12 MẸO CHỈNH SỬA VIDEO ONLINE CHO NGƯỜI KHÔNG CHUYÊN

Người bình thường dành nhiều thời gian để xem video trực tuyến hơn là đọc văn bản hoặc nhìn vào hình ảnh. Trên thực tế, video chiếm 94% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến trong năm 2019 có nghĩa là khi ai đó truy cập internet, có khả năng cao họ đang xem video.

Đây là loại nội dung dễ sử dụng và phổ biến nhất vì: 

- Xem video về một kỹ thuật Photoshop dễ hơn nhiều so với đọc về nó 

- Đó là phương tiện mạnh mẽ và linh hoạt nhất để truyền đạt thông điệp và thu hút khán giả (thứ hai để giao tiếp trực tiếp).

Bạn muốn tạo một video bóng bẩy, chuyên nghiệp, gây ấn tượng với khán giả của bạn? Nó dễ hơn bạn nghĩ, chỉ bằng cách biết đến các mẹo sau đây của chúng tôi.

1. Lập kế hoạch nội dung video của bạn

Dù bạn có tin hay không, nội dung video của bạn quan trọng hơn nhiều so với chất lượng của nó. Điều đó không có nghĩa là chất lượng không quan trọng. Nhưng nếu bạn phải chú ý nhiều hơn, thời gian và năng lượng, thì đó sẽ là kế hoạch đúng đắn cho nội dung của bạn.

Để lập kế hoạch nội dung của bạn, hãy xem xét ba mẹo video sau:

- Phác thảo mục tiêu của bạn

Bạn đang tìm kiếm gì để đạt được với video của bạn? Bạn đang cố gắng để làm cho mọi người cười? Bạn đang cố gắng để họ truy cập trang web của bạn? Bạn đang quảng bá sản phẩm của bạn? Dạy họ điều gì mới? Xác định mục tiêu của bạn trước khi tiếp tục.

- Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn không thể nhắm mục tiêu tất cả mọi người trên thế giới, bởi vì sau đó bạn thực sự đang nói chuyện với ai? Không có một tầm nhìn rõ ràng về các nhóm người xem lý tưởng của bạn sẽ dẫn đến một thông điệp bị pha loãng trong nội dung video của bạn. Đối tượng của bạn sẽ xác định cách bạn viết kịch bản, cách bạn quay video và cách bạn chỉnh sửa nó. Nó cũng sẽ xác định nơi bạn phân phối video của mình tùy thuộc vào nơi khán giả chính của bạn trực tuyến. Hãy nghĩ về người mà bạn muốn thấy điều này, và sau đó nghĩ về nơi nào trên internet họ thường xuyên đi ra ngoài để bạn có thể biết để phân phối nó sau này.

- Sử dụng sức mạnh của cảm xúc

Cảm xúc là thứ thúc đẩy người xem theo dõi bằng lời kêu gọi hành động của bạn, cho dù đó là đăng ký kênh của bạn, chia sẻ video của bạn hoặc mua sản phẩm của bạn. Người ta đã chứng minh hết lần này đến lần khác rằng những cảm xúc được kích hoạt bởi nội dung là điều thúc đẩy các động lực để thực hiện với CTA. Đọc về các cách để kích hoạt phản ứng cảm xúc thông qua các video để lôi kéo khán giả của bạn một cách tự nhiên để quảng bá thương hiệu của bạn đến những người khác.

>> Lớp học ảo và ứng dụng của lớp học ảo trong dạy học trực tuyến

>> 4 phần mềm thiết kế ảnh tốt nhất năm 2020

2. Sử dụng nền sạch

Hãy cân nhắc về bối cảnh bạn sử dụng để quay phim. Không có gì trông kém chuyên nghiệp hơn một nền lộn xộn hoặc mất tập trung.

Một cách dễ dàng để có được giao diện chuyên nghiệp cho video của bạn là sử dụng nền màu. Một bức tường, một tấm ga trải giường hoặc một tờ giấy lớn là những lựa chọn tốt. Hãy chắc chắn rằng đối tượng của bạn đứng cách phông nền vài bước để tránh đổ bóng lên nó.

3. Ưu tiên sắc nét, âm thanh rõ ràng

Chất lượng âm thanh của bạn thực sự quan trọng hơn chất lượng video chuyên nghiệp của bạn. Hầu hết mọi người sẵn sàng xem một video không được quay ở chế độ HD hoặc thậm chí hơi bị nhiễu, miễn là mọi thứ khác về nó đều tốt. Nhưng âm thanh không rõ ràng, không rõ ràng thường đủ để khiến bất kỳ ai nhấn nút quay lại trên mạng trong vòng vài giây sau khi bắt đầu phát video.

Bởi vì âm thanh rất quan trọng, một chiếc micro tốt là thiết bị đầu tiên bạn nên đầu tư. Hãy mua một thiết bị tốt nhất bạn có thể mua được. Ngay cả một mic lav cũng sẽ làm được!

4. Hiểu quy tắc của phần ba

Quy tắc một phần ba là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất của bố cục phim.

Hãy tưởng tượng rằng có một lưới 3 nhân 3 được đặt trên cánh đồng bạn đang quay. Thay vì đặt đối tượng của bạn ngay giữa ảnh, bạn nên đặt đối tượng của mình dọc theo một trong các đường của lưới. Các điểm mà các đường giao nhau là khu vực tập trung đặc biệt mạnh, vì vậy hãy đặt các yếu tố quan trọng của video ở đó, nếu bạn có thể.

Bạn không cần phải tuân theo quy tắc một phần ba mọi lúc, nhưng trong khi bạn vẫn đang học, thì nên tuân thủ điều đó thường xuyên nhất có thể. Khi bạn có được kinh nghiệm, bạn sẽ có được bản năng tốt hơn khi nào nên tuân thủ quy tắc và khi nào nên phá vỡ nó.

5. Sử dụng nhiều ánh sáng

Ánh sáng tạo ra sự khác biệt lớn về chất lượng của một video chuyên nghiệp đã hoàn thành, vì vậy hãy biến nó thành một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn trong quá trình quay phim. Nếu bạn không sử dụng đủ ánh sáng được đặt đúng cách, video của bạn có thể sẽ trông nghiệp dư, ngay cả khi nó tuyệt vời theo mọi cách.

Mặt trời là một trong những nguồn sáng tốt nhất cho video. Nếu bạn đang quay phim dưới ánh sáng tự nhiên, hãy cố gắng hết sức để có được cảnh quay vào buổi sáng hoặc buổi tối, khi ánh sáng dịu hơn để có những khung hình không bị lóa mắt.

Nếu bạn đang quay phim trong nhà, bạn sẽ cần có chủ ý hơn về các loại đèn bạn sử dụng và nơi bạn đặt chúng. Trước khi bạn thiết lập các nguồn sáng của mình, hãy xem xét hiệu ứng bạn muốn tạo trong video hoàn thành của mình. Bạn có muốn khuôn mặt của đối tượng của bạn hoàn toàn sáng lên (ánh sáng của đèn mềm hay đèn phẳng phẳng), hoặc bạn muốn một số bóng tối (ánh sáng cứng cứng)?

6. Bạn không cần phải mua một máy ảnh mới, đắt tiền (bây giờ)

Đừng quá căng thẳng về việc sử dụng máy quay video nào, đặc biệt là nếu bạn mới bắt đầu. Bạn có thể sử dụng điện thoại của mình để quay các đoạn phim chuyên nghiệp - chất lượng chỉ tốt cho hầu hết các mục đích. Một vài mẹo sử dụng điện thoại quay video đẹp có thể là:

- Sử dụng camera ở mặt sau của điện thoại. Chất lượng camera trước không tốt bằng hầu hết các điện thoại.

- Ghi ở chế độ ngang (nghĩa là theo chiều ngang thay vì theo chiều dọc). Điều này sẽ cung cấp cho bạn cảnh quay đẹp trên các thiết bị lớn hơn, không chỉ màn hình điện thoại.

- Nếu điện thoại của bạn có một tính năng cho phép bạn phủ một lưới trên màn hình của bạn, hãy sử dụng nó. Điều này sẽ giúp bạn giữ mức điện thoại của bạn và tránh cảnh quay bị nghiêng.

>> Những bước đầu tiên để tạo khóa học trực tuyến

>> Edubit - Giải pháp dạy học trực tuyến thời hội nhập

7. Phim ở những phân đoạn nhỏ

Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng trong khi quay phim và chỉnh sửa.

Việc quay phim ngắn sẽ dễ dàng hơn nhiều, vì bạn hoặc đối tượng của bạn sẽ có ít thứ để nhớ hơn và nhiều cơ hội hơn để định hình lại thứ bạn không thích. Tập trung vào phân đoạn kịch bản của bạn thành các phần nhỏ hơn cũng sẽ buộc bạn phải truyền đạt thông điệp của mình rõ ràng và chính xác hơn.

Nó cũng sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong sản xuất bài đăng để chỉnh sửa những gì bạn muốn vào sản phẩm cuối cùng. Quay phim ở các phân đoạn ngắn, riêng biệt cũng sẽ cung cấp cho bạn các clip và âm thanh dễ sử dụng để sử dụng trong các bản xem trước, đoạn giới thiệu và mẫu trong khi vẫn giữ nguyên thông điệp của bạn.

8. Bắn từ một loạt các góc

Cắt từ góc này sang góc khác là một cách tốt (và đơn giản) để thêm sự quan tâm trực quan vào video chuyên nghiệp của bạn. Đây là một kỹ thuật đặc biệt hữu ích nếu bạn đang tạo một video hướng dẫn, bản demo sản phẩm hoặc một loại video khác cho thấy bạn đang làm gì đó thay vì chỉ nói. 

Quay nhiều cảnh quay B-roll cho mỗi video để bạn có tùy chọn sử dụng sau nếu muốn.

Mẹo chuyên nghiệp: khi bạn thay đổi quan điểm, thay đổi ít nhất 45 độ. Những thay đổi nhỏ hơn trong phối cảnh không thực sự tạo ra hiệu ứng như mong muốn - chúng chỉ gây chói cho người xem.

9. Chọn một chương trình chỉnh sửa video tốt.

Phần mềm chỉnh sửa video tốt có thể giúp bạn biến những thước phim thô của mình thành một thứ gì đó tuyệt vời. Có một số công cụ đơn giản hơn như Wave.video , Camtasia hoặc iMovie. Các tùy chọn chuyên nghiệp hơn bao gồm Final Cut Pro và Adobe Premier Pro.

10. Giữ cho chỉnh sửa của bạn đơn giản.

Thử các hiệu ứng khác nhau có thể thú vị trong quá trình chỉnh sửa video, nhưng đừng quá điên rồ. Một phong cách chỉnh sửa đơn giản, sạch sẽ nhìn chung chuyên nghiệp nhất.

Một số điều bạn nên chắc chắn thực hiện trong giai đoạn chỉnh sửa bao gồm:

- Sử dụng loại bỏ tiếng ồn để làm sạch bất kỳ tiếng ồn nền.

- Điều chỉnh ánh sáng một chút nếu bạn cần.

- Cắt đứt những khoảng lặng và sự im lặng khó xử.

- Thêm nhạc nền và chuyển tiếp.

11. Tránh sử dụng mic của máy ảnh của bạn

Âm thanh của video có thể tạo hoặc phá vỡ nội dung của bạn và có một vài điều đơn giản mà bạn có thể làm để tiết kiệm tính toàn vẹn của chất lượng âm thanh của video.

Cách tốt nhất để thu âm thanh từ đối tượng của bạn là sử dụng bất kỳ micrô nào ngoài mic tích hợp trong máy ảnh của bạn. Sử dụng một máy ghi âm chuyên dụng bên ngoài là cách đơn giản và đáng tin cậy nhất để thu âm thanh.

Trước khi quay, luôn kiểm tra âm thanh để đảm bảo bạn đã thiết lập chính xác tất cả các mục trên. Đối với một người không có kinh nghiệm âm thanh trước đó, đó thường là cách duy nhất để đảm bảo bạn làm đúng.

12. Lên kế hoạch cho video của bạn trước

Mỗi khi bạn tạo một video, hãy bắt đầu bằng cách xác định mục đích của nó. Tự hỏi bản thân những gì bạn muốn đạt được hoặc giao tiếp bằng cách làm video này. Ngoài ra, xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Làm thế nào bạn sẽ làm cho video của bạn nói riêng với những người xem này?

Khi bạn đã xác định mục tiêu của video, hãy viết một kịch bản và tạo bảng phân cảnh. Sau đó sửa lại chúng cho đến khi chúng tốt như bạn có thể làm cho chúng. Đừng ngại sắp xếp lại, viết lại và xóa các phần không hoạt động. Video lan man khiến người xem nhàm chán, vì vậy hãy giữ video của bạn ngắn gọn và chặt chẽ nhất có thể.

Video của bạn càng chuyên nghiệp, thương hiệu của bạn sẽ càng được hưởng lợi từ chúng. Bạn có thể tăng cường chất lượng video tiếp theo của mình một cách đáng kể chỉ bằng cách áp dụng các kỹ thuật cơ bản được liệt kê trong bài viết này. Các giảng viên của Edubit đều có thể tạo những video bài giảng chuyên nghiệp và hấp dẫn với những mẹo trên để thu hút học viên của mình. Chúc các bạn ứng dụng thành công.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại