5 MẸO ĐẢM BẢO VIỆC DẠY HỌC TRÊN MẠNG CỦA BẠN HIỆU QUẢ

Bạn là người mới tham gia dạy học trên mạng hay đang tìm kiếm các chiến lược để cải thiện phương pháp giảng dạy trực tuyến của mình?

Các khóa học trực tuyến đã trở thành một cách cực kỳ phổ biến cho sinh viên và nhân viên để nâng cao trình độ học vấn hoặc phát triển nghề nghiệp của họ. Việc dạy học trên mạng yêu cầu các phương pháp khác với lớp học truyền thống, vì vậy điều quan trọng là giáo viên phải thích ứng hoặc phát triển các kỹ năng của họ với môi trường học tập trực tuyến, để làm cho tài liệu của họ hiệu quả và hấp dẫn đối với người học. Hãy xem 5 mẹo mà bạn có thể thực hiện để cải thiện việc giảng dạy trên mạng và biến khóa học eLearning thành một trải nghiệm thành công cho cả bạn và người học.

1. Hiểu các tính năng chính của nền tảng trực tuyến bạn đang sử dụng

Nền tảng học tập cung cấp một loạt các chức năng như phòng đột phá, chia sẻ màn hình và quản lý tài liệu học tập cũng như hỗ trợ giao tiếp. Điều quan trọng là phải hiểu những ưu điểm và hạn chế của nền tảng để lập kế hoạch bài học của bạn một cách hiệu quả. Để đảm bảo bài học của bạn chạy trơn tru, bạn nên kiểm tra các chức năng trước khi phân phối phiên học.

>> Thuận lợi và khó khăn khi dạy học trực tuyến

>> 10 mẹo giúp bạn tự tin nói trước máy quay

>> 4 mẹo để tạo các khoá học trực tuyến hấp dẫn

2. Sử dụng các phương pháp và công nghệ dạy học phù hợp

Không giống như giảng dạy trên lớp nơi học sinh có thể tương tác thể chất trong một môi trường nhập vai, các bài học trực tuyến dường như giới hạn giáo viên trong màn hình nhỏ khiến học sinh tách khỏi nội dung học tập. Các phiên phát trực tiếp dài, một chiều có xu hướng khiến học sinh không tiếp tục được trong vòng 10-15 phút. Do đó, bạn có thể cân nhắc tổ chức buổi học thành các khoảng thời gian ngắn và bao gồm một loạt các hoạt động để thu hút học sinh.

3. Theo dõi sự tham gia và tiến bộ của học sinh trong các bài học

Ý tưởng về cách theo dõi sự tham gia và tiến bộ của học sinh theo thời gian bao gồm những điều sau:

- Đánh giá việc học tập của học sinh. Tạo bài tập, câu đố, cuộc thăm dò và ảnh chụp nhanh trong các lớp học để theo dõi sự tiến bộ của học sinh.

- Cá nhân hóa kinh nghiệm học tập. Tạo các nhóm nhỏ trong các lớp học để thúc đẩy sự hợp tác và thảo luận của học sinh.

- Khen thưởng những hành vi tích cực của học sinh. Tạo huy hiệu được cá nhân hóa trực tuyến và trao chúng cho sinh viên đăng trên hồ sơ của họ để họ có động lực hơn bằng cách xem và hiển thị những phần thưởng này.

4. Thu hút cha mẹ để tạo điều kiện cho việc học trực tuyến

Điều quan trọng là phải có một môi trường gia đình hỗ trợ để trẻ em tham gia vào việc học. Đối với nhiều bậc cha mẹ, việc giúp đỡ con cái họ có thể là một thách thức. Hãy liên hệ với họ và đồng ý về cách họ có thể hỗ trợ. Thông báo cho họ về các nhiệm vụ và kỳ vọng mà bạn có. Đảm bảo với họ rằng sẽ ổn nếu trẻ không thể theo kịp bài tập về nhà. Khuyến khích họ cho trẻ tham gia vào các thói quen hàng ngày và các công việc đơn giản như đọc sách hoặc viết về một ngày của trẻ.

5. Thiết kế các hoạt động học tập tương tác

Sử dụng các hoạt động như tranh luận, làm việc nhóm, dự án, nghiên cứu tình huống, đóng vai và trình bày của học sinh giúp học sinh có được các kỹ năng khác ngoài kiến ​​thức học thuật và làm cho bài học thú vị hơn! Nhiều công cụ để cộng tác trực tuyến có thể được sử dụng để giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động nhóm.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại