5 MẸO GIÚP BẠN THU HÚT KHÁCH HÀNG TRỰC TUYẾN MỚI

Với sự cạnh tranh ngày càng cao của thị trường giáo dục trực tuyến, các giảng viên sẽ cần phải thông minh hơn trong cách thu hút khách hàng trực tuyến mới. Làm sao để gia tăng khách hàng tiềm năng và tăng lưu lượng truy cập của khách hàng, hãy xem 5 mẹo dưới đây nhé.

1. Cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho trang web của bạn

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - thường được gọi đơn giản là SEO - là điều giúp trang web của bạn hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm khi mọi người tìm kiếm những gì bạn đang bán. Tối ưu hóa liên quan đến việc đảm bảo nội dung trang web của bạn bao gồm các từ khóa và cụm từ mà mọi người nhập vào công cụ tìm kiếm.

Bạn nên sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khoá, như Ahrefs  để xác định các từ khóa cần đưa vào văn bản trang web của bạn. Khi bạn có danh sách từ khóa, hãy viết lại nội dung của trang liên quan để bao gồm từ khóa đó ít nhất ba đến bốn lần.

Đôi khi cách tốt nhất để tìm từ khóa thích hợp nhất cho trang web của bạn là sử dụng công cụ phân tích cạnh tranh để nghiên cứu trang web của đối thủ cạnh tranh. Cố gắng tìm ra những từ khóa nào họ đang nhắm mục tiêu để bạn có thể nhắm mục tiêu những từ khóa tương tự và tìm cách vượt qua những đối thủ cạnh tranh đó. Bởi vì SEO là nguồn tìm kiếm không tón chi phí, nên nó là nguồn mà bạn nên tận dụng nó để thu hút khách hàng trực tuyến.

2. Tạo nội dung xoay quanh từ khóa “đuôi dài”

Từ khóa "Đuôi dài" là những cụm từ có lượng tìm kiếm thấp hơn vì chúng rất cụ thể - người tìm kiếm thường biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

Ví dụ về một nhà bán lẻ đồ dùng cho thú cưng trực tuyến. Sẽ có rất nhiều tìm kiếm cho cụm từ như "đồ dùng cho thú cưng", nhưng thuật ngữ này rộng đến mức bạn thậm chí không biết liệu nó có áp dụng cho chó, mèo hay chuột lang hay không. Thay vào đó, hãy tìm những từ khóa dài tiết lộ ý định đằng sau chúng.

Mặc dù các từ khoá đuôi dài sẽ không thúc đẩy nhiều lượt từ khoá tìm kiếm nhưng chúng sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập chất lượng đến với trang website trực tuyến của bạn.

Sau khi phát triển danh sách từ khóa dài, bạn nên tạo trang đích chi tiết cho các sản phẩm phù hợp với những từ khóa đó, đảm bảo rằng nội dung bao gồm các cụm từ thích hợp. Sau đó, khách truy cập trang web đến trang đó có thể thêm ngay sản phẩm tương ứng vào giỏ hàng của họ.

>> Cách thu hút học viên đến với khoá học của bạn

>> Cách sử dụng tâm lý bán hàng trong bán khoá học trực tuyến

>> Khách hàng tiềm năng là gì? Làm sao để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng

3. Blog về các chủ đề thích hợp

Viết blog là một trong những cách dễ dàng và hiệu quả nhất để thu hút lưu lượng truy cập trang web. Khi bạn viết bài kết hợp với cụm từ tìm kiếm của khách hàng lý tưởng, trang web của bạn sẽ hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Bằng cách sử dụng công cụ nghiên cứu SEO Ahrefs để xác định từ khóa, sau đó viết các bài viết hướng dẫn hữu ích hoặc mang tính thông tin về chủ đề từ khóa.

4. Sử dụng mạng xã hội một cách chiến lược

Mạng xã hội là một kênh vô cùng hữu hiệu để bạn thu hút khách hàng trực tuyến. Thay vì dàn trải bản thân quá mỏng trên nhiều mạng xã hội, hãy tập trung vào một hoặc hai mạng mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng nhiều nhất. Phát triển sự kết hợp nội dung hữu ích, mang tính thông tin, mang tính quảng cáo và thú vị hoặc mang tính giải trí - miễn là nó phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể  sử dụng video  để minh họa hoặc hình ảnh để truyền cảm hứng.

Đừng cố gắng bán hàng trong mỗi bài đăng của bạn. Hãy giữ cho nội dung của bạn mang tính thông tin, mang tính giải trí và cân bằng giữa quảng cáo với việc mang lại giá trị cho khán giả.

Bất cứ khi nào hợp lý hoặc có thể, hãy thu hút khách hàng mới bằng cách thêm các liên kết cung cấp thêm thông tin trên trang web của bạn.

5. Hãy thông minh hơn về tiếp thị qua email

Xây dựng danh sách email bằng cách cung cấp thứ gì đó có giá trị để khuyến khích mọi người thêm họ vào danh sách của bạn. Những nội bạn tạo các email hướng dẫn sẽ giúp ích cho khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình. Những email này có thể trợ giúp họ trong cả ngắn hạn và dài hạn trong hoạt động kinh doanh của họ.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại