KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG LÀ GÌ? LÀM SAO ĐỂ CHUYỂN ĐỔI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG THÀNH KHÁCH HÀNG

Mục tiêu chính của bất kỳ công ty nào là tạo ra càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt. Một công ty phải hướng dẫn khách hàng tiềm năng xuống phễu bán hàng với nội dung và ưu đãi có liên quan để họ mua hàng.

Các loại khách hàng tiềm năng

Loại khách hàng tiềm năng phụ thuộc vào vị trí của chúng trong phễu tiếp thị. Có ba loại khách hàng tiềm năng chính trong marketing đó là:

Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện thông tin (IQL ). Những khách hàng tiềm năng này ở phần đầu của hành trình của người mua . Ở giai đoạn này, một công ty nên cung cấp thông tin hữu ích về chủ đề có liên quan đến truy vấn của người đó để đổi lấy dữ liệu cá nhân như tên, địa chỉ email, vị trí của họ, v.v. Loại khách hàng tiềm năng này còn được gọi là "khách hàng tiềm năng".

Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện marketing (MQL). Những khách hàng tiềm năng này nằm ở giữa phễu bán hàng . Họ đã bày tỏ sự quan tâm liên tục đến một công ty. Sau khi các khách hàng tiềm năng xác định được vấn đề, họ thường tìm cách một công ty có thể xử lý nó. Loại khách hàng này còn được gọi là "cold lead".

Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng (SQL). Dây dẫn này ở dưới cùng của phễu; họ bày tỏ sự sẵn sàng mua hàng của họ. Nó còn được gọi là "hot lead.".

Cách tạo khách hàng tiềm năng

Chọn các công cụ quảng cáo

Quyết định cách quảng bá công ty của bạn theo ngân sách của bạn. Bạn có thể làm điều này thông qua các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc tạo quảng cáo PPC (trả cho mỗi lần nhấp chuột) trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Ý tưởng chính của việc quảng bá trong giai đoạn này là để mọi người hiểu rằng một công ty có thể giải quyết các vấn đề của họ.

Nhắm mục tiêu các nỗ lực quảng cáo của bạn

Hãy nghĩ về những người có thể quan tâm đến dịch vụ của bạn và nhu cầu của họ. Chia sẻ các giải pháp của bạn với đối tượng mục tiêu với sự trợ giúp của các kênh quảng cáo phù hợp với kế hoạch kinh doanh và ngân sách của bạn.

Tạo nội dung có giá trị

Cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn những thông tin hữu ích nhất, cho họ lời khuyên về cách khắc phục vấn đề của họ. Chia sẻ nội dung có liên quan và gây tiếng vang với khách hàng tiềm năng của bạn là cách tốt nhất để doanh nghiệp được chú ý và đánh giá cao. Quảng cáo hiển thị sẽ dẫn mọi người đến trang web hoặc blog của bạn. Video trên YouTube là một cách khác để tạo khách hàng tiềm năng . Bạn có thể chỉ ra cách giải quyết nhu cầu của khách hàng bằng cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn.

>> 10 mẹo giúp bạn tối ưu hoá email marketing

>> Cách lập kế hoạch học tập hiệu quả

>> Mẹo để học viên và giảng viên có một kỳ thi trực tuyến hiệu quả

Sử dụng các hình thức đăng ký

Tạo các biểu mẫu đăng ký và đặt chúng trên trang web hoặc blog của bạn để biến khách hàng thành khách hàng tiềm năng. Quyết định dữ liệu nào là quan trọng để chọn cách tiếp cận phù hợp với khách hàng và chia sẻ nội dung phù hợp nhất. Làm điều này một cách chính xác có thể sẽ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng .

Tạo “lead magnets”

Các nhà marketing thường sử dụng lead magnets để thúc đẩy khách hàng tiềm năng đăng ký. Đó là một lời đề nghị không thể cưỡng lại, cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn quyền truy cập vào một số thông tin độc quyền trong một bộ công cụ, hướng dẫn video, v.v., để đổi lấy thông tin liên hệ của họ.

Tạo khách hàng tiềm năng từ blog của bạn

Viết các bài báo thú vị cho người mới bắt đầu, với các liên kết đến sản phẩm của bạn. Tối ưu hóa và quảng bá chúng, thêm các trường hợp về công ty của bạn giúp giải quyết các vấn đề của người khác.

Làm thế nào để chuyển đổi khách hàng tiềm năng marketing thành khách hàng

Trước hết, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Hãy tưởng tượng hành trình của một người mua lý tưởng. Trên cơ sở này, hãy đưa ra một cái phễu, nơi khách hàng tiềm năng dễ dàng di chuyển xuống điểm mua.

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng bằng dịch vụ marketing nâng cao để tạo được mối quan hệ phù hợp với khách hàng của bạn.

Sử dụng dữ liệu hành vi. Tạo các tính cách người mua khác nhau dựa trên hành vi của đối tượng mục tiêu của bạn. Thông tin này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách di chuyển các nhóm khách hàng tiềm năng cụ thể từ đầu phễu bán hàng xuống cuối kênh.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn. Marketing qua email mang đến cho bạn cơ hội gửi thông tin có giá trị đến một lượng lớn người cùng một lúc. Cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn thông tin hữu ích và có liên quan, hiển thị các cách khác nhau để đáp ứng nhu cầu của họ, thể hiện chuyên môn trong lĩnh vực của bạn. Phát triển chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn và gửi các chiến dịch marketing nhỏ để đào tạo khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng một cách suôn sẻ. Cung cấp cho họ một đề nghị theo vị trí của họ trong phễu. Sử dụng tất cả các cơ hội bạn có để chốt giao dịch. Ví dụ, trong các kỳ nghỉ,  mọi người có khả năng chi tiêu nhiều tiền hơn bình thường. Đã đến lúc đưa ra ưu đãi đặc biệt để hoàn thành hành trình mua hàng của họ.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại