CÁCH THU HÚT HỌC VIÊN ĐẾN VỚI KHOÁ HỌC CỦA BẠN

Giả sử bạn vừa tạo khóa học trực tuyến đầu tiên của mình. Bạn đã có trong tay một sản phẩm chất lượng cao! Giờ thì sao? Bạn cần những sinh viên sẽ mua khóa học của bạn, và để tìm thấy họ, bạn sẽ cần một chiến lược tiếp thị để thu hút học viên đến với khoá học của bạn.

Nếu bạn chưa bao giờ bán các khóa học trực tuyến trước đây, thì việc tìm ra cách thu hút sinh viên đến với khóa học của bạn có thể rất đáng sợ. Rốt cuộc, một lượng khán giả dễ tiếp thu (hoặc thiếu khán giả) có thể tạo ra hoặc phá vỡ một công việc kinh doanh.

Nhưng đây là tin tốt: Tạo thương hiệu xung quanh khóa học trực tuyến của bạn không phức tạp như bạn nghĩ. Chúng tôi đã tập hợp một công thức gồm ba bước gồm các phương pháp đã được chứng minh là đúng mà bạn có thể sử dụng để kết nối với đối tượng mục tiêu, tăng doanh số khóa học và phát triển doanh nghiệp của mình.

Tại sao phải thu hút học viên đến khoá học online?

Việc thu hút học viên đến khoá học online là rất quan trọng để đảm bảo sự thành công của chương trình đào tạo. Không chỉ giúp bạn tăng doanh thu, mà còn giúp cho các học viên có thể tiếp cận được với các khoá học chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu học tập của họ một cách linh hoạt và thuận tiện.

Lợi ích của việc thu hút học viên đến với khoá học online

- Tiết kiệm chi phí: giúp học viên tiết kiệm chi phí đi lại, ăn ở và nhiều chi phí khác

- Thời gian linh hoạt: học viên có thể linh động học bất cứ thời gian nào trong ngày và có thể tự quản lý được việc học của mình.

- Tiếp cận dễ dàng: học online giúp học viên có thể tiếp cận với bất kỳ khoá học nào trên thế giới, chỉ cần có kết nối internet

- Đa dạng về nội dung: bạn có thể cung cấp nhiều loại nội dung, chủ đề khác nhau cho người học

- Tăng cường kỹ năng kỹ thuật số: người học sẽ được trang bị cho mình các kỹ năng cần thiết để tham gia vào thế giới công nghệ

Cách thu hút sinh viên tham gia khóa học trực tuyến của bạn trong 3 bước

1. Tìm đúng đối tượng cho khóa học trực tuyến của bạn

Con đường bán hàng bắt đầu bằng việc biết khách hàng lý tưởng của bạn là ai. Hãy xem làm thế nào để bạn có thể tìm ra điều đó.

Thực hiện nghiên cứu thị trường

Nếu bạn muốn hiểu đối tượng mục tiêu của mình, nghiên cứu thị trường là việc đầu tiên để bắt đầu. Để bắt đầu, hãy xem các dịch vụ của đối thủ cạnh tranh trong thị trường ngách của bạn là gì?

Đây không nhất thiết phải là sự so sánh song song chính xác với những gì bạn đang cung cấp. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc ai đang phản hồi khóa học của đối thủ cạnh tranh và cách họ phản hồi.

Xem nếu bạn có thể trả lời các câu hỏi như:

- Nhân khẩu học của những người dùng tương tác trực tuyến nhiều nhất của họ là gì ?

- Lưu lượng truy cập của họ thường đến từ đâu?

- Người dùng của họ thể hiện những mối quan tâm và sở thích nào?

- Những loại hành vi trực tuyến nào bạn quan sát được giữa các khán giả của đối thủ cạnh tranh?

Điều này có thể giúp bạn có ý tưởng về những người mà bạn nên marketing khóa học của mình. Bạn thậm chí có thể tham khảo qua các bài đánh giá của đối thủ cạnh tranh để tìm hiểu thêm về những gì người dùng thích và không thích. 

Những người để lại đánh giá tốt có khả năng nằm trong đối tượng mục tiêu của bạn. Những người để lại đánh giá xấu có thể tiết lộ điểm yếu của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Điều này giúp bạn xác định những thứ mà bạn có thể tận dụng để tạo lợi thế cạnh tranh. Hãy chắc chắn lưu ý các yếu tố làm cho khóa học của bạn trở nên độc đáo.

Nếu sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của bạn thiếu những điều mà người học mong muốn, hãy tận dụng điều này. Giải quyết các vấn đề của người dùng đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ thúc đẩy đề xuất giá trị của khóa học của bạn.

Bạn đã bán các khóa học trực tuyến chưa? Hoặc, bạn có khán giả đăng ký nội dung của bạn ở định dạng khác không? Có những hiểu biết hữu ích mà bạn có thể thu được từ khán giả và khách hàng hiện tại của mình. 

Nếu bạn có thể hiểu rõ điều gì đã đưa họ đến với nội dung hoặc khóa học của bạn hoặc tại sao họ mua hàng của bạn, thì bạn có thể sử dụng thông tin này để giúp bạn thu hút đối tượng tương tự.

Ví dụ: bạn có thể nhắc học viên hoàn thành bảng câu hỏi hoặc khảo sát :

- Ngay sau khi mua khóa học của bạn

- Sau khi hoàn thành khóa học của bạn

- Trong một email trực tiếp hoặc một cuộc phỏng vấn trực tiếp

- Là một phần của cuộc thăm dò trên phương tiện truyền thông xã hội

Tạo Personas người mua để đại diện cho đối tượng của bạn

Khi bạn đã thu thập đủ thông tin về thị trường mục tiêu của mình, bạn có thể bắt đầu phát triển (các) tính cách người mua khoá học của bạn.

Chân dung người mua đó là hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn - họ là người như thế nào, nhu cầu của họ là gì và họ cần đáp ứng tốt nhất điều gì. Bạn có thể tạo nhiều diện mạo để xác định các loại khách hàng lý tưởng khác nhau trong đối tượng của mình, giúp nỗ lực marketing của bạn được nhắm mục tiêu nhiều hơn (và có khả năng thành công hơn). 

Ở cấp độ cơ bản, mỗi chân dung người mua mà bạn phát triển nên bao gồm các yếu tố sau:

Một nhóm cá nhân đặt họ vào một trong các phân khúc thị trường của bạn. Ví dụ: nếu bạn cung cấp khóa học SQL, hai nhóm cá nhân khác nhau có thể là:

- những người học để trở thành lập trình viên

- những người đang học để trở thành nhà phân tích dữ liệu 

Một tên hư cấu và một hình ảnh để xác định hồ sơ

Nhân khẩu học chung như tuổi tác, trình độ học vấn và bất kỳ điều gì khác có liên quan đến dịch vụ của bạn

Một chức danh công việc và trách nhiệm chính của họ. Đối với khóa học SQL, đó có thể là Lập trình viên cơ sở tại [Tên công ty]. 

Các mục tiêu mà người mua đang cố gắng đạt được. Ví dụ: điều này có thể là vượt qua bài kiểm tra đánh giá SQL hoặc thăng tiến trong sự nghiệp.

Những điểm đau chung mà mỗi người phải đối mặt. Đó có thể là những hạn chế về thời gian, ngân sách hoặc công nghệ. 

Bạn có thể sửa đổi những điều này khi bạn tiếp tục. Ý tưởng là hiểu khách hàng lý tưởng của bạn càng nhiều càng tốt. 

>> Cách xây dựng bản đồ hành trình khách hàng

>> Mẹo phát triển nội dung cho khoá học elearning

2. Kết nối với khán giả của bạn và đáp ứng nhu cầu của họ

Bạn đã tìm ra khán giả của mình. Làm gì tiếp theo?

Để thu hút sinh viên đến với khóa học của bạn, hãy nghĩ về cách bạn có thể kết nối với đối tượng mà bạn đã xác định và đáp ứng nhu cầu cũng như mong muốn của họ.

Dưới đây là một vài cách để làm điều đó:

Cung cấp tài liệu khóa học có liên quan và thiết thực

Hãy nhớ rằng: Học sinh của bạn là những nhà marketing tốt nhất của bạn.

Khi sinh viên cảm thấy như thể họ đang nhận được giá trị tốt từ khóa học của bạn, họ sẽ được truyền cảm hứng để nói với gia đình và bạn bè của họ bằng lời nói. Điều này cuối cùng sẽ giúp bạn marketing khóa học của mình và tạo ra nhiều tăng trưởng hữu cơ hơn.

Một trong những cách tốt nhất để làm hài lòng đối tượng mục tiêu của bạn là cung cấp cho họ một khóa học phù hợp với nhu cầu và mong muốn của họ. Nếu nó thực tế và có thể hành động ngay lập tức theo một cách nào đó thì càng tốt (tùy thuộc vào chủ đề của bạn). Bạn muốn cung cấp cho khán giả nội dung khóa học giải quyết vấn đề của họ và/hoặc cải thiện cuộc sống của họ theo một cách nào đó.

Để kiểm tra nội dung khóa học của bạn về mức độ phù hợp và tính thực tế, hãy tự hỏi:

- Khóa học của tôi có trực tiếp đề cập đến chủ đề hiện tại không ?

- Nội dung khóa học của tôi có thường xanh không ? Nếu không, nó có cập nhật và quan tâm đến các xu hướng mới nhất trong thị trường ngách của tôi không? 

- Liệu nó đáp ứng nhu cầu thị trường hiện tại ?

- Khóa học của tôi có cấu trúc thân thiện với người dùng cho người mới bắt đầu hoặc những người tham gia khóa học không am hiểu về công nghệ không?

Nếu bạn không chắc chắn về câu trả lời cho những câu hỏi này, hãy xem lại nội dung khóa học của bạn để xem bạn có thể điều chỉnh ở đâu. Khóa học của bạn phải phù hợp, thiết thực và dễ tiếp thu nhất có thể.

Hãy quay lại khóa học SQL và nhân cách nhà phát triển cơ sở mà chúng ta đã nói đến. Bạn có thể làm cho loại khóa học này trở thành một trải nghiệm học tập thực tế hơn bằng cách:

- Cung cấp phòng thí nghiệm thực hành thông qua máy ảo 

- Thiết lập các câu đố ở cuối mỗi mô-đun

- Cung cấp các bài học video tương tác

Tất nhiên, mức độ thực hành của khóa học của bạn sẽ phụ thuộc vào chủ đề của bạn. Các khóa học có kết quả cụ thể trong thế giới thực như chứng chỉ và thành thạo kỹ năng thường dựa nhiều vào các phương pháp thực tế. Mặt khác, các chủ đề lý thuyết có xu hướng ít yêu cầu ứng dụng thực tế hơn so với các khóa học hướng dẫn hoặc tự làm.

Tuy nhiên, ngay cả sinh viên của các khóa học dựa trên kiến ​​thức cũng có thể hưởng lợi từ thiết kế khóa học thực tế và các kỹ thuật học tập dựa trên tình huống.

Tương tác với người học của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Nếu bạn muốn tạo tiếng vang xung quanh khóa học của mình, hãy xem xét chia sẻ miễn phí một lượng nội dung giới hạn của bạn trong các trang và nhóm truyền thông xã hội. Sự tin tưởng và kết nối này khiến họ có nhiều khả năng mua khóa học của bạn hơn.

Bạn có thể tận dụng hơn nữa phương tiện truyền thông xã hội bằng cách:

- Tạo các video ngắn trên YouTube để quảng cáo và bán thêm khóa học của bạn

- Ghi lại hội thảo trên web và podcast giúp đối tượng mục tiêu của bạn

- Viết bài đăng blog thông tin như một chiến lược marketing cho trang web của bạn

- Thuê những người có ảnh hưởng để quảng bá về khóa học của bạn và mở rộng phạm vi marketing của bạn

Các chiến dịch marketing kỹ thuật số có trả tiền thông qua quảng cáo của Google và Facebook cũng khả thi, nhưng chúng có thể trở nên đắt đỏ một cách nhanh chóng. Bạn thậm chí có thể chi tiêu nhiều hơn để tiếp cận tốt hơn, điều này có thể làm tăng đáng kể chi phí quảng cáo.

Mặc dù quảng cáo có thể hiệu quả nhưng chúng nên được thực hiện bởi người thực sự biết họ đang làm gì, cho dù đó là bạn hay chuyên gia quảng cáo. Nếu bạn không có ngân sách để sử dụng quảng cáo một cách hiệu quả, bạn nên sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và marketing nội dung không phải trả tiền.

3. Thu hút sinh viên tham gia khóa học của bạn bằng các ưu đãi

Giả sử bạn đã tạo tài liệu khóa học phù hợp và thiết thực và bạn đang tương tác với khán giả của mình trên mạng xã hội. Bây giờ là lúc dành cho một số chiến lược marketing sẽ giúp bạn mang lại lưu lượng truy cập cho khóa học của mình và khuyến khích người học mua hàng.

>> Công thức cho tiêu đề khoá học trực tuyến hấp dẫn

>> Thiết kế bài giảng elearning với storyline

>> Cách bán khoá học trực tuyến

Tạo một “nam châm chì” hấp dẫn

Một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút khán giả đến với bất kỳ loại sản phẩm hoặc doanh nghiệp mới nào là đưa ra một nam châm thu hút khách hàng tiềm năng. Nam châm dẫn thường là thứ gì đó miễn phí hoặc có giới hạn về phạm vi được thiết kế để thu hút lưu lượng truy cập và thu thập thông tin liên hệ.

Đây có thể là một tài liệu hữu ích có thể tải xuống như Sách điện tử, hướng dẫn PDF hoặc mẫu. Nó cũng có thể là tư cách thành viên dùng thử miễn phí hoặc quyền truy cập hạn chế vào tài nguyên hoặc cộng đồng trực tuyến.

Điều này hoàn thành hai điều quan trọng:

- Các cộng sự sinh viên tương lai nhận được lợi ích với bạn và tài liệu của bạn, đó là:

- Làm nổi bật bạn với tư cách là chuyên gia về chủ đề này

- Cho học sinh cảm nhận về chất lượng tài liệu của bạn

- Khơi gợi sự quan tâm của họ đối với nội dung khác của bạn (tức là khóa học của bạn)

Thông tin liên hệ (thường là địa chỉ email) mà bạn nhận được sẽ giúp bạn:

- Xây dựng khán giả trước khi phát hành khóa học của bạn, làm cho nỗ lực marketing của bạn hiệu quả hơn

- Marketing khóa học của bạn tới đối tượng đủ điều kiện trước (Bạn đã xác định rằng khán giả muốn nội dung của bạn vì họ đã đăng ký danh sách email của bạn để nhận nội dung đó)

Cung cấp phần thưởng độc quyền

Phần thưởng có hiệu quả đối với việc đăng ký vì chúng mang lại cho sinh viên tương lai thêm lý do để tham gia khóa học của bạn - ngoài những lợi ích rõ ràng khi tiếp thu nội dung của bạn. 

Cân nhắc cung cấp những thứ như:

- Tải xuống tiền thưởng sau khi hoàn thành nội dung

- Truy cập vào các nhóm và cộng đồng độc quyền khi mua khóa học của bạn

- Các buổi huấn luyện một kèm một

- Truy cập sớm vào các khóa học mới

- Giảm giá và phiếu giảm giá cho lần mua tiếp theo

Chia sẻ lời chứng thực của học viên và làm nổi bật thành tích của họ

Lời chứng thực là một cách mạnh mẽ để thu hút học viên mới. Tận dụng lợi thế này bằng cách khuyến khích học viên viết và chia sẻ lời chứng thực, cảm nhận về khóa học của bạn.

Cân nhắc tạo một trang hoặc phần chứng thực chuyên dụng trên trang web của bạn, nơi học viên có thể để lại phản hồi về khóa học của bạn. Hãy nhớ rằng những lời phê bình mang tính xây dựng cuối cùng sẽ giúp bạn cải thiện nội dung khóa học và tăng sức hấp dẫn của bạn đối với các học viên mới. 

Đừng lo lắng về phản hồi tiêu cực. Cuối cùng, nó làm cho khóa học của bạn tốt hơn và làm cho phản hồi tích cực cũng có vẻ chân thực hơn.  

Hơn nữa, nếu bất kỳ học viên nào trong quá khứ đạt được các mốc quan trọng trong sự nghiệp sau khi tham gia khóa học trực tuyến của bạn, hãy làm nổi bật họ. Những thành công này đặc biệt hiệu quả khi thu hút những học viên muốn có kết quả tương tự. 

Tạo một cộng đồng xung quanh khóa học của bạn 

Các cộng đồng có ảnh hưởng đặc biệt đối với học viên trong nhóm đối tượng thích hợp, vì chúng tạo ra cảm giác thân thiết, hiểu biết và thuộc về. Trao quyền cho học viên tương tác với nhau tạo ra trải nghiệm tích cực cho người mới cũng như người dùng hiện tại.

Nó cũng khiến mọi người nói chuyện, chia sẻ và làm việc với nội dung của bạn trong cài đặt nhóm, khuếch đại tiếng vang xung quanh khóa học của bạn hơn nữa.

Ngoài ra, học viên của bạn là nguồn thông tin phản hồi tốt nhất hiện có. Bạn có thể sử dụng phản hồi này để cải thiện khóa học của mình theo thời gian.

Tóm lại: Cách thu hút học viên tham gia khóa học trực tuyến của bạn trong 3 bước 

Thu hút học viên mới vào khóa học của bạn cần một chút thời gian và sự kiên nhẫn. Nhưng bằng cách sử dụng quy trình 3 bước được nêu trong bài đăng này, bạn có thể:

- Xác định đúng đối tượng để tiếp thị khóa học của bạn

- Thu hút đối tượng mục tiêu của bạn bằng cách cung cấp nội dung khóa học phù hợp và thiết thực

- Kết nối với khán giả của bạn 

- Xây dựng đối tượng đủ điều kiện dễ tiếp thu và phù hợp với nội dung của bạn

- Thu hút sinh viên vào khóa học của bạn và thu thập thông tin liên lạc bằng nam châm chì

- Khuyến khích mọi người mua khóa học của bạn bằng phần thưởng và các tính năng bổ sung

- Phát triển một cộng đồng xung quanh khóa học của bạn, làm phong phú thêm trải nghiệm của sinh viên và thúc đẩy sự phát triển hữu cơ của bạn

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu phát triển kinh doanh khóa học trực tuyến và thu hút sinh viên tham gia khóa học của mình chưa? Với Edubit, bạn có thể tạo tài khoản miễn phí và sử dụng nhiều tiện ích bổ sung và tích hợp được thiết kế đặc biệt để bán các khóa học trực tuyến.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại