CÁCH SỬ DỤNG TÂM LÝ BÁN HÀNG TRONG BÁN KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN

92% mọi người sẽ tin tưởng lời giới thiệu từ người mà họ biết – nhưng 70% cũng sẽ tin tưởng lời giới thiệu từ người mà họ không có mối quan hệ nào cả. Bằng chứng xã hội chỉ là một trong những cách mà các thương hiệu có thể xây dựng niềm tin với đối tượng mục tiêu của họ. Nếu bạn có thể khai thác khái niệm quan trọng này trong tâm lý bán hàng, bạn có thể có được lộ trình về cách khách hàng tiềm năng suy nghĩ, đưa ra quyết định và tính toán rủi ro cũng như phần thưởng của mỗi lần mua hàng.

Sau đây là những điều bạn cần biết về tâm lý bán hàng – và các nguyên tắc chính giúp bạn bán được nhiều hàng hơn.

Tâm lý bán hàng là gì – và tại sao nó lại quan trọng?

Tâm lý bán hàng đề cập đến việc sử dụng các nguyên tắc tâm lý để khai thác nhu cầu và cảm xúc của đối tượng mục tiêu để bán dịch vụ và sản phẩm của bạn.

Thay vì nói với khách hàng của bạn những gì họ nên mua, tâm lý bán hàng là hiểu nhu cầu, mong muốn và nỗi sợ hãi của từng cá nhân – và liên quan đến họ ở mức độ tình cảm để khuyến khích họ mua hàng.

Tại sao bạn nên sử dụng tâm lý học trong bán hàng

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các chuyên gia bán hàng thiếu kinh nghiệm mắc phải là cố gắng thuyết phục ai đó mua thứ gì đó bằng cách tập trung vào sản phẩm, công ty và giá cả.

Bạn có biết rằng 95% quyết định mua hàng dựa trên cảm xúc và sự bốc đồng hơn là logic?

Đây là lý do tại sao việc hiểu tâm lý con người là rất quan trọng khi tạo trang bán hàng cho  khóa học trực tuyến, chương trình huấn luyện, trang web thành viên hoặc bất kỳ sản phẩm kỹ thuật số nào khác.

Bạn có thể chia sẻ tất cả các lý do hợp lý để mua sản phẩm của mình, nhưng nếu bạn không khơi dậy được cảm xúc phù hợp ở người đọc, bạn sẽ không thể thúc đẩy nhiều doanh số bán hàng.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tạo một trang bán hàng thu hút khách hàng tiềm năng của mình, khiến họ phấn khích, khiến họ rút ví và cầu xin bạn đặt trước vị trí của họ trong sản phẩm của bạn? 

Trả lời : Bằng cách sử dụng các kỹ thuật viết quảng cáo đã được chứng minh có ảnh hưởng đến suy nghĩ của người đọc và làm cho đề nghị của bạn hấp dẫn hơn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về một số thủ thuật tâm lý này và cho bạn thấy những người sáng tạo khác nhau đang sử dụng chúng như thế nào để thúc đẩy doanh số bán khóa học trực tuyến cũng như doanh số bán các dịch vụ tương tự như chương trình huấn luyện và trang web thành viên.

1. Thể hiện sự chuyển đổi bằng cách nêu bật những lợi ích

Mọi người không mua sản phẩm, họ mua phiên bản tốt hơn của chính họ (tất nhiên là trong tiềm thức).

Họ đang muốn trở thành diễn giả giỏi hơn, lập trình viên giỏi hơn, nhà đàm phán giỏi hơn, cha mẹ tốt hơn, nhạc sĩ giỏi hơn, nhà tiếp thị giỏi hơn hoặc bất cứ khóa học nào của bạn hứa hẹn.

Họ chỉ quan tâm đến lợi ích và coi khóa học của bạn là phương tiện để đạt được nó.

Công việc của bản sao trang bán hàng của bạn là cho khách truy cập thấy sự chuyển đổi mà họ đang tìm kiếm. Đây là nơi mà việc sử dụng sự tương phản trong nội dung, thiết kế và hình ảnh là rất quan trọng để tăng doanh số bán các khóa học trực tuyến .

Vì vậy, nếu bạn muốn các trang bán hàng và trang đích của mình ngay lập tức thu hút sự chú ý, hãy bắt đầu với đề xuất giá trị và lợi ích quan trọng nhất trong khóa học của bạn và cho họ thấy sự chuyển đổi mà họ tìm kiếm.

2. Sử dụng ngôn từ để cá nhân hoá tin nhắn của bạn

Thông điệp bán hàng hiệu quả không hoạt động một cách ngẫu nhiên. Thay vào đó, mỗi từ đều có mục đích.

Ngôn từ là một ví dụ tuyệt vời về cách viết quảng cáo thuyết phục khiến mọi người hành động. Nó giúp bạn xây dựng kết nối và đưa bạn và khách hàng tiềm năng của bạn vào cùng bước sóng. Nó cho họ thấy bạn hiểu vấn đề của họ, nói ngôn ngữ của họ và có giải pháp mà họ đang tìm kiếm.

Vậy làm thế nào để bạn biết những gì khách hàng của bạn đang nói và nói ngôn ngữ của họ trong bản sao bán hàng của bạn? Bằng cách lắng nghe họ trên phương tiện truyền thông xã hội, thực hiện các cuộc phỏng vấn, phân tích các bài đánh giá trực tuyến và đi sâu vào các cuộc thảo luận diễn đàn trực tuyến.

Vì vậy, khi tạo một trang bán hàng cho khóa học trực tuyến của bạn, hãy tìm những từ mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng để mô tả các vấn đề của nó.

>> Cách chọn trình tạo trang web tốt nhất cho năm 2023

>> Hướng dẫn email marketing cho những người tạo khoá học

>> Cách xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến

3. Bán nhiều hơn bằng cách sử dụng lòng tham của khách hàng tiềm năng

"Bạn có muốn khoai tây chiên với điều đó?"

“Tôi có nên biến món này thành bữa ăn thượng hạng không?”

Nếu bạn đã từng đến McDonald's, chắc hẳn bạn đã nghe điều này mỗi khi mua đồ ăn. Dù bạn có tin hay không, những đợt bán kèm và bán thêm đơn giản đó tạo ra  tới 40% lợi nhuận hàng năm của Mcdonald .

Tại sao? Bởi vì người tiêu dùng bằng cách nào đó cảm thấy họ đang kiếm được nhiều tiền và thường xuyên bán thêm.

Đó là hành động tham lam (không phải theo cách xấu, tất cả chúng ta đều thích những giao dịch tuyệt vời).

Đây là cách bạn có thể áp dụng công thức tương tự cho việc bán khóa học trực tuyến của mình.

Tạo hai ưu đãi khóa học:

– Một chỉ có nội dung khóa học chính.

– Loại còn lại, giá cao hơn một chút, kèm theo nhiều bonus.

Thêm các bài học thưởng đặc biệt, tài nguyên, mẫu, phỏng vấn khách, v.v., vào ưu đãi khóa học của bạn. Bạn sẽ không tốn nhiều tiền vì bạn có thể sử dụng bản ghi hội thảo trên web cũ, bài đăng trên blog, video trên YouTube và nội dung miễn phí khác để làm cho đề nghị của bạn hấp dẫn hơn.

Nhưng nó làm rất tốt việc thu hút khách hàng vì họ cảm thấy họ đang nhận được rất nhiều với tất cả những tính năng bổ sung đó.

Như bạn có thể tưởng tượng, tiền thưởng làm tăng giá trị cảm nhận của khóa học và thực hiện công việc tuyệt vời là thuyết phục họ mua hàng của bạn.

4. Sử dụng neo giá để dễ dàng thuyết phục mọi người

Giá cả  là một chủ đề hấp dẫn và nó cho thấy cách thức hoạt động kỳ lạ của bộ não chúng ta.

Ví dụ, bạn đã bao giờ đến cửa hàng trang sức để mua một chiếc nhẫn chưa? Hầu hết các thợ kim hoàn hỏi bạn loại nhẫn bạn muốn và sau đó trước tiên cho bạn xem thứ gì đó nằm ngoài ngân sách của bạn.

Một khi bạn nói với họ rằng nó nằm ngoài khả năng của bạn, họ sẽ lấy ra một chiếc nhẫn tuyệt đẹp nằm chính xác trong phạm vi giá mà bạn muốn.

Bằng cách cho bạn xem một mặt hàng đắt tiền trước, người bán đã lập trình tâm trí bạn để chấp nhận bất cứ thứ gì nằm trong ngân sách của bạn. Vì vậy, bạn đã so sánh giá cả trong tiềm thức và vui vẻ mua chiếc nhẫn thứ hai. Đó là neo giá.

Người bán khóa học trực tuyến và dịch vụ đăng ký sử dụng kỹ thuật neo giá này thường xuyên, cách làm như:

- Trong nội bộ, họ chọn một kế hoạch ưa thích.

- Sau đó, họ thêm gói có giá cao hơn vào trang định giá để làm cho gói ưa thích của họ trông hấp dẫn hơn.

Để sử dụng neo giá một cách hiệu quả, hãy đảm bảo rằng gói có giá cao hơn rõ ràng là đắt hơn và không mang lại bất kỳ lợi ích đáng kể nào so với gói ưa thích của bạn. Điều này sẽ tự nhiên làm cho kế hoạch ưa thích của bạn hấp dẫn hơn và giúp bạn thúc đẩy chuyển đổi cao hơn.

5. Tạo ra sự khan hiếm và khẩn cấp để tăng tốc bán hàng

Sự khan hiếm và cấp bách là hai tác nhân tâm lý khác nhau. Nhưng họ chủ yếu làm việc cùng nhau để thúc đẩy khách truy cập của bạn hành động.

Sự khan hiếm là khi bạn mở chương trình của mình cho một số lượng sinh viên hạn chế, chẳng hạn như chỉ 30 hoặc 50 chỗ. Điều này buộc khán giả của bạn phải đưa ra quyết định.

Nhưng để đẩy nhanh quá trình ra quyết định, hãy thêm thời hạn vào lời đề nghị của bạn. Thời điểm bạn đưa ra lời đề nghị nhạy cảm với thời gian, bạn sẽ khiến khách truy cập của mình phải suy nghĩ kỹ về điều đó. Đây là lý do tại sao các chương trình trực tuyến mở một hoặc hai lần một năm hoạt động tốt hơn đáng kể so với các khóa học có sẵn cả năm.

Tuy nhiên, nếu bạn nói rằng một ưu đãi có giới hạn về thời gian, hãy đảm bảo rằng bạn giữ lời và không mở nó cho bất kỳ ai trước phiên tiếp theo. Nếu không, lời đề nghị của bạn sẽ mất uy tín và thời hạn của bạn sẽ không có tác dụng tương tự.

6. Tận dụng bằng chứng xã hội để tăng độ tin cậy

Bằng chứng xã hội là một trong những trình điều khiển chuyển đổi lớn nhất trên trang đích.

Nó cho khách truy cập của bạn thấy rằng mọi người đã tin tưởng bạn, đã đầu tư vào khóa học của bạn và nhận được kết quả như bạn đã hứa.

Nó loại bỏ các rào cản chuyển đổi, nới lỏng các khách hàng tiềm năng của bạn và tăng cơ hội chốt giao dịch bán hàng của bạn.

Theo một nghiên cứu của Nielsen, 92% người tiêu dùng có nhiều khả năng tin tưởng vào các đề xuất không trả tiền hơn là quảng cáo trả tiền.

Các nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng 82% người tiêu dùng tin tưởng vào các đánh giá trực tuyến cũng như các đề xuất cá nhân từ bạn bè và thành viên gia đình.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tận dụng bằng chứng xã hội để tăng doanh số bán hàng trực tuyến của mình?

Dưới đây là một vài ví dụ.

– Lời chứng thực từ các học viên trước đây là hình thức chứng minh xã hội phổ biến nhất cho các khóa học trực tuyến. Những lời chứng thực tốt nhất chia sẻ các hiệu ứng trước/sau và kết quả hữu hình để đánh giá tác động của khóa học.

– Thêm logo của các ấn phẩm và thương hiệu phổ biến đã giới thiệu khóa học của bạn là một cách dễ dàng khác để thể hiện uy tín của bạn.

– Quy mô danh sách email của bạn và số lượng người đã tham gia khóa học của bạn trong quá khứ là một bằng chứng xã hội hiệu quả khác mà bạn có thể sử dụng trên trang bán hàng của mình.

– Các nghiên cứu chi tiết về các học viên thành công trước đây là một hình thức chứng minh xã hội siêu hiệu quả khác giúp bạn thuyết phục nhiều khách hàng tiềm năng hơn mua khóa học của mình. Các nghiên cứu điển hình có thể ở dạng PDF hoặc video.

7. Khiến khách hàng tiềm năng hối hận vì đã không hành động để kích hoạt nhiều chuyển đổi hơn

Hối tiếc và bất lực là một trong những cảm giác tồi tệ nhất mà một người có thể trải qua.

Nhưng các nhà tiếp thị và người viết quảng cáo hiểu biết sử dụng nó để đánh thức những khách hàng tiềm năng lười biếng và buộc họ phải hành động.

Nhưng hãy cẩn thận khi sử dụng điều này trong bài viết của bạn vì nó cũng có thể phản tác dụng và khiến mọi người quay lưng. Chỉ sử dụng nó khi bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng đối tượng của mình và biết rằng họ sẽ phản ứng tích cực với thông điệp của bạn.

Làm sao bạn biết? Thử nghiệm các phiên bản khác nhau của trang đích của bạn và xem phiên bản nào thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn.

>> Cách kiếm tiền từ dạy học trực tuyến

>> Đào tạo chuyên sâu với tiktok, nên hay không nên

>> 7 mẹo để chọn màu sắc cho khoá học trực tuyến của bạn

8. Khơi dậy nỗi sợ hãi bằng cách đưa ra kết quả không mong muốn

Sợ hãi là một trong những cảm xúc mạnh mẽ nhất của con người và có thể khiến chúng ta làm những điều mà chúng ta tin rằng mình không có khả năng.

Các nhà tiếp thị sử dụng nỗi sợ hãi để dọa khách hàng tiềm năng khỏi những kết quả không mong muốn.

Làm thế nào bạn có thể tận dụng nỗi sợ hãi để bán nhiều khóa học trực tuyến hơn?

Cho khán giả thấy hậu quả tiềm tàng của việc không tham gia khóa học của bạn.

Ví dụ: nếu khóa học của bạn dạy kỹ năng kiếm tiền, bạn có thể kích hoạt nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) bằng cách cho thấy những người kém tài năng hơn đang kiếm tiền bằng cách sử dụng các kỹ năng phù hợp như thế nào.

Tương tự như vậy, bạn có thể nhấn mạnh việc không nâng cao kỹ năng có thể ảnh hưởng như thế nào đến thu nhập trong tương lai, khả năng có việc làm, địa vị xã hội và cuối cùng là mục tiêu cuộc sống của bạn.

9. ​​Sử dụng có đi có lại để bán được nhiều hàng hơn

Có đi có lại là nguyên tắc đầu tiên trong 6 nguyên tắc thuyết phục nổi tiếng thế giới  của Robert Cialdini.

Đây là những gì nó nói.

“ Mọi người có nghĩa vụ trả lại cho người khác dưới hình thức một hành vi, món quà hoặc dịch vụ mà họ đã nhận được lần đầu tiên.” 

Tính có đi có lại thể hiện xu hướng trả ơn của con người một cách tích cực. Trong tiếp thị, điều đó có nghĩa là khách hàng có nhiều khả năng phản hồi tích cực hơn với ưu đãi của bạn nếu bạn trả trước cho họ giá trị miễn phí.

Điều này áp dụng hoàn hảo cho các khóa học trực tuyến và các doanh nghiệp tư vấn.

Nếu bạn muốn mọi người mua hàng, đừng trực tiếp giới thiệu cho họ sản phẩm chính của bạn.

Thay vào đó, hãy cung cấp một buổi hội thảo trên web, Sách điện tử, hội thảo hoặc huấn luyện miễn phí để đưa họ vào danh sách email của bạn. Sau đó, tiếp tục nuôi dưỡng mối quan hệ bằng cách cung cấp giá trị một cách nhất quán.

Chất lượng của các tài nguyên miễn phí quyết định mức độ cảm nhận của khách hàng tiềm năng về thương hiệu của bạn. Sau khi tặng hàng tấn giá trị miễn phí, nhiều khả năng họ sẽ phản hồi tích cực với giá trị đó khi bạn giới thiệu cho họ sản phẩm chính của mình.

Thực sự, đây là nguyên tắc cơ bản của Đường dốc giá trị : thể hiện giá trị bằng các dịch vụ miễn phí để tạo động lực và tăng doanh số bán khóa học trực tuyến (cũng như doanh số của mọi thứ khác mà bạn cung cấp).

10. Sử dụng tâm lý đảo ngược để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Áp dụng tâm lý đảo ngược vào trang đích của bạn, CTA có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ đăng ký của bạn, giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho các khóa học trực tuyến của mình và cuối cùng là tăng doanh số bán khóa học trực tuyến.

Lưu ý cách họ đã sử dụng tâm lý đảo ngược bằng cách thêm CTA phủ định vào nút CTA chính. Tất nhiên, mọi chủ doanh nghiệp đều muốn tiết kiệm thời gian. Nhưng quan trọng hơn, có chủ doanh nghiệp nào muốn lãng phí 1 ngày mỗi tuần không? 

Việc sử dụng các CTA như vậy khiến khách truy cập phải suy nghĩ kỹ trước khi từ chối ưu đãi.

Bí quyết để tạo ra CTA tâm lý đảo ngược trên trang đích của bạn là sử dụng lợi ích cốt lõi làm CTA chính và thêm CTA tiêu cực mang tính mô tả mô tả những gì khách truy cập sẽ bỏ lỡ nếu không nhận phiếu mua hàng của bạn.

Ví dụ: đối với một khóa học SEO, các CTA này có thể là:

- CTA chính: Có, tôi muốn thu hút hàng nghìn khách truy cập

- CTA phủ định: Không, tôi không muốn có thêm lưu lượng truy cập

Giống như tất cả các kỹ thuật viết quảng cáo khác, hãy kiểm tra kỹ thuật này với các CTA khác để xem nó có hoạt động không.

4 nguyên tắc ra quyết định trong bán hàng

Để tận dụng tâm lý bán hàng, người bán nên đánh giá cao 4 nguyên tắc ra quyết định mà mọi người mua đều trải qua. Dưới đây là các bước bạn cần biết.

Tính toán, đánh giá thông tin bên ngoài

Tất cả người mua bắt đầu quyết định mua hàng của họ bằng cách tiếp thu và đánh giá thông tin về sản phẩm và công ty của bạn. Điều này có thể bao gồm đọc các bài đánh giá của khách hàng, trò chuyện với bạn bè, xem các đề xuất của người có ảnh hưởng và mọi thứ ở giữa.

Hầu hết mọi người sẽ đưa ra đánh giá dựa trên mức độ họ tin tưởng vào nguồn. Bằng cách sử dụng tâm lý bán hàng, bạn có thể làm việc để cung cấp cho người mua thông tin họ cần để đưa ra quyết định. Xây dựng uy quyền trong thị trường ngách của bạn và sử dụng bằng chứng xã hội là cả hai kỹ thuật bạn có thể sử dụng để tạo ấn tượng tích cực ở đây.

>> 6 sai lầm cần tránh khi tổ chức webinar để bán khoá học trực tuyến

>> Phương pháp giảng dạy truyền thống và hiện đại: Phương pháp nào phù hợp với bạn

>> Công thức cho tiêu đề khoá học trực tuyến hấp dẫn

Đánh giá lãi và lỗ

Bước tiếp theo liên quan đến một phép tính tiềm thức khác – người mua sẽ được gì và mất gì từ giao dịch mua này? 

Khách hàng tiềm năng sẽ cân nhắc những rủi ro tiềm ẩn khi mua hàng. Hãy nghĩ về nó giống như một danh sách ưu và nhược điểm. Những rủi ro có thể bao gồm mất tiền, mất thời gian quý báu và mất thể diện. Nếu người mua của bạn nghĩ rằng rủi ro quá cao, họ sẽ không mua hàng.

Bạn có trách nhiệm giải quyết những nỗi sợ hãi đó – hoặc những tổn thất tiềm ẩn – và chứng minh cho khách hàng tiềm năng rằng họ đang ở trong tay an toàn.

Kế hoạch thực hiện

Một phần của quá trình ra quyết định của người mua cũng sẽ liên quan đến việc tưởng tượng cuộc sống của họ sau khi mua hàng. Họ có thể mong đợi gì từ trải nghiệm sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

Ví dụ: đối với một khách hàng tiềm năng đang cân nhắc đăng ký khóa học trực tuyến của bạn, giai đoạn triển khai kế hoạch có thể bao gồm việc hình dung khóa học hoặc chương trình sẽ như thế nào. Nội dung khóa học sẽ ở dạng nào? Một số ví dụ về các phiên họp nhóm là gì? Họ sẽ nói chuyện với bạn bao lâu một lần?

Công việc của bạn là cung cấp tất cả thông tin mà người mua của bạn cần để đưa ra quyết định. Khách hàng tiềm năng của bạn cũng có thể muốn có quyền truy cập vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để xem sản phẩm hoặc dịch vụ đó như thế nào – ví dụ: với bản dùng thử miễn phí, bản giới thiệu hoặc hội thảo trên web. 

Giai đoạn này hoàn toàn là về sự hiểu biết: Sản phẩm hoặc dịch vụ này sẽ trở thành một phần trong cuộc sống của tôi như thế nào?

Theo đuổi mục tiêu

Nếu mọi việc suôn sẻ, người mua của bạn sẽ thực hiện các bước cần thiết để biến trải nghiệm tưởng tượng của họ thành hiện thực bằng cách mua hàng. Công việc của bạn là giúp họ thực hiện các bước đó để mua hàng và đảm bảo quy trình diễn ra suôn sẻ nhất có thể. Điều này bao gồm việc cung cấp cho họ bất kỳ thông tin cuối cùng nào họ cần – và thậm chí là một động cơ bổ sung để giúp họ mua hàng như mã giảm giá hoặc phiếu giảm giá.

5 lời khuyên của chuyên gia để làm chủ tâm lý bán hàng

Bây giờ bạn đã biết các nguyên tắc chính trong tâm lý bán hàng, đây là 5 lời khuyên của chuyên gia để giúp bạn hoàn thiện kỹ thuật và đạt được mục tiêu bán hàng của mình.

- Nhận biết khách hàng của bạn

- Nghĩ rằng bạn đã biết đủ về khách hàng của mình rồi? 

Chìa khóa cho bất kỳ kỹ thuật bán hàng tốt nào là nghiên cứu khách hàng. Bạn cần biết khách hàng của mình là ai, điều gì thúc đẩy họ và họ muốn gì để biết cách bán hàng cho họ. Trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác, nghiên cứu!

Cũng như nói chuyện với khách hàng hiện tại của bạn, hãy hỏi cả những người không mua hàng của bạn. Họ đã xem qua quy trình bán hàng của bạn và quyết định không mua hàng. Bạn cần biết tại sao.

Tìm ra:

- Tại sao họ quyết định sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không dành cho họ?

- Những rào cản đối với họ khi mua hàng là gì?

- Họ lấy thông tin từ đâu? Những nguồn nào?

- Thay vào đó, họ đã mua từ đâu hoặc từ ai?

Sử dụng các cuộc khảo sát về lối ra, các cuộc gọi và phỏng vấn khách hàng để tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra và bạn cần phải làm gì để đảm bảo quy trình bán hàng của bạn được thực hiện chặt chẽ.

Tạo danh tính lý tưởng cho khách hàng của bạn

Đến bây giờ có lẽ bạn đã nghe nói về tầm quan trọng của việc tạo hình đại diện cho khách hàng hoặc tính cách người mua. Nhưng bạn sử dụng nó bao nhiêu trong kỹ thuật bán hàng của mình?

Để tận dụng các nguyên tắc chính của tâm lý bán hàng, bạn cần đặt điểm đau của khách hàng lên hàng đầu và trung tâm. Những vấn đề lớn nhất mà họ đang phải đối mặt ngay bây giờ là gì? Viết một hình đại diện đánh vào tâm điểm nỗi sợ hãi và nhu cầu của khách hàng.

Sau đó, bạn có thể viết ra cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ giải quyết những vấn đề nhức nhối đó. Khách hàng của bạn sẽ nhận được gì từ việc mua hàng? Làm thế nào nó sẽ giúp giải quyết các vấn đề quan trọng nhất của họ?

Hầu hết mọi người đều muốn có được cảm xúc khi mua hàng. Có thể là sự an tâm, tự tin, hoặc bất cứ điều gì khác. Nếu bạn là người tạo khóa học dạy mọi người cách trở thành doanh nhân, hãy nghĩ về danh tính mà người mua lý tưởng của bạn sẽ đạt được. Bạn cảm thấy thế nào khi trở thành một doanh nhân? Bạn không chỉ cung cấp cho mọi người công cụ để học cách kiếm tiền, mà bạn đang giúp họ đạt được bản sắc toàn diện.

Đây là một trong những lý do tại sao tiếp thị người ảnh hưởng rất thành công – những người ảnh hưởng miêu tả một danh tính lý tưởng mà mọi người muốn sở hữu. 

Đánh giá cao cảm xúc của người mua

Trở thành một nhân viên bán hàng giỏi có nghĩa là đánh giá cao những cảm xúc đằng sau mỗi quá trình ra quyết định của người mua.

Khi bạn đang nghiên cứu kỹ thuật bán hàng của mình, hãy đảm bảo rằng bạn luôn đặt người mua của mình lên hàng đầu. Bán hàng không phải là những gì khách hàng có thể làm cho bạn, mà là những gì bạn có thể làm cho khách hàng của mình.

Tâm lý bán hàng là hiểu được cảm xúc đằng sau việc mua hàng – và đồng cảm với nhu cầu cảm xúc của khách hàng để giúp họ đưa ra quyết định đúng đắn.

Giải quyết nỗi sợ hãi của họ

Người mua bắt đầu và kết thúc bằng cách nghĩ về những thiệt hại tiềm ẩn khi mua hàng. Họ có thể lo lắng về chi phí, rủi ro, khả năng họ sẽ không đạt được những gì họ hy vọng. Các quyết định mua bắt nguồn từ nỗi sợ bị thất vọng.

Nếu bạn có thể hỏi trực tiếp khách hàng tiềm năng điều gì khiến họ lo lắng, bạn có thể tạo kết nối tức thì với họ. Người mua của bạn sẽ cảm thấy được thấu hiểu hơn và bạn có thể thực hiện các bước để giải quyết mối quan tâm của họ, chẳng hạn như cung cấp cho họ thêm thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc bằng cách cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc hướng dẫn.

Nếu bạn không giải quyết những nỗi sợ hãi đó, họ sẽ không mua hàng của bạn.

Giữ tin nhắn của bạn đơn giản

Bạn có thể sử dụng tâm lý bán hàng trong mọi phần của kênh tiếp thị và bán hàng của mình. Điều đó bao gồm các trang đích, chiến dịch email, video và hơn thế nữa.

Bạn nên giữ thông điệp của mình càng đơn giản càng tốt. “Bạn càng yêu cầu họ sử dụng nhiều năng lượng, bạn càng yêu cầu ai đó suy nghĩ, thì càng có nhiều khả năng họ sẽ bị phân tâm và không hứng thú.” 

Nếu bạn có thể chắt lọc thông điệp của mình thành một số khái niệm chính, thì bạn có thể truyền tải thông tin đó hiệu quả hơn tới khách hàng tiềm năng. Cung cấp cho họ thông tin họ cần, khi họ cần.

Viết quảng cáo và các kỹ thuật bán hàng khác không thể biến một sản phẩm tồi thành một sản phẩm tốt. Nhưng nếu khóa học trực tuyến của bạn mang lại giá trị thực, thì những yếu tố kích hoạt tâm lý phù hợp có thể giúp bạn bán được hàng gấp mười lần so với bình thường.

Bạn đã thử bất kỳ kỹ thuật nào trong số này để bán các khóa học trực tuyến chưa? Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công và đạt được doanh số như ý muốn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại