5 YẾU TỐ THIẾT YẾU ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Việc học trực tuyến không giống với lớp học truyền thống, sự xuất hiện của giáo viên trực tuyến đôi khi thiếu đi sự tương tác trực tiếp. Đây là lý do tại sao việc xác định cách quản lý và tạo ra trải nghiệm học tập trực tuyến sẽ thu hút sự chú ý của người học và khiến họ tiếp tục tham gia trong suốt khóa học là rất quan trọng. Khóa học trực tuyến kết hợp tính tương tác là một trong những giải pháp tốt nhất đảm bảo một chương trình học hiệu quả. Học với các khóa học trực tuyến có tính tương tác, cho phép người học giải quyết vấn đề, phát triển kỹ năng tư duy phản biện và sẽ giúp ghi nhớ kiến ​​thức về lâu dài. Sau đây là 5 yếu tố cần thiết nhất cần đưa vào mô-đun học tập trực tuyến của bạn để đảm bảo trải nghiệm học tập tương tác và hấp dẫn cho người học từ xa của bạn.

1. Đánh giá và kiểm tra kiến ​​thức

Theo truyền thống, các câu hỏi và bài đánh giá sẽ được thực hiện vào cuối khóa học, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đưa chúng vào làm điểm kiểm tra định kỳ. Ví dụ: đôi khi bạn có thể yêu cầu người học trực tuyến của mình hoàn thành một bài kiểm tra ngắn hoặc trả lời các câu hỏi đúng hoặc sai để giúp họ luôn nhạy bén và tập trung vào nội dung.

2. Kể chuyện kỹ thuật số

Kể chuyện kỹ thuật số là một phương pháp học tập rất sáng tạo và thu hút sự chú ý. Điều đầu tiên bạn cần làm là phác thảo câu chuyện của mình. Khi phác thảo câu chuyện của mình, bạn cần xác định xem điều này sẽ phục vụ cho toàn bộ khán giả của bạn hay chỉ một nhóm cụ thể. Sau đó bạn cần phải biết mục tiêu của mình. Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn người học của mình học được từ trải nghiệm học tập tương tác này.

>> Kế hoạch bài giảng là gì và các lập kế hoạch bài giảng

>> Cách quay video khoá học trực tuyến tại nhà đơn giản

>> 5 cách thu hút học sinh tham gia học tập trực tuyến

3. Hình ảnh và Video

Hình ảnh và video tương tác sẽ giúp đưa lộ trình học tập trực tuyến của bạn lên một tầm cao mới. Hình ảnh có thể được tùy biến theo lộ trình học cá nhân, trong khi video có khả năng biến nội dung thụ động, nhàm chán thành trải nghiệm học tập trực tuyến hấp dẫn cho người học.

4. Slide Powerpoint tương tác

Nếu bạn đang sử dụng các trang chiếu Powerpoint, việc đưa các yếu tố tương tác vào các trang chiếu của bạn sẽ giúp tăng cường mức độ tương tác và khả năng ghi nhớ của người học. Có thể đơn giản như nhấp vào liên kết để nghe podcast chứa nhiều thông tin về chủ đề hiện tại hoặc liên kết tới video YouTube sẽ giúp người học nâng cao hiểu biết và củng cố nội dung học tập trong bài thuyết trình của bạn.

5. LMS người học có thể truy cập thông tin 24/7

Triển khai nội dung học tập của bạn từ môi trường nơi người học có thể truy cập tài nguyên bất kỳ lúc nào và thực hành tự do là rất quan trọng. Người học của bạn sẽ có thể truy cập nền tảng học tập trực tuyến của họ bao nhiêu lần tùy thích cho đến khi họ nắm vững kiến ​​thức mới thu được và cảm thấy tự tin khi áp dụng các kỹ năng mới của mình vào thực tế. Học trực tuyến và mắc lỗi trong lớp học ảo là một cách tuyệt vời để khuyến khích sự khám phá đồng thời dạy người học cách đưa ra những quyết định này trong tình huống thực tế. Edubit có thể sẽ là LMS phù hợp với bạn. Đây là nơi mà người học của bạn ở khắp nơi có thể truy cập vào học bất cứ lúc nào họ muốn, bạn cũng có thể theo dõi tiến độ của người học một cách dễ dàng.

Bạn đã kết hợp một số yếu tố tương tác này vào các khóa học eLearning của mình chưa? Để khám phá cách bạn có thể đưa những yếu tố này vào các khóa học trực tuyến mới hoặc hiện có của mình, hãy để lại thông tin tại đây và nhận bản demo để dùng thử của Edubit!

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại