6 BƯỚC ĐỂ TẠO KHÓA HỌC ELEARNING

Để tạo một khóa học eLearning không nhất thiết bạn phải có nhiều kinh nghiệm trước đó trong ngành eLearning. Trong bài viết này, Edubit sẽ trình bày cho bạn các bước có thể giúp bạn tạo các khóa học eLearning một cách thuận tiện và dễ dàng để giúp người học đạt được mục đích và mục tiêu học tập của họ.

6 Cách dễ dàng tạo các khóa học eLearning

Ai nói rằng việc tạo khóa học eLearning phải căng thẳng và tốn thời gian? Trái ngược với suy nghĩ thông thường, có một số mẹo và thủ thuật đơn giản có thể giúp bạn không phải đau đầu khi thiết kế khóa học eLearning, để bạn có thể tạo trải nghiệm eLearning mạnh mẽ và hiệu quả cho khán giả của mình.

1. Chọn một công cụ soạn thảo phù hợp với bạn.

Ở nhiều khía cạnh, (các ) công cụ biên soạn eLearning mà bạn sử dụng có khả năng tạo ra hoặc phá vỡ khóa học eLearning của bạn. Đây là lý do tại sao việc chọn công cụ biên soạn eLearning tốt nhất cung cấp cho bạn các tính năng và chức năng bạn muốn, cũng như khả năng sử dụng mà bạn cần là rất cần thiết. Đánh giá các kỹ năng và khả năng của nhóm eLearning của bạn để tìm ra các lựa chọn tốt nhất. Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn (các) công cụ biên soạn eLearning mang đến cho bạn sự kết hợp hoàn hảo giữa tính linh hoạt và tính dễ sử dụng. Nếu bạn biết rằng nhóm của bạn có kinh nghiệm hạn chế về lập trình và thiết kế đồ họa, sau đó chọn công cụ soạn thảo có thể cơ bản hơn và có các mẫu tạo sẵn hoặc thư viện đồ họa. Mặt khác, nếu bạn có một nhóm gồm các chuyên gia về eLearning, những người có nhiều kỹ năng và tài năng, thì hãy chọn một công cụ soạn thảo eLearning cung cấp cho bạn các tính năng và chức năng nâng cao mà bạn cần để thiết kế các kịch bản và mô phỏng eLearning năng động và hấp dẫn.

2. Nghiên cứu trước đối tượng học trực tuyến và chủ đề của bạn.

Một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất mà một chuyên gia e-learning có thể mắc phải khi phát triển một khóa học e-learning là không đánh giá và phân tích đối tượng hoặc chủ đề một cách hiệu quả trước đó. Nếu có thể, hãy tranh thủ sự trợ giúp của một chuyên gia về chủ đề để có ý tưởng về nội dung nào cần đưa vào và nội dung nào có thể bỏ qua. Đối với khán giả, bạn sẽ muốn nhận được phản hồi vô giá thông qua các cuộc khảo sát, phỏng vấn và nhóm tiêu điểm để bạn hiểu sâu hơn về những gì họ hy vọng đạt được khi tham gia khóa học eLearning và những kỳ vọng của họ nói chung là gì.

>> Cách xây dựng bài giảng elearning hiệu quả

>> 10 mẹo để tạo trang web elearning hoàn hảo

>> Khi nào bạn nên bắt đầu khoá học mở thay vì khoá học miễn phí

3. Tạo mẫu eLearning hoặc sử dụng mẫu hiện có.

Có một số công cụ và trang web eLearning cung cấp cho bạn quyền truy cập vào  các mẫu bố cục trang mà bạn có thể sử dụng trong thiết kế khóa học eLearning của mình. Thay vì phải tạo toàn bộ bố cục từ đầu, bạn có thể tận dụng các mẫu eLearning này và giảm đáng kể thời gian phát triển khóa học eLearning của mình . Một số mẫu eLearning thậm chí có thể được tùy chỉnh để bao gồm thương hiệu. Điều này mang lại cho các chuyên gia eLearning ít kinh nghiệm hơn khả năng tạo các khóa học eLearning của riêng họ mà không cần bất kỳ kiến ​​thức lập trình hoặc thiết kế nào. Mặt khác, các cựu chiến binh eLearning có thể sử dụng các mẫu eLearning để nhanh chóng thiết kế một khóa học eLearning nếu họ không có tài nguyên hoặc khung thời gian để tạo các mẫu eLearning của riêng mình.

4. Chọn một hệ thống quản lý học tập dựa trên đám mây.

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi trở thành một chuyên gia eLearning trong thế giới tập trung vào công nghệ ngày nay là bạn có quyền truy cập vào vô số công cụ và tài nguyên. Bạn thậm chí có thể thiết kế toàn bộ khóa học eLearning từ đầu đến cuối bằng hệ thống quản lý học tập dựa trên đám mây. Ngay cả khi bạn không có kiến ​​thức thiết kế hướng dẫn trước đó, bạn vẫn có thể đăng ký với một trong những nền tảng tuyệt vời này, chẳng hạn như Edubit - đồng thời tích hợp nội dung tùy chỉnh của bạn, dễ dàng kéo và thả nhiều yếu tố đồ họa và đa phương tiện vào khóa học eLearning của bạn. Các LMS dựa trên đám mây như vậy thậm chí còn cung cấp cho bạn khả năng tích hợp các câu đố ngay vào khả năng phân phối eLearning của bạn và tạo lịch giáo dục làm nổi bật thời hạn giao bài tập quan trọng và các sự kiện học tập cho người học của bạn. Nghiên cứu một số tùy chọn có sẵn để tìm LMS dựa trên đám mây phù hợp nhất với nhu cầu của bạn và quan trọng nhất là nhu cầu của đối tượng của bạn. Ngoài ra, hãy nhớ rằng nhiều LMS dựa trên đám mây tính phí hàng tháng. Do đó, bạn sẽ cần tính xem bạn có thể phân bổ bao nhiêu từ ngân sách của mình và xác định xem các chi phí liên quan có thực sự xứng đáng với các tính năng và chức năng hay không.

5. Sử dụng liên kết để thêm đa phương tiện và tài nguyên.

Nếu bạn không có các công cụ hoặc kỹ năng cần thiết để tự tạo các yếu tố đa phương tiện, bạn chỉ cần nhúng liên kết đến video, bản trình bày và bất kỳ tài nguyên trực tuyến nào khác trực tiếp vào khóa học eLearning của mình. Điều này cung cấp cho người học cơ hội truy cập thông tin nhanh chóng mà không cần phải tìm kiếm trên web các phương tiện đa phương tiện liên quan đến nội dung. Ngoài ra, nó làm cho khóa học eLearning của bạn trông bóng bẩy và chuyên nghiệp hơn, vì nhiều video và bản trình bày trực tuyến, chẳng hạn như trên YouTube, có thể được phát trực tiếp trong khóa học eLearning.

6. Giữ cho các yếu tố video, âm thanh và đồ họa đơn giản và dễ hiểu.

Bạn có thể muốn đi quá đà khi tích hợp đa phương tiện vào khóa học eLearning của mình. Bạn có thể cảm thấy thôi thúc phải kết hợp càng nhiều đồ họa càng tốt hoặc nhồi nhét người học bằng vô số video hoặc podcast . Chống lại sự thôi thúc này. Thay vào đó, chỉ cần giữ mọi thứ đơn giản và dễ hiểu. Nếu bạn biết cách tạo và triển khai các kịch bản eLearning nâng cao và mô phỏng, sau đó vui lòng bao gồm chúng. Tuy nhiên, đừng cảm thấy như thể bạn bắt buộc phải làm như vậy. Bằng cách giữ các yếu tố video, âm thanh và đồ họa ở mức tối thiểu, bạn không chỉ làm cho quá trình thiết kế và phát triển bớt căng thẳng hơn mà còn giúp khóa học eLearning tập trung vào điều thực sự quan trọng, không gì khác chính là chủ đề. Tập trung vào chính nội dung và đảm bảo rằng mọi yếu tố bạn đưa vào đều phục vụ cho các mục đích và mục tiêu học tập chính . Tránh các khối văn bản dài và chia nhỏ chúng thành các gạch đầu dòng hoặc các tiêu đề phụ được in đậm để  tránh quá tải về nhận thức.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại