KHI NÀO BẠN NÊN BẮT ĐẦU KHOÁ HỌC MỞ THAY CHO KHÓA HỌC MIỄN PHÍ

Tùy thuộc vào động cơ và mục tiêu của bạn khi cung cấp một khóa học, có thể đôi khi bạn muốn cung cấp một khóa học miễn phí. Đặt các khóa học của bạn ở chế độ mở và/hoặc miễn phí sẽ cấp cho người dùng quyền truy cập ngay vào tài liệu khóa học của bạn. 

Khoá học mở là gì?

​​Các khóa học mở có nghĩa là mọi khóa học, phần khóa học hoặc lớp học sẽ được mở hoàn toàn để ghi danh và tham gia bởi bất kỳ người nào đã được nhận vào “trường học” và đáp ứng các điều kiện tiên quyết của khóa học .

Sự hấp dẫn của việc sử dụng các khóa học mở và miễn phí là thu hút người dùng đến khóa học của bạn và cuối cùng là doanh nghiệp của bạn. Khi quyết định xem một khóa học mở hay miễn phí có phù hợp với bạn hay không, hãy xem xét các câu hỏi sau: 

Bạn có đang dạy người học cách sử dụng hoặc hiểu sản phẩm của mình không?

Bạn đang cố gắng kiếm tiền từ nội dung của mình? 

Các khóa học trực tuyến có phải là một phần trong tổng thu nhập kinh doanh của bạn không?

Nếu bạn đã trả lời có cho câu hỏi đầu tiên, thì các khóa học mở và miễn phí rất phù hợp – nhưng chúng có thể hoạt động hiệu quả đối với bất kỳ ai với vai trò là nam châm thu hút khách hàng tiềm năng. 

Hãy khám phá cách thức và thời điểm sử dụng các khóa học mở và miễn phí để thu hút người học đến với các khóa học của bạn. 

>> Công cụ tạo đề thi online, kiểm tra trực tuyến tốt nhất hiện nay

>> Những màu sắc bạn nên sử dụng trong elearning

>> Cách kiếm tiền từ dạy học trực tuyến

Khi nào nên sử dụng các khóa học mở

Các loại khóa học mở hoạt động tốt cho các khóa đào tạo và hướng dẫn bổ sung cho một sản phẩm trả phí.

Các khóa học mở rất phù hợp với những người tạo sản phẩm kỹ thuật số. Hãy tưởng tượng bạn là một nhà thiết kế web tạo các mẫu trang web. Một khách hàng tải xuống mẫu trang web và có quyền truy cập vào một khóa học mở hướng dẫn họ cách tùy chỉnh mẫu.

Khi nào nên sử dụng các khóa học miễn phí

Các khóa học miễn phí yêu cầu đăng ký với một địa chỉ email. Bạn có thể thu thập địa chỉ email từ người học và liên hệ với họ khi bạn sẵn sàng phát hành nội dung khác.

Vì các khóa học miễn phí cần phải đăng ký nên người học của bạn có thể lưu tiến độ của họ và dễ dàng tiếp tục từ nơi họ đã dừng lại khi đăng nhập lại. Điều này giúp theo dõi tiến độ và thúc đẩy người học quay lại khóa học để hoàn thành.

Các khóa học miễn phí cũng hoạt động tuyệt vời như một nam châm dẫn. Ví dụ: một khóa học nhỏ miễn phí có thể yêu cầu email để bạn có thể xây dựng danh sách gửi thư và marketing các dịch vụ trả phí của mình. Bạn có thể tạo một chiến dịch email marketing cho những người đã tham gia khóa học nhỏ của bạn để thu hút họ tham gia.

Một khóa học nhỏ là một khóa học tập trung chặt chẽ vào một chủ đề duy nhất. Thường kéo dài từ hai đến ba giờ, một khóa học nhỏ tập trung vào việc giúp khán giả của bạn giải quyết một vấn đề cụ thể hoặc đạt được một kết quả. Bạn có thể tạo một khóa học nhỏ từ nội dung hiện có của mình để tạo một khóa học miễn phí cho người dùng biết nội dung của bạn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng khóa học nhỏ của bạn có một bài học hoặc sự chuyển đổi rõ ràng để thực sự có giá trị. 

Tạo các khóa học mở miễn phí với Edubit

Sẵn sàng để xem làm thế nào các khóa học có thể nâng cao kinh doanh của bạn? Trước tiên, hãy thử tạo khóa học của riêng bạn trong bản dùng thử miễn phí để xem nó hoạt động như thế nào. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra doanh thu ngay cả khi dùng bản miễn phí trên Edubit. Sau đó, bạn có thể nâng cấp gói lên trả phí để có thêm nhiều tính năng nâng cao khác, giúp bạn quản lý, theo dõi học viên và khoá học. Hơn hết, giúp bạn có thể kinh doanh khóa học hoàn toàn tự động. Việc sử dụng khoá học miễn phí làm “mồi câu” hay bắt đầu luôn với khoá học mở đều được bạn setup theo nhu cầu của mình một cách dễ dàng. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại