10 MẸO ĐỂ TẠO TRANG WEB ELEARNING HOÀN HẢO

Trong vài năm qua, các nền tảng eLearning đã gia tăng, có thể thấy rằng các khóa học trực tuyến cung cấp nhiều kiến ​​thức thực tế hơn và phát triển các kỹ năng hàng ngày về một chủ đề hiệu quả hơn so với giáo dục truyền thống. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng độ tin cậy của các khóa học trực tuyến. Và bắt đầu với một trang web learning cũng là một cách giúp bạn kiếm tiền tự động mà không mất quá nhiều chi phí. Vậy làm sao để bạn có thể xây dựng một trang web elearning cho riêng mình?

3 loại trang web eLearning

Nền tảng học tập trực tuyến, thị trường eLearning và phần mềm hội nghị web eLearning là 3 loại trang web eLearning, chúng đang trở nên khá phổ biến.

Để cung cấp cho bạn ý tưởng cơ bản về sự khác biệt giữa các loại trang web này, chúng tôi đã thêm một mô tả ngắn gọn.

Các nền tảng học tập trực tuyến

Các trang web này tuân theo cách tiếp cận “hãy là giáo viên của chính bạn”. Các nền tảng này phục vụ nội dung từ xa. Học sinh có thể học một cách độc lập, theo tốc độ của riêng mình trong khi theo dõi tiến trình khi họ tiến về phía trước. Nội dung ở dạng video, blog, PDF, v.v.

Thị trường eLearning

Các nền tảng này tuân theo cách tiếp cận trực tiếp với các nhà giáo dục thông qua các lớp học trực tuyến. Họ cung cấp cho sinh viên tùy chọn để chọn các khóa học và giáo viên theo nhu cầu của họ. Trò chơi hóa, câu đố và theo dõi tiến độ là một số phương pháp tương tác.

Phần mềm hội nghị trực tuyến eLearning

Các nền tảng này được sử dụng để tạo điều kiện học tập trực tuyến cho các nhóm lớn. Trên nền tảng này, mọi người cần tham gia để tương tác với những người cùng học. Những nền tảng này khá phổ biến trong các trường đại học và các cơ sở giáo dục tương tự muốn thu hút đông đảo quần chúng.

10 mẹo phát triển trang web eLearning

Để đảm bảo rằng bạn tuân theo các phương pháp hay nhất để phát triển trang web eLearning của mình, chúng tôi đã biên soạn một danh sách các mẹo sẽ giúp ích cho bạn.

1. Tìm và nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn

2. Tạo nội dung tuyệt vời

3. Thu hút các nhà giáo dục giỏi

4. Tiến hành đánh giá thường xuyên

5. Thực hiện một hệ thống phần thưởng

6. Cung cấp chứng chỉ

7. Đảm bảo giao diện người dùng của bạn thân thiện với người dùng

8. Nhận phản hồi và xếp hạng

9. Sử dụng cách tiếp cận đa ngôn ngữ

10. Quảng bá nền tảng eLearning của bạn

Hãy cùng thảo luận chi tiết về 10 mẹo này nhé!

>> Cách thiết lập video giới thiệu cho khoá học trực tuyến của bạn

>> 7 yếu tố cần thiết cho trang đích khoá học chuyển đổi cao

>> 10 điều cần lưu ý khi lựa chọn nền tảng trình tạo khoá học

1. Tìm và nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn

Trước khi bắt tay vào phát triển ứng dụng hoặc trang web cho nền tảng eLearning của mình, bạn nên phân tích đối tượng của mình.

Hãy suy nghĩ kỹ về thị trường ngách của bạn là gì và đặt câu hỏi:

- Tôi muốn nhắm mục tiêu ai?

- Làm cách nào để tôi có thể cải thiện kỹ năng và kiến ​​thức của người dùng trên nền tảng của bạn?

- Công nghệ sẽ giúp họ tương tác như thế nào?

- Mọi người quan tâm đến việc học gì hoặc họ quan tâm đến điều gì?

- Nhóm tuổi và các thuộc tính nhân khẩu học của họ sẽ là gì?

Khi bạn có câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn sẽ có thể lập bản đồ đường đi dựa trên các yêu cầu và nhu cầu của mình.

2. Tạo nội dung tuyệt vời

Trước khi bạn bắt đầu phát triển trang web eLearning, hãy đảm bảo rằng bạn có tất cả các điều kiện tiên quyết và nội dung có liên quan. Người dùng của bạn không nên đến một nền tảng trống rỗng, nên có thông tin để họ tìm hiểu như hình ảnh, văn bản, âm thanh, đồ họa thông tin, video, trang trình bày, v.v.

Tất cả những điều này sẽ tăng thêm giá trị, vì mọi người cảm nhận thông tin khác nhau. Sự đa dạng, cùng với trò chơi hóa, có thể giúp bạn có được nhiều người dùng hơn vì đây đã trở thành những phương pháp nổi bật để giáo dục học sinh mà không khiến chúng chán nản.

3. Thu hút các nhà giáo dục giỏi

Sau khi bạn có nội dung, hãy đảm bảo nội dung đó được cung cấp bởi các nhà giáo dục lành nghề. Bạn có thể hợp tác với các giáo viên từ các quốc gia khác nhau để tạo ra một hình ảnh thương hiệu độc đáo (ví dụ: giáo viên tiếng Pháp cho các lớp học tiếng Pháp). Cố gắng mời những giáo viên giỏi nhất trong lĩnh vực của họ tham gia; điều này sẽ phục vụ như một công cụ tiếp thị bổ sung.

4. Triển khai hệ thống phần thưởng

Khi ai đó đánh giá cao những nỗ lực của bạn, bạn có xu hướng làm nhiều hơn nữa. Đối với học sinh cũng vậy, khi họ cảm thấy nỗ lực của mình được chú ý và khen ngợi, họ sẽ nỗ lực nhiều hơn để thể hiện tốt hơn. Bạn có thể có một hệ thống phần thưởng để hoàn thành các chương bằng cách coi chúng là cấp độ; có huy hiệu, bảng xếp hạng và trò chơi đố vui để làm cho nó vui vẻ.

5. Tiến hành đánh giá thường xuyên

Các nền tảng eLearning sẽ giúp học sinh phân tích và theo dõi hiệu suất của mình để sử dụng hiệu quả các bài đánh giá. Pop-tests hoặc quizzes là một cách tương tác để kiểm tra học sinh về tài liệu mà họ đã học cho đến nay. Khi cung cấp kết quả, thay vì đạt điểm đơn giản, hãy chia sẻ điểm mạnh và điểm yếu của họ. Điều này sẽ giúp học sinh tập trung vào điểm yếu của họ.

>> Cách thu hút học viên đến với khoá học của bạn

>> Top 5 phần mềm dạy học online miễn phí

6. Cung cấp chứng chỉ

Chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học giúp nâng cao lòng tự trọng của học viên. Nó cũng có thể giúp mang lại cho họ những triển vọng tốt vì các kỹ năng và kiến ​​thức của họ sẽ được hỗ trợ bởi các chứng chỉ đã được xác minh. Nếu bạn đang chọn một giải pháp phát triển web tùy chỉnh, bạn thậm chí có thể thêm hệ thống bảng xếp hạng để làm cho nó thú vị hơn và mang tính cạnh tranh hơn cho những sinh viên có thành tích tốt nhất. Ai đứng đầu có thể nhận được chứng chỉ danh dự hoặc giảm giá cho các khóa học khác.

7. Đảm bảo giao diện người dùng của bạn thân thiện với người dùng

Hình ảnh luôn nói to hơn lời nói. Khả năng sử dụng của không gian eLearning và Giao diện người dùng của nó có thể tạo ra hoặc phá vỡ nền tảng của bạn. Đảm bảo rằng bạn tuân theo chủ đề tối giản với các yếu tố giao diện dễ tiếp cận. Cố gắng giữ cho nó đơn giản, vì học sinh có thể bị phân tâm nếu có nhiều yếu tố không cần thiết trên màn hình.

 8. Nhận phản hồi và xếp hạng

Bạn có nội dung hay, giáo viên giỏi và giao diện người dùng tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang phải đối mặt với các vấn đề, thì việc nhận phản hồi và đánh giá từ các sinh viên có thể giúp bạn giải quyết vấn đề cốt lõi. Xếp hạng sao và giáo viên từ học sinh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách học sinh và giáo viên thực sự tương tác. Tất cả các bước này có thể giúp cải thiện không gian eLearning của bạn.

9. Sử dụng phương pháp tiếp cận đa ngôn ngữ

Nếu nền tảng của bạn ở cấp độ quốc tế, thì bạn phải tuân theo cách tiếp cận đa ngôn ngữ. Mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Nếu bạn cung cấp khả năng chuyển đổi giữa các ngôn ngữ, thì nền tảng này có thể phát triển thành một thứ gì đó lớn hơn bạn mong đợi.

10. Quảng cáo nền tảng eLearning của bạn

Quảng cáo trực tuyến là một trong những khía cạnh chính của bất kỳ doanh nghiệp nào trong thế giới hiện đại này. Các chiến lược quảng bá marketing trực tuyến qua các kênh mạng xã hội, SEO, SMM, v.v. sẽ giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn và tiếp cận với đại chúng. Nhưng ngoài ra, bạn nên bao gồm cả cách tiếp cận trực tuyến và ngoại tuyến.

Nếu bạn muốn tham gia vào thị trường eLearning, hãy đảm bảo rằng bạn ghi nhớ 10 mẹo trên. Quản lý và vận hành thành công một nền tảng eLearning đòi hỏi rất nhiều sự chú ý. Nghiên cứu thị trường ngách của bạn sẽ giúp bạn hiểu những gì bạn cần để đảm bảo rằng bạn cung cấp nội dung có giá trị cho đối tượng mục tiêu của mình.

Nếu bạn cần một nền tảng để xây dựng website elearning, quản lý và vận hành nó thì Edubit chắc chắn đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Không yêu cầu kỹ năng thiết kế và code web, chỉ với vài thao tác kéo, thả là bạn đã có thể dễ dàng tạo cho mình một website mang thương hiệu cá nhân. Các tính năng trên Edubit cũng giúp bạn tự động quy trình vận hành website, quản lý chi tiết, rõ ràng hơn. Nào, cùng tìm hiểu xem Edubit sử dụng như nào bằng cách đăng ký tại đây nhé.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại