6 MẸO SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI ĐỂ TĂNG DOANH SỐ BÁN KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN

Lưu lượng truy cập trang web cũng quan trọng đối với doanh nghiệp trực tuyến như lưu lượng truy cập vào cửa hàng bán lẻ thực tế và phương tiện truyền thông xã hội hiện đóng một vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy khách truy cập vào trang web và họ làm gì khi đến đó. Vậy làm sao để sử dụng mạng xã hội để tăng doanh số bán khóa học trực tuyến?

Tại sao bạn nên sử dụng mạng xã hội để tăng lưu lượng truy cập vào khóa học trực tuyến của mình:

Trước khi chúng ta tìm hiểu một số cách bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình và cuối cùng, để tăng lượng đăng ký cho khóa học trực tuyến của bạn, đây là một số điểm chính cần xem xét:

- Một người trung bình dành gần hai giờ trên mạng xã hội mỗi ngày ( Social Media Today )

- Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những nguồn giới thiệu hàng đầu về lưu lượng truy cập trang web cho các doanh nghiệp ( Forbes )

- Mọi người thường xuyên tham khảo ý kiến ​​trên mạng xã hội để giúp đưa ra các quyết định quan trọng

- Phương tiện truyền thông xã hội là một nơi tuyệt vời để tiếp thị dựa trên vận động chính sách ( Buffer )

Dưới đây là 6 mẹo giúp bạn sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả và tăng lượng đăng ký khóa học trực tuyến của bạn:

1. Chia sẻ lời chứng thực hoặc đánh giá của học sinh

Với tư cách là người tạo khóa học, bạn nên thu thập lời chứng thực từ các sinh viên hoàn thành khóa học của bạn thường xuyên nhất có thể. Lời chứng thực cung cấp bằng chứng xã hội, vô cùng hữu ích trong việc bán và tiếp thị các khóa học của bạn cho sinh viên tiềm năng.

Ngoài việc bao gồm lời chứng thực của sinh viên trên trang bán hàng cho khóa học trực tuyến của bạn, hãy bắt đầu chia sẻ những lời chứng thực đó trên phương tiện truyền thông xã hội. Lời chứng thực bằng video đặc biệt mạnh mẽ, nhưng những lời chứng thực bằng văn bản cũng hoạt động tốt.

Khi một lời chứng thực được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, nó sẽ giúp khơi dậy sự tò mò từ các sinh viên tiềm năng và hướng họ đến trang web của bạn. Khi họ truy cập trang web của bạn, việc xem thêm lời chứng thực từ các sinh viên khác sẽ là bằng chứng bổ sung về giá trị mà ai đó nhận được khi họ đăng ký khóa học của bạn.

>> Các mô hình dạy học trực tuyến phổ biến hiện nay

>> Hướng dẫn cách bán khoá học trực tuyến

>> Cách xây dựng bài giảng elearning hiệu quả

2. Sắp xếp nội dung có liên quan để thu hút lượng khán giả lớn hơn

Phương tiện truyền thông xã hội là một nơi tuyệt vời để chia sẻ nội dung miễn phí giúp ích cho đối tượng mục tiêu của bạn. Nhưng trừ khi bạn đang tạo nhiều nội dung miễn phí (bài báo, video, podcast, v.v.) thường xuyên, bạn có thể không có nhiều nội dung để chia sẻ.

Thay vào đó, những gì bạn có thể làm là chia sẻ nội dung mà người khác đã tạo (miễn là họ không bán một khóa học cạnh tranh!). Bằng cách chia sẻ nội dung có liên quan đến ngành hoặc chủ đề khóa học của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có nhiều khả năng thu hút những người theo dõi là sinh viên tiềm năng cho khóa học của mình.

Khi bạn đã tìm thấy nội dung phù hợp, hãy lên lịch nội dung đó bằng #tags và @mentions để hiển thị tối đa. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng khán giả của mình mà bạn có thể truy cập trang web của mình để tìm hiểu thêm về các khóa học của bạn.

3. Không chuyển hướng giới thiệu trên mạng xã hội

Mọi người có khoảng thời gian chú ý ngắn và sự kiên nhẫn hạn chế. Trên thực tế, 40% người mua sắm trực tuyến từ bỏ các trang web mất hơn 3 giây để tải. Chuyển hướng là một kỹ thuật đình trệ mà mọi người thường coi thường.

Bằng cách chuyển hướng khách truy cập đến trang web / dịch vụ của bên thứ ba, bạn sẽ mất quyền kiểm soát đối với việc xây dựng thương hiệu và khả năng thu thập khách hàng tiềm năng. Khi tạo các bài đăng trên mạng xã hội, hãy đảm bảo rằng bạn đang hướng khách truy cập đến trang mà bạn đã mô tả trong các bài đăng của mình. Làm cho cuộc hành trình càng ngắn càng tốt và tránh những trở ngại không cần thiết.

4. Giúp học sinh của bạn dễ dàng chia sẻ kinh nghiệm của họ với những người khác

Nhiều công ty đã bắt đầu thúc giục khách hàng của họ chia sẻ về việc mua hàng gần đây của họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Chúng bao gồm việc sử dụng các tweet được tạo tự động hoặc các hộp kiểm nhỏ trên biểu mẫu đăng ký để nhắc mọi người chia sẻ.

Bạn có thể áp dụng khái niệm tương tự cho việc kinh doanh khóa học trực tuyến của mình . Giúp khách truy cập trang web của bạn và sinh viên khóa học dễ dàng chia sẻ kinh nghiệm của họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn thậm chí có thể khuyến khích sinh viên hiện tại của mình chia sẻ sự tiến bộ của họ hoặc kỷ niệm các mốc quan trọng cụ thể trên phương tiện truyền thông xã hội khi họ làm việc thông qua tài liệu khóa học của bạn.

Điều này không chỉ giúp tạo ra bằng chứng xã hội cho khóa học của bạn mà còn tăng khả năng hiển thị của bạn với các sinh viên tiềm năng khác được kết nối với sinh viên hiện tại của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

5. Tạo một nhóm về chủ đề khóa học của bạn

Tạo một nhóm riêng trên phương tiện truyền thông xã hội (Facebook hoặc LinkedIn đều là những nền tảng tuyệt vời cho việc này) là một cách tuyệt vời để xây dựng một cộng đồng xoay quanh chủ đề khóa học của bạn về lĩnh vực chuyên môn. Điều này mang đến cho khán giả mục tiêu của bạn một nơi để kết nối với nhau, chia sẻ ý tưởng, nói về chủ đề khóa học của bạn và trong nhiều trường hợp, nói về các khóa học của bạn cho bạn!

6. Khởi xướng tiếp thị vận động và giới thiệu

Khi các nền tảng xã hội được tạo ra, truyền thông trực tuyến và phương tiện truyền thông nói chung đã trải qua một sự thay đổi ảnh hưởng. Các thương hiệu trở nên mất tin tưởng khi các cá nhân học cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để ảnh hưởng đến một lượng lớn người.

Một trong những cách thông minh nhất để tiếp thị một khóa học trên mạng xã hội là khai thác cộng đồng thông qua những người ủng hộ thương hiệu và giới thiệu. Rốt cuộc, kim tự tháp ảnh hưởng đã bị đảo ngược, và bây giờ có rất nhiều cá nhân có ảnh hưởng đến một lượng lớn người. 

Bất kỳ ai cũng có thể là người ủng hộ bạn - bao gồm cả những khách hàng hài lòng hoặc những nhân vật có ảnh hưởng trong ngành của bạn. 

Được sử dụng đúng cách, mạng xã hội có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và giúp tăng lượng đăng ký khóa học trực tuyến của bạn. Điều quan trọng là phải biết đối tượng mục tiêu của bạn đang sử dụng mạng xã hội nào và tương tác với họ ở đó. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại