6 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI TỔ CHỨC WEBINAR BÁN KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN 

Tổ chức webinar khi được thực hiện một cách chính xác, sẽ rất tốn thời gian. Và rất nhiều người mắc phải những sai lầm khi bắt đầu thực hiện nó.

Tổ chức webinar có thể là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của bạn, giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng và cuối cùng là thu hút nhiều người hơn đăng ký các khóa học của bạn. 

Còn gì tuyệt hơn, webinar là một cách tuyệt vời để kết nối với mọi người, xây dựng lòng tin của họ và xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn. Chúng hoàn hảo cho các doanh nhân trực tuyến vì họ đã cung cấp một sản phẩm giáo dục hoặc đang nghĩ đến việc làm như vậy. Hội thảo trên web sẽ là cơ hội để bạn có thể cho những người học tiềm năng dùng thử những gì bạn đang cung cấp và khiến họ tò mò muốn tìm hiểu thêm.

6 sai lầm hàng đầu khi tổ chức webinar bán các khóa học trực tuyến

1. Chọn một chủ đề nhàm chán

Đây là sự thật về hội thảo trên web: tỷ lệ tham dự trung bình là khoảng 46% .

Vì vậy, giả sử, đối với 100 người tham dự đã đăng ký, cuối cùng bạn sẽ chỉ có 46 người tham gia. Về mặt logic, cơ hội tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng cao của bạn giảm đáng kể. Đó là lý do tại sao bạn cần cố gắng hết sức có thể để không chỉ quảng bá hội thảo trên web mà còn thu hút khách hàng tiềm năng thông qua kênh bán hàng.

Vì vậy, chọn một chủ đề không liên quan, cung cấp một bản trình bày cũ và không sử dụng tính cách người mua của bạn cho các ý tưởng chủ đề là sai lầm của hầu hết các hội thảo trên web. Nếu bạn không chắc người học tiềm năng muốn gì, hãy cố gắng tìm nguồn ý tưởng từ các diễn đàn, nói chuyện với những người trong ngành có liên quan hoặc xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì.

>> 5 mẹo tổ chức webinar để gvia tăng doanh số bán khoá học trực tuyến của bạn

>> Những điều cần cân nhắc trước khi bán khoá học online

2. Bắt đầu một mối quan hệ đối tác không phù hợp

Thực hiện hội thảo trên web cùng với người khác là một ý tưởng tuyệt vời. Họ có thể giúp bạn thu hút nhiều người hơn bằng cách đưa các khóa học của bạn thu hút sự chú ý của khán giả.

Hợp tác với một bên đối tác khác để tổ chức webinar cũng là một ý tưởng rất tuyệt vời. Tuy nhiên không phải tất cả các quan hệ đối tác đều là quan hệ đối tác phù hợp cho dù bạn có thích doanh nghiệp hoặc doanh nhân kia đến đâu. Vì vậy, nếu bạn đang bán các khóa học thể dục và bạn hợp tác với một công ty bán thiết bị thể dục thì đó là điều tuyệt vời. Nếu bạn đang hợp tác với một doanh nhân bán các khóa học tương tự, thì đó là một chút xung đột lợi ích khi bạn muốn có được khách hàng mới cho mình.

Bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn đang tuân theo các mục tiêu của chính mình và quan hệ đối tác là đôi bên cùng có lợi.

3. Để xảy ra sự cố công nghệ làm hỏng hội thảo trên web

Tạo một sự kiện là căng thẳng. Có một sự đảm bảo rằng sẽ có ít nhất 2 đến 3 việc xảy ra sai sót và bạn sẽ phải nhanh chóng ứng biến. Các sự kiện trực tuyến không có gì khác biệt, nhưng ít nhất bạn có thể loại bỏ các rào cản chẳng hạn như các vấn đề công nghệ làm hỏng webinar của bạn.

Ngay cả trước khi mọi người xuất hiện trực tuyến trên màn hình của bạn, bạn cần đảm bảo rằng toàn bộ trải nghiệm đăng ký và tham dự là liền mạch. Để ngăn chặn những vấn đề này, bạn sẽ phải chọn một nền tảng hội thảo trên web đáp ứng các yêu cầu sau:

- Đáp ứng 100%

- Người tham dự có thể nhấp vào một liên kết và truy cập trực tiếp vào hội thảo trên web

- Không cần họ cài đặt ứng dụng hoặc phần mềm để tham dự

- Nền tảng phải an toàn

- Cung cấp âm thanh / video chất lượng

- Có tùy chọn ghi âm / tùy chọn theo yêu cầu

- Kết nối internet tốt là điều bắt buộc

>> Các nguyên tắc dạy học giải quyết vấn đề

>> 5 cách giúp bạn bắt đầu bài giảng một cách thuận lợi

4. Chọn sai định dạng

Các tùy chọn định dạng phổ biến nhất cho hội thảo trên web là: demo sản phẩm, Hỏi và Đáp, lớp học chính, bảng điều khiển, hội thảo.

Nói chung, không có cái gọi là "định dạng sai", đó là việc chọn đúng định dạng cho khách hàng của bạn. Nếu khách hàng tiềm năng của bạn là những người rất bận rộn và không có đủ kiên nhẫn để nghe bài giảng của bạn, hãy đảm bảo rằng họ sẽ nhấp vào nút X trong nửa chừng của bài thuyết trình.

Tùy thuộc vào những gì bạn muốn đạt được, bạn có thể chọn Q&A, điều này cũng rất tuyệt nếu người tham dự là người mới bắt đầu muốn tìm hiểu thêm về một chủ đề. Chọn một định dạng hội thảo cho những người tham gia nâng cao hơn, họ có thể nhìn thấy màn hình được chia sẻ của bạn và làm theo hướng dẫn của bạn.

5. Không đúng lúc

“Tôi rất muốn ở đó, nhưng tôi không thể đến được vào thứ Sáu” không chỉ là một cái cớ. Mọi người bận rộn và không muốn cam kết nếu họ nhận thấy rằng họ sẽ không nhận được thứ gì đó có giá trị để đổi lại. Thời gian là điều cần thiết và bạn phải đảm bảo rằng những người tham gia sẽ có thể tham dự.

Thống kê cho thấy buổi sáng là tốt nhất để tổ chức hội thảo trên web vì hầu hết mọi người thích tham dự lúc 10 hoặc 11 giờ sáng. Thứ Ba cũng là thời điểm thích hợp để lên lịch cho họ vì thứ Hai và thứ Sáu khiến họ bận rộn với các nhiệm vụ khác.

Tất nhiên, có một giải pháp thay thế tuyệt vời cho những người vẫn muốn tham gia nhưng không có thời gian: hội thảo trên web theo yêu cầu. Điều này có nghĩa là phiên của bạn sẽ được ghi lại và những người đã đăng ký sẽ nhận được một liên kết để xem nó sau này.

6. Không quảng bá nó đủ

Khoảng 59% đăng ký diễn ra ít hơn một tuần trước hội thảo trên web. Tại sao? Mọi người trì hoãn vì đó là một cam kết về thời gian. Vì vậy, hãy bắt đầu quảng bá nó đúng thời gian, ít nhất 3 đến 4 tuần trước khi sự kiện diễn ra. Đảm bảo tăng nỗ lực marketing của bạn trong tuần dẫn đến hội thảo trên web.

Nói đến marketing, bạn nên xem xét quảng cáo trực tuyến, tạo chiến dịch email mời mọi người tham gia và theo dõi sau sự kiện, đăng bài thường xuyên hơn trên phương tiện truyền thông xã hội, v.v. Biết rằng tỷ lệ tham dự có thể giảm đi một cách dễ dàng, hãy cố gắng đầu tư nhiều hơn vào việc quảng bá nó. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn cần tạo một trang đích cho hội thảo trên web để mọi người có thể dễ dàng đăng ký tham dự.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn thấy ít nhất một số mẹo trong số này hữu ích và rằng bạn đã thực hiện ý tưởng tổ chức webinar này một cách nghiêm túc hơn. Nếu được thực hiện tốt, chúng có thể giúp bạn có được những khách hàng tiềm năng chất lượng, ngay cả khi bạn chỉ tổ chức một vài lần mỗi quý hoặc một năm.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại