6 TÍNH NĂNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC TẬP TRỰC TUYẾN PHẢI CÓ

Hệ thống quản lý học tập trực tuyến đã trở thành công cụ dạy học trực tuyến hữu ích cho các giảng viên. Nhờ vậy, việc quản lý và theo dõi học sinh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Phần mềm LMS đã phù hợp với mong muốn của hầu hết các sinh viên về các con đường giáo dục trực quan, cung cấp nhiều tài liệu cho phép họ chọn cách (và thời điểm) học một cách linh hoạt.

Để đảm bảo bạn có một lựa chọn tốt nhất để giáo dục học sinh và cung cấp phát triển kỹ năng có giá trị, hãy tìm một hệ thống quản lý học tập trực tuyến kết hợp sáu tính năng LMS thiết yếu này để các học viên có thể truy cập tài liệu họ cần trên bất kỳ thiết bị nào họ thích.

Hệ thống quản lý học tập là gì?

Hệ thống quản lý học tập (LMS - Learning Management System) là một phần mềm hoặc ứng dụng web được thiết kế để quản lý, theo dõi, và tổ chức quá trình học tập trực tuyến. Hệ thống này giúp tổ chức, giảng viên, và học viên có thể tương tác với nhau và truy cập tài liệu học tập một cách hiệu quả.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý học tập là gì

Tăng cường hiệu quả giảng dạy: Hệ thống quản lý học tập cung cấp cho giáo viên các công cụ để quản lý và tổ chức các hoạt động giảng dạy, từ việc tạo bài kiểm tra đến việc cập nhật thông tin về các bài giảng.

Tăng cường tương tác học sinh-giáo viên: Học sinh có thể gửi câu hỏi và nhận phản hồi từ giáo viên qua hệ thống quản lý học tập, giúp tăng cường tương tác giữa học sinh và giáo viên.

Tăng cường sự tham gia của học sinh: Hệ thống quản lý học tập có thể cung cấp cho học sinh các tài liệu và hoạt động học tập trực tuyến, giúp tăng cường sự tham gia và tích cực trong quá trình học tập.

Tăng cường tính minh bạch: Hệ thống quản lý học tập cho phép phụ huynh và giáo viên theo dõi tiến trình học tập của học sinh, giúp tăng cường tính minh bạch và đảm bảo rằng học sinh đang tiến bộ đúng đắn.

Tiết kiệm thời gian và nỗ lực: Hệ thống quản lý học tập có thể tự động hoá nhiều hoạt động quản lý, giúp tiết kiệm thời gian và nỗ lực của giáo viên trong việc quản lý các hoạt động học tập.

6 tính năng hệ thống quản lý học tập trực tuyến phải có

1. Tùy chọn nội dung đa dạng 

Không phải ai cũng học theo cách giống nhau. Có ba đến bốn phong cách học tập được công nhận chung, bao gồm:

- Người học trực quan: học bằng cách nhìn đồ họa hoặc hình ảnh

- Người học thính giác: học bằng cách nghe và nói

- Người học viết: học bằng cách đọc và viết

- Người học bằng cách thực hiện một hành động hoặc nhiệm vụ

Với phần mềm LMS phù hợp, bạn có thể tạo các khóa học cho từng kiểu học này. Video, tệp MP4, văn bản và hội thảo trên web đã ghi chỉ là một vài trong số các tùy chọn mà hệ thống LMS linh hoạt cung cấp. Phần mềm quản lý học tập tốt nhất cũng bao gồm các công cụ hội thảo trên web trực tiếp, podcast và nguồn cấp tin tức, cũng như các tùy chọn học tập vi mô và học tập kết hợp.

Các thành viên của bạn có thể điều chỉnh trải nghiệm giáo dục của họ bằng cách chọn các khóa học với tài liệu phù hợp nhất với cách học của họ. Điều đó làm cho các khóa học của bạn hiệu quả hơn, giúp các thành viên lưu giữ thông tin mà họ có thể sử dụng để cải thiện cuộc sống cá nhân hoặc nghề nghiệp của họ. Và các khóa học của bạn càng hiệu quả, thì các thành viên của bạn càng có nhiều khả năng tiếp tục quay lại để tham gia các khóa học của bạn.

2. Công cụ ghi để mở rộng vòng đời của hội thảo

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể tham gia các hội thảo trên web và biến chúng thành một khóa học hoặc kết hợp chúng vào một khóa học hiện có? Đây là một cách tuyệt vời để sử dụng lại nội dung bạn đã dành thời gian và làm cho nội dung đó tồn tại lâu hơn (và kiếm thêm doanh thu từ nó.)

Tìm kiếm một hệ thống quản lý học tập trực tuyến cung cấp các công cụ phát sóng và ghi âm để bạn có thể bắt đầu suy nghĩ lâu dài về hội thảo trên web của mình.

3. Khả năng tích hợp với cộng đồng trực tuyến của bạn

Học không chỉ là tham gia các khóa học. Khía cạnh xã hội của việc học trên lớp có thể bị thiếu trong phương pháp tự học và học từ xa, nhưng với cộng đồng trực tuyến , hiệp hội của bạn có thể mang lại sự hỗ trợ ngang hàng và cùng nhau tiếp cận các chuyên gia về chủ đề.

>> Kinh nghiệm dạy học trực tuyến

>> 9 mẹo giúp rèn luyện phương pháp học tập hiệu quả

Bạn không phải tìm một LMS làm được tất cả - thật khó để tìm một hệ thống có thể vượt trội trong việc vừa là một cộng đồng trực tuyến vừa là một LMS. Những gì bạn nên tìm kiếm là một LMS có khả năng tích hợp với nền tảng cộng đồng trực tuyến.

Với cộng đồng và LMS, bạn đang cung cấp cho sinh viên cách giải quyết vấn đề của họ, cho dù đó là thông qua thảo luận hay tìm kiếm nhanh trong cơ sở kiến ​​thức của cộng đồng. Cộng đồng trực tuyến cung cấp nhiều cách để sinh viên tương tác và chia sẻ kiến ​​thức của họ hơn hầu hết các loại nền tảng khác trên thị trường. Một số cộng đồng trực tuyến thậm chí còn cung cấp hệ thống LMS đầy đủ dưới dạng mô-đun bổ sung để đảm bảo trải nghiệm mượt mà nhất.

4. Lộ trình học tập được cá nhân hóa

LMS của bạn nên cung cấp một hành trình hợp lý cho người học dưới dạng các lộ trình học tập . Lộ trình học tập chỉ định thứ tự mà các thành viên có thể truy cập các tài liệu khác nhau và tham gia các khóa học khác nhau để đảm bảo họ được chuẩn bị đúng cách cho tài liệu mới.

Xây dựng các lộ trình học tập và phát triển nghề nghiệp để cung cấp cho các thành viên hướng dẫn rõ ràng về việc nên sử dụng tài liệu nào trước. Khi họ hoàn thành một khóa học, hãy thiết lập một chiến dịch tự động để đề xuất một khóa học liên quan. Điều này cá nhân hóa hành trình của người học và có thể tăng sự tham gia - và tùy thuộc vào mô hình doanh thu của bạn, điều này có thể tăng doanh thu mà bạn mang lại. 

>> Bí quyết ôn thi trực tuyến hiệu quả

>> Làm sao để quan rlys lớp học online hiệu quả

5. Nhiệm vụ lưu giữ kiến ​​thức

Các bài tập được thiết kế tốt là một trong những cách tốt nhất để đánh giá sự tham gia và khả năng ghi nhớ. Tìm kiếm một LMS cung cấp một số, nếu không phải tất cả, các tính năng sau:

Kiểm tra: Các hệ thống LMS hàng đầu cho phép bạn kết hợp các bài kiểm tra trong suốt các khóa học để xem các thành viên lưu lại nội dung nào. Nếu họ nhận được câu hỏi sai, bạn có thể cho phép các thành viên tùy chọn quay lại và xem lại tài liệu trước khi làm lại bài kiểm tra.

Đánh giá: Người học có thể gửi mẫu viết hoặc tải kết quả lên câu hỏi. Nó có thể là một khối lượng công việc nặng nề hơn đối với người hướng dẫn, nhưng nếu họ thích nó, những loại bài tập này có thể là một cách tuyệt vời để tăng khả năng ghi nhớ.

Khảo sát/ Thăm dò ý kiến: Nếu bạn muốn xem các đánh giá nhưng vẫn giữ các thành viên tham gia vào tài liệu, hãy sử dụng khảo sát và thăm dò ý kiến. Các cuộc khảo sát và thăm dò ý kiến ​​ít gây áp lực hơn cho các thành viên của bạn, nhưng vẫn cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc có giá trị về cách bạn trình bày tài liệu. Nếu mọi người đều bối rối, có lẽ bạn cần phải suy nghĩ lại một số tài liệu của mình để làm cho nó hiệu quả.

Tất cả các phương pháp này đều thêm một lớp tương tác vào các công cụ phát triển bài giảng của bạn, chúng cũng sẽ giúp đảm bảo các thành viên chú ý và cam kết học tập hơn.

6. Công cụ báo cáo để cải thiện kết quả của bạn

Báo cáo LMS hiển thị cho người học những hoạt động người học đã thực hiện và họ đã đi được bao xa trong các khóa học của mình. Chúng là một cái nhìn tổng quát về tiến bộ giáo dục, để xem họ vẫn cần phải hoàn thành bao nhiêu tài liệu.

Phần mềm quản lý học tập chứa các báo cáo về mọi thứ, từ mức độ tích cực của các thành viên trong hệ thống đến các khóa học phổ biến nhất mà bạn có. Nếu bạn đã chọn kiếm tiền từ bất kỳ tùy chọn học tập nào của mình, bạn nên tìm một LMS có tính năng báo cáo về kết quả bán hàng và doanh thu không tính phí.

Sử dụng báo cáo LMS của bạn để cập nhật trạng thái đánh giá mức độ hiệu quả của các lựa chọn học tập của bạn. Sau đó, bạn có thể thực hiện các cải tiến để tăng sự tham gia và gắn kết thành viên trong tương lai.

Với tất cả các tính năng cần có của hệ thống quản lý học tập trực tuyến, Edubit sẽ là công cụ giúp giảng viên dạy học và kinh doanh bài giảng hiệu quả. Tìm hiểu thêm về Edubit tại đây.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại