8 BƯỚC HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ TRANG WEBSITE BÁN HÀNG ĐƠN GIẢN

Việc thiết kế website bán hàng cá nhân hay cho tổ chức không cần quá cầu kỳ hay tốn kém. Trong bài viết này, Edubit xem xét những gì cần thiết để thiết kế một trang web hiệu quả. Hướng dẫn thiết kế trang website bán hàng là các bước bạn cần làm theo để đảm bảo bạn xây dựng một trang web thu hút, thu hút và chuyển đổi khách truy cập - không chỉ là một tài liệu quảng cáo trực tuyến khác.

Mặc dù một trang web hiệu quả phải trông đẹp mắt, 38% khách truy cập sẽ rời khỏi trang web nếu họ thấy bố cục không hấp dẫn. Nhưng thiết kế trang web hiệu quả không chỉ đơn thuần là hình thức bên ngoài, nó bao gồm chiến lược đằng sau trang web, cấu trúc, nội dung, bố cục, SEO, và hơn thế nữa. 

Dưới đây, Edubit sẽ trình bày 8 bước hướng dẫn thiết kế trang website bán hàng một cách hiệu quả nhất:

1. Xác định mục đích và chiến lược trang web của bạn

Nghe có vẻ như một điểm đơn giản để thực hiện, nhưng trước khi bắt đầu thiết kế trang web của mình, trước tiên bạn cần phải rõ ràng về mục đích của nó.

Ngoài việc chỉ đơn giản là biết ngành của bạn và xác định chiến lược nội dung, bạn cần phải suy nghĩ về USP(điểm bán hàng duy nhất) của bạn là gì và bạn muốn xem như thế nào. Thiết kế trang web của bạn được liên kết trực tiếp với thương hiệu của bạn và nó cần phải xác thực và hấp dẫn.

Khi mục đích của bạn rõ ràng, trọng tâm sẽ chuyển sang hành động bạn muốn khách truy cập thực hiện khi họ truy cập trang web của bạn. Trang web của bạn có chỉ để hiển thị thông tin không? Để bán sản phẩm? Câu trả lời cho điều này cuối cùng sẽ quyết định trang web của bạn trông như thế nào. Trang đích của bạn nên tập trung vào một sản phẩm hoặc giao dịch, với CTA (lời kêu gọi hành động) rõ ràng đi kèm.

2. Nghiên cứu các xu hướng thiết kế web mới nhất

Thiết kế web phát triển nhanh chóng, nhưng có một số xu hướng thịnh hành hơn mà bạn có thể học hỏi. Tại thời điểm này, điều quan trọng cần lưu ý là chỉ vì xu hướng web đang hiện hành, không có nghĩa là nó nhất thiết phải phù hợp với bạn .

48% mọi người cho rằng thiết kế là yếu tố quan trọng nhất của một trang web, vì vậy điều quan trọng là bạn phải dành thời gian và xem xét những gì đối thủ cạnh tranh đang làm. Mỗi lĩnh vực sẽ có những phong cách khác nhau, vì vậy điều quan trọng là bạn phải biết liệu bạn muốn phù hợp với ngành của mình hay phá vỡ nó.

Tương tác vi mô

Tương tác vi mô là các hoạt ảnh nhỏ diễn ra khi người dùng tương tác với một trang web. Các tương tác vi mô ở đó để tạo ra một trang web với một số tính cách. Các tương tác vi mô tạo ra một điểm tiếp xúc của con người tích cực làm cho khách truy cập của bạn cảm thấy như họ đang giao tiếp với trang web của bạn.

Các tương tác vi mô có thể có nhiều dạng - nhấp chuột, di chuột, cuộn, v.v. - và rất quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với người dùng. Chúng có thể không phù hợp với các doanh nghiệp cổ cồn trắng nghiêm túc, nhưng hầu hết các trang web đều có thể hưởng lợi từ một chút tương tác.

Hỗ trợ Chatbot

Đây là thống kê dành cho bạn: các doanh nghiệp chi gần 1,3 nghìn tỷ đô la mỗi năm cho các yêu cầu dịch vụ khách hàng. Người ta ước tính rằng chatbot có thể giảm điều này xuống 30% .

Đã qua rồi cái thời mà chatbot chỉ là mánh lới quảng cáo - giờ đây, chúng ngày càng trở nên cần thiết hơn đối với các dịch vụ hướng tới khách hàng.

Điểm thu hút chính của chatbots là hiệu quả về thời gian và chi phí. Họ làm việc 24/7, giúp bạn giải phóng thời gian để giải quyết các vấn đề khác. Họ cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê nhân viên làm đại diện dịch vụ khách hàng.

Chắc chắn, chatbots không hoàn hảo, nhưng trí tuệ cảm xúc và khả năng cung cấp hỗ trợ phù hợp của chúng đang được cải thiện theo từng ngày. Không bao giờ có thời điểm tốt hơn để cài đặt một.

>> Hướng dẫn thiết kế trang website chuyên nghiệp

>> Tư duy kinh doanh khóa học của người thành công

3. Chọn nền tảng của bạn

Điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn khi bạn nghĩ đến thiết kế web chất lượng là một cơ quan chuyên nghiệp, phải không? Nhưng điều đó thật sự tốn kém nếu bạn muốn tạo website bán hàng cá nhân. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn công cụ thiết kế website trên các nền thương mại điện tử. Với nhiều lựa chọn cùng chất lượng khác nhau sẽ đáp ứng nhu cầu và mong muốn của bạn. 

4. Chọn mẫu/chủ đề

Bây giờ bạn đã rõ ràng về mục đích trang web của mình, nắm bắt được các xu hướng thiết kế web mới nhất và có sẵn một nền tảng, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về những gì bạn cần từ một mẫu.

Mẫu, đôi khi được gọi là chủ đề, là bố cục của trang web của bạn . Hãy nghĩ về một mẫu giống như cấu trúc ngôi nhà của bạn - nó tạo nên hình dáng cơ bản của nó, trước khi bạn lấp đầy nó với tất cả đồ đạc của mình.

Hầu hết các nền tảng sẽ cung cấp cho bạn một loạt các mẫu để lựa chọn, các mẫu này có sẵn nội dung mẫu. Tất cả các mẫu có thể được xem trước trước khi bạn bắt đầu chỉnh sửa, vì vậy bạn có thể biết rõ nó trông như thế nào - và quan trọng hơn là liệu nó có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

5. Quyết định thương hiệu quả bạn

Khi thiết kế trang web của mình, bạn nên nghĩ về cách mọi thứ bạn làm liên quan đến thương hiệu tổng thể của bạn. Mọi thứ từ bảng màu đến kiểu phông chữ và hình ảnh đều đóng một vai trò trong việc kể câu chuyện thương hiệu của bạn. Điều quan trọng là tất cả họ đều gửi cùng một thông điệp.

6. Tối ưu hóa nội dung của bạn

Vì vậy, bây giờ bạn biết những gì bạn muốn thêm vào trang web của mình, có hai điều bạn cần nghĩ đến: định vị và tối ưu hóa.

Định vị

Nghiên cứu về các kiểu đọc cho chúng ta biết rằng mọi người thường sử dụng nội dung ở định dạng 'F' . Nói một cách dễ hiểu, điều này có nghĩa là người dùng trang web sẽ quét một trang có hình dạng giống như chữ F.

Đây là lý do tại sao các thanh điều hướng trên các trang web gần như luôn được hiển thị trên đầu trang. Đó là điều đầu tiên mọi người bị thu hút khi truy cập vào trang web.

Cách tốt là bạn nên ghi nhớ điều này để sắp xếp nội dung của mình để càng nhiều người xem nội dung quan trọng càng tốt.

Tối ưu hóa

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (viết tắt là SEO) là khi bạn thực hiện các thay đổi đối với trang web của mình để tăng chất lượng hoặc số lượng người truy cập vào các trang của bạn.

>> 12 mẹo chỉnh sửa video online cho người không chuyên

>> Làm sao để thiết kế bài giảng trực tuyến hiệu quả

SEO cũng vậy. Trang web của bạn có thể trông không khác gì, nhưng thực hiện các chỉnh sửa về nội dung, hình ảnh và khả năng phản hồi có thể có ảnh hưởng rất lớn đến việc nó được xếp hạng cao như thế nào trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Một số điều quan trọng nhất bạn có thể làm khi thiết kế một trang web được tối ưu hóa: metadata, nén hình ảnh, văn bản thay thế hình ảnh, phản hồi trên thiết bị di động, liên kết nội bộ, 

7. Xuất bản trang website của bạn

Bây giờ, đã đến lúc kiểm tra mọi thứ hoạt động trước khi bạn phát trực tiếp!

Một số điều phổ biến bạn muốn kiểm tra là:

- Tất cả các liên kết của bạn hoạt động bình thường và chúng hướng người dùng đến đúng trang

- Tất cả nội dung của bạn đều có thể đọc được và dễ tìm

- Bạn không bao giờ cách trang chủ quá ba lần nhấp chuột

- Trang web của bạn trông tuyệt vời trên máy tính để bàn, thiết bị di động và máy tính bảng

- Tốc độ tải không quá 5 giây trên bất kỳ trang nào (sử dụng trình kiểm tra tốc độ trang web miễn phí để kiểm tra điều này)

8. Phân tích và cải thiện

Xin chúc mừng! Bây giờ bạn là chủ sở hữu tự hào của một trang web trực tiếp. Bạn có thể quay trở lại và thư giãn ngay bây giờ, phải không? Chà, không hoàn toàn.

Điều quan trọng là phải theo dõi trang web của bạn đang hoạt động như thế nào. Nghe giống như một huấn luyện viên cá nhân tự đề cao không có nghĩa là bạn phải tiếp tục làm việc và cải thiện!

Hầu hết các nền tảng đều có phân tích tích hợp riêng hoặc ít nhất có một ứng dụng bạn có thể cài đặt. Ngoài ra, bạn có thể kết nối trang web của mình với Google Analytics để có thể theo dõi những thứ như:

- Bạn nhận được bao nhiêu lượt xem trang

- Lượng thời gian người dùng dành cho mỗi trang

- Tỷ lệ thoát của bạn là bao nhiêu

- Tỷ lệ chuyển đổi (cho thương mại điện tử)

Những số liệu thống kê này, được gọi là số liệu hành vi, giúp cung cấp cho bạn ý tưởng về những trang web nào cần được chú ý. Chúng cũng giúp bạn xác định nơi bạn cần cải thiện SEO của mình.

Hy vọng với 8 bước hướng dẫn thiết kế website bán hàng trên, bạn sẽ áp dụng thành công để sở hữu website bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại