HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ TRANG WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế web là quá trình lập kế hoạch, lên ý tưởng và sắp xếp nội dung. Thiết kế web không giới hạn ở các trang web vì nó bao gồm các mục đích sử dụng khác như ứng dụng web, ứng dụng dành cho thiết bị di động và thiết kế giao diện người dùng. Bài viết dưới đây, Edubit sẽ hướng dẫn thiết kế trang website giúp web của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Khi thiết kế một trang web, bắt buộc phải xem xét cả giao diện và chức năng của trang web. Việc tích hợp các yếu tố này vào thiết kế sẽ giúp tối đa hóa hiệu suất của trang web, bất kể hiệu suất được đo lường như thế nào. Ví dụ: bạn có biết rằng, vì tối ưu hóa công cụ tìm kiếm,  thiết kế web có thể có tác động rất lớn đến hiệu suất của bạn trong các công cụ tìm kiếm  như Google?

Dưới đây là tổng quan nhanh về các yếu tố bạn cần xem xét trong thiết kế của mình để đảm bảo mọi thứ đều đẹp!

Nội dung web

Về cơ bản, giao diện của web và nội dung web thường đi đôi với nhau, chúng dường như không thể tách rời. Hai yếu tố này bổ trợ cho nhau, vì thế bạn nên thiết kế nội dung phù hợp với giao diện, giao diện làm nổi bật nội dung và ngược lại. Một nội dung mạch lạc cùng với một giao diện bắt mắt sẽ giúp website của bạn thu hút người dùng hơn.

Phông chữ

Khi thiết kế một trang web, bắt buộc phải chọn các cặp phông chữ dễ đọc để bổ sung cho thiết kế. Đối với màu văn bản, một lần nữa, hãy giữ nó ở mức tối thiểu và luôn đảm bảo nó tương phản với màu nền.

Màu sắc

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi thiết kế một trang web. Khi chọn màu sắc cho trang web của bạn, điều quan trọng là phải tập trung vào việc điều chỉnh màu sắc phù hợp với thương hiệu và thông điệp bạn đang cố gắng truyền tải. bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều màu sắc, khuyến cáo sử dụng tối đa năm (cộng hoặc trừ hai) màu sắc khác nhau trong thiết kế của bạn.

>> Hướng dẫn cách bán khóa học trực tuyến

>> Mẹo chỉnh sửa video trên máy tính chuyên nghiệp

Cấu trúc phân cấp trực quan của website

Gắn chặt với nguyên tắc đơn giản, hệ thống phân cấp trực quan có nghĩa là sắp xếp và tổ chức các yếu tố trang web để khách truy cập tự nhiên thu hút các yếu tố quan trọng nhất trước tiên.

Hãy nhớ rằng, khi nói đến tối ưu hóa khả năng sử dụng và trải nghiệm người dùng, mục tiêu là dẫn dắt khách truy cập hoàn thành một hành động mong muốn nhưng theo cách cảm thấy tự nhiên và thú vị. Bằng cách điều chỉnh vị trí, màu sắc hoặc kích thước của các yếu tố nhất định, bạn có thể cấu trúc trang web của mình theo cách mà người xem sẽ bị thu hút bởi các yếu tố đó trước tiên.

Khả năng điều hướng

Lập kế hoạch điều hướng trực quan trên trang web của bạn là rất quan trọng để giúp khách truy cập tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Tốt nhất, khách truy cập nên truy cập vào trang web của bạn và không phải suy nghĩ nhiều về nơi để nhấp vào tiếp theo.

Dưới đây là một số mẹo để tối ưu hóa điều hướng trang web của bạn:

- Giữ cấu trúc của điều hướng chính đơn giản (và gần đầu trang của bạn).

- Bao gồm điều hướng trong chân trang của trang web của bạn.

- Bao gồm thanh tìm kiếm gần đầu trang web của bạn để khách truy cập có thể tìm kiếm theo từ khóa.

- Không cung cấp quá nhiều tùy chọn điều hướng trên mỗi trang. Một lần nữa, sự đơn giản!

- Bao gồm các liên kết trang của bạn và làm rõ các liên kết đó đi đến đâu.

- Đừng khiến người dùng phải xem quá sâu. Trang chủ của bạn ở trên cùng và mỗi trang được liên kết từ các trang trước sẽ tạo thành lớp tiếp theo. Trong hầu hết các trường hợp, tốt nhất là giữ cho website của bạn không sâu quá ba cấp.

Tính nhất quán

Ngoài việc giữ cho điều hướng của bạn nhất quán, giao diện tổng thể của trang web phải giống nhau trên tất cả các trang của trang web của bạn. Nền, cách phối màu, kiểu chữ và thậm chí cả giọng văn của bạn đều là những lĩnh vực mà tính nhất quán có tác động tích cực đến khả năng sử dụng và trải nghiệm người dùng.

>> Làm thế nào để nội dung video dạy học trực tuyến trở nên hấp dẫn hơn

>> Cách tạo bào giảng E-learing bằng phần mềm ispring

Điều đó không có nghĩa là mọi trang phải theo cùng một bố cục. Thay vào đó, hãy tạo các bố cục khác nhau cho các loại trang cụ thể (ví dụ: trang đích, trang thông tin, v.v.). Bằng cách sử dụng các bố cục đó một cách nhất quán, bạn sẽ giúp khách truy cập dễ dàng hiểu loại thông tin họ có thể tìm thấy trên một trang nhất định.

Trải nghiệm người dùng

Theo Statista , 48% lượt xem trang trên toàn cầu là từ các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Và theo nghiên cứu của chúng tôi , 93% mọi người đã rời khỏi một trang web vì nó không hiển thị đúng trên thiết bị của họ.

Để cung cấp trải nghiệm người dùng thực sự tuyệt vời, trang web của bạn phải tương thích với nhiều thiết bị khác nhau mà khách truy cập của bạn đang sử dụng. Trong thế giới công nghệ, đây được gọi là thiết kế đáp ứng .

Thiết kế đáp ứng có nghĩa là đầu tư vào cấu trúc trang web có tính linh hoạt cao. Trên một trang web đáp ứng, nội dung được tự động thay đổi kích thước và cấu hình lại để phù hợp với kích thước của bất kỳ thiết bị nào mà khách truy cập tình cờ sử dụng. Điều này có thể được thực hiện với các mẫu HTML thân thiện với thiết bị di động hoặc bằng cách tạo một trang web di động đặc biệt.

Cuối cùng, điều quan trọng hơn là cung cấp trải nghiệm tuyệt vời trên các thiết bị khác nhau hơn là trông giống hệt nhau trên các thiết bị đó.

Khả năng tiếp cận

Mục tiêu của khả năng truy cập web là tạo ra một trang web mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, kể cả những người bị khuyết tật hoặc bị hạn chế ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt web của họ. Là một nhà thiết kế trang web, nhiệm vụ của bạn là nghĩ về những người dùng này trong kế hoạch UX của bạn.

Hy vọng rằng những hướng dẫn thiết kế trang website này hữu ích trong việc cung cấp thông tin về cấu trúc của các trang web và trang web của bạn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại