BẠN CÓ NÊN SỬ DỤNG NHIỀU TÊN MIỀN CHO TRANG BLOG CỦA MÌNH KHÔNG?

Nếu bạn muốn sử dụng tên miền thứ hai cho blog của bạn, hãy dừng lại một chút để đọc bài viết này xem liệu nhiều tên miền cho lợi cho trang blog của bạn hay không?

Không sử dụng nhiều hơn một tên miền cho một trang web. Việc sử dụng nhiều tên miền cho cùng một trang web hoặc công ty sẽ gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm và về cơ bản làm lan truyền cơ quan quản lý tên miền của bạn - một yếu tố xếp hạng quan trọng giúp truyền đạt thông tin quan trọng cho Google về bạn là ai, bạn làm gì và bạn có thẩm quyền như thế nào.

Kết quả của việc sử dụng nhiều tên miền là bạn sẽ không đạt được hiệu quả trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Nó cũng có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng của bạn.

Tên miền phải là duy nhất, phù hợp với yêu thích.com, và không bị thay đổi hoặc thao túng theo thời gian.

Tầm quan trọng của tên miền với blog của bạn

Làm rõ thương hiệu của bạn

Khi bạn chọn một tên miền, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng nó ngắn gọn, độc đáo và dễ tìm kiếm. Điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến là trải nghiệm người dùng sẽ như thế nào khi bạn thông báo cho mọi người biết email của bạn: địa chỉ hoặc có quảng cáo hướng đến trang web của bạn.

Mặc dù có thể có một số lợi ích khi đặt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong tên miền của bạn, nhưng điều quan trọng hơn là phải đảm bảo rằng miền của bạn sẽ truyền đạt một cách chính xác đến toàn bộ Internet về đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn tức là nó cần phải được phân biệt giữa hàng tỷ trang web khác.

Hãy nhớ rằng tên miền của bạn chỉ là một phần nhỏ của danh tính web của bạn. Tên trang web, tiêu đề trang, mô tả meta và thông tin liên lạc trên trang của bạn sẽ giúp các công cụ tìm kiếm biết bạn làm gì và bạn làm ở đâu.

Khi nói đến việc chọn một tên miền, chỉ chọn một tên và làm cho nó đơn giản nhất có thể. Ngoài ra, hãy cố gắng làm cho nó trở nên độc đáo hoặc tương đối để nó có thể nổi bật giữa biển các trang web.

>> Tên miền là gì? Lợi ích của tên miền trong kinh doanh khoá học online

>> Những điều cần cân nhắc trước khi bạn bán các khoá học online

>> Trang đích là gì? Lợi ích của trang đích là gì

Nếu bạn phải có các trang web khác nhau, hãy sử dụng tên miền phụ thay vì URL mới

Giả sử bạn là một đại lý bất động sản có trang web của bạn và sau đó là một dịch vụ bên thứ ba lưu trữ danh sách của bạn. Thay vì tạo một URL mới cho những danh sách này, bạn nên đảm bảo rằng dịch vụ này chỉ trỏ đến một miền phụ trên URL thông thường của bạn.

Cuối cùng, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn sẽ được thúc đẩy bởi chất lượng nội dung trên trang web của bạn, nhưng tốt hơn là bạn nên ở một tên miền trung tâm hơn là tách nó ra.

Dù bạn làm gì, hãy gắn bó với một miền cho mỗi doanh nghiệp hoặc trang web.

Sử dụng thư mục con

Khi bạn đang tạo nội dung, bạn có thể sử dụng các thư mục thư mục con trên trang web của mình để giúp tổ chức tất cả các nội dung khác nhau. Điều này có thể thông báo cho Google về cấu trúc tổ chức nội dung của bạn và nó cũng có thể giúp mọi người hiểu chính xác cách trang web của bạn hoạt động.

Nếu bạn sắp có nội dung liên quan đến các chủ đề khác nhau, thì hãy sắp xếp chúng thành các danh mục trên trang web của bạn hoặc các thư mục con trên miền của bạn.

Không có gì phải bàn cãi khi sử dụng nhiều tên miền tạo ra bất lợi khi nói đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vậy liệu bạn có nên sử dụng miền phụ hay thư mục con cho nội dung hay không. Có nghiên cứu đã cho thấy một số nội dung từ Google chỉ ra rằng không có sự khác biệt giữa việc sử dụng tên miền phụ hoặc thư mục con.

Có, có cuộc tranh luận về các chiến thuật chính xác khi bạn phải có một cơ sở dữ liệu trang web riêng biệt, nhưng không có tranh luận nữa về việc bạn có nên có nhiều hơn một tên miền trỏ đến một trang web hay không.

Điểm mấu chốt - hãy gắn bó với một tên miền. Nó dễ dàng để mọi người nhớ và sử dụng và do đó, đó là điều mà Google và các công cụ tìm kiếm khác đã chọn làm phương pháp hay nhất.

Tên miền của bạn khá quan trọng, nhưng hãy nhớ rằng các công cụ tìm kiếm đang hoạt động trong việc đưa ra giải pháp đáng tin cậy và phù hợp nhất cho một câu hỏi mà nó được đặt ra.

Bạn có nên thay đổi miền không? Một điều khác mà chúng ta thường thấy là khi mọi người sở hữu nhiều hơn một tên miền, họ có thể bị cám dỗ để nhảy xung quanh và thay đổi chúng theo định kỳ.

Thay đổi tên miền của bạn hầu như luôn luôn tàn phá đối với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vì nó gần giống như việc thay đổi địa điểm kinh doanh của bạn. Khi bạn thay đổi URL của mình, bạn làm cho người giới thiệu của bạn, các công cụ tìm kiếm, khá lo lắng.

Tóm lại, có nhiều tên miền không phải là không tốt, nhưng việc thay đổi URL là không tốt. Tốt nhất là bạn nên nghĩ như thế này nói chung khi nói đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bạn nên tưởng tượng rằng các công cụ tìm kiếm về cơ bản đang mang lại cho bạn những khách hàng của HỌ, và tốt hơn là bạn nên xử lý chúng tốt nếu bạn muốn kinh doanh lặp lại. Hy vọng là bài viết này sẽ giúp ích thêm cho bạn về kiến thức tên miền để tối ưu hoá hiệu quả của blog của mình.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại