TRANG ĐÍCH LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA TRANG ĐÍCH LÀ GÌ?

Trang đích là một trang web riêng biệt được tạo cho mục đích tiếp thị hoặc quảng cáo và nhằm mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi. Mọi người truy cập trang sau khi nhấp vào liên kết email, theo sau liên kết từ trang kết quả của công cụ tìm kiếm hoặc quảng cáo trên mạng xã hội.

Trang đích được thiết kế để biến khách truy cập trang web của bạn thành khách hàng tiềm năng. Bằng cách cung cấp thứ gì đó có liên quan đến người xem trang, bạn có thể nhận lại thông tin liên hệ của họ. Vì vậy, bạn có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của mình và biến họ thành khách hàng trung thành trong tương lai. Thách thức chính là cung cấp cho người dùng một đề nghị có giá trị và hấp dẫn để họ để lại chi tiết liên hệ của mình. 

Trang đích là gì?

Trang đích là trang web hoặc trang landing page được thiết kế để đưa người dùng đến một mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ.

Tại sao trang đích lại quan trọng?

Trang đích rất quan trọng để tăng khả năng hiển thị thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn, nâng cao các phương pháp SEO và tạo ra các khách hàng tiềm năng mới. Trang này là một cách hoàn hảo để phát triển cơ sở khách hàng của bạn.

Dưới đây là một số thống kê chứng minh tầm quan trọng của việc sử dụng nhiều trang đích để cải thiện các phương pháp của bạn:

- 2,35% là tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho các trang đích từ các ngành khác nhau;

- 61% nhà tiếp thị gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và tạo lưu lượng truy cập;

- 68% các công ty B2B sử dụng các trang đích để có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn;

- Các công ty tăng số lượng trang đích của họ từ 10 lên 15 sẽ thấy lượng khách hàng tiềm năng tăng 55% ;

- Chỉ mất 8 giây để gây ấn tượng với khách truy cập với trang đích của bạn;

- Video trên trang đích có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 86% .

Có trang đích giúp tăng khả năng chuyển đổi của trang web, tức là tăng tỷ lệ người truy cập trở thành khách hàng hoặc thực hiện hành động mà trang web muốn họ thực hiện. Điều này có lợi cho các doanh nghiệp và tổ chức khi muốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc thu thập thông tin khách hàng.

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn và khám phá những lợi ích chính của việc tạo và sử dụng trang đích là gì.

Dễ dàng tạo lead. Gửi khách hàng tiềm năng của bạn đến một trang chủ thông thường thay vì một trang đích được nhắm mục tiêu là không hiệu quả. Một trang đích hấp dẫn và có liên quan sẽ thu hút khách truy cập và thuyết phục họ cung cấp cho bạn chi tiết liên hệ của họ để đổi lại thứ gì đó có giá trị.

Thu thập dữ liệu khách hàng. Thông qua lượt truy cập trang đích, có thể thu thập thông tin và nhân khẩu học có giá trị sẽ giúp nhóm của bạn cải thiện đáng kể các hoạt động tiếp thị trong tương lai. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của mình và hiểu sâu hơn về nhu cầu của họ.

Cải thiện thứ hạng SEO. Trang đích phải nhắm mục tiêu một tập hợp các cụm từ và cụm từ tìm kiếm cụ thể sẽ được quảng cáo với Google Ads hoặc một nền tảng quảng cáo có trả tiền khác. Các trang được nhắm mục tiêu có thể làm tăng đáng kể thứ hạng SEO của bạn để bạn có thể dễ dàng nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

Một cách hoàn hảo để quảng bá một sản phẩm mới. Với trang đích, bạn có thể dẫn khách truy cập của mình đến một trang mô tả sản phẩm mới. Bằng cách này, bạn có thể tập trung sự chú ý của họ và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

Quá trình ra quyết định đơn giản hơn. Trên trang đích, bạn phải cung cấp cho khách truy cập một số ưu đãi độc quyền, giúp hợp lý hóa quá trình ra quyết định của họ. Họ có thể tập trung vào thông tin có liên quan mà không bị sao lãng và quyết định xem họ có muốn tiến xa hơn hay không.

>> Điều gì tạo nên một tiêu đề hay cho khoá học trực tuyến của bạn

>> Làm sao để giảng viên chuẩn bị cho một kỳ thi trực tuyến

Trang đích hoạt động như thế nào?

Cách hoạt động của trang đích khá đơn giản. Sau khi nhấp vào liên kết, người dùng được đưa đến trang đích có ưu đãi đặc biệt hoặc mô tả một sản phẩm cụ thể. Thành phần chính của trang đích là CTA mạnh mẽ , hình ảnh, nút hoặc một đoạn văn bản thúc đẩy mọi người điền vào biểu mẫu . Để có quyền truy cập vào ưu đãi đặc biệt, một người phải điền vào biểu mẫu và đến lượt bạn, trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Biểu mẫu thường bao gồm các trường cho địa chỉ email và tên người dùng. Điều này là đủ để lưu trữ thông tin này trong cơ sở dữ liệu của bạn và sử dụng nó cho các hoạt động tiếp thị trong tương lai. Sau khi khách đã điền vào biểu mẫu, họ sẽ nhận được email cảm ơn.

Sự khác biệt chính giữa trang chủ và trang đích là gì

Điều làm cho trang đích khác với trang chủ là mục đích của nó - chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng . Không giống như trang chủ, trang đích là một trang web riêng lẻ không được kết nối với trang web của bạn và được thiết kế để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Trang đích không có điều hướng và thường chỉ bao gồm thông tin cơ bản về sản phẩm hoặc dịch vụ với biểu mẫu liên hệ nhằm mục đích thu thập dữ liệu cá nhân cần thiết để biến khách truy cập thành khách hàng trong tương lai.

Mặc dù trang chủ được tạo cho nhiều đối tượng, nhưng trang đích lại phục vụ cho các phân khúc người dùng hẹp, những người rất có khả năng chuyển đổi . Đó là lý do tại sao các nhà tiếp thị sử dụng các nghiên cứu điển hình và video hướng dẫn để chỉ ra giá trị của sản phẩm được cung cấp.

>> 10 mẹo giúp bạn tối ưu hoá email marketing

>> 4 kỹ năng giảng viên cần có trong thời đại 4.0

Các thành phần tiêu biểu của một trang đích

Dòng tiêu đề nổi bật

Đây là điều đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy, vì vậy nó phải ngắn gọn và nổi bật, nhưng phù hợp nhất có thể. Đưa ra một tiêu đề hấp dẫn sẽ khiến khách truy cập của bạn quan tâm đến việc đọc và điền vào biểu mẫu. Nói với mọi người về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cố gắng quảng bá và thu hút sự chú ý của người đọc bằng một vài từ hấp dẫn.

Bản mô tả có liên quan

Một bản mô tả hiệu quả có thể hỗ trợ dòng tiêu đề của bạn hoặc cung cấp cho người dùng giá trị bổ sung. Sử dụng thành phần này như một cơ hội khác để thu hút sự chú ý của người dùng. Giải thích dòng tiêu đề của bạn và kể về những lợi ích của dịch vụ nhưng đừng quá dài dòng - hãy trình bày những điều cơ bản trong một vài từ.

Hình ảnh bắt mắt

Bao gồm các hình ảnh có liên quan nâng cao ý tưởng tổng thể mà bạn đang cố gắng truyền tải trên trang đích của mình. Hình ảnh và GIF chất lượng bắt mắt sẽ thu hút sự chú ý của mọi người và họ sẽ quan tâm hơn đến việc khám phá trang và để lại cho bạn thông tin liên hệ của họ.

Đảm bảo rằng hình ảnh có liên quan đến nội dung trang đích của bạn và mô tả sản phẩm của bạn từ góc độ tốt nhất. Cho phép người dùng thấy kết quả họ có thể đạt được khi sử dụng dịch vụ của bạn.

Tính năng và lợi ích

Hai thành phần này bổ sung cho nhau. Cách tốt nhất về phía trước là cung cấp một danh sách được đánh dấu đầu dòng về các tính năng của bạn và giải thích khách hàng của bạn sẽ được lợi như thế nào khi sử dụng dịch vụ của bạn. So sánh các tính năng của bạn với bất kỳ tính năng tương tự nào của đối thủ cạnh tranh, tìm những ưu điểm giúp thương hiệu của bạn tốt hơn và đề cập đến chúng trên trang đích của bạn.

Mẫu đăng ký

Biểu mẫu đăng ký là điều cốt lõi cần đưa vào trang đích của bạn. Đó là thành phần chính bạn cần vì mọi người để lại thông tin liên hệ của họ mà bạn có thể sử dụng cho các hoạt động tiếp thị trong tương lai của mình. Đó có thể là một biểu mẫu ngắn có thể chỉ yêu cầu nhập địa chỉ email của khách truy cập hoặc một biểu mẫu dài hơn trong đó khách truy cập phải bao gồm tên, email, số điện thoại hoặc các chi tiết khác có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Hãy nhớ rằng, bạn càng thêm nhiều trường vào biểu mẫu, bạn sẽ càng có nhiều trang không truy cập hơn vì mọi người tránh điền vào các biểu mẫu dài. Vì vậy, lựa chọn tốt nhất là hỏi tên và email hoặc ít nhất là làm cho các trường không bắt buộc phải điền.

Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Một lời kêu gọi hành động tích cực là một yếu tố quan trọng khác cần bạn chú ý. CTA có thể quyết định xem một người có cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ hay không. CTA của bạn phải phù hợp và hấp dẫn nhất có thể. Nội dung của nút phải đi thẳng vào vấn đề và cho mọi người thấy những gì họ sẽ nhận được khi đổi lại. Đừng mơ hồ mà hãy súc tích và cụ thể.

Mẹo tạo trang đích có khả năng chuyển đổi cao

Trang đích (landing page) là trang web được thiết kế để đưa người dùng đến một mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ. Để thiết kế một trang đích hiệu quả, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc thiết kế sau:

Tập trung vào mục tiêu: Trang đích của bạn nên tập trung vào mục tiêu cụ thể, ví dụ như mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ. Các yếu tố khác như menu hoặc liên kết nên được giới hạn để tránh làm rối loạn người dùng.

Thiết kế đơn giản: Thiết kế của trang đích nên đơn giản và dễ hiểu. Màu sắc và hình ảnh nên được sử dụng để thu hút sự chú ý của người dùng và hướng họ đến mục tiêu của trang.

Tối ưu hóa cho di động: Với số lượng người dùng sử dụng di động ngày càng tăng, trang đích của bạn cần được tối ưu hóa để hiển thị tốt trên các thiết bị di động.

Giao diện thân thiện với người dùng: Trang đích của bạn nên có giao diện thân thiện với người dùng và dễ sử dụng. Việc này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang.

Đo lường hiệu quả: Cuối cùng, bạn cần đo lường hiệu quả của trang đích của mình để biết được những điều cần cải thiện và tối ưu hóa trang đích của bạn cho tương lai.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại