TÊN MIỀN LÀ GI? LỢI ÍCH CỦA TÊN MIỀN TRONG KINH DOANH KHÓA HỌC ONLINE

Tên miền là một địa chỉ duy nhất, dễ nhớ được sử dụng để truy cập các trang web, chẳng hạn như 'google.com' và 'facebook.com'. Người dùng có thể kết nối với các trang web sử dụng tên miền nhờ hệ thống DNS.

Tên miền la gi?

Tên miền là một chuỗi văn bản ánh xạ tới địa chỉ IP dạng số , được sử dụng để truy cập trang web từ phần mềm máy khách. Trong tiếng Anh đơn giản, tên miền là văn bản mà người dùng nhập vào cửa sổ trình duyệt để truy cập một trang web cụ thể. Ví dụ: tên miền cho Google là 'google.com'.

Địa chỉ thực của trang web là địa chỉ IP số phức (ví dụ: 103.21.244.0), nhưng nhờ DNS , người dùng có thể nhập tên miền thân thiện với con người và được chuyển đến trang web họ đang tìm kiếm. Quá trình này được gọi là tra cứu DNS.

Lợi ích của tên miền trong kinh doanh khóa học nói riêng và trong kinh doanh nói chung:

Kết nối với thị trường của bạn

Tên miền chất lượng cao, riêng biệt cho phép bạn kết nối trực tiếp đến góc thị trường cụ thể của bạn bằng cách đặt ra những kỳ vọng chính xác hơn về những gì doanh nghiệp của bạn phải cung cấp. Điều này giúp bạn - và khách hàng của bạn - tiết kiệm thời gian và cho phép bạn kết nối với họ một cách rõ ràng và nhanh chóng. 

Kiểm soát thương hiệu của bạn

Nếu bạn không bảo mật tên miền doanh nghiệp ưa thích của mình, bạn có nguy cơ bị người khác mua và mất quyền kiểm soát thương hiệu của bạn. Ngay cả khi bạn không chắc chắn mình sẽ muốn sử dụng nó, việc mua một tên miền cho doanh nghiệp của bạn sẽ mang lại lợi ích cho bạn bằng cách đảm bảo rằng không ai khác có thể bảo mật tên của bạn và có khả năng bòn rút khách hàng của bạn (hoặc thậm chí gây tổn hại đến danh tiếng của bạn một cách ác ý). Ví dụ: nếu bạn là chủ sở hữu của Holly's Handbag, bạn sẽ muốn có một miền tương tự như Hollyshandbag.com nhất có thể.

>> Cách tạo trang landing page bán khoá học trực tuyến

>> Những điều bạn nên biết trước khi tạo các khoá học trực tuyến B2B

Được ghi nhớ và được tìm thấy trực tuyến

Tên miền giúp bạn nổi bật và đáng nhớ. Việc có một trang web có '.blog' trước tên của bạn không chính xác giúp khách hàng tìm thấy bạn trong một tìm kiếm nhanh và khó nhớ URL của doanh nghiệp bạn. Mua tên miền có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này và đảm bảo khách hàng của bạn nhớ đến bạn và có thể tìm thấy bạn bất cứ khi nào họ cần. 

Sự hiện diện trực tuyến: Bản sắc và thương hiệu

Tên trang web của bạn cho phép bạn thông báo điều gì đó với khách truy cập về dịch vụ của bạn là gì và thông điệp cốt lõi của bạn là gì. Được sử dụng đúng cách, một cái tên có thể đóng góp vào danh tiếng và thương hiệu chung của bạn - và tất cả chúng ta đều biết rằng danh tiếng tốt có nghĩa là có nhiều khách hàng và doanh số hơn. Một tên miền tốt về cơ bản giúp bạn thiết lập tầm nhìn cho danh tính doanh nghiệp của mình và đảm bảo khả năng hiển thị trực tuyến tốt hơn.

Tăng SEO cho trang web của bạn 

Đây là tất cả về cách trang web của bạn xuất hiện với (và trên) các công cụ tìm kiếm. Có một tên miền phù hợp liên kết trực tiếp đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn và những từ mà mọi người thường sử dụng để tìm kiếm những từ này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng trang web của bạn.

Tất nhiên, có vô số yếu tố có thể ảnh hưởng đến cách xếp hạng của một trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google. Điều đó nói rằng, một tên miền tốt chắc chắn có thể củng cố xếp hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm và giúp tăng lưu lượng truy cập vào nó. 

>> Cách chỉnh sửa trang website khoá học của bạn

>> 4 phương pháp giảng dạy giúp bạn quản lý lớp học tốt hơn

Phát triển lợi thế cạnh tranh

Tên miền cá nhân đưa bạn vào một sân chơi đồng đều hơn so với các công ty lớn, giúp bạn cạnh tranh bên cạnh mọi đối thủ - ngay cả khi họ lớn hơn nhiều. 

Nói một cách thẳng thắn, ngày nay mọi doanh nghiệp nổi tiếng đều có một tên miền độc lập. Nó có thể tạo nên một phần quan trọng trong sự phát triển của bạn và thậm chí có thể là bước đầu tiên dẫn đến thành công lâu dài của doanh nghiệp bạn.

Ai quản lý tên miền?

Tất cả các tên miền đều được quản lý bởi các công ty đăng ký tên miền, tổ chức này ủy quyền việc bảo lưu tên miền cho các công ty đăng ký . Bất kỳ ai muốn tạo một trang web đều có thể đăng ký tên miền với công ty đăng ký.

Sự khác biệt giữa tên miền và URL là gì?

Bộ định vị tài nguyên thống nhất (URL), đôi khi được gọi là địa chỉ web, chứa tên miền của một trang web cũng như các thông tin khác, bao gồm cả giao thức truyền và đường dẫn. Ví dụ: trong URL 'https://cloudflare.com/learning/', 'cloudflare.com' là tên miền, trong khi ' https ' là giao thức và '/ learning /' là đường dẫn đến một trang cụ thể trên trang web.

Cách giữ tên miền an toàn

Sau khi tên miền đã được đăng ký với công ty đăng ký, công ty đăng ký đó có trách nhiệm thông báo cho người đăng ký khi miền của họ sắp hết hạn và cho họ cơ hội gia hạn, đảm bảo họ không bị mất tên miền của mình. Trong một số trường hợp, các công ty đăng ký sẽ săn lùng những tên miền hết hạn của người dùng bằng cách mua những tên miền đó vào lần thứ hai chúng hết hạn và sau đó bán lại cho người đăng ký ban đầu với giá cắt cổ. Điều quan trọng là chọn một tổ chức đăng ký tên miền trung thực và đáng tin cậy để tránh những loại hoạt động săn mồi này.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại