BẢY ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN TRUYỀN THỐNG VÀ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN TRỰC TUYẾN

Đào tạo là hoạt động không thể thiếu trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cho doanh nghiệp. Nhưng xu hướng công nghệ đã chuyển đổi số đào tạo truyền thống sang đào tạo trực tuyến, vậy có những điểm khác biệt nào giữa hai loại hình này?

Một tổ chức cần phải cung cấp dịch vụ đặc biệt và trải nghiệm khách hàng nâng cao để tồn tại trong thị trường cực kỳ cạnh tranh này. Một trong những yếu tố đóng góp quan trọng nhất cho kỳ tích đó là nâng cao kiến thức và cải thiện dịch vụ, cả hai yếu tố này chỉ có thể đạt được bằng cách đào tạo hiệu quả lực lượng lao động. Nghiên cứu chỉ ra tác động to lớn mà ‘đào tạo liên tục’ có đối với các cá nhân và nhóm dẫn đến sự tăng trưởng đảm bảo cho bất kỳ tổ chức liên kết nào và các bên liên quan của tổ chức đó.

Đào tạo được tiến hành theo hai cách

- Đào tạo nhân viên truyền thống

- Đào tạo nhân viên trực tuyến

Đào tạo nhân viên truyền thống có thể được định nghĩa là đào tạo được thực hiện trực tiếp và tham dự trực tiếp. Đào tạo trực tiếp bắt chước lớp học thông thường có một giáo viên với một phòng đầy sinh viên. Phương pháp phân phối như vậy đã là một phần không thể thiếu trong quá trình đào tạo của doanh nghiệp từ nhiều thập kỷ nay.

Đào tạo nhân viên trực tuyến là đào tạo dựa trên web có thể có hoặc không có tương tác trực tiếp ảo với người đào tạo. Tại đây, các mô-đun đào tạo được chia sẻ với nhân viên thông qua hệ thống đào tạo nhân viên ở định dạng kỹ thuật số. Trong trường hợp có tương tác trực tiếp hoặc ảo trực tiếp với người huấn luyện, thì nhiều nhân viên có thể tham gia và nhận hướng dẫn qua web. Trong học tập trực tuyến, cách tiếp cận khác nhau đã được sử dụng để tăng cường đào tạo nhân viên.

Đào tạo truyền thống đã từng là cách đào tạo được ưa thích trong nhiều thập kỷ vì nó cung cấp kết nối cá nhân với người đào tạo, cơ hội để giải tỏa những nghi ngờ trong thời gian thực và tạo cơ hội cho việc học hỏi về cảm xúc xã hội. Ngoài ra, cho đến một thập kỷ trước, các công nghệ dựa trên web không phát triển như bây giờ và là nguồn đào tạo hạn chế (tức là cho các lập trình viên, kỹ sư CNTT và các chuyên gia). Mặc dù việc đào tạo tốn kém, các tổ chức đã thực hiện các dự án / chương trình đào tạo với sự nhiệt tình cao nhất.

Học tập dựa trên web đã tạo nên làn sóng, thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về đào tạo của doanh nghiệp, đảm bảo trải nghiệm học tập hiệu quả hơn về chi phí. Thời gian biểu cố định đã được thay thế bằng thời gian học có thể lựa chọn đảm bảo người học lựa chọn các buổi đào tạo tùy theo sự thuận tiện của họ, giấy với phương tiện điện tử thân thiện với môi trường và phức tạp hơn và người học kiểm soát tốc độ tiến hành khóa học. Người học từ khắp nơi trên thế giới có thể truy cập các khóa học như vậy ngay cả với thiết bị điện toán / di động.

Giao tiếp đã được tạo điều kiện thuận lợi đến mức, ngay cả một thiết bị nhỏ gọn như điện thoại di động, cũng đủ để thực hiện thành công toàn bộ khóa đào tạo trực tuyến khi đang ngồi trên bãi biển ngắm cảnh hoàng hôn.

Dưới đây là bảy điểm khác biệt cơ bản giữa đào tạo nhân viên trực tuyến và phương pháp đào tạo nhân viên truyền thống do người hướng dẫn.

>> Các trang website tạo logo miễn phí cho trang bán khoá học trực tuyến

>> Xây dựng học viện đào tạo online chuyên nghiệp và nhanh chóng

>> Có nên sử dụng facebook trong việc giảng dạy của bạn

Tính linh hoạt - Bên cạnh việc cung cấp cho người học sự lựa chọn thời gian để chọn một khóa học, hầu hết các khóa học trực tuyến cung cấp sự linh hoạt trong việc thiết lập tốc độ mà họ trải qua từng phần. Trong một lớp học truyền thống, một khoảng thời gian cụ thể được thiết lập sẵn trong đó người học phải tương tác với người hướng dẫn. Đổi lại, gây nhiều áp lực cho họ để bắt kịp nhịp độ chung mà kiến ​​thức phải tiếp thu.

Tiếp cận - Vì các mô-đun đào tạo trực tuyến được cung cấp qua internet nên bất kỳ ai trên toàn cầu đều có thể truy cập. Với sự phụ thuộc tối thiểu - một thiết bị tương thích và một cổng ứng dụng khách để truy cập vào phiên học và tất nhiên, kết nối internet - người học có thể sẵn sàng bắt đầu khóa đào tạo của mình trong thực tế mà không mất nhiều thời gian. So sánh điều đó với một lớp học truyền thống đòi hỏi một viện vật lý tại một vị trí địa lý cụ thể, cho một lớp học với một bộ công cụ được xác định trước, do người hướng dẫn hoặc người học chuẩn bị.

Nền tảng phân phối - Với sự ra đời của các công cụ thiết kế và lập trình đa nền tảng và hỗ trợ ứng dụng dựa trên web rộng rãi được cung cấp bởi hầu hết các trình duyệt hiện đại, không còn cần thiết phải phụ thuộc vào một thiết bị hoặc hệ điều hành cụ thể. Để tham gia vào một chương trình học trực tuyến, một nhân viên sẽ chỉ cần đủ điều kiện về mặt học tập, vì hầu hết các khóa học đều có điều kiện tiên quyết về kỹ thuật tối thiểu. Một thiết lập đơn giản cung cấp các tính năng chung như các chức năng đầu vào-đầu ra tiêu chuẩn là tất cả những gì thường được yêu cầu để kích hoạt đào tạo trực tuyến. Trong thiết lập đào tạo truyền thống, nhân viên phải có mặt đầy đủ trong lớp đào tạo để được đào tạo. Người hướng dẫn không được cung cấp tài liệu đào tạo trong trường hợp nhân viên vắng mặt. Khi việc giảng dạy diễn ra trực tuyến, các phiên dạy học có thể được ghi lại và chia sẻ với nhân viên bất cứ lúc nào.

Chi phí - Lập kế hoạch và thực hiện đào tạo nhân viên đòi hỏi phải có nhiều nguồn lực, đặc biệt nếu đó là một hoạt động định kỳ. Ngoài mức giá thông thường cho mỗi nhân viên, một lớp học có giảng viên hướng dẫn sẽ phải chịu chi phí cao hơn nhiều liên quan đến cơ sở đào tạo, chi phí hậu cần và các chi phí phát sinh để phát triển tài liệu đào tạo, v.v. Chi phí đi lại, ăn ở và các chi phí hành chính khác biến một dự án kinh doanh như vậy thành một dự án rất tốn kém. So sánh điều đó với giải pháp thay thế trực tuyến và có sự phân biệt rõ ràng giữa hai phương pháp này về hiệu quả chi phí. Khoản chi tiêu như vậy được giảm thiểu bằng cách sử dụng công nghệ tạo điều kiện cho tương tác ảo, tiếp cận với các nhân viên trên toàn cầu.

Phương pháp học tập - Một yếu tố góp phần khác vào sự phát triển của nền tảng học tập trực tuyến là sự thay đổi mô hình của các buổi học lấy người dạy / giáo viên làm trung tâm sang lấy người học / nhân viên làm trung tâm. Với một thế giới đầy tài nguyên, theo đúng nghĩa đen, trong tầm tay của một người, việc truy cập các nghiên cứu điển hình trong thế giới thực và tài liệu đào tạo bổ sung trở nên dễ dàng hơn để tạo điều kiện hiểu chủ đề cho người học đang gặp khó khăn trong việc hiểu chủ đề đó. Trong một lớp học truyền thống, người hướng dẫn chỉ có thể cung cấp lời giải thích hạn chế xung quanh một chủ đề, cũng như với nguồn lực hạn chế để sao lưu nó. Lớp học truyền thống cũng đang thay đổi nhanh chóng và đang triển khai các phương pháp học tập khác nhau như học tập kết hợp và học tập lật ngược liên quan đến việc sử dụng phần mềm eLearning.

Khả năng tái sử dụng của nội dung - Tài liệu đào tạo thông thường mà người hướng dẫn thiết kế để truyền đạt khóa đào tạo trong một kịch bản đào tạo truyền thống của công ty hiếm khi được lưu trữ, chưa nói đến việc sử dụng lại. Vì đào tạo trực tuyến dựa vào việc sử dụng rộng rãi các nguồn tài nguyên kỹ thuật, nên hầu hết các tài liệu đều có sẵn cho mục đích sử dụng lại và tham khảo. Chỉ cần thêm, sửa hoặc bớt nội dung theo thay đổi và cung cấp tài liệu tham khảo cập nhật cho người học để cập nhật kiến ​​thức một cách nhanh chóng. Cập nhật nhanh có thể chứng tỏ là vô giá đối với việc truyền đạt thông tin liên quan đến cải tiến dịch vụ / sản phẩm, trong tổ chức, cho tất cả nhân viên mà không buộc họ phải học lại toàn bộ dòng sản phẩm.

Lịch trình - Đào tạo nhân viên trực tuyến giúp tăng cường khả năng lưu giữ và cập nhật kiến ​​thức kể từ các khóa học, đồng thời tài liệu đào tạo có thể được lưu trữ và truy cập nhiều lần cũng như ngay sau khi thông tin được xuất bản. Nó không chỉ chứng tỏ là một kho lưu trữ vô giá mà các khóa học trực tuyến còn có thể cung cấp kiến ​​thức rất cần thiết về hầu hết các khía cạnh của tổ chức, bao gồm cả các sản phẩm và dịch vụ mới. So sánh điều này với cách thiết lập truyền thống trong đó hầu hết tài nguyên đào tạo sẽ không còn phù hợp sau một khoảng thời gian ngắn hoặc hoàn toàn không tồn tại và sẽ cần được sửa đổi và cần thời gian in để tiếp cận nhân viên.

Lựa chọn đào tạo trực tuyến với xu hướng hiện nay cũng được coi là lựa chọn thông minh và tiết kiệm chi phí cho tổ chức. Nếu công ty bạn chỉ cần tổ chức đào tạo thông thường, có thể sử dụng Edubit. Chi phí đa dạng để lựa chọn cùng các tính năng cơ bản cho dạy học trực tuyến, Edubit hoàn toàn đáp ứng được. Đăng ký sử dụng Edubit ngay tại: https://trial.edubit.vn/

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại