CÁC BƯỚC CẦN THỰC HIỆN TRƯỚC KHI  MARKETING KHOÁ HỌC ONLINE

Các khóa học trực tuyến cho phép bạn chia sẻ kiến ​​thức của mình với thế giới và có thêm thu nhập. Nhưng thông thường, những người tạo nội dung không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu hoặc làm thế nào để tiếp thị một khóa học trực tuyến sau khi nó được tạo. Bài viết dưới đây không chỉ dạy bạn cách marketing khóa học trực tuyến mà còn cách tăng doanh số bán hàng của bạn.

3 bước cần thực hiện trước khi marketing khóa học trực tuyến của bạn

1. Tự xác lập mình là người có thẩm quyền và chuyên gia trong lĩnh vực của bạn

Mọi người muốn học hỏi từ các cơ quan có thẩm quyền được công nhận. Đó là lý do tại sao các nhà giáo dục có trình độ thạc sĩ và tiến sĩ thường được mời thuyết trình. Tuy nhiên, bạn không cần có trình độ học vấn nâng cao để thiết lập mình như một người có thẩm quyền và chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.

Trước khi tiếp thị khóa học trực tuyến của bạn, hãy xây dựng một số tiếng vang và kiến ​​thức chuyên môn xung quanh tên của bạn bằng cách thực hiện các hành động sau:

Lập danh sách các thành tích của bạn. Bạn đã giành được giải thưởng chưa? Đã nhận được bằng cấp hoặc chứng chỉ? Tiến hành nghiên cứu của riêng bạn? Xây dựng một doanh nghiệp? Biên soạn danh sách tất cả những thành tích bạn đã đạt được và xuất bản chúng ở những nơi nổi bật.

Đọc và tạo nhiều nội dung nhất có thể. Ngay cả khi bạn đã có kinh nghiệm trong một lĩnh vực chủ đề cụ thể, hãy cập nhật kiến ​​thức của bạn. Bắt đầu sử dụng nội dung được tạo bởi những người khác trong lĩnh vực của bạn để lấp đầy khoảng trống kiến ​​thức và để hiểu rõ hơn về đối thủ cạnh tranh của bạn. Sau đó, tạo nội dung liên quan đến việc cung cấp khóa học của bạn. Xuất bản nó trên trang web của bạn hoặc trên các ấn phẩm khác - bất cứ điều gì bạn có thể làm để xây dựng quyền tác giả của mình trên web sẽ giúp thiết lập vị trí của bạn với tư cách là người có thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn.

Tham gia vào các cuộc trò chuyện trực tuyến. Câu trả lời để bạn có thể giúp người khác khi họ đặt câu hỏi. Lời khuyên của bạn có thể là cơ sở cho quyền hạn của bạn và cũng tạo cơ hội liên kết đến trang web của bạn. 

Bắt đầu quá trình bán trước khóa học trực tuyến của bạn ngay bây giờ, để khi bạn bắt đầu tiếp thị khóa học trực tuyến của mình, bạn sẽ tạo được uy tín để khiến mọi người muốn mua nó càng nhanh càng tốt.

>> Tại sao bạn nên đưa khoá học của mình lên online

>> Thuận lợi và khó khăn khi dạy học trực tuyến

>> Hướng dẫn cách bán khoá học trực tuyến

2. Tìm hiểu tính cách đối tượng mục tiêu của bạn

Hầu như không thể biết cách tiếp thị khóa học trực tuyến của bạn nếu bạn không biết đối tượng mục tiêu của mình là ai.

Mỗi doanh nhân đều có đối tượng mục tiêu. Hãy coi khán giả mục tiêu của bạn là những người có thể trả tiền để nghe bạn nói trong một hội nghị. Họ quan tâm đến chủ đề của bạn, muốn tìm hiểu thêm về những gì bạn dạy và sẵn sàng trả tiền để được tư vấn, hướng dẫn hoặc hướng dẫn. Bạn cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ giải quyết các vấn đề của họ.

Một cách dễ hiểu để xác định đối tượng mục tiêu của bạn là xây dựng tính cách của đối tượng. Còn được gọi là tính cách người mua, những tiểu sử hư cấu này mô tả chi tiết đối tượng mục tiêu của bạn.

Để xây dựng tính cách người mua của bạn, hãy bắt đầu bằng cách trả lời các câu hỏi sau về đối tượng mục tiêu của bạn:

- Họ thích đi chơi trực tuyến ở đâu?

- Họ bao nhiêu tuổi?

- Điều gì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ?

- Tại sao họ quan tâm đến chủ đề của bạn?

- Họ cần bạn giải quyết những điểm đau nào?

- Họ kiếm được bao nhiêu tiền?

- Họ sống ở đâu?

Bạn sẽ tạo một danh sách các phẩm chất và sự kiện dựa trên nghiên cứu của riêng bạn. Nếu bạn làm theo mẹo đầu tiên và bắt đầu thiết lập mình như một người có thẩm quyền, bạn đã nhìn thấy đối tượng của mình và biết một số nhu cầu của họ.

3. Xác định một giải pháp cụ thể cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Khi bạn biết khán giả của mình, bạn thực sự đã sẵn sàng để bắt đầu tiếp thị khóa học trực tuyến của mình. Tất cả những gì còn lại cần làm là tìm ra cách bạn có thể giúp đỡ đối tượng mục tiêu của mình để bạn có thể tận dụng hiệu quả kiến ​​thức của mình khi tiếp thị khóa học của mình. Một khóa học trực tuyến sẽ không bán được chỉ vì bạn đặt một chủ đề phổ biến vào tiêu đề của nó. Bạn cần cung cấp cho khán giả một lý do hấp dẫn và thuyết phục để đầu tư.

Ví dụ: giả sử đối tượng mục tiêu của bạn là các bà mẹ làm việc tại nhà muốn giảm cân sau khi sinh con. Bạn biết rằng họ không làm việc bên ngoài nhà, họ căng thẳng và thiếu thời gian, và họ đang vật lộn với cân nặng của mình.

Bây giờ bạn cần phải cung cấp cho họ một giải pháp.

Bạn có thể tạo một khóa học về cách chuẩn bị các bữa ăn nhanh, lành mạnh được làm từ thực phẩm toàn phần.

Tốt cho sức khỏe: Đối tượng của bạn muốn giảm cân, vì vậy bạn cần cung cấp các lựa chọn lành mạnh.

Thực phẩm toàn phần: Các bà mẹ thường cho con bú sữa mẹ, vì vậy họ muốn tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều hóa chất.

Bạn có thể làm bài tập này với bất kỳ chủ đề nào. Chọn đối tượng mục tiêu của bạn, sau đó tìm ra cách giải quyết điểm khó khăn hoặc giải quyết vấn đề cấp bách bằng một khóa học trực tuyến. Sử dụng giải pháp bạn đã xác định làm động lực thúc đẩy chiến dịch tiếp thị của mình và bạn sẽ có thể nắm bắt nhu cầu của cơ sở khách hàng có giá trị nhất của mình.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại