CÁC CÁCH HIỆU QUẢ ĐỂ TẠO LỚP HỌC TƯƠNG TÁC HƠN

Là một giáo viên, bạn cố gắng mang đến cho học sinh của mình những điều tốt đẹp nhất.  Là những nhà giáo dục, điều quan trọng là phải xây dựng một quy trình giảng dạy phù hợp với tất cả học sinh sao? Bây giờ, câu hỏi đặt ra là, làm thế nào bạn có thể tạo trải nghiệm lớp học tương tác cho tất cả học sinh của mình?

Tầm quan trọng của video trong giáo dục

Nghiên cứu nói rằng việc kết hợp video trong giáo dục sẽ giúp giáo viên kết nối tốt hơn với học sinh. Với tất cả hình ảnh, âm thanh và văn bản thú vị có thể được thêm vào video, học sinh sẽ dễ dàng chú ý.

Video quan tâm và thu hút tất cả học sinh. Một nghiên cứu gần đây cho biết 77% giáo viên thấy video truyền cảm hứng và hấp dẫn khi được đưa vào các hoạt động học tập của học sinh.

Bây giờ, bạn có thể tự hỏi, làm thế nào bạn có thể kết hợp video trong giảng dạy? Hãy đọc các mẹo dưới đây nhé!

Tại sao lại chọn video thay vì các phương tiện khác?

Có một số lợi thế đi kèm với việc phân công video. Nó đã được chứng minh rằng các bài tập video

Cải thiện sự tự tin và đào tạo giọng nói

Yêu cầu sinh viên của bạn tạo các bài tập video sẽ giúp cải thiện kỹ năng trình bày của họ. Đưa cho sinh viên của bạn một kịch bản và yêu cầu họ quay video khi họ thực hành. Bằng cách này, họ có thể xem video của chính mình và cải thiện ở những lĩnh vực mà họ nghĩ rằng họ cần luyện tập nhiều hơn. Cách tiếp cận này làm tăng sự tự tin của học sinh khi các em có xu hướng luyện nói theo tốc độ của riêng mình.

>> Làm sao để tập trung khi học tập trực tuyến

>> Có nên sử dụng facebook trong việc giảng dạy của bạn

>> 4 cách để tạo các khoá học trực tuyến hấp dẫn hơn

Cho phép học sinh trình bày thông tin theo những cách sáng tạo mới

Các bài tập video có nhiều khả năng tạo cơ hội cho học sinh của bạn nâng cao khả năng tư duy của mình. Bạn có thể yêu cầu sinh viên quay video giải thích bài giảng kèm theo ví dụ. Thay vì giải thích các ví dụ theo những cách thông thường, video cho phép học sinh của bạn phát huy khả năng sáng tạo của mình bằng cách diễn xuất một tình huống hoặc tạo ra một câu chuyện. Những video này hấp dẫn và ý nghĩa hơn.

Cải thiện mức độ tương tác thông qua chia sẻ

Một số bài tập có thể yêu cầu học sinh trình bày trước lớp. Có thể có một học sinh thông thạo một chủ đề/ khái niệm. Tuy nhiên, nỗi sợ hãi khi thuyết trình trước lớp có thể ảnh hưởng đến thành tích của họ. Làm thế nào để bạn huấn luyện học sinh của bạn? Đơn giản hơn hãy yêu cầu học sinh của bạn phát biểu trước ống kính. Khi họ nhìn thấy màn trình diễn của mình, họ sẽ có thể sửa chữa những sai lầm của mình và thể hiện tốt hơn khi thực hiện nó trước lớp.

Tạo bản trình bày video

Các bài thuyết trình video tạo cơ hội cho học sinh sắp xếp lại thời gian và suy nghĩ lại nội dung. Bằng cách này, sinh viên không bao giờ có thể bỏ lỡ điều gì đó, miễn là họ có thời gian để thử lại, họ có thể quay lại.

Một bản trình bày video là cần thiết khi nói đến bài tập vì nó cho phép học sinh thêm các phương tiện hỗ trợ trực quan như slide hoặc hình ảnh vào bài thuyết trình.

Thực hiện các phiên hỏi đáp

Hãy để học sinh của bạn ghi lại câu trả lời của họ cho một loạt câu hỏi. Ví dụ: trong khi học sinh của bạn đang xem một video giáo dục, bạn nên tạo một bộ câu hỏi liên quan đến chủ đề này. Học sinh có thể tiếp tục trả lời các câu hỏi và gửi video phản hồi. Điều này cho phép bạn đánh giá sự hiểu biết của học sinh về chủ đề này.

Tạo video hướng dẫn và cách thực hiện

Bạn có thể tiến hành các bài kiểm tra và đánh giá học sinh của mình bằng cách yêu cầu họ tạo video hướng dẫn.

Tạo nhóm học tập

Học tập hợp tác là cách học tập hiệu quả nhất. Nó mang lại cho sinh viên cơ hội để giúp đỡ bạn bè của họ và học cách làm việc hợp tác. Bạn có thể tập hợp các sinh viên của mình thành các nhóm nhỏ để lập kế hoạch và để họ tạo một dự án video với nhóm của mình.

Bạn có thể yêu cầu họ tạo video, ghi lại cuộc họp và tải lên các tài liệu như hình ảnh hoặc tệp âm thanh và hoàn thành dự án. Ngoài ra, nói rằng sắp có một vở kịch sân khấu. Bạn cũng có thể yêu cầu học sinh đóng vai và bạn có thể đánh giá kỹ năng diễn xuất của họ.

Phát bản trình bày của bạn dưới dạng video

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi bản trình bày Google Slide của mình thành một video nhanh chóng.

Tất cả những gì bạn phải làm là mở bản trình bày Google Trang trình bày của mình và bắt đầu quay video bằng cách chỉ cần nhấp vào nút "ghi bản trình bày". Khi quay video, bạn có thể chọn đánh dấu hoặc tập trung bất kỳ phần nào của video để nhấn mạnh vào một điểm quan trọng hoặc một ghi chú.

Bây giờ, chuyển bài tập về nhà nhàm chán của học sinh sang ghi lại bài thuyết trình để tạo một bài tập; họ có thể sử dụng tùy chọn webcam và âm thanh để tường thuật đơn giản qua các trang trình bày khi họ trình bày.

Lập lịch trình với Google Tài liệu

Vấn đề phổ biến nhất mà các sinh viên phải đối mặt là lập kế hoạch cho các hoạt động của họ. Bạn có thể chia sẻ video về lịch trình chi tiết với sinh viên của mình bằng cách ghi lại tài liệu ngay từ bên trong Google Documents.

Bạn có thể chọn đánh dấu một nhiệm vụ quan trọng hoặc tập trung vào bất kỳ phần nào của video và đưa ra nhận xét của mình bằng cách “nói” qua tài liệu.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại