CÁC HOẠT ĐỘNG LÀM VIỆC THEO NHÓM DÀNH CHO SINH VIÊN

Làm việc theo nhóm không chỉ dành cho nơi làm việc của công ty - nó cũng có thể được sử dụng trong lớp học để khuyến khích sự hợp tác, giải quyết vấn đề và ra quyết định. Các hoạt động xây dựng nhóm có liên quan, hấp dẫn dành cho học sinh có thể tiếp thêm sinh lực cho lớp học của bạn và đưa việc học lên một tầm cao mới.

Bằng cách hoàn thành nhiệm vụ nhóm, học sinh học cách lắng nghe, tin tưởng và hỗ trợ lẫn nhau, đồng thời phát triển các kỹ năng sống như giao tiếp và hợp tác - những kỹ năng không thể học từ sách giáo khoa, tương tác hay không. Chẳng hạn, học cách hòa đồng với bạn bè đồng trang lứa không phải là điều bạn có thể học được thông qua việc ghi nhớ.

Hướng dẫn các thành viên trong nhóm thông qua các trò chơi có chủ đích có thể giúp họ cải thiện kỹ năng giao tiếp với nhau, điều này sẽ chuyển sang công việc hoặc dự án câu lạc bộ của họ sau này. Nhiều hoạt động xây dựng nhóm kết hợp các kỹ năng như lắng nghe tích cực, đặt câu hỏi giả định, đưa ra định hướng rõ ràng, giải quyết vấn đề hoặc học cách đặt câu hỏi hiệu quả.

Dưới đây là các ví dụ về các hoạt động làm việc nhóm vui nhộn dành cho sinh viên mà bạn có thể sử dụng trong lớp học và sẽ khiến mọi người thoải mái tham gia.

1. Khối xây dựng ý tưởng

Chia lớp thành các đội và trình bày một vấn đề với họ (một lần nữa, điều này có thể liên quan đến tài liệu khóa học). Một thành viên trong nhóm viết ra giải pháp và chuyển mảnh giấy cho thành viên tiếp theo của nhóm, người sẽ xây dựng ý tưởng đó. Bài báo được chuyển xung quanh cho đến khi mỗi thành viên trong nhóm đã thêm vào giải pháp ban đầu. Khi hết thời gian, người phát ngôn có thể trình bày giải pháp cuối cùng của họ với những người còn lại trong nhóm hoặc trước lớp.

2. Biểu diễn thời trang trên báo

Mặc dù trò chơi làm việc nhóm này là lý tưởng cho sinh viên nghệ thuật và thiết kế, nó có thể được sử dụng trong bất kỳ lớp học nào; trên thực tế, những trò chơi kiểu này là những ví dụ điển hình về cách các hoạt động xây dựng nhóm dành cho sinh viên đưa họ ra khỏi vùng an toàn để thực hiện khả năng sáng tạo. Chia học sinh thành các đội từ sáu đến tám, và cung cấp cho họ giấy báo, băng keo và kéo. Những người tham gia được giới hạn thời gian để thiết kế và tạo ra một sản phẩm quần áo trên báo, điều này đòi hỏi sự động não của nhóm và phân công nhiệm vụ. Một người trong nhóm có thể 'mô hình hóa' thành phẩm khi hết thời gian.

>> Các cách đánh giá kết quả học tập của học sinh trong lớp học trực tuyến của bạn

>> Giảng dạy online: Mọi thứ bạn cần biết

>> LMS hàng đầu có những đặc điểm nổi bật nào

3. "Shark Tank"

Tương tự như chương trình truyền hình nổi tiếng trong đó các doanh nhân trình bày ý tưởng của họ với một hội đồng các nhà đầu tư, hoạt động xây dựng nhóm này có thể được sử dụng trong lớp học để khuyến khích tư duy sáng tạo và phát triển các kỹ năng quản lý thời gian, thuyết trình và nói trước đám đông. Mỗi nhóm sinh viên đưa ra một sản phẩm, tên thương hiệu, logo và chiến lược tiếp thị, sau đó được trình bày trước 'hội đồng'. Khuyến khích phản hồi từ 'cá mập' hoặc các sinh viên khác trong lớp.

4. Đường ống

Các đội được giao nhiệm vụ lăn một viên bi hoặc quả bóng từ vạch xuất phát đến vạch đích mà không được chạm xuống sàn - hoặc tay của học sinh. Mỗi thành viên trong nhóm được phát một ống PVC (mặc dù họ cũng có thể sử dụng giấy và băng dính, hoặc cuộn khăn giấy). Dành năm phút thời gian lập kế hoạch, để các nhóm có thể lập chiến lược về cách họ sẽ vận chuyển viên bi như một nhóm; nếu nó rơi xuống sàn, họ phải bắt đầu lại. Điều này giúp thúc đẩy khả năng giải quyết vấn đề, giao tiếp và hợp tác.

5. Đảo hoang

Trong trò chơi xây dựng nhóm này, học sinh tưởng tượng họ đang bị mắc kẹt trên một hòn đảo hoang. Sau khi chia học sinh thành các đội, hãy cung cấp cho họ danh sách các vật dụng để sinh tồn. Những người tham gia phải sắp xếp thứ tự ưu tiên và xếp hạng các mục đó - trước tiên là của riêng họ, sau đó là theo nhóm. Điều này không chỉ kiểm tra kỹ năng giải quyết vấn đề của họ mà còn giúp họ phân biệt giữa nhu cầu của cá nhân và nhu cầu của tập thể.

Thực sự có hàng tá hoạt động làm việc nhóm dành cho sinh viên có thể được sử dụng trong lớp học - bạn thậm chí có thể yêu cầu sinh viên tạo ra hoạt động của riêng họ. Bằng cách kết hợp các hoạt động nhóm vào việc giảng dạy của bạn, bạn đang cung cấp cho học sinh cơ hội để học các kỹ năng sống cần thiết mà họ sẽ mang theo lâu dài sau khi tốt nghiệp.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại