LMS HÀNG ĐẦU CÓ NHỮNG ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT NÀO

LMS là hệ thống quản lý học tập cho phép quản lý và điều hành hệ thống dữ liệu cho các chương trình đào tạo trực tuyến. Vậy một LMS hàng đầu có những đặc điểm nổi bật nào?

Hệ thống quản lý học tập là gì?

Hệ thống quản lý học tập là một giải pháp phần mềm được các giảng viên, nhà trường, tổ chức sử dụng để tổ chức và cung cấp các cơ hội học tập. Tương tự như nhiều phần mềm mà chúng ta sử dụng hàng ngày, như Google Documents để soạn thảo nội dung hoặc QuickBooks cho kế toán, hệ thống quản lý học tập tốt nhất sẽ giúp thúc đẩy các chương trình đào tạo của tổ chức bằng cách đơn giản hóa hai chức năng quan trọng sau:

Một máy chủ cho phép các chuyên gia đào tạo, giảng viên thực hiện các chức năng cốt lõi này: tạo, quản lý và phân phối các khóa học cũng như tài liệu eLearning khác và một kho dữ liệu cho thông tin quan trọng về hành trình và hiệu suất của người học.

Giao diện người dùng được sử dụng bởi quản trị viên, người hướng dẫn và người học. Giao diện này hoạt động trong trình duyệt hoặc ứng dụng và hy vọng dễ dàng truy cập.

Vậy một LMS hàng đầu có những đặc điểm nổi bật nào?

1. Tích hợp LMS

Có một LMS tích hợp liền mạch với các hệ thống khác, cho phép các giảng viên bổ sung thông tin người học với dữ liệu hoàn thành khóa học quan trọng.

>> 6 tính năng hệ thống quản lý học tập trực tuyến phải có

>> Cách bán khóa học trực tuyến

2. Theo dõi dữ liệu

Khả năng cho các chuyên gia học tập theo dõi hành trình của người học thông qua dữ liệu được lưu trữ giúp họ hiểu rõ hơn về cách các khóa học và người học đang hoạt động, tất cả đều ở cùng một nơi. Điều này cho phép các chuyên gia đào tạo, các giảng viên theo dõi và thiết kế các chương trình học tập của họ tốt hơn. Hơn nữa, có khả năng nhận ra nơi người học cần xây dựng kỹ năng của họ hoặc nơi họ xuất sắc sẽ giúp đẩy nhanh quá trình dạy học.

Với khả năng phân loại nội dung giảng dạy và gắn thẻ chúng theo kỹ năng, các giảng viên có thể cung cấp một môi trường học tập cá nhân hóa hơn.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                          

3. Trình theo dõi học tập ngoại tuyến

Đối với những vai trò yêu cầu dạy học và đánh giá trong môi trường thực tế, các giảng viên có thể thấy khó khăn trong việc theo dõi và lưu trữ dữ liệu học tập. Để đưa việc học ngoại tuyến này trở lại trực tuyến, một LMS phải cho phép các giảng viên nắm bắt kết quả đánh giá ngoại tuyến. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc tạo hồ sơ điện tử và khả năng chỉnh sửa và cá nhân hóa danh sách kiểm tra đánh giá phù hợp với khả năng hoặc kỹ năng cụ thể yêu cầu đánh giá.

4. Cảnh báo và thông báo tự động

Ngay cả khi sử dụng hệ thống quản lý học tập nhiều tính năng, các giảng viên và chuyên gia học tập cũng không thể xác định đúng nhu cầu của người học nếu không có sự giám sát cần thiết. Để đảm bảo giảng viên nhận thức được cách mà người học của họ đã tham gia và hoàn thành tài liệu khóa học, cảnh báo và thông báo tự động là một tính năng LMS hàng đầu cần thiết. Bằng cách gửi cảnh báo tự động cho người học về thời hạn đào tạo của họ hoặc thông báo cho người đào tạo về tỷ lệ hoàn thành của người dùng, LMS có thể cung cấp phản hồi cho đúng người vào đúng thời điểm

5. Học liệu tập trung

Một LMS không chỉ dành cho eLearning. Nó phải có khả năng chứa video, sàn trình chiếu, hướng dẫn bằng văn bản và nhiều tài liệu học tập khác ở một vị trí tập trung, thân thiện với người dùng. Tài liệu học tập tập trung cho phép người dùng và giảng viên luôn có tổ chức và cung cấp tính nhất quán, hai yếu tố nền tảng để tăng mức độ tương tác của người học. Có một không gian cho các loại tài liệu học tập khác nhau cũng tạo điều kiện cho học tập kết hợp, đây là một công cụ hữu ích cho các giảng viên làm việc với một nhóm phân tán.

7. Báo cáo và phân tích linh hoạt

Để đánh giá đúng hiệu quả của các chương trình học tập của bạn, một LMS hàng đầu phải có báo cáo và phân tích linh hoạt phù hợp với các mục tiêu eLearning của bạn. Trình bày trực quan dữ liệu người học và các báo cáo có thể tùy chỉnh giúp các giảng viên tạo ra các chương trình dạy học tốt hơn bằng cách tìm ra những điểm khó khăn cụ thể để giải quyết. Có thể nhanh chóng xác định các mẫu cho phép các chuyên gia học tập điều chỉnh chương trình dạy học của họ. 

>> Kinh nghiệm dạy học trực tuyến

>> Những cách dạy trực tuyến giúp giảng viên thu hút học sinh

8. Công cụ đánh giá

Mặc dù các báo cáo và phân tích LMS có thể giúp các chuyên gia học tập theo dõi mức độ tham gia của người học, điều quan trọng là phải đánh giá khả năng duy trì và khả năng hiểu. Để làm như vậy, một LMS hàng đầu phải hỗ trợ một loạt các công cụ đánh giá, như công cụ kiểm tra, mô phỏng hoặc các kịch bản phân nhánh. Ngoài việc cung cấp các đánh giá này, một LMS cũng nên cho phép các giảng viên cung cấp phản hồi ngay lập tức cho người học của họ.

9. Công cụ lập lịch thông minh

Với một LMS cung cấp công cụ lập lịch thông minh, người hướng dẫn có thể cung cấp cho người học nhiều ngày và giờ cho các buổi đào tạo của họ. Sự linh hoạt này mang lại lợi ích cho người học bằng cách đảm bảo họ được tiếp cận với các khóa học quan trọng khi có sẵn, thay vì mong đợi họ thực hiện nhiều nhiệm vụ giữa lúc học các kỹ năng mới.

10. Tùy chọn lưu trữ để bảo mật tối đa

Bất kể nhà cung cấp LMS nào, nên có các giao thức bảo mật dữ liệu được thiết lập để đảm bảo thông tin nhạy cảm của công ty bạn được an toàn. Các giải pháp cho một người thuê có thể cung cấp sự linh hoạt và bảo mật để đào tạo người học đồng thời giảm nguy cơ vi phạm dữ liệu của bạn. Không giống như LMS nhiều người thuê, máy chủ dành cho một người thuê chỉ lưu trữ một người thuê (hoặc khách hàng) và người thuê duy nhất này có quyền truy cập duy nhất và kiểm soát tốt hơn dữ liệu, bảo mật và lưu trữ của họ.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại