CÁC MỤC TIÊU HỌC TẬP CHO KHÓA HỌC ELEARNING

Hầu hết người học đều nghĩ đến một kết quả cụ thể khi họ bắt đầu một dự án học tập elearning. Vậy làm cách nào để đảm bảo người học đạt được mục tiêu học tập mong muốn? Bằng cách tạo ra các mục tiêu hoặc các mốc quan trọng rõ ràng, đưa người học đến mục tiêu một cách cụ thể, có thể đo lường được. 

Xác định mục tiêu học tập chính và kỳ vọng cho khoá học elearning là gì?

eLearning là một quá trình học tập với sự kết hợp của nội dung được chuyển giao bằng kỹ thuật số và thông qua hình thức học trực tiếp. eLearning đóng góp vào sự thay đổi từ học trực tiếp truyền thống sang sử dụng các công cụ công nghệ web giúp tăng cường học tập hợp tác và trình bày một nền tảng học tập hoàn toàn mới cho sinh viên. eLearning cũng từng là hình thức giáo dục từ xa chủ yếu nhưng hiện nay, nó cũng đang thay đổi các hướng dẫn về giáo dục đại học vì nó hiện đang trở thành tác nhân toàn cầu trong giáo dục đại học. Những tiến bộ trong công nghệ học tập đã góp phần nâng cao các thế hệ học trực diện và các thế hệ giáo dục từ xa. Đối với nó, khi eLearning phát triển, nó đã bắt đầu sử dụng các cách tiếp cận khác nhau để giải quyết các mục tiêu đa dạng.

Tại sao mục tiêu học tập cho khóa học elearning lại quan trọng?

Mục tiêu học tập là nền tảng của mọi khóa học e-learning. Đó là lý do bạn tạo khóa học. Họ hướng dẫn bạn khi bạn chọn nội dung và hoạt động để đưa vào. Và chúng giúp bạn xác định liệu khóa học của bạn đã hiệu quả hay chưa.

Vì vậy, về cơ bản, nếu không có mục tiêu học tập, bạn sẽ không biết lý do tại sao bạn tạo khóa học, nội dung bao gồm, hoạt động nào để chọn hoặc cách đánh giá sự thành công của khóa học của bạn. 

>> Mẹo phát triển nội dung cho khoá học elearning

>> Phương pháp dạy học là gì?

>> 3 nền tảng tốt nhất để đào tạo và bán khoá học trực tuyến vào năm 2022

Các mục tiêu học tập chính của khóa học eLearning

Có một số mục tiêu nhất định khi nói đến học trực tuyến và một số mục tiêu trong số này là:

- Nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy

- Đáp ứng phong cách học tập hoặc nhu cầu của học sinh

- Nâng cao hiệu quả và hiệu quả

- Cải thiện khả năng tiếp cận của người dùng và tính linh hoạt về thời gian để thu hút người học tham gia vào quá trình học tập

eLearning rất rộng lớn và là một nền tảng mở rộng với triển vọng rất lớn trong giáo dục đại học. Vì có nhiều thách thức trong việc làm cho học trực tuyến hiệu quả, điều quan trọng là phải biết cách quản lý và truy cập vào các tài nguyên. Hãy dành một phút và chỉ cần tưởng tượng nếu một người không có lộ trình hướng dẫn từ đầu đến cuối thực sự giống như việc lao vào học trực tuyến mà không có chiến lược hiệu quả và người học sẽ bị mất nội dung học.

Đặt mục tiêu học tập trực tuyến hiệu quả

Đặt mục tiêu học tập trực tuyến hiệu quả là điều quan trọng trong việc triển khai học trực tuyến vì nó sẽ giúp tạo ra kết quả tuyệt vời nếu một người biết cách sử dụng nó. Thành công quan trọng của việc học trực tuyến hiệu quả không chỉ là đặt mục tiêu mà còn đặt  đúng mục tiêu. Do đó, điều quan trọng là phải hiểu các loại mục tiêu khác nhau và sự khác biệt độc đáo của nó bởi vì mỗi mục tiêu đều có mục tiêu riêng.

Bên cạnh đó, nếu eLearning được thiết kế và phát triển mà không có mục tiêu phù hợp, sẽ rất lãng phí thời gian và tiền bạc vì các vấn đề sẽ cần được giải quyết lại từ các khía cạnh khác. Vì vậy, để đặt mục tiêu đúng ngay từ đầu, bạn nên biết các loại mục tiêu khác nhau dựa trên tình huống và bối cảnh học tập. Để đặt đúng mục tiêu, người ta có thể làm theo một kỹ thuật đơn giản được tạo ra để hiểu ngữ cảnh sâu hơn về eLearning.

Trong thời đại hiện nay, kỹ thuật mục tiêu SMART là một phương pháp phổ biến được sử dụng để thiết lập mục tiêu vì nó là một cách đơn giản để tham gia và cộng tác dẫn đến thành công. Mặc dù có một số biến thể của kỹ thuật này, nhưng các mục tiêu phổ biến nhất và được thiết lập tốt sẽ đáp ứng các tiêu chí để đặt mục tiêu 

Hãy kiểm tra các mục tiêu đó theo tiêu chí SMART để đảm bảo rằng bạn đã đề cập đến mọi thứ:

- Chúng có cụ thể không? Đúng. Họ phác thảo ba yêu cầu cụ thể mà người học cần để có thể xác định. 

- Chúng có thể đo lường được không? Đúng. Bạn có thể giới thiệu cho người học một câu hỏi trả lời cho mỗi câu hỏi để xác định xem họ có thể xác định đúng các yêu cầu hay không.

- Chúng có thể đạt được không? Đúng. Nếu khóa học giải thích cho người học cách xác định những yêu cầu này, họ sẽ có thể thực hiện được.

- Chúng có liên quan không? Đúng. Giả sử nội dung khóa học tập trung vào cách xác định các yêu cầu này.

- Họ có bị ràng buộc về thời gian không? Đúng. Khi nào người học sẽ biết cách xác định những yêu cầu này? Vào cuối khóa học.

Nếu không có mục tiêu học tập vững chắc, bạn sẽ khó xây dựng một khóa học e-learning hiệu quả. Và nếu bạn không thể đo lường liệu họ có đạt được những mục tiêu đó hay không, bạn sẽ không biết liệu khóa học của mình có thành công trong việc giúp họ thực hiện điều đó hay không. 

Vì vậy, lần tới khi bạn bắt đầu một dự án học tập elearning mới, hãy nhớ suy nghĩ kỹ về các mục tiêu học tập của bạn và đảm bảo chúng SMART trước khi bạn bắt đầu xây dựng khóa học của mình.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại