3 NỀN TẢNG TỐT NHẤT ĐỂ TẠO VÀ BÁN CÁC KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN VÀO NĂM 2023

Ngày nay, bất kỳ ai cũng có thể chia sẻ kiến ​​thức một cách nhanh chóng và dễ dàng như bạn có thể tải video lên YouTube. Nhưng để khám phá một chủ đề chuyên sâu, xây dựng cộng đồng, kiếm thu nhập hoặc phát triển doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng nền tảng bán các khóa học trực tuyến? Điều đó cần một thiết lập mạnh mẽ hơn để giúp bạn thiết kế các trang khóa học, xây dựng chương trình giảng dạy và quảng bá khóa học của bạn.

Đó là nơi các nền tảng bán khóa học trực tuyến phát huy tác dụng. Với cơ sở hạ tầng sẵn sàng được thiết kế để giúp xây dựng một khóa học trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng và mang lại lợi nhuận, các ứng dụng này hợp lý hóa toàn bộ quy trình để bạn có thể tập trung vào nội dung và học viên của mình.

Nền tảng bán khoá học online là gì?

Nền tảng bán khoá học online giúp những người tạo nội dung phân phối và bán nội dung bài giảng của mình. Chúng thường đi kèm với những công cụ giúp tạo nội dung và phân phối nó đến với học viên.

Nền tảng này cho phép bạn lưu trữ và quản lý video, tạo ngân hàng đề thi, câu hỏi để người học có thể học tập một cách hấp dẫn nhất. Hơn nữa, bạn cũng có thể trao chứng chỉ hoàn thành cho học viên hoàn thành khóa học.

Các nền tảng khoá học online là xương sống của giáo dục trực tuyến. Nếu bạn đang muốn bắt đầu xây dựng trường học online của riêng mình, muốn tự mình kiểm soát thương hiệu cá nhân, giá cả, dữ liệu người dùng thì bạn cần có một nền tảng bán khoá học online.

Điều gì tạo nên một nền tảng bán khóa học trực tuyến tuyệt vời?

Đối với phần này, chúng tôi chỉ xem xét các nền tảng để xây dựng và bán một khóa học trực tuyến, có nghĩa là chúng tôi đã không xem xét các hệ thống quản lý học tập (LMS). Trong khi các thuật ngữ thường được sử dụng thay thế cho nhau, phần mềm LMS thường được sử dụng trong môi trường trường học hoặc để giúp các công ty đào tạo khách hàng và nhân viên của họ. Mặt khác, các nền tảng được đề cập bên dưới được thiết kế cho các doanh nghiệp và người sáng tạo cá nhân kiếm tiền bằng cách bán các khóa học của họ.

Các nền tảng tạo khóa học trực tuyến có thể được chia thành hai loại:

- Chợ khóa học

- Phần mềm tạo khóa học

Trong thị trường, khóa học của bạn là một phần của danh mục và bạn có tùy chọn để tùy chỉnh trang đích của khóa học nhưng không có nhiều thứ khác ngoài nội dung khóa học. Hầu hết các thị trường đều cho phép bạn xuất bản một khóa học miễn phí nhưng phải chia sẻ một phần doanh số bán hàng của khóa học. Ưu điểm chính: chợ khóa học cung cấp cho bạn cơ sở sinh viên hiện có, vì vậy nếu bạn chưa có nhiều sự hiện diện trực tuyến, bạn có thể muốn tìm hiểu những thứ này trước.

Mặt khác, phần mềm tạo khóa học cung cấp nhiều tùy chọn tùy biến hơn. Bạn có thể tạo các trang đích có thương hiệu, chọn từ nhiều định dạng nội dung khi xây dựng khóa học và nhận các công cụ cần thiết để tiếp thị khóa học của mình. Chúng thường tính phí cố định hàng tháng và một số nền tảng cũng tính phí giao dịch.

Mặc dù mọi nền tảng đều có điểm bán hàng độc đáo riêng, nhưng chúng tôi đã đánh giá các nền tảng bên dưới dựa trên các tiêu chí nhất định:

- Các định dạng nội dung được hỗ trợ, bao gồm video, âm thanh, PDF và hình ảnh

- Chỉnh sửa các tính năng và các tùy chọn tùy chỉnh

- Thực tế chúng có phù hợp túi tiền của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay không

- Hỗ trợ cho các bài đánh giá: câu đố, bài kiểm tra, chứng chỉ, v.v.

- Các tính năng tiếp thị và thanh toán online

Sẵn sàng chia sẻ bí mật kinh doanh của bạn trực tuyến? Hãy xem các nền tảng tốt nhất để giúp bạn hoàn thành việc bán khóa học trực tuyến.

>> Danh sách các phương pháp dạy học trực tuyến hiệu quả

>> 5 kỹ năng mềm cần thiết cho giao viên K12

>> Cách tạo trang landing page bán khoá học trực tuyến

1. Udemy (Web, Android, iOS)

Trong khi các khóa học trực tuyến mở lớn sớm nhất (MOOC) giúp việc học trở nên dễ tiếp cận, Udemy đã tiến thêm một bước nữa: nó làm cho việc giảng dạy trực tuyến trở nên khả thi. Ngày nay, nền tảng này có hơn 40 triệu sinh viên đăng ký các khóa học của nó và hơn 65.000 người hướng dẫn.

Để tạo một khóa học trả phí trên Udemy, trước tiên bạn phải đăng ký để trở thành một giảng viên cao cấp. Sau khi được chấp thuận, bạn sẽ thấy một loạt các bước dễ thực hiện để giúp bạn tạo khóa học đầu tiên của mình. Khi bạn lập kế hoạch cho nội dung khóa học, hãy nhớ rằng tất cả các khóa học cần có ít nhất 30 phút video và năm bài giảng. Bạn cũng có thể thêm câu đố, bài tập, bài tập viết mã và lời nhắc thảo luận.

Tại sao lại khởi chạy khóa học đầu tiên của bạn trên Udemy? Bởi vì nền tảng này cung cấp rất nhiều hỗ trợ cho việc tạo và tiếp thị một khóa học. Ví dụ: nếu bạn không chắc liệu các bài học video của mình có phù hợp hay không, bạn có thể gửi mẫu để xem xét và nhận phản hồi về video và âm thanh, cùng với các đề xuất về thiết bị. Và đối với các hướng dẫn về lập kế hoạch một khóa học, quay video đầu tiên của bạn và các chủ đề liên quan, Udemy cung cấp Trung tâm giảng dạy với các mẹo và thủ thuật.

Giá Udemy: Miễn phí khi bán một khóa học cao cấp. Udemy tính 3% chia sẻ doanh thu đối với doanh số bán khóa học được thực hiện bởi phiếu thưởng của người hướng dẫn và 63% chia sẻ doanh thu trên tất cả doanh số bán khóa học khác. (Lưu ý: Chia sẻ doanh thu không bao gồm phí xử lý do PayPal hoặc Payoneer tính hoặc phí nền tảng di động để bán khóa học di động.)

2. Thinkific (Web)

Có hai phần để tạo một khóa học trên Thinkific: tài liệu khóa học và trang đích. Để bắt đầu, hãy chọn từ các mẫu sau: bán trước, khóa học nhỏ, khóa học hàng đầu, thư viện tài nguyên thành viên và phát lại hội thảo trên web. Không giống như các nhà xây dựng khóa học khác, nơi bạn bắt đầu với một phương tiện trống, các mẫu Thinkific cung cấp các gợi ý và mẹo hữu ích để xây dựng một khóa học có giá trị. Ngoài các bài học video, các mẫu được điền sẵn với các câu đố mẫu, tải xuống, khảo sát và tin nhắn của người hướng dẫn, đều đặn trong suốt khóa học. Thêm hoặc bớt nội dung khi bạn thấy phù hợp hoặc theo nguyên mẫu.

Trình xây dựng trang web của Thinkific là một trong những công cụ dễ sử dụng nhất. Chọn các trang bạn muốn đưa vào, thêm bản sao của bạn, chọn một chủ đề và bạn đã hoàn tất.

Muốn bao gồm lời chứng thực trên trang web của bạn? Đây là một mẹo nhỏ để thu thập chúng trên Thinkific: bật đánh giá của sinh viên cho khóa học của bạn và thêm những đánh giá bạn thích trực tiếp vào trang đích của bạn.

Giá của Thinkific: Miễn phí cho 1 khóa học và không giới hạn học viên, đầy đủ Thương mại điện tử và không tính phí giao dịch; từ $ 39 / tháng cho gói Cơ bản , cung cấp hầu hết các tính năng, bao gồm các khóa học và sinh viên không giới hạn, miền tùy chỉnh và nội dung nhỏ giọt.

>> Phương pháp dạy học là gì

>> 4 phương pháp giảng dạy giúp bạn quản lý lớp học tốt hơn

3. Edubit

Edubit được biết đến là nền tảng dạy học trực tuyến tân tiến với nhiều tính năng ưu việt. Nếu bạn đang có kiến thức trong một lĩnh vực nào đó, bạn chỉ cần đóng gói kiến thức đó thành bài giảng online, việc còn lại là đưa lên nền tảng của Edubit. Edubit tích hợp sẵn Zoom sẽ cho phép bạn mở những lớp học ảo dễ dàng và thuận tiện.

Để đưa khoá học lên Edubit, bạn cần truy cập vào website edubit.vn để tạo tài khoản dùng thử miễn phí. Điều đặc biệt là Edubit sẽ cho bạn sử dụng miễn phí trọn đời. Sau đó, bạn sẽ thoải mái trải nghiệm các tính năng khác của Edubit. Bạn cần bảo mật bài giảng, bạn cần đánh giá lộ trình và kết quả học của học viên, hay bạn cần tổ chức thi online, Edubit hoàn toàn giúp bạn làm được những điều đó. 

Bên cạnh đó, làm sao để bạn có thể bán các khóa học trực tuyến của mình trên Edubit? Edubit sẽ xây dựng cho bạn hệ thống kinh doanh khóa học online chuyên nghiệp để quản trị đơn hàng, khóa học và mang lại cho bạn một thương hiệu riêng chỉ với một vài thao tác kéo, thả. Tuyệt vời hơn là Edubit có hệ thống email marketing giúp bạn quảng bá khóa học dễ dàng.

Có thể nói, nếu bạn là người mới bắt đầu chia sẻ kiến thức hay đang tìm kiếm nền tảng bán khóa học trực tuyến, thì Edubit chắc chắn đáp ứng mọi yêu cầu của bạn. 

Giá của Edubit: miễn phí tài khoản trọn đời với 50 học viên active nhưng sẽ bị hạn chế các tính năng nâng cao. Sau đó, bạn có thể nâng cấp lên starter basic hay pro và expert để nâng cấp các tính năng. Với nhiều gói đa dạng với nhiều mức phí, Edubit phù hợp cho nhiều đối tượng từ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc dạy học, đào tạo online và bạn khóa học trực tuyến.

Sẵn sàng, thiết lập, dạy

Cho dù bạn đam mê giảng dạy, muốn tăng lượng người xem hay chỉ muốn kiếm thu nhập từ các khóa học của mình, thì vẫn có một nền tảng giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Khi chọn một công cụ để khởi chạy khóa học của bạn, hãy cân nhắc ngân sách, hạn chế về thời gian, lượt theo dõi trực tuyến hiện tại và tiềm năng kiếm tiền của bạn. Nếu bạn chỉ đơn giản là thử nghiệm vùng nước, hãy bắt đầu với một thị trường khóa học. Khi bạn đã xác thực chủ đề và nội dung khóa học của mình, chỉ sau đó, hãy tiếp tục khởi chạy trang web khóa học của riêng bạn. Đừng lo lắng về việc di chuyển nội dung từ nền tảng này sang nền tảng khác. Hầu hết các nền tảng đều hỗ trợ điều này, cho dù là miễn phí hay có tính phí.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại