MẸO PHÁT TRIỂN NỘI DUNG CHO KHOÁ HỌC ELEARNING

Bây giờ bạn đã hiểu các loại nội dung học trực tuyến khác nhau mà bạn có thể đang làm việc, hãy cùng xem một số mẹo và phương pháp hay nhất để đảm bảo rằng nội dung cho khoá học elearning của bạn đáp ứng được kỳ vọng của bạn và người học. 

1. Xác định rõ kỳ vọng và mục tiêu học tập

Người học trực tuyến cần biết họ đang hướng đến đâu và tại sao trước khi bắt đầu khóa học eLearning. Điều này xuất hiện dưới dạng kỳ vọng, mục tiêu học tập và kết quả mong muốn. Hãy nói rõ về cách người học trực tuyến dự kiến ​​sẽ tham gia vào khóa học eLearning và những gì họ sẽ nhận được từ trải nghiệm eLearning.

Bạn cũng nên đề cập đến các mục tiêu học tập tổng thể của khóa học và những hành vi, kỹ năng hoặc nhiệm vụ bạn sẽ khám phá. Người học trực tuyến có thể đặt tầm nhìn về đích và tập trung vào nhiệm vụ trước mắt.

2. Đánh giá trước người học trực tuyến để xác định khoảng trống

Đánh giá trước giúp bạn thu hẹp nội dung eLearning để bạn chỉ đưa ra những yếu tố cần thiết. Xác định những gì người học trực tuyến đã biết, những gì họ cần biết và cách tốt nhất để cung cấp thông tin.

Ví dụ: bài kiểm tra cho thấy rằng hầu hết những người học trực tuyến của bạn đều có  khoảng cách về kỹ năng. Do đó, bạn có thể tạo các tài nguyên học tập điện tử tập trung vào lĩnh vực cải tiến cụ thể này, thay vì lãng phí thời gian quý báu để thiết kế và triển khai nội dung học tập điện tử dư thừa cho những kỹ năng mà họ đã thành thạo. Bạn cũng có thể khảo sát người học của mình để tìm hiểu sâu hơn về lý lịch và mức độ kinh nghiệm của họ.

>> Cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để bán khoá học trực tuyến

>> 9 kỹ năng và công cụ đào tạo cần thiết cho giảng viên

>> Đào tạo chuyên sâu với tiktok, nên hay không nên

3. Chọn loại nội dung cho khoá học một cách khôn ngoan

Chọn loại nội dung phù hợp cho khóa học eLearning của bạn có thể là một hướng đi đúng đắn và không bị trở ngại. Quá nhiều hình ảnh , hiệu ứng âm thanh và đồ họa có thể khiến người học trực tuyến mất tập trung. Việc bỏ qua những nội dung cần thiết hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến mức độ hiểu và lưu giữ của họ.

Đây là lý do tại sao bạn phải chọn loại nội dung của mình một cách khôn ngoan và chỉ bao gồm các yếu tố hình ảnh và âm thanh có liên quan. Ví dụ: biểu đồ làm nổi bật các thống kê hoặc mẫu quan trọng, cũng như các hình ảnh cung cấp phép ẩn dụ trực quan cho các khái niệm phức tạp. Mọi thành phần của khóa học eLearning của bạn phải có mục đích, cho dù đó là bản nhạc nền thiết lập giai điệu cảm xúc hoặc đường viền thu hút sự chú ý của người học trực tuyến vào văn bản.

4. Sử dụng gạch đầu dòng và tiêu đề để làm nổi bật các điểm rút ra chính

Các khối văn bản cồng kềnh là hình ảnh thu nhỏ của sự lộn xộn trong khóa học eLearning. Chúng chiếm rất nhiều không gian không chỉ trên màn hình mà còn trong tâm trí của người học, dẫn đến sự lấn át về mặt nhận thức. Vì lý do này, nên chia nhỏ các khối văn bản và chọn các dấu đầu dòng và tiêu đề để thay thế.

Điều này đặc biệt đúng đối với những điểm chính, mẹo và hướng dẫn từng bước. Một lời cảnh báo cho tiêu đề: hãy đảm bảo rằng phông chữ cho khoá học elearning của bạn thu hút sự chú ý của người học trực tuyến mà không trở thành sự phân tâm. Ví dụ, phông chữ trang nhã có thể bắt mắt, nhưng những người học trực tuyến có thể đọc chúng trên thiết bị di động của họ không?

5. Cho phép người học trực tuyến chọn lộ trình học tập riêng của họ

Sắp xếp tất cả các tài liệu khóa học eLearning của bạn ở một nơi, tạo một bản đồ khóa học eLearning có thể nhấp được và sau đó để những người học trực tuyến có thể tự quyết định. Người học trực tuyến nên có quyền lựa chọn các hoạt động và tài nguyên phù hợp với nhu cầu của họ. Họ có thể đi theo tốc độ của riêng mình và truy cập tài liệu khóa học bất cứ khi nào thuận tiện.

Các lộ trình học tập được cá nhân hóa đưa người học vào quyền kiểm soát và cho phép họ tập trung vào những khoảng cách và mục tiêu cá nhân. Ngoài ra, chúng đóng vai trò là công cụ tổ chức hiệu quả, vì bạn có thể phân loại nội dung khóa học eLearning của mình và liên kết đến các tài liệu bổ sung về eLearning.

>> 4 kỹ năng giảng viên cần có trong thời đại 4.0

>> Có nên sử dụng facbook trong việc giảng dạy của bạn

>> Kỹ thuật kể chuyện hiệu quả trong dạy học trực tuyến

6. Bao gồm một loạt các hoạt động trong thế giới thực

Các hoạt động real -world cho phép người học trực tuyến đưa kiến ​​thức của họ vào hành động và tích lũy kinh nghiệm thực tế. Thật khôn ngoan khi bao gồm một kết hợp tốt các tài nguyên học tập điện tử này để thu hút các sở thích và nhu cầu học tập khác nhau.

Họ cũng nên hỗ trợ các mục tiêu học tập tổng thể và các hành vi mong muốn. Ví dụ, các tình huống phân nhánh là lý tưởng để xây dựng kỹ năng ra quyết định, trong khi các nghiên cứu điển hình là tuyệt vời để nhấn mạnh các ứng dụng của chủ đề. Các hoạt động trong thế giới thực cũng giúp giảm thiểu sự lộn xộn. Người học trực tuyến có cơ hội khám phá hậu quả của hành động của họ, giúp cải thiện khả năng ghi nhớ.

7. Chọn một mẫu eLearning liên kết

Nhiều công cụ soạn thảo eLearning có các mẫu và chủ đề eLearning để giữ cho thiết kế khóa học eLearning của bạn được gắn kết. Chọn mẫu eLearning thích hợp hoặc tạo của riêng bạn, kết hợp các trình giữ chỗ, sau đó thêm nội dung eLearning được nhắm mục tiêu.

Điều này giúp bạn tạo các nội dung cho khóa học eLearning có tổ chức, có tổ chức và tập trung hơn, tuân theo cùng một hình thức. Trình giữ chỗ giúp ngăn chặn sự lộn xộn và đảm bảo rằng bạn bao gồm các yếu tố cần thiết. Nếu công cụ eLearning của bạn không có các mẫu eLearning, hãy sử dụng hình ảnh, đường viền và đồ họa miễn phí bản quyền để phát triển bố cục chính của riêng bạn.

Các khóa học eLearning tập trung giảm thiểu sự nhầm lẫn và quá tải về nhận thức. Do đó, người học trực tuyến có thể dễ tiếp nhận, đồng hóa và sau đó áp dụng thông tin họ cần để hoàn thành mục tiêu của họ. Sử dụng 7 mẹo này để giảm bớt sự lộn xộn và tạo ra các nội dung cho khóa học eLearning tập trung, được tổ chức tốt phục vụ cho nhu cầu cá nhân.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại