CÁC TRUNG TÂM DẠY HỌC TRỰC TUYẾN MÙA DỊCH NHƯ THẾ NÀO?

Lại một lần nữa, chúng ta phải đối mặt với dịch covid-19 nhưng với một tinh thần vũng vàng hơn trước rất nhiều. Các trung tâm đào tạo cũng đều áp dụng triển khai dạy học online để tăng cường phòng tránh dịch bệnh.

Những đợt dịch trước, khi mới bắt đầu thực hiện dạy học trực tuyến, không ít thầy cô, trung tâm còn nhiều bỡ ngỡ. Cụ thể:

- Khó khăn từ phía các giảng viên: do không được tổ chức thường xuyên nên các thầy cô còn khá lúng túng về kỹ thuật. Có nhiều yếu tố nhưng chủ yếu vẫn là do hạn chế về khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, việc sử dụng các phần mềm còn chưa thông thạo nên hiệu quả trong dạy học còn chưa cao. Hơn nữa, nhiều thầy cô chưa quen với không gian dạy học trực tuyến, còn lúng túng hoặc không tự tin khi giảng bài. 

- Khó khăn thứ hai là từ phía học sinh. Có thể các em học sinh còn trẻ nên nhanh nhạy trong sử dụng công nghệ. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào điều kiện và hoàn cảnh cơ sở vật chất của từng gia đình sẽ ảnh hưởng đến việc học của các em. Vì không phải gia đình nào cũng có thể đầu tư máy tính hay trang thiết bị khác cho các em, chưa kể các em ở vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn. Hơn nữa, do đặc thù của dạy học trực tuyến là linh động về thời gian nên việc quản lý nề nếp, ý thức học tập của các em nếu không được tốt cũng sẽ ảnh hưởng đển kết quả học tập.

Khi dạy học trực tuyến, khó khăn nữa là tương tác giữa thầy cô và học sinh. Nếu như việc trao đổi, thảo luận qua lại hai chiều giữa giáo viên và học sinh được thực hiện tốt thì chất lượng bài giảng cũng sẽ tốt hơn, các em cũng sẽ có cảm giác thân quen như đang học tại các lớp học truyền thống.

- Một khó khăn nữa là về phía phụ huynh học sinh. ngoài khó khăn về phương tiện phục vụ cho các em thì không phải cha mẹ nào cũng thông thạo công nghệ để có thể hướng dẫn con em mình, cũng như công việc bận rộn nên không có thời gian để quản lý và đốc thúc các em học tập.

- Khi triển khai dạy học trực tuyến, nếu nhà trường và thầy cô không có kế hoạch cụ thể, không có công cụ hỗ trợ thì việc học của các em học sinh sẽ dễ bị chồng chéo về thời gian học tập, chồng chéo học giữa các bộ môn,...Như vậy, hiệu quả học từng môn sẽ không cao. 

- Thêm vào đó, việc tổ chức thi, kiểm tra online nhiều trường học cũng gặp khó khăn không ít. 

Bước qua mùa dịch đầu tiên, chắc chắn các trường cũng đã chuẩn bị tốt hơn cho việc tổ chức dạy học trực tuyến. Với sự bùng nổ của công nghệ và các công cụ mới về dạy học trực tuyến, một LMS sẽ giúp cho triển khai dạy học online trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

>> Các loại môi trường học tập

>> Kinh nghiệm dạy học trực tuyến

>> Mẫu kế hoạch học tập của sinh viên

Là một nền tảng e learning với nhiều tính năng ưu việt, Edubit sẽ giúp cho việc dạy học dơn giản và hiệu quả hơn. Một số tính năng nổi bật của Edubit:

🔸 Mở lớp học online từ xa nhanh chóng không phụ thuộc vào số lượng học viên

🔸 Tạo lớp học ảo giúp trao đổi và tương tác thoải mái

🔸 Quản lý học viên dễ dàng

🔸 Tạo bài giảng video nhanh chóng, 1 lần dùng mãi mãi

🔸 Dễ dàng xây dựng hệ thống bài kiểm tra, trắc nghiệm 

🔸 Tạo kho tài liệu online với nhiều định dạng

🔸 Giao diện màu sắc tuỳ biến dễ dàng

🔸 Tích hợp ZOOM với nhiều gói dung lượng và mức giá hấp dẫn

Với Edubit, các thao tác đều dễ dàng, đơn giản giúp giáo viên có thể mở lớp học online nhanh chóng hơn. Edubit có các lớp học ảo cho phép tương tác đa chiều, học sinh có thể dơ tay phát biểu, thảo luận nhóm với nhau hay trao đổi qua lại với giảng viên của mình không khác gì lớp học truyền thống.

Tính năng ngân hàng câu hỏi Quiz của Edubit

Tạo combo đề thi trên Edubit

Một tính năng quan trọng của Edubit là đánh giá, theo dõi lộ trình học tập của học viên, Giảng viên có thể biết được học sinh của mình đang học đến đâu và kết quả như thế nào. Ngoài ra, giảng viên hoàn toàn có thể tạo kho thư viện tài liệu online và tạo đề thi trắc nghiệm, tự luận sau mỗi khoá học. Theo đó, từ việc dạy học đến thi online đều được tổ chức dễ dàng, đáp ứng mọi yêu cầu về dạy học trực tuyến.

Có thể nói, dạy học trực tuyến cũng đem đến cơ hội dạy học tuyệt vời. Nó đã phát triển trên thế giới từ lâu nhưng ở Việt Nam, chỉ khi chịu ảnh hưởng của dịch bệnh thì nó mới phát huy hết tác dụng. Nếu các trường, trung tâm đào tạo vẫn chưa có giải pháp cho dạy học trực tuyến, hãy sử dụng Edubit ngay. Đăng ký trải nghiệm các tính năng tuyệt vời của Edubit tại: https://trial.edubit.vn/

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại