CÁCH LÀM CHO NỘI DUNG HỌC VIỆN KỸ THUẬT SỐ CỦA BẠN DỄ TÌM KIẾM HƠN

Như trong bất kỳ công cụ nào, giúp người dùng của bạn dễ dàng tìm thấy thứ họ cần là chìa khóa quan trọng. Trong một học viện kỹ thuật số, điều này có nghĩa là sinh viên của bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nội dung đào tạo mà họ đang tìm kiếm. Dưới đây là một số mẹo về cách tổ chức nội dung đào tạo của bạn để đảm bảo người học của bạn có trải nghiệm suôn sẻ và không lãng phí thời gian nên được sử dụng cho khóa đào tạo thực tế.

7 mẹo sắp xếp nội dung trên học viện kỹ thuật số để giúp bạn dễ dàng tìm thấy

1. Phân loại nội dung đào tạo của bạn

Khi thêm các khóa học và nội dung đào tạo khác vào nền tảng đào tạo, hãy đảm bảo rằng bạn có các danh mục phù hợp mà người học có thể xác định trong nháy mắt. Nếu nó có ý nghĩa với chương trình đào tạo của bạn, hãy bao gồm các danh mục phụ để liên kết với việc tổ chức nội dung của bạn. Tất nhiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn chỉ định nội dung cho các danh mục theo cách không gây nghi ngờ gì cho học sinh của bạn. Trong trường hợp nghi ngờ, hãy tạo các danh mục bổ sung thay vì chỉ thêm nội dung vào danh mục có liên quan.

2. Có một khu vực tìm kiếm

Một cách khác để giúp người học của bạn tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm dễ dàng hơn là có một thanh tìm kiếm trong nền tảng của bạn. Điều này có một lợi thế kép: một mặt, tất cả người dùng internet đã quen với việc sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những gì họ cần, do đó họ có thể thực hiện tìm kiếm nhanh để tìm thấy những gì họ cần. Điều này đặc biệt quan trọng khi chương trình đào tạo của bạn ngày càng phát triển. Đảm bảo rằng việc tìm kiếm đang hoạt động bình thường.

Mặt khác, nếu nền tảng đào tạo của bạn có tính năng báo cáo chi tiết, bạn sẽ có thể thấy các từ hoặc cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất, điều này sẽ cung cấp nhiều manh mối về những gì khán giả của bạn tìm kiếm nhiều nhất - và trong trường hợp bạn không có mà nội dung đã được đề cập, bạn sẽ biết bạn cần phải tạo nó.

>> Xu hướng học tập kết hợp cho năm 2022

>> Thuận lợi và khó khăn khi dạy học trực tuyến

>> Học viện số là gì và lợi ích của học viện số

3. Sinh viên hoặc khu vực “Hoạt động của tôi”

Một cách khác để sinh viên của bạn dễ dàng tìm thấy nội dung, là có một sinh viên hoặc khu vực hoạt động nơi họ có thể nhanh chóng tiếp tục khóa học mà họ đã dừng lại, tải xuống chứng chỉ khóa học, kiểm tra việc hoàn thành và điểm của khóa học, v.v.

4. Tạo lộ trình học tập

Lộ trình học tập là một chuỗi nội dung đào tạo mà sinh viên của bạn cần phải hoàn thành, trong đó nội dung sau chỉ khả dụng khi hoàn thành nội dung trước. Vì vậy, bao gồm các lộ trình học tập cho sinh viên của bạn sẽ cho phép họ có cái nhìn rõ ràng về những gì tiếp theo và thứ tự bạn muốn họ tham gia các khóa học.

5. Phân khúc đối tượng đào tạo của bạn

Rất có thể không phải tất cả sinh viên của bạn đều cần truy cập vào tất cả nội dung đào tạo của bạn. Vì vậy, để đảm bảo mỗi người học không bị lạc trong thế giới nội dung đào tạo, bạn có thể chỉ định nội dung cụ thể cho một học viên hoặc một nhóm học viên cụ thể. Bằng cách này, học viên sẽ chỉ nhìn thấy nội dung đào tạo phù hợp với họ.

Việc phân đoạn có thể diễn ra theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào người bạn đang đào tạo và mục đích của học viện kỹ thuật số của bạn. Bạn có thể phân đoạn theo loại khách hàng hoặc đối tác, thâm niên của thành viên trong nhóm hoặc bộ phận, khu vực đại diện bán hàng của bạn làm việc, ngôn ngữ, nếu học viện của bạn có hai đối tượng khác nhau (ví dụ: khách hàng và nhóm chăm sóc khách hàng; đối tác và nhân viên, v.v.).

6. Các chức danh nội dung đào tạo có liên quan

Khi tạo tiêu đề và mô tả nội dung đào tạo, hãy đảm bảo rằng bạn nghĩ về tiêu đề từ góc nhìn của khán giả. Hãy nghĩ xem họ sẽ gọi khóa học của bạn là gì và họ sẽ tìm kiếm khóa học đó như thế nào. Trong tiếp thị, đây là một phần của chiến lược SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và nó không gì khác ngoài việc làm cho nội dung của bạn dễ tìm thấy. Tương tự đối với nội dung đào tạo của bạn - nội dung đào tạo không chỉ cần phải dễ tìm (ví dụ: trong thanh tìm kiếm của công cụ đào tạo), mà nó sẽ ảnh hưởng đến kỳ vọng của học viên về khóa học và những gì họ học được.

7. Bạn đã từng nghe “một bức tranh có giá trị bằng một ngàn lời nói”?

Đảm bảo hình ảnh bạn sử dụng làm ảnh bìa cho khóa học hoặc tài liệu của mình có liên quan đến chủ đề nội dung và không bị vỡ, cắt hoặc tạo pixel. Hình ảnh bìa là mã nhận dạng trực quan cho khóa học của bạn, vì vậy nó sẽ giúp sinh viên của bạn tạo mối liên hệ với cả tiêu đề và nội dung.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng hình ảnh của bạn trông đẹp và hoàn toàn phù hợp với nơi cần đến. Một hình ảnh không phù hợp có thể là một yếu tố ngăn cản học sinh và làm cho nó trông giống như bạn không quan tâm (vậy tại sao họ phải quan tâm?).

Dưới đây là một mẹo bổ sung liên quan đến khía cạnh hình ảnh của nền tảng đào tạo của bạn: đảm bảo bạn cung cấp trải nghiệm nhập vai có thương hiệu đầy đủ cho khán giả trong nền tảng đào tạo của bạn bằng cách tùy chỉnh nó với biểu trưng, ​​màu sắc, phông chữ và các mã nhận dạng trực quan khác.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về sử dụng các tính năng tổ chức của Edubit để đảm bảo trải nghiệm đào tạo tốt hơn và cải thiện kết quả trong bài viết này .

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại