XU HƯỚNG HỌC TẬP KẾT HỢP CHO NĂM 2022

Học tập kết hợp là một thuật ngữ tương đối mới đối với tất cả mọi người, Sự xuất hiện của học tập kết hợp đưa chúng ta trở lại vài năm khi các nền tảng gọi điện video trực tuyến được phát triển để làm cho giao diện lớp học thân thiện. Không còn nghi ngờ gì nữa, việc học tập kết hợp chiếm ưu thế hơn do tác động của các hạn chế được thực thi do các tiêu chuẩn phòng ngừa COVID-19.

Học tập kết hợp là cần thiết khi xem xét nhu cầu của học sinh và phụ huynh của họ về tính linh hoạt hơn và mức độ trải nghiệm học tập kỹ thuật số cao hơn của hành trình học tập của họ.

Sự phát triển liên tục của công nghệ giáo dục lai chắc chắn đang củng cố hệ thống giáo dục. Những lợi ích của việc triển khai một môi trường học tập kết hợp đang tiếp tục lớn hơn những thách thức.

Nhờ những lợi ích của eLearning, phần lớn các quốc gia đang áp dụng phương pháp học tập kết hợp. Các tổ chức đang áp dụng hệ thống quản lý học tập, giải pháp đánh giá trực tuyến, học tập dựa trên ứng dụng để quản lý các quá trình giáo dục. Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo cũng đang gia tăng trong lĩnh vực giáo dục.

Lợi ích hàng đầu của mô hình học tập kết hợp

1. Tính linh hoạt trong học tập:

Học tập lai ghép; Không giống như học tập dựa trên lớp học thông thường, cung cấp sự linh hoạt cho người học để học chủ đề mà họ quan tâm và trong khung thời gian của riêng họ. Trong mô hình học tập thông thường, học viên phải tham gia toàn bộ bài giảng trong một lần, điều này khiến sinh viên cảm thấy lớp học bị kéo dài, từ đó khiến họ mất tập trung. 

Mô hình học tập kết hợp cho phép học sinh quyết định xem có nên tham gia các lớp học trong lớp học hay theo cách thức kỹ thuật số; Ngoài ra, học viên có thể ghi lại các tham chiếu trong tương lai của các lớp học.

2. Khả năng truy cập:

Các nền tảng kỹ thuật số được tối ưu hóa để được truy cập thông qua điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính chạy trên các hệ điều hành được sử dụng phổ biến; Điều này cung cấp khả năng tiếp cận tốt hơn với nội dung học thuật.

Người học có thể truy cập dữ liệu học tập 24/7 tùy thuộc vào tính sẵn có của internet. Theo thông tin hiện có, 4,88 tỷ người trên thế giới có quyền truy cập Internet, điều này đảm bảo rằng nội dung học thuật sẽ có sẵn cho phần lớn dân số trên toàn cầu vượt qua các rào cản địa lý.

>> Danh sách các phương pháp dạy học trực tuyến hiệu quả

>> 8 xu hướng chuyển đổi số trong giáo dục phổ biến nhất hiện nay

>> Mẫu kế hoạch học tập của sinh viên

3. Khả năng chi trả:

Giáo dục giá cả phải chăng luôn là nguồn cảm hứng cho các tổ chức phúc lợi xã hội trên toàn cầu, công nghệ đi trước để phục vụ nhu cầu này ở mức độ lớn. 

Nội dung kỹ thuật số có sẵn miễn phí trên internet, nội dung cụ thể theo chủ đề có thể được cung cấp thông qua các trang web của trường đại học, Nhiều chính phủ đã yêu cầu các trường đại học chính phủ sở hữu trang web của riêng họ như một phần của việc triển khai cơ sở hạ tầng kỹ thuật số

4. Giảm yêu cầu cơ sở hạ tầng:

Các phương pháp giáo dục thông thường cần cơ sở hạ tầng dân sự, chi phí vận chuyển để sinh viên và viện sĩ di chuyển đến khu học xá. Các phòng học kỹ thuật số giúp tiết kiệm chi phí này. Hơn thế nữa; chi phí duy trì lớp học, điện có thể được tiết kiệm ở một mức độ lớn

5.Kiến thức tạo cơ sở:

Người học có thể lưu và truy cập các bài giảng đã chuyển tải, người tạo nội dung có thể giữ quyền truyền tải nội dung khi cần thiết. Các thí sinh có thể sử dụng nội dung này để ôn tập và tham khảo cho các môn học

6. Khả năng truyền và khuếch đại nội dung:

Nội dung đã ghi có thể được khuếch đại và chuyển đổi thành bất kỳ định dạng phù hợp và thuận tiện nào. Các bài giảng đã ghi có thể được sử dụng để trích xuất dữ liệu văn bản hoặc tập lệnh bằng nhiều công cụ khác nhau.

Các video có thể được nâng cao bằng cách sử dụng hoạt ảnh và đồ họa để làm cho nội dung dễ hiểu hơn

>> Học viện số là gì và lợi ích của học viện số

>> Có nên sử dụng facebook trong việc giảng dạy của bạn

7. Kinh nghiệm kỹ thuật số:

Nhiều nghiên cứu khác nhau đã gợi ý rằng học tập dựa trên thực tế ảo và nghe nhìn có thể giúp người học lưu giữ thông tin tốt hơn và nâng cao khả năng sáng tạo của họ.

VR có thể được tích hợp với các nền tảng học tập kỹ thuật số, mang đến cho chúng ta những hiểu biết sâu sắc về công nghệ giáo dục trong tương lai

8. Lưu trữ hồ sơ tốt hơn:

Thông tin về điểm danh, môn học và chủ đề có thể được duy trì một cách hiệu quả bằng cách sử dụng nền tảng kỹ thuật số không giống như các phương pháp dựa trên lớp học thông thường.

Dữ liệu liên quan cho mỗi bài giảng có thể được chia sẻ thông qua chính nền tảng học tập kỹ thuật số, làm cho hồ sơ và dữ liệu khác được sắp xếp và dễ truy cập hơn

9. Không có rào cản địa lý:

Học sinh ở xa có thể truy cập các lớp học bằng kỹ thuật số, do đó học sinh có thể tự học ở nhà. Mặt khác, nhiều nhà học thuật cho rằng sinh viên bỏ lỡ các tương tác trong lớp học giữa những người học và giữa người học và người dạy.

Ngoài ra, các thí nghiệm thực hành không thể được thực hiện thông qua các nền tảng trực tuyến, nhưng thực tế ảo mang lại tia hy vọng trong tương lai xa sẽ giúp bạn có thể trải nghiệm phòng thí nghiệm ảo

Có một số yếu tố khác góp phần vào việc áp dụng phương pháp học tập kết hợp trong giáo dục đại học. Việc thiếu khả năng tiếp cận công nghệ là một trong những rào cản lớn nhất đối với một nền giáo dục lai thành công. Ngược lại với mô hình trước đây, một môi trường học tập kết hợp là một cách linh hoạt để hoàn thành quá trình giáo dục. Nó là một giải pháp cho vấn đề của một sự phân chia kỹ thuật số lớn. Do đó, môi trường học tập kết hợp sẽ là lựa chọn linh hoạt nhất để giáo dục con người.

Sự xuất hiện của học tập kết hợp mang lại cái nhìn sâu sắc về tương lai nơi các lớp học sẽ được số hóa hoàn toàn và công nghệ sẽ được sử dụng hết công suất. Có rất nhiều công cụ edtech được các học viện sử dụng để đơn giản hóa giáo dục lai.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại