CÁCH TẠO ĐỘNG LỰC VÀ THU HÚT HỌC VIÊN HOÀN THÀNH KHOÁ HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Bạn đã dồn hết tâm sức của mình để tạo ra khoá học trực tuyến nhưng lại có người học tham gia nó? Sự thật là tỷ lệ hoàn thành khoá học thấp là một điểm yếu đối với các nhà giáo dục trực tuyến. Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách để tạo động lực và thu hút học viên tham gia vào khoá học của mình để tăng doanh thu.

Các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ hoàn thành các khóa học trực tuyến thường dao động trong khoảng 5-15%. Điều này có nghĩa là phần lớn tác động và thu nhập từ khoá học tiềm năng của bạn có thể chưa được hiện thực hóa.

💡 Vậy tại sao bạn nên quan tâm đến tỷ lệ hoàn thành khóa học? Nó rút gọn thành một phương trình đơn giản: nhiều lượt hoàn thành hơn = nhiều người học hài lòng hơn = ít bỏ học = tăng doanh thu và tác động.

Nghiên cứu cho thấy rằng những người học tương tác có nhiều khả năng giới thiệu khóa học của bạn hơn, đăng ký các khóa học trong tương lai và để lại những đánh giá tích cực, củng cố danh tiếng của bạn và thu hút sinh viên mới.

Hơn nữa, với tỷ lệ hoàn thành cao hơn, bạn tối đa hóa lợi tức đầu tư mà bạn đã đổ vào việc tạo khóa học của mình, đảm bảo nỗ lực của bạn chuyển thành kết quả rõ ràng.

Tìm hiểu bí mật và động cơ của động lực

Hãy đặt ra câu hỏi: “Điều gì khiến một số người hoàn thành khóa học trong khi những người khác dừng lại giữa chừng?” Câu trả lời nằm ở động cơ tham gia của người học, động lực thúc đẩy sự tham gia và cam kết của họ. 

Nói rộng ra, động lực được chia là hai loại: động lực bên trong và động lực bên ngoài.

Động lực bên trong bắt nguồn từ niềm vui học tập và chính quá trình học tập. Người học được thúc đẩy bởi:

Cảm giác hồi hộp khi khám phá: làm sáng tỏ kiến ​​thức mới, tiếp thu các kỹ năng mới và chứng kiến ​​sự phát triển cá nhân.

Thách thức về thành tựu: vật lộn với những khái niệm phức tạp, vượt ra ngoài vùng an toàn và phấn đấu để hoàn thiện bản thân.

Tìm kiếm mục đích: khi việc học phù hợp với các giá trị và sở thích của người học, nó sẽ trở thành một hoạt động theo đuổi có ý nghĩa, thúc đẩy chúng ta kiên trì một cách nội tại.

Động lực bên ngoài đến từ những phần thưởng và sự công nhận bên ngoài:

Phần thưởng hữu hình: điểm số, chứng chỉ hoàn thành hoặc điểm được ứng dụng có thể mang lại sự xác nhận bên ngoài và khuyến khích sự tiến bộ.

Sự công nhận và khen ngợi: sự đánh giá cao từ đồng nghiệp, người hướng dẫn hoặc người cố vấn có thể đóng vai trò là động lực bên ngoài, thúc đẩy sự tự tin và sự gắn kết.

Áp lực xã hội và cạnh tranh: mặc dù có thể là con dao hai lưỡi nhưng mong muốn đáp ứng kỳ vọng hoặc vượt trội hơn người khác đôi khi có thể tạo ra lực đẩy từ bên ngoài.

>> Xây dựng thương hiệu của bạn với tư cách là giáo viên trực tuyến

>> Dạy học tương tác là gì và cách áp dụng dạy học tương tác vào lớp học của bạn

Làm thế nào để tạo một môi trường học tập hấp dẫn cho người học của bạn

Môi trường học tập hiệu quả nhất thường khai thác được cả động lực bên trong và bên ngoài. Lý tưởng nhất là các phần thưởng bên ngoài có thể đóng vai trò là bàn đạp, khơi dậy sự quan tâm ban đầu và cung cấp phản hồi, trong khi các yếu tố bên trong như sự tò mò và mục đích thúc đẩy người học trên một hành trình bền vững.

Như bạn có thể nhận ra, việc xây dựng một môi trường học tập hấp dẫn cho người học tự nó đã là một thách thức. Là người tạo khóa học trực tuyến, bạn cần một nền tảng khóa học như Edubit, một trong những hệ thống quản lý học tập trực tuyến (LMS) hàng đầu, đủ linh hoạt để cho phép bạn xây dựng các khóa học điện tử của mình chính xác theo cách bạn hình dung, nhưng cũng có tính năng- đủ phong phú để trao quyền cho bạn khai thác cả động lực bên trong và bên ngoài như đã đề cập ở trên.

Khai thác động lực nội tại

Nội dung đa dạng và chuyên sâu: Sử dụng các tính năng đa phương tiện như video tương tác, câu đố, bài tập tương tác và tài nguyên có thể tải xuống để phục vụ các phong cách học tập khác nhau và giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ. Điều này sẽ giúp bạn tránh cho chương trình học tập và đào tạo của mình trở nên nhàm chán.

Nền tảng Edubit được trang bị thư viện học tập phong phú và đa dạng với các hoạt động học tập trương tác. Không chỉ là việc cung cấp nội dung, nó là việc tạo ra các khoá học tương tác và thu hút người học. Bạn không chỉ là người sáng tạo, bạn còn là người quản lý những trải nghiệm học tập độc đáo, linh hoạt phục vụ cho nhiều phong cách và sở thích học tập khác nhau.

Với Edubit, bạn có thể triển khai các lộ trình một cách linh hoạt để kiểm soát cách người học điều hướng nội dung của bạn. Nâng cao việc đọc và học bằng việc ghi chú tương tác, đảm bảo người học tương tác với tài liệu ở mức độ sâu hơn.

Microlearning là một chiến lược bao gồm việc cung cấp nội dung theo từng phân đoạn nhỏ, dễ quản lý, có thể đặc biệt hiệu quả trong môi trường học tập trực tuyến. Việc chia nhỏ nội dung thành các mô-đun nhỏ hơn, dễ quản lý hơn sẽ khiến nội dung bớt đáng sợ hơn và giúp người học đạt được cảm giác hoàn thành khi họ tiến bộ trong suốt khóa học. Điều này thúc đẩy động lực nội tại bằng cách thường xuyên mang lại những chiến thắng vi mô và củng cố niềm tin của họ vào khả năng hoàn thành hành trình.

Dưới đây là một số cách mà bạn có thể khai thác hiệu quả các chiến lược với microlearning trên Edubit, từ đó gia tăng tỷ lệ hoàn thành khoá học:

Các bài học ngắn, tập trung: với Edubit, bạn có thể tạo ra tất cả các loại bài học ngắn, vừa đủ. Chúng có thể tập trung vào một chủ đề hoặc khái niệm duy nhất, giúp người học dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ thông tin hơn.

Video tương tác: vì nền tảng hỗ trợ các tính năng video tương tác nên bạn có thể thêm trực tiếp các câu đố, ghi chú bật lên hoặc các yếu tố tương tác vào video của mình. Điều này có thể giúp chia nhỏ các chủ đề phức tạp thành các phân đoạn nhỏ hơn, hấp dẫn hơn.

Câu hỏi và đánh giá: bao gồm các câu hỏi và đánh giá ngắn ở cuối mỗi bài học vi mô có thể củng cố việc học và cung cấp phản hồi ngay lập tức. Edubit cung cấp công cụ xây dựng đánh giá tiên tiến nhất trên thị trường để tạo ra nhiều loại đánh giá khác nhau.

Học tập trên thiết bị di động: một nền tảng thân thiện với thiết bị di động là rất quan trọng đối với microlearning. Với Edubit, bạn có thể dễ dàng xây dựng ứng dụng di động mang thương hiệu của riêng mình, nơi người học có thể truy cập nội dung mọi lúc, mọi nơi từ thiết bị di động của họ, lý tưởng cho các buổi học ngắn.

Theo dõi tiến độ: cho phép người học quan sát sự tiến bộ của họ thông qua các bài học ngắn gọn, dễ quản lý có thể thúc đẩy đáng kể động lực của họ. Với Edubit, bạn có thể tận dụng các công cụ linh hoạt để theo dõi tiến trình, đây là chìa khóa trong chiến lược học tập vi mô. Trên thực tế, Edubit cung cấp tập hợp tùy chọn quản lý tiến trình người dùng rộng nhất: cho một, một số hoặc hàng loạt người dùng; cho mỗi hoạt động học tập, khóa học hoặc nhóm khóa học.

>> Cách tạo mẫu đánh giá khoá học

>> Phát triển nội dung khoá học: Chiến lược phát triển nội dung khoá học

>> Cách giúp bạn quản lý cộng đồng trực tuyến của mình

Khám phá động lực bên ngoài

Xây dựng cộng đồng: Thúc đẩy một cộng đồng hỗ trợ và tương tác thông qua các diễn đàn, nhóm và phiên trực tiếp mang lại sự xác nhận bên ngoài và cảm giác thân thuộc. Người học cảm thấy có trách nhiệm với bạn bè, được thúc đẩy bởi những thành công của họ và được hỗ trợ vượt qua các thử thách.

Theo dõi và phản hồi tiến trình: Các công cụ báo cáo và phân tích chi tiết cho phép bạn cung cấp phản hồi được cá nhân hóa trực tiếp cho người dùng và theo dõi tiến trình của từng cá nhân họ. Sự củng cố rõ ràng này giúp người học đi đúng hướng và thúc đẩy họ tiến về phía trước.

Một cách tuyệt vời để duy trì sự tham gia là triển khai hình thức khóa học bao gồm việc thu thập câu hỏi từ sinh viên. Những vấn đề này có thể được giải quyết trong các buổi học vào cuối tuần hay những buổi học nhóm.

Một khía cạnh quan trọng khác cần xem xét là giá cả khóa học. Điều thú vị là các khóa học có mức giá cao hơn thường có tỷ lệ hoàn thành cao hơn. Điều này có thể là do giá trị cảm nhận hoặc sự đầu tư của người học, thúc đẩy họ tham gia đầy đủ và hoàn thành khóa học.

Các chiến lược trong khoá học giúp cho nó luôn tạo động lực và thu hút học viên

Khi học viên của bạn đã vượt qua ngưỡng đăng ký, đã đến lúc đảm bảo họ luôn gắn bó và có động lực trong suốt khóa học. Hãy nhớ rằng, sự đa dạng, tính tương tác và cá nhân hóa là chìa khóa để thu hút học sinh của bạn.

Bằng cách tận dụng các tính năng trong khóa học của Edubit, bạn có thể tạo ra một môi trường học tập năng động và hấp dẫn, thúc đẩy sự tham gia, cộng tác tích cực và cảm giác tiến bộ được cá nhân hóa, đáp ứng các phong cách học tập trực tuyến và đào tạo trực tuyến khác nhau, cuối cùng dẫn đến sự tham gia của sinh viên tốt hơn, cao hơn tỷ lệ hoàn thành và sự hài lòng của người học.

Nội dung đa dạng và cấu trúc

Nội dung đa phương tiện: Edubit phép bạn tạo ra những bài học hấp dẫn bằng cách sử dụng sự kết hợp phong phú của các phương tiện truyền thông như video, câu đố, bài tập tương tác. Sự đa dạng này giúp mọi thứ luôn mới mẻ, đáp ứng các phong cách học tập khác nhau và ngăn ngừa tình trạng quá tải về nhận thức.

Chia nhỏ bài học: Quá tải thông tin là nguyên nhân giết chết sự hoàn thiện. Bằng cách chia nhỏ nội dung của bạn thành các mô-đun nhỏ hơn, dễ hiểu hơn, bạn sẽ cải thiện sự tập trung và làm cho việc học được dễ dàng hơn. Edubit cho phép bạn tổ chức khoá học của mình thành các đơn vị hợp lý, cung cấp lộ trình rõ ràng cho người học và tạo cảm giác an toàn cho họ hoàn thành khoá học.

Các yếu tố tương tác

Thảo luận nhóm: thúc đẩy một cộng đồng sôi nổi thông qua các cuộc trò chuyện và thảo luận nhóm. Điều này cho phép người học kết nối, chia sẻ hiểu biết, đặt câu hỏi hỗ trợ lẫn nhau, thúc đẩy tương tác và động lực.

Thăm dò ý kiến: đưa ra các cuộc khảo sát để thăm dò ý kiến của người học để đánh giá mức độ hiểu bài, khuyến khích thảo luận và giúp người học tích cực tham gia vào quá trình học tập.

Tổ chức webinar: bạn có thể tổ chức các webinar để tương tác với học sinh của mình trong thời gian thực, trả lời các câu hỏi và cung cấp hướng dẫn được cá nhân hóa. Sự tương tác trực tiếp này củng cố ý thức cộng đồng và giúp người học luôn đầu tư.

>> Làm sao để tổ chức webinar tự động

>> 6 sai lầm cần tránh khi tổ chức webinar bán khoá học trực tuyến

Các chiến lược sau khoá học

Sự tham gia sau khóa học là rất quan trọng để xây dựng lòng trung thành, khuyến khích hoạt động kinh doanh lặp lại và tối đa hóa tác động của khóa học của bạn.

Bằng cách triển khai các chiến lược sau khóa học mà chúng tôi đề xuất trong bài đăng trên blog này, bạn sẽ không chỉ nâng cao sự hài lòng và cảm giác hoàn thành của người học mà còn đặt nền tảng cho các mối quan hệ bền chặt hơn và các cơ hội kinh doanh trong tương lai.

Suy cho cùng, tất cả chỉ là việc tạo ra một hệ sinh thái học trực tuyến liên tục nhằm thúc đẩy sự phát triển, giữ chân và tương tác rất lâu sau khi khóa học kết thúc.

Xây dựng cộng đồng

Ngoài khoá học: đừng để khoá học của bạn trì trệ. Tận dụng các diễn đàn, nhóm và phiên hỏi đáp trực tiếp của Edubit để cung cấp hỗ trợ liên tục, cơ hội kết nối mạng và nền tảng để tiếp tục tương tác và chia sẻ kiến ​​thức. Điều này nuôi dưỡng cảm giác thân thuộc, giúp người học kết nối với bạn và với nhau, đồng thời khuyến khích họ tiếp tục đầu tư vào hành trình học tập của mình.

Khuyến khích và thách thức

Trò chơi giúp duy trì niềm vui: Trao thưởng cho sự tương tác liên tục bằng huy hiệu, chứng chỉ hoàn thành và phần thưởng được trò chơi hóa. Thiết kế các thử thách sau khóa học nhằm khuyến khích người học áp dụng kiến ​​thức, hiểu sâu hơn và cạnh tranh một cách thân thiện. Điều này tạo thêm niềm vui và động lực, nhắc nhở họ về giá trị mà khóa học của bạn mang lại.

Theo dõi tiến độ và phản hồi

Thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu: Các công cụ phân tích và báo cáo của Edubit cung cấp nhiều dữ liệu về tiến độ, tỷ lệ hoàn thành và mức độ tham gia của học sinh. Về cơ bản, một trong những lý do tại sao sinh viên có thể không hoàn thành môn học là vì môn học đó không đủ hấp dẫn. Vì vậy, thông tin chi tiết về khóa học có thể giúp bạn, với tư cách là người tạo khóa học, xác định những gì cần được cải thiện dựa trên mức độ phổ biến (hoặc không) của một học phần hoặc mức độ mà người học đã xem video, học phần nào bị bỏ qua nhiều nhất, v.v. có thể kết hợp điều này với các đánh giá khóa học để có bức tranh rõ ràng hơn về những việc cần làm tốt hơn.

Hãy nhớ rằng hành trình học tập không dừng lại ở màn hình hoàn thành khóa học. Bằng cách thúc đẩy cộng đồng, khuyến khích sự tham gia, cung cấp hỗ trợ liên tục và hệ thống quản lý học tập mạnh mẽ như Edubit, bạn có thể tạo ra trải nghiệm học tập thực sự mang tính thay đổi, vượt ra ngoài khóa học và xây dựng những người học trung thành, suốt đời.

Hãy tạo môi trường học tập tích cực hơn cùng Edubit

Edubit luôn sát cánh bên bạn trên hành trình tạo động lực cho người học, được trang bị bộ công cụ mạnh mẽ gồm các tính năng tiếp thị và tương tác được thiết kế để thu hút người học của bạn, giúp họ có động lực và hướng dẫn họ hoàn thành thành công.

Hãy nhớ những điểm chính:

- Hiểu được động lực của người học – cả bên trong và bên ngoài – là rất quan trọng để tạo ra trải nghiệm học tập hấp dẫn.

- Chiến lược trước khóa học thu hút đúng đối tượng, đặt kỳ vọng rõ ràng và xây dựng dự đoán.

- Sự đa dạng, tính tương tác và cá nhân hóa trong khóa học giúp người học luôn hứng thú và đi đúng hướng.

- Cộng đồng sau khóa học, các biện pháp khuyến khích và phản hồi sẽ nuôi dưỡng lòng trung thành và khuyến khích việc tiếp tục học tập.

Bằng cách tận dụng những chiến lược này và sức mạnh của Edubit, bạn có thể chuyển đổi tỷ lệ hoàn thành từ mối quan tâm thành niềm vui. Hãy tưởng tượng một cộng đồng học tập sôi động, những sinh viên hài lòng say sưa nói về nội dung của bạn và tác động của việc kiến ​​thức của bạn phát huy hết tiềm năng.

Sẵn sàng để thúc đẩy thành công hoàn thành cho khóa học trực tuyến của bạn? Hãy để Edubit trở thành đối tác của bạn trong việc tạo ra các khóa học trực tuyến hấp dẫn, có tác động và đáng hoàn thành nhằm giúp học sinh của bạn đạt được mục tiêu học tập của mình. Hãy bắt đầu hành trình của bạn ngay hôm nay với bản dùng thử miễn tại đây!

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại