CÁCH TÌM KIẾM HỌC VIÊN CHO KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Việc vận hành một trung tâm đào tạo hay lớp học trực tuyến của bạn phụ thuộc rất lớn vào số lượng học viên và chất lượng học viên. Vì thế nên, làm sao để có nhiều học viên luôn là vấn đề mà tất cả những ai đang làm công việc giảng dạy phải đối mặt. Hãy cùng Edubit tìm hiểu cách tìm kiếm học viên dễ dàng và hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé.

Làm sao để xác định đúng đối tượng học viên của bạn?

Để xác định đối tượng học viên phù hợp với khóa học của bạn, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Nghiên cứu thị trường: Tìm hiểu về thị trường và ngành nghề mà khóa học của bạn liên quan đến. Điều này bao gồm tìm hiểu về đối tượng khách hàng tiềm năng, nhu cầu và mong muốn của họ.

Xác định mục tiêu và mục đích của khóa học: Định rõ mục tiêu và mục đích của khóa học của bạn. Xác định được những gì bạn muốn học viên đạt được sau khi hoàn thành khóa học.

Phân tích đối tượng khách hàng: Điều tra và phân tích đối tượng khách hàng tiềm năng dựa trên những thông tin nghiên cứu thị trường đã thu thập được. Xác định độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, kỹ năng hiện có, ngành nghề hoặc lĩnh vực quan tâm của họ.

Tương tác và thu thập phản hồi: Tạo cơ hội tương tác và thu thập phản hồi từ đối tượng học viên. Cung cấp các kênh liên lạc như hộp thư đề xuất, bình luận, khảo sát hoặc gửi email để học viên có thể chia sẻ ý kiến, góp ý hoặc bất kỳ câu hỏi nào. Phản hồi này giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của học viên, từ đó cải thiện khóa học và tăng cường tương tác với đối tượng học viên.

Các cách tìm kiếm học viên?

Forum, diễn đàn học tập

Bạn không nên xem nhẹ các forum vì đang có rất nhiều người có cùng mối quan tâm về một chủ đề hay một môn học nào đó. Đây cũng là cách tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng nhất để bạn gia tăng học viên cho mình.

Hãy tìm kiếm các diễn đàn có liên quan đến lĩnh vực bạn đang giảng dạy và đặt các cuộc thảo luận về một chủ đề nào đó. Bằng cách này, chắc chắn bạn sẽ tìm được những người đang học hay làm lĩnh vực liên quan.

Tuy nhiên, đối với những người đang học hỏi trong các diễn đàn, họ thường chỉ muốn tham khảo tài liệu và chưa có những bình luận nào. Bạn có thể lấy đó để đưa ra nhiều chủ đề để bình luận và khéo léo lồng ghép nội dung khóa học vào đó. Lưu ý hãy viết nội dung đó một cách khách quan nhất để người học có thời gian tự tham khảo và đưa ra đánh giá. 

Mạng xã hội, trang cá nhân

Sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm học viên là một cách phổ biến và hiệu quả để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Đây cũng là môi trường dễ dàng thu thập và tiếp nhận thông tin của người học.

Mạng xã hội có lợi thế là độ phủ sóng lớn nên mức độ tiếp cận cũng cao hơn so với các phương thức khác. Hơn nữa, nhờ việc quảng cáo thì thông tin khoá học của bạn cũng sẽ được đẩy lên trên trang bảng tin của học viên.

Ví dụ như đối với facebook, bạn có thể tận dụng chức năng tạo sự kiện để những học viên quan tâm có thể ấn chọn Quan tâm để tham gia. Hoặc bạn có thể đăng các chủ đề kích thích sự tò mò cũng như thích thú của học viên để họ chia sẻ những thắc mắc của mình.

>> Cách sử dụng Powerpoint để tạo bài giảng trực tuyến chuyên nghiệp

>> Cách xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến

Thực hiện khảo sát, đăng ký để nhận thông tin

Những câu CTA như: “Đăng ký để nhận thông tin”, hay “Click vào đây để nhận quà tặng”,...hẳn không còn xa lạ với bạn. Đây là cách thức mà hầu hết các bên sử dụng để tìm kiếm học viên. Chỉ cần người học thấy khoá học của bạn hữu ích và điền thông tin để nhận quà tặng là bạn đã có thể có thêm học viên tiềm năng. Chỉ cần những bước tiếp theo bạn tiến hành chăm sóc thì có thể biến họ thành học viên chính thức của mình.

Việc quan trọng bạn cần chuẩn bị là tài liệu hấp dẫn và mẫu thu thập thông tin sau đó đăng tải các thông tin lên và đợi học viên đăng ký.

Tổ chức sự kiện offline

Đây cũng là một cách rất hay ho tuy nhiên sẽ tốn kém chi phí hơn nhưng hiệu quả đem lại cũng rất đáng khen. Bạn có thể tổ chức các buổi offline như hội thảo, talkshow chia sẻ kinh nghiệm cho các học viên. 

Nếu người học đã bỏ thời gian để tham gia sự kiện chứng tỏ họ cũng rất quan tâm đến vấn đề này cũng như khoá học của bạn, đây chắc chắn là khách hàng tiềm năng mà bạn cần chăm sóc sau đó. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng chủ đề để thu hút và gây ấn tượng với học viên.

Sức mạnh của marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng có sức mạnh vô cùng to lớn, đã được áp dụng từ bao đời nay, mà hiệu quả của nó đem lại cũng đáng kinh ngạc.

Mọi người trao đổi và nói chuyện với nhau hàng ngày, chia sẻ những gì cùng nhau quan tâm và tất nhiên có thể trong những câu chuyện bình thường ấy lại liên quan đến nội dung khóa học của bạn, điều này chẳng phải rất tuyệt vời đúng không.

Khoá học của bạn “đang được bàn tán” đồng nghĩa với việc nội dung của nó có ý nghĩa. Muốn được như vậy, thì bạn cần làm cho nội dung của mình thật chất lượng, mang lại nhiều giá trị hữu ích cho mọi người. Bên cạnh đó, hãy để học viên của bạn mở rộng sự chia sẻ bằng cách tạo ra nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn.

Tuyển sinh bằng google

Sử dụng các công cụ và tính năng của Google có thể giúp bạn tăng khả năng tìm kiếm và thu hút học viên tiềm năng vào trung tâm đào tạo của bạn. Bởi Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất hiệ nay, nhưng để khai thác được nó thì không phải điều dễ dàng. Để tìm kiếm học viên qua Google bạn hãy làm theo cách sau:

- Nếu bạn chưa có website thì hãy:

Tạo website chất lượng với tên miền riêng, sau đó viết bài giới thiệu về trung tâm của mình 

Viết bài hàng ngày và đều đặn để bài viết được lên top, khiến mọi người tìm đến bạn nhanh hơn

Cập nhật tất cả thông tin liên quan lên website như chương trình học, học phí, hình ảnh liên quan đến trung tâm hay học viên,...

- Khi bạn đã có website:

Tối ưu hóa SEO (Search Engine Optimization): Đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa để xuất hiện cao trong kết quả tìm kiếm của Google. Tìm hiểu về các từ khóa liên quan đến khóa học của bạn và sử dụng chúng trong tiêu đề, mô tả và nội dung trang web.

Quảng cáo Google Ads: Sử dụng Google Ads để chạy các quảng cáo trên Google Search, Google Display Network và YouTube. Tạo các quảng cáo hấp dẫn, liên quan và định rõ đối tượng mục tiêu của bạn để thu hút sự chú ý và tăng cơ hội tuyển sinh.

Sử dụng Google Analytics: Theo dõi và phân tích dữ liệu từ Google Analytics để hiểu rõ hơn về lưu lượng truy cập trang web, nguồn khách hàng và các chỉ số khác. Dựa trên thông tin này, bạn có thể điều chỉnh chiến lược tuyển sinh và tối ưu hóa trang web của mình để đạt hiệu quả tốt hơn.

Sử dụng Google Forms: Sử dụng Google Forms để tạo mẫu đăng ký hoặc khảo sát học viên tiềm năng. Bạn có thể thu thập thông tin liên hệ và thông tin về nhu cầu học tập của họ từ mẫu này để liên hệ và tư vấn trực tiếp.

>> Phương pháp dạy học là gì?

>> Cách thu hút học viên đến với khoá học của bạn

Tuyển sinh bằng Tiktok

Tik Tok hiện nay là nơi mà hầu hết giới trẻ tham gia vào đó. Nếu tận dụng được nền tảng này, bạn sẽ có thể mở rộng số lượng học viên của mình.

Cách tìm kiếm học viên bằng Tiktok như thế nào?

Tạo tài khoản tiktok

Tạo nội dung hấp dẫn và giáo dục: Sử dụng video ngắn trên TikTok để chia sẻ thông tin hữu ích, mẹo học tập hay các câu chuyện thành công liên quan đến khóa học của bạn. Tạo nội dung sáng tạo, độc đáo và gây hứng thú để thu hút sự chú ý của người dùng TikTok.

Sử dụng hashtag phù hợp: Nắm bắt xu hướng và sử dụng các hashtag phổ biến và liên quan đến lĩnh vực đào tạo của bạn. Điều này giúp nội dung của bạn được hiển thị cho những người quan tâm và tìm kiếm các khóa học tương tự trên TikTok.

Tạo thử thách hoặc cuộc thi: Sử dụng tính năng "Challenges" trên TikTok để khởi chạy các thử thách hoặc cuộc thi liên quan đến khóa học của bạn. Điều này thu hút sự tham gia và tương tác từ người dùng, đồng thời tạo ra sự lan truyền và tăng khả năng tìm kiếm của nội dung.

Hợp tác với TikTokers nổi tiếng: Tìm kiếm các TikTokers có lượng người theo dõi lớn và nội dung liên quan đến lĩnh vực đào tạo của bạn. Hợp tác với họ để tạo nội dung quảng cáo hoặc giới thiệu về khóa học của bạn, nhằm tiếp cận với một lượng lớn người dùng trên TikTok.

Quảng cáo trên TikTok Ads: Sử dụng TikTok Ads để chạy quảng cáo trực tiếp trên nền tảng này. Tận dụng các tùy chọn quảng cáo như quảng cáo video, quảng cáo bản tin, quảng cáo bên phải để tăng khả năng tiếp cận và thu hút học viên tiềm năng.

Tương tác và gắn kết với cộng đồng TikTok: Tham gia vào cộng đồng TikTok liên quan đến lĩnh vực đào tạo của bạn. Tương tác với người dùng, trả lời các bình luận, và chia sẻ nội dung hữu ích để xây dựng một mạng lưới ủng hộ và tăng khả năng tìm kiếm của bạn trên TikTok.

Có nên sử dụng các công cụ tìm kiếm trực tuyến để tìm kiếm học viên hay không?

Công cụ tìm kiếm trực tuyến có thể là một cách hiệu quả để tìm kiếm học viên. Tuy nhiên, bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn sử dụng các công cụ đáng tin cậy và có kinh nghiệm để đảm bảo rằng bạn đang tìm kiếm những học viên phù hợp với nhu cầu của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét các phương tiện khác như quảng cáo trên mạng xã hội hoặc trang web của trường học để tìm kiếm học viên.

Trên đây là những cách tìm kiếm học viên mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho trung tâm của mình.

Khi bạn đã có số lượng học viên đông đảo, cũng là lúc bạn cần một công cụ có thể hỗ trợ quản lý và vận hành mọi việc một cách trơn mượt và tối ưu hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công cụ như thế, nhưng nổi trội hơn cả đó là Edubit - giải pháp tạo website dạy học và bán khoá học online hàng đầu tại Việt Nam. Là một giải pháp tiên phong về dạy học trực tuyến, Edubit sở hữu nhiều tính năng vượt trội như: quản lý học viên, khoá học, bảo mật bài giảng, affiliate đa cấp, tổ chức thi online, thanh toán online, theo dõi doanh số ctv-đơn hàng,...Với chất lượng nền tảng ổn định cũng đội ngũ hỗ trợ tần tình, Edubit được rất nhiều giảng viên, chuyên gia tin tưởng sử dụng. Bạn có muốn trải nghiệm Edubit, đăng ký tại đây nhé.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại