CÁCH TỐI ƯU HOÁ VIDEO CỦA BẠN TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG

Trong thế giới ngày nay, việc đảm bảo người dùng di động có trải nghiệm liền mạch với nội dung video của bạn là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Hầu hết người tạo video đều tối ưu hóa cho máy tính để bàn hoặc màn hình lớn hơn nhưng video được tối ưu hóa cho thiết bị di động có thể có tác động rất lớn đến thành công của bạn. Tối ưu hóa thiết bị di động cho phép nhiều đối tượng hơn truy cập vào nội dung của bạn, tăng phạm vi tiếp cận và mức độ liên quan của bạn.

Và có tin tốt, bạn không cần phải là nhà phát triển web lành nghề để tối ưu hóa video của mình cho người dùng thiết bị di động, chỉ cần làm theo các mẹo đơn giản sau để tối ưu hóa video cho  thiết bị di động thành công!

Tại sao tối ưu hóa video trên thiết bị di động lại quan trọng?

Vậy tại sao việc tối ưu hóa video để xem trên thiết bị di động lại quan trọng đến vậy? Là nhà tiếp thị hoặc người tạo video, bạn sẽ muốn xem xét các điểm sau: 

Tăng mức độ tương tác – Video vốn hấp dẫn hơn hình ảnh và văn bản tĩnh, do đó, chúng củng cố mối quan hệ giữa khán giả và thương hiệu của bạn hiệu quả hơn. Người xem trên thiết bị di động ngày nay có nhiều khả năng xem video dài hơn và tiếp thu nội dung của chúng, bao gồm mọi lời kêu gọi hành động. Mức độ tương tác của người xem cao hơn trên thiết bị di động có thể chuyển trực tiếp thành tỷ lệ nhấp cao hơn cho lời kêu gọi hành động trong hoặc xung quanh video của bạn.

>> 10 ứng dụng học tập di động tốt nhất cho tất cả mọi người

>> Những điều nên và không nên khi sử dụng quảng cáo trên youtube cho khoá học trực tuyến của bạn

SEO được cải thiện – Video được tối ưu hóa cho thiết bị di động có thể cải thiện SEO và nâng cao vị trí trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm được thiết kế để tìm kiếm các kết quả phù hợp và thân thiện với người dùng nhất cho bất kỳ truy vấn tìm kiếm nào, do đó, ưu tiên cao hơn đã được đặt vào việc hiển thị nội dung được tối ưu hóa cho thiết bị di động khi lưu lượng truy cập trên thiết bị di động chiếm ưu thế. Google sử dụng tính năng ưu tiên lập chỉ mục cho thiết bị di động nên việc không tối ưu hóa video cho thiết bị di động thực sự có thể tác động tiêu cực đến thứ hạng tìm kiếm của bạn trên mọi phương diện.

Lưu lượng truy cập video trên thiết bị di động đang tăng đều đặn – Lưu lượng truy cập trên thiết bị di động đã vượt qua lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn và xu hướng này cho thấy không có dấu hiệu dừng lại. Ngày càng có nhiều người chọn điện thoại thông minh thay vì máy tính nếu ngân sách của họ chỉ cho phép mua một thiết bị. Vì vậy, bạn có thể đang bỏ lỡ một phần lớn khán giả tiềm năng nếu họ phụ thuộc nhiều vào thiết bị di động để xem nội dung. 

8 cách tối ưu hóa video cho thiết bị di động

Chọn thời lượng video phù hợp – Thời lượng video tối ưu thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu của video và nơi bạn chọn chia sẻ video đó. Nguyên tắc chung là thời lượng hầu hết các video tiếp thị dưới hai phút. Các video bán hàng tiếp cận đầu tiên nên có thời lượng dưới 60 giây. Luôn xem xét kênh, ngành, trường hợp sử dụng và nơi nội dung của bạn phù hợp với kênh tiếp thị và bán hàng. Trong hầu hết các trường hợp, nếu ở giai đoạn đầu của kênh thì video phải ngắn và hấp dẫn. Nên lưu các video dài hơn, chi tiết hơn cho khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng đã đầu tư.

Hãy cân nhắc lời kêu gọi hành động của bạn – Đưa lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn sớm vào các video được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Nếu bạn muốn thúc đẩy người xem tương tác với thương hiệu của bạn hơn nữa và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng, hãy xem xét tối ưu hóa biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng cho người dùng thiết bị di động. 

>> Các trang web làm video đơn giản nhất cho các nhà sáng tạo nội dung

>> Cách thiết lập video giới thiệu cho khoá học trực tuyến của bạn

Thu hẹp trọng tâm của bạn – Trau dồi quan điểm của bạn và rút gọn nó một cách súc tích nhất. Video của bạn phải tập trung vào thông điệp cốt lõi, vì vậy hãy tìm cơ hội cắt bớt những đoạn không quan trọng. Khán giả của bạn sẽ không chờ đợi hoặc bỏ qua những phần hay nhất và bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để truyền tải thông điệp của mình, và đổi lại, tăng cường khả năng hiển thị thương hiệu, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và cải thiện KPI của bạn. Video được tối ưu hóa cho thiết bị di động của bạn phải dễ dàng tổng hợp và ngắn gọn.

Tạo hình thu nhỏ video tốt hơn – Đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó có thể là không nên nhưng mọi người vẫn làm như vậy. Thậm chí sẽ không có ai thèm mở video của bạn nếu video đó có hình thu nhỏ không hấp dẫn, thiếu thông tin hoặc chung chung. Đừng để các thuật toán tạo hình ảnh thu nhỏ cho bạn, hãy xem qua video để chọn khung hình tuyệt vời thể hiện mục đích của video một cách hiệu quả hoặc nhờ nhà thiết kế tạo hình thu nhỏ bắt mắt cho bạn.

Thu hút người xem nhanh chóng – Vì bạn không có nhiều thời gian để thu hút sự chú ý của khán giả trên thiết bị di động, tránh màn hình chờ quá lâu và đi sâu vào nội dung cốt lõi của bạn với các nhân vật mạnh mẽ và hình ảnh thú vị. Một số gợi ý rằng bạn có 4 đến 5 giây để thu hút sự chú ý của người xem trên thiết bị di động, nhưng chúng tôi thực sự khuyên bạn nên nhắm tới 3 giây nếu bạn có thể xoay chuyển được.

Tối ưu hóa âm thanh cho khả năng tiếp cận – Hãy chuẩn bị cho khả năng rõ rệt là một số người xem có thể bị điếc, lãng tai hoặc chỉ đơn giản là họ chỉ có thể xem video mà không có âm thanh (ví dụ như đang xem video ở nơi công cộng,...) . Video của bạn phải bao gồm nhiều tính năng hình ảnh như yếu tố đồ họa thông tin và phụ đề để cải thiện khả năng tiếp cận và mở rộng hơn nữa phạm vi tiếp cận của bạn.

Thiết lập hệ thống phân cấp trực quan và thêm văn bản – Hệ thống phân cấp trực quan rất quan trọng đối với tính hiệu quả của video vì nó hướng dẫn mắt người xem và giúp họ tiếp thu thông tin. Sử dụng màu sắc có độ tương phản cao và văn bản lớn hơn để truyền tải những điểm quan trọng nhất sẽ làm nổi bật chúng tốt hơn bất kỳ yếu tố âm thanh nào có thể làm được. Ngay cả khi người dùng thiết bị di động chọn bật âm thanh để xem, họ vẫn có thể xử lý tin nhắn của bạn nhanh hơn nhiều nếu họ có thể nghe và đọc cả.

Sử dụng tỷ lệ khung hình phù hợp – Định dạng video của bạn theo tỷ lệ khung hình lý tưởng cho thiết bị di động cũng rất quan trọng khi hợp lý hóa trải nghiệm người dùng của bạn. Hãy nghĩ đến các chi tiết xác định kích thước tốt nhất cho video trên thiết bị di động của bạn, bao gồm cả nền tảng hoặc kênh nơi bạn sẽ chia sẻ video đó. Ngoài ra, hãy nhớ rằng hầu hết người dùng thiết bị di động đều cầm điện thoại theo chiều dọc và sẽ không bận tâm đến việc xem video ở chế độ toàn màn hình. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn chọn kích thước video trông đẹp mắt khi lồng vào màn hình dọc.

Chúng tôi hy vọng những mẹo này sẽ giúp bạn cải thiện trải nghiệm cho khán giả trên thiết bị di động của mình. Đừng bỏ qua những bài viết bổ ích của Edubit nhé, chúng tôi luôn thường xuyên cập nhật những bài viết với nhiều chủ đề hấp dẫn nữa.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại