10 ỨNG DỤNG HỌC TẬP DI ĐỘNG TỐT NHẤT DÀNH CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI

Học tập di động hiện nay đang được ưu tiên hàng đầu. Mọi người yêu thích học tập thuận tiện, linh động về dễ dàng tham gia vào. Chính vì thế, ngày càng có nhiều ứng dụng học tập xuất hiện đáp ứng nhu cầu này. Hôm nay, cùng Edubit tìm hiểu 10 ứng dụng học tập di động cho mọi lĩnh vực mà chúng ta có thể tham khảo nhé.

Học tập trên thiết bị di động bao gồm nhiều lĩnh vực giáo dục. Điều này có nghĩa là có nhiều loại ứng dụng học tập trên thiết bị di động khác nhau về cách sử dụng và những gì chúng có thể cung cấp. 

Ví dụ: có những ứng dụng cho phép bạn tham gia các khóa học trực tuyến, chuẩn bị cho kỳ thi, học một ngôn ngữ mới hoặc cải thiện cách bạn học, ví dụ như cách não bạn hoạt động. Sau đó, có những ứng dụng giúp mọi người xây dựng hoặc phát triển một số kỹ năng nhất định, cung cấp các bài học chuyên biệt, hoạt động học tập hoặc trò chơi về một chủ đề hoặc ứng dụng cho phép bạn kiểm tra sự tiến bộ của người học.

Hãy xem qua danh sách bên dưới để tự mình xem và thu thập cảm hứng từ các ứng dụng học tập trên thiết bị di động tốt nhất hiện có.

1. Udemy

Udemy – thị trường khóa học trực tuyến phổ biến, đi kèm với một ứng dụng cho phép người học duyệt và học từ các khóa học trực tuyến về nhiều chủ đề khác nhau (từ phát triển web đến vẽ tranh) bằng điện thoại thông minh của họ. Trên ứng dụng của Udemy, người dùng có thể tìm thấy các khóa học miễn phí và trả phí mà họ có thể truy cập bằng cách tải xuống ứng dụng thông qua Google Play hoặc App Store. Udemy ra mắt phiên bản iOS vào năm 2013 và sau đó là Android vào năm 2014. 

Sẵn có:  iOS  và  Android.

2. TED-ed

Nền tảng TED-ed cung cấp khả năng tham gia bất kỳ bài nói chuyện TED, bài học TED hoặc video giáo dục nào và tạo kế hoạch bài học gồm các câu hỏi và thảo luận tùy chỉnh. Sau đó, người dùng có thể chia sẻ những bài học này một cách công khai hoặc riêng tư và theo dõi tác động của chúng cho dù điều này dành cho cộng đồng, một lớp học hay một học sinh. 

Ứng dụng TED cho phép bạn truy cập các bài nói chuyện yêu thích của mình bằng hơn 100 ngôn ngữ và lưu chúng để xem ngoại tuyến. Đối với các giáo viên và nhà giáo dục, TED cũng đi kèm với ứng dụng Trung tâm Nhà giáo dục TED-ed rất đáng để thử.

Sẵn có: iOS, Android và Amazon.

>> Học mọi lúc mọi nơi với app học tập của Edubit

>> Cách lập kế hoạch học tập hiệu quả

>> Tài liệu online là gì và cách lưu trữ tài liệu online hiệu quả?

3. Coursera 

Coursera - nền tảng học tập trực tuyến cung cấp các khóa học trực tuyến có thể giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp và nhận chứng chỉ từ các trường đại học danh tiếng có thể giúp bạn có được việc làm trong các công ty như Google, IBM và Facebook. Thông qua ứng dụng, bạn có thể duyệt và đăng ký các khóa học về các chủ đề từ kinh doanh, khoa học máy tính đến âm nhạc, nghệ thuật và thiết kế.

Sẵn có: iOS và Android.

4. Duolingo

Khi nói đến các ứng dụng học trực tuyến miễn phí, Duolingo là lựa chọn hàng đầu. Ứng dụng giáo dục trên máy tính bảng này cung cấp 95 khóa học ngôn ngữ khác nhau bằng 23 ngôn ngữ. So với các ứng dụng học tập di động khác, ứng dụng miễn phí này cung cấp các khóa học ngôn ngữ dạng flashcard cơ bản để bạn có thể học và ghi nhớ thông tin tốt hơn. Ứng dụng giáo dục miễn phí cực kỳ phổ biến này có hơn 300 triệu người dùng đã đăng ký trên toàn thế giới và giúp việc học ngôn ngữ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nó thậm chí còn gửi lời nhắc cho các bài học. Bắt đầu học trên thiết bị iOS hoặc Android của bạn và tải xuống qua ứng dụng iPhone hoặc Google play.

5. Memrise

Nếu bạn nghĩ Meme không thể dạy bạn điều gì thì hãy nghĩ lại. Với Memrise, bạn có thể khai thác sức mạnh tập thể của người dùng ứng dụng bằng cách sử dụng các công cụ ghi nhớ giống meme được thiết kế để gắn bó với bạn.

Khi học từ hoặc cụm từ mới, bạn được khuyến khích viết một liên kết ngắn để sử dụng làm công cụ ghi nhớ. Nếu bạn không thể nghĩ ra, bạn có thể chọn từ những người dùng khác gửi. Bằng cách suy nghĩ về khả năng ghi nhớ, bạn sẽ xây dựng sự tự tin và vốn từ vựng bằng các ngôn ngữ mới bằng những liên tưởng tự nhiên đối với bạn. Ngoài ra, chế độ của ứng dụng còn mang lại sự gia tăng dần dần về từ vựng và khái niệm.

6. Let's Read 

Let's Read là một trong những ứng dụng đọc sách tốt nhất dành cho trẻ em. Thông qua ứng dụng, bạn có được nhiều lựa chọn sách dành cho trẻ em mà cha mẹ, ông bà hoặc giáo viên có thể chọn và đọc cho trẻ nghe. Là một thư viện kỹ thuật số miễn phí gồm những cuốn truyện đầy màu sắc, Let's Read thúc đẩy kỹ năng đọc và giới thiệu sách dành cho các tác giả và họa sĩ minh họa địa phương bằng nhiều ngôn ngữ và tiếng Anh ít được sử dụng. 

7. Khan Academy

Khan Academy là một ứng dụng khác cung cấp các khóa học về nhiều chủ đề. Nó thực hiện theo phong cách cá nhân hơn là một bài giảng được ghi âm.

Ứng dụng này tập trung mạnh vào sơ đồ và phương tiện hỗ trợ trực quan, dựa vào bảng vẽ kỹ thuật số để phù hợp với các phong cách học tập khác. Mặc dù thiên về các chủ đề toán học và khoa học nhưng nó cũng có các khóa học nhân văn như lịch sử và nghệ thuật.

Cho dù trên ứng dụng di động iOS hay Android, trực tuyến thông qua YouTube hay ứng dụng web chuyên dụng, Khan Academy đều hoàn toàn miễn phí, một nguyên lý cốt lõi trong triết lý của người sáng lập Salman Khan.

8. EdX

Một tổ chức phi lợi nhuận khác – edX, cung cấp khả năng tiếp cận giáo dục dễ dàng và tiết kiệm chi phí. EdX đi kèm với một ứng dụng cho phép người dùng học các khóa học trực tuyến về các chủ đề thịnh hành như khoa học máy tính, kinh doanh, khoa học dữ liệu, kỹ thuật và thiết kế cùng nhiều môn khác, từ các trường đại học hàng đầu thế giới.

Thông qua ứng dụng, bạn có thể kiểm tra kiến ​​thức của mình bằng các câu hỏi và bài kiểm tra, xem thông báo khóa học và nhận tài liệu phát tay. Tìm kiếm nâng cao của ứng dụng giúp điều hướng hiệu quả hơn cho phép bạn tìm kiếm chủ đề mà bạn quan tâm. 

Sẵn có: iOS và Android.

>> Lớp học ảo và ứng dụng của lớp học ảo trong dạy học trực tuyến

>> Tầm quan trọng của thảo luận nhóm trong dạy học

>> Duolinggo có thể dạy bạn điều gì về cách tạo khoá học gây nghiện

9. EdApp

EdApp là hệ thống quản lý học tập di động tốt hơn được thiết kế cho thói quen kỹ thuật số ngày nay, cung cấp giáo dục di động hấp dẫn và hiệu quả hơn trực tiếp cho người học mọi lúc, mọi nơi. Đây là một ứng dụng giáo dục miễn phí hiệu quả kết hợp các giải pháp đào tạo được hỗ trợ bởi khoa học, chẳng hạn như các yếu tố của microlearning và gamification.

Với tư cách là người đào tạo, bạn có thể sử dụng công cụ tạo khóa học của nó để xây dựng tài liệu đào tạo từ đầu. Công cụ này đi kèm với một loạt các mẫu microlearning tương tác chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người học. 

Ngoài ra còn có các mẫu lấy cảm hứng từ trò chơi sẽ biến quá trình đào tạo thông thường của bạn thành trải nghiệm học tập thú vị, cải thiện các buổi đào tạo của bạn. Một số trò chơi đố vui thú vị mà bạn có thể sử dụng bao gồm trắc nghiệm, tìm từ và điền vào chỗ trống. Nó cũng cung cấp Brain Boost, một tính năng lặp lại ngắt quãng cho phép bạn củng cố kiến ​​thức thường xuyên.

Mẹo chuyên nghiệp – bật các yếu tố trò chơi hóa như bảng xếp hạng, bộ tính giờ và phần thưởng để khiến việc học trở nên thú vị hơn nữa!

Đối với người học, ứng dụng giáo dục miễn phí này cũng có rất nhiều khóa học làm sẵn mà bạn có thể tham gia miễn phí. Từ việc học các chủ đề mới đến trau dồi kỹ năng, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy khóa học hữu ích trong thư viện EdApp. Và để truy cập chúng, tất cả những gì bạn cần là một thiết bị điện thoại thông minh, ứng dụng di động EdApp và Internet hoạt động.

10. SplashLearn

SplashLearn là chương trình học toán và ELA từng đoạt giải thưởng dành cho trẻ em từ lớp PreK-5. Ứng dụng này được thiết kế để làm cho việc học trở nên thú vị và hấp dẫn thông qua nhiều trò chơi, hoạt động và thử thách tương tác. Với hơn 4000 kỹ năng toán học phù hợp với chương trình giảng dạy, SplashLearn giúp trẻ xây dựng nền tảng vững chắc về toán & ELA, đồng thời chuẩn bị cho trẻ thành công ở trường và hơn thế nữa. Ứng dụng này có lộ trình học tập được cá nhân hóa cho từng trẻ, cho phép chúng tiến bộ theo tốc độ riêng và nâng cao kỹ năng toán học của mình. Với các hình ảnh động và phần thưởng vui nhộn, SplashLearn biến việc học toán trở thành một cuộc phiêu lưu thú vị dành cho trẻ em. Dùng thử miễn phí trên thiết bị iOS và Android.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại