NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI SỬ DỤNG QUẢNG CÁO TRÊN YOUTUBE CHO KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google, đạt khoảng 2,56 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Đâu đó trong số những người dùng đó cũng là khán giả của bạn, họ đang muốn tìm hiểu điều gì đó mới, giải trí hoặc thậm chí đưa ra quyết định mua hàng. Vì thế, tại sao bạn không thử quảng cáo youtube? Quảng cáo trên YouTube nên là một phần trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn, vì chúng là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức về thương hiệu và chuyển đổi – nghĩa là khiến khán giả của bạn thực hiện một số hành động.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết về quảng cáo YouTube, nhấn mạnh vào quảng cáo video – chúng ta sẽ thấy lợi ích của việc kết hợp chúng vào chiến lược tiếp thị của bạn, cách chúng hoạt động, cũng như các loại khác nhau và trường hợp sử dụng của chúng. Sau đó, chúng tôi sẽ chia sẻ các phương pháp hay nhất và những sai lầm cần tránh khi tạo chiến lược quảng cáo YouTube của bạn.

Tại sao bạn nên sử dụng quảng cáo trên YouTube để quảng bá các khóa học trực tuyến của mình

YouTube có phải là nơi tốt nhất để quảng cáo các khóa học trực tuyến của bạn không? Chúng tôi tin rằng nó chắc chắn đáng được đưa vào chiến lược của bạn, nhưng trước tiên, bạn cần trả lời một câu hỏi sau:

💡 Khách hàng của bạn có ở trên YouTube không?

Mặc dù không thể phủ nhận YouTube là một nền tảng nổi tiếng, nhưng đây vẫn có thể không phải là nền tảng tốt nhất để tiếp cận đối tượng của bạn nếu các khóa học của bạn hoàn toàn hướng đến doanh nghiệp, chẳng hạn như đào tạo về tuân thủ hoặc quản lý con người.

Trong trường hợp này – và nếu ngân sách của bạn không cho phép bạn chạy nhiều chiến dịch – hãy ưu tiên quảng cáo trên nền tảng định hướng kinh doanh tương tự như LinkedIn.

Điều đó nói rằng, tất cả những người tạo khóa học, bất kể thị trường ngách nào, đều có 5 lý do vững chắc để chọn quảng cáo trên YouTube:

1. Tiếp cận nhiều đối tượng

YouTube có phạm vi tiếp cận lớn. Đặt quảng cáo của bạn một cách có chiến lược trước đối tượng phù hợp sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc thậm chí tăng doanh số bán hàng. Ngoài ra, bạn có thể chọn hiển thị quảng cáo của mình trên các đối tác video của YouTube, điều đó có nghĩa là những người bên ngoài YouTube cũng sẽ xem quảng cáo của bạn

2. Nhận tin nhắn của bạn ngay lập tức

Quảng cáo video cho phép bạn truyền đạt thông điệp trực tiếp. Cho dù bạn chọn tự mình đứng trước máy ảnh, tạo clip hoạt hình hay sử dụng lời chứng thực của khách hàng, thì video có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của ai đó và khơi gợi cảm xúc hơn bất kỳ phương tiện nào khác.

3. Bạn không cần phải chi nhiều tiền

Hệ thống đặt giá thầu của YouTube có giá hợp lý và linh hoạt. Trên thực tế, nếu bạn đã đặt giá thầu bằng cách sử dụng hệ thống Giá mỗi lần xem và ai đó bỏ qua quảng cáo của bạn, thì bạn hoàn toàn không phải trả tiền cho việc đó.

Quảng cáo trên YouTube thường có giá mỗi lượt xem trung bình là 0,04 đô la – 0,06 đô la, nghĩa là chi phí trung bình để đạt được 10.000 lượt xem sẽ vào khoảng 500 đô la. Số lượt xem mà quảng cáo của bạn tạo ra được tính vào tổng số lượt xem trên YouTube của bạn.

>> Làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập website dạy học trực tuyến của bạn

>> 5 chiến lược kinh doanh khoá học video

4. Tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao

YouTube có các tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao, giúp tăng cơ hội hiển thị quảng cáo của bạn cho đúng đối tượng. Ngoài nhân khẩu học tiêu chuẩn, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu mọi người dựa trên lịch sử tìm kiếm của họ và các kênh họ đã đăng ký hoặc thậm chí bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho đối tượng của đối thủ cạnh tranh .

5. YouTube và giáo dục được liên kết

YouTube được sử dụng rất nhiều cho mục đích giáo dục. Ngay cả khi mọi người không phải lúc nào cũng truy cập YouTube để học chính thức, họ chắc chắn chuyển sang YouTube để xem hướng dẫn và phim tài liệu hoặc để tìm hiểu cách thực hiện các tác vụ đơn giản. Và những người này cũng có thể là đối tượng mục tiêu của bạn!

Quảng cáo YouTube hoạt động như thế nào?

Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét một số quy trình và thuật ngữ chính mà bạn cần biết.

Đây không phải là một hướng dẫn đầy đủ để thiết lập chiến dịch quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, việc tự làm quen với thông tin này sẽ giúp bạn biết điều gì sẽ xảy ra và đánh giá đúng hơn cách quảng cáo YouTube có thể giúp bạn.

Quá trình

Tóm lại, để bắt đầu sử dụng quảng cáo YouTube, bạn cần thực hiện các bước sau:

- Bắt đầu một kênh YouTube cho doanh nghiệp của bạn.

- Tạo quảng cáo video của bạn, chọn định dạng phù hợp nhất cho mục tiêu của bạn

- Tải quảng cáo lên kênh YouTube của bạn.

- Thiết lập chiến dịch quảng cáo từ tài khoản Google Ads của bạn.

Thuật ngữ bạn nên biết

Khi bạn chuẩn bị chiến dịch của mình, bạn phải định cấu hình một số cài đặt và tùy chọn. Dưới đây là những điều đáng chú ý nhất:

Mục tiêu chiến dịch video

Mặc dù bạn có thể tiếp tục mà không cần chọn mục tiêu chiến dịch (“không cần hướng dẫn về mục tiêu”), Google Ads sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn sau.

Tùy thuộc vào loại bạn chọn, bạn sẽ có thể sử dụng định dạng quảng cáo khác.

- Việc bán hàng

- Khách hàng tiềm năng

- Lưu lượng truy cập trang web

- Cân nhắc sản phẩm & thương hiệu

- Nhận thức và tiếp cận thương hiệu

>> 3 loại quảng cáo facebook giúp tăng doanh thu bán khoá học trực tuyến

>> Cách tìm kiếm người có ảnh hưởng truyền thông cho khoá học của bạn

Khán giả mục tiêu

Cài đặt này sẽ xác định ai sẽ xem quảng cáo của bạn. Bạn càng chọn tốt, chiến dịch của bạn sẽ càng thành công. Các tùy chọn đối tượng mục tiêu bao gồm nhân khẩu học như vị trí, ngôn ngữ, tuổi tác, giới tính, thu nhập hộ gia đình, tình trạng hôn nhân, việc làm, tình trạng sở hữu nhà, v.v.

💡 YouTube có phần Phân khúc đối tượng với các đối tượng được tạo sẵn. Bạn có thể chọn từ các đối tượng được đề xuất hoặc tạo đối tượng mới bằng các bộ lọc có sẵn.

Nhắm mục tiêu nội dung

Google không khuyên bạn nên sử dụng nhắm mục tiêu theo nội dung trong các chiến dịch video vì nó có thể giới hạn phạm vi tiếp cận của bạn. Trên thực tế, các chiến dịch video không nhắm mục tiêu theo nội dung hoạt động tốt hơn.

⚠️ Trên thực tế, điều này có nghĩa là bạn không nên sử dụng bất kỳ từ khóa, chủ đề hoặc vị trí nào để thu hẹp tùy chọn của mình.

Chiến lược giá thầu

Người sáng tạo và nhà tiếp thị quảng cáo trên YouTube thường chọn một trong hai hệ thống đặt giá thầu sau:

Chi phí mỗi lần xem (CPV) tính phí bạn khi người dùng xem 30 giây quảng cáo video của bạn (hoặc toàn bộ thời lượng nếu quảng cáo đó ngắn hơn) hoặc tương tác với quảng cáo – tùy theo điều kiện nào đến trước. Tương tác có thể là nhấp chuột vào lời gọi hành động (CTA), thẻ và biểu ngữ đi kèm.

Để đặt giá thầu CPV, hãy nhập số tiền cao nhất bạn muốn trả cho mỗi lượt xem trong khi thiết lập chiến dịch (hoặc nhóm quảng cáo) của mình. Số tiền tối đa càng cao, cơ hội được nhìn thấy của bạn càng cao.

💡 Google đề xuất phương pháp đặt giá thầu CPV để tăng khả năng cân nhắc và chuyển đổi sản phẩm/thương hiệu (tương tác với quảng cáo).

Giá mỗi nghìn lần hiển thị có thể xem (vCPM) có nghĩa là bạn sẽ bị tính phí mỗi 1000 lần quảng cáo của bạn được hiển thị/xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, ngay cả khi người xem hoàn toàn không tương tác với quảng cáo đó.

Để đặt giá thầu vCPM, hãy nhập số tiền cao nhất bạn muốn trả cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo có thể xem trên Mạng hiển thị của Google. CPM tối đa có thể xem của bạn càng cao thì cơ hội xuất hiện quảng cáo của bạn càng cao.

💡Google đề xuất chiến lược đặt giá thầu vCPM nếu mục tiêu chính của bạn là nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại