CÔNG CỤ ĐỂ DẠY HỌC TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ

Tình hình covid đã trở lại và diễn biến ngày càng phức tạp. Để sẵn sàng ứng phó với đại dịch, dạy học trực tuyến sẽ là giải pháp tối ưu dành cho giảng viên, trung tâm, trường học. Bài viết dưới đây, Edubit sẽ giúp bạn có những công cụ để dạy học trực tuyến dễ dàng và hiệu quả hơn.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về các công cụ để dạy học trực tuyến thì bài viết này là dành cho bạn. Bởi để dạy học trực tuyến hiệu quả cần rất nhiều tính năng, tuy nhiên với 5 công cụ chính này, việc mở lớp học online sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

1. Tương tác trực tuyến

Hạn chế được cho là lớn nhất của các khóa học trực tuyến chính là sự thiếu tương tác giữa giảng viên và học viên. Đây cũng chính là lí do ảnh hưởng đến quyết định tham gia học online của người học. Quá trình tương tác giúp cả thầy và trò trao đổi những thắc mắc trong quá trình học, giúp việc giải đáp một cách ngay lập tức. Đồng thời, học sinh có thể phản hồi về chất lượng giảng dạy, đóng góp ý kiến giúp thầy cô điều chỉnh cho phù hợp.

2. Kiểm tra bằng các câu hỏi trắc nghiệm

Học là phải đi đôi với hành. Học online cũng không ngoại lệ, cũng cần có những bài kiểm tra, đánh giá kết quả học tập. Khác với mô hình học truyền thống, học online có số lượng học viên lớn, có thể lên đến hàng nghìn người nên để dễ dàng kiểm tra thì cần xây dựng các bài trắc nghiệm. Việc này giúp giảng viên tiết kiệm thời gian và học viên cũng dễ dàng ôn tập. Đây là sự lựa chọn hợp lý, giảng viên có thể tạo ra ngân hàng câu hỏi và lựa chọn để xây dựng nhiều bộ đề thi khác nhau.

Tuy nhiên, việc chấm điểm cho hàng ngàn bài trắc nghiệm cũng không phải việc dễ dàng. Chính vì thế, bạn cần một công cụ chấm bài tự động. Bạn có thể tài và cài đặt phần mềm này để giúp việc chấm bài dễ thở và nhẹ nhàng hơn. Với dạng câu hỏi trắc nghiệm có đáp án sẵn, máy tính sẽ tự động xáo trộn đáp án và tự chấm kết quả. 

Vì thế khi bắt đầu xây dựng nền tảng dạy học trực tuyến, hãy giảm gánh nặng bằng cách cài đặt công cụ tạo đề thi trắc nghiệm và chấm bài tự động. 

>> Bí quyết ôn thi trực tuyến hiệu quả

>> Làm sao để bài giảng online hấp dẫn người học

>> Những lưu ý khi kinh doanh khóa học online

3. Gửi email

Một số công cụ giúp giảng viên tương tác trực tiếp với học viên vẫn chưa đủ, cần có một công cụ giúp truyền đạt thông tin quan trọng, các thông báo khẩn cấp,...nên email là phương thức hợp lý hơn. Tuy nhiên, số lượng học viên cho các khóa học rất lớn, không thể gửi thủ công từng người một mà cần có phần mềm gửi email tự động.

Bạn cần một nền tảng có tích hợp tự động gửi email. Bất kể có hành động thay đổi nào của học viên cũng được thông báo nhanh chóng và hoàn toàn tự động.

4. Quản lý thông tin

Một website dạy học với số lượng lớn học viên có rất nhiều thông tin phức tạp, xen lẫn nhau mà bạn cần phân loại và sắp xếp một cách khoa học nhất. Vậy phải làm sao để quản lý và phân loại với lượng thông tin nhiều như vậy?

Đó là lí do bạn cần sử dụng công cụ quản lý học trực tuyến chuyên nghiệp. Công cụ này không chỉ giúp bạn quản lý khóa học, quản lý học viên cho từng khóa học mà còn giúp quản lý tiến độ học tập của từng học viên. Việc quản lý, đánh giá học tập giúp giảng viên định hình và đưa ra định hướng dạy học đúng đắn.

5. Bảo mật khóa học

Bài giảng trực tuyến không chỉ là sản phẩm kinh doanh mà còn là sản phẩm trí tuệ của riêng bạn. Bạn không thể để người khác ăn cắp ý tưởng, nội dung một cách dễ dàng khi bạn phải bỏ ra quá nhiều công sức để làm ra nó. Các sản phẩm trí tuệ cần có chính sách hợp lý để tôn trọng bản quyền tác giả.

Một số nền tảng dạy học trực tuyến giúp ngăn chặn việc tải video bài giảng, tránh chia sẻ tài khoản sẽ giúp bạn yên tâm hơn.

Đáp ứng tất cả 5 yêu cầu về công cụ để dạy học trực tuyến hiệu quả, Edubit giúp bạn:

- Mở lớp học online với hệ thống e-learning chuyên nghiệp

- Bảo mật bài giảng, chống download

- Tạo phòng học ảo tương tác đa chiều

- Tổ chức thi & cấp chứng chỉ

- Học tập mọi lúc mọi nơi

Đăng ký sử dụng Edubit ngay tại: https://edubit.vn/

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại