ĐÁNH GIÁ NỀN TẢNG TEACHABLE TRONG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN TẠI VIỆT NAM

Sự bùng nổ của dạy học trực tuyến đã mang đến cơ hội phát triển cho các nền tảng giáo dục online. Teachable cũng là một nền tảng được rất nhiều người sử dụng tại Việt Nam. Hãy cùng xem ưu điểm và nhược điểm của nó trong việc dạy học online như thế nào trong bài viết dưới đây nhé.

Nền tảng Teachable là gì?

Teachable được Ankur Nagpal thành lập vào cuối năm 2013. Tốt nghiệp UC Berkeley, Nagpal đang trong quá trình giảng dạy một khóa học về tiếp thị trên một nền tảng khóa học khác. Ngày càng thất vọng với khả năng tiếp cận hạn chế của nền tảng khóa học, anh ấy quyết định muốn xây dựng thứ gì đó với hệ thống thanh toán có lợi hơn và nhiều công cụ tùy chỉnh hơn. 

Ban đầu, anh ra mắt Teachable với tên gọi Fedora trước khi nó phát triển hai năm sau đó như một nền tảng khóa học rộng rãi để cung cấp tất cả các loại khóa học, từ làm bánh đến phân tích kinh doanh. 

Ngày nay, Teachable là một nền tảng khóa học không nhất thiết phải cung cấp các lớp học riêng mà thay vào đó, nó đóng vai trò như một phương tiện để người hướng dẫn xây dựng và bán các khóa học của riêng họ. Tính đến năm 2020, Teachable đã chào đón hơn 100.000 giảng viên , những người đã tạo ra hàng nghìn lớp học với thu nhập hơn 500 triệu đô la cho đến nay.

Ưu điểm của Teachable

Trình tạo khóa học thân thiện với người dùng

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng Teachable là nó cực kỳ dễ sử dụng. Mặc dù có một chút khó khăn khi sử dụng một số phần mềm, nhưng phần lớn, mọi thứ đều rất trực quan. Bạn có thể tải lên tất cả nội dung của mình để nội dung ở đó và được sắp xếp theo cách bạn muốn. Kết quả cuối cùng cũng sẽ rất hấp dẫn.

Khả năng truyền thông hỗn hợp

Với Teachable, bạn thậm chí có thể thêm các tính năng đa phương tiện như video, tệp PDF và âm thanh. Điều này có thể giúp sinh viên của bạn có thêm quan điểm về chủ đề và cung cấp cho họ một phương pháp học tập bổ sung. 

Một tính năng độc đáo khác của nền tảng này? Bạn có thể bắt đầu blog của riêng bạn! Bạn có thể thiết lập một blog trong trang quản trị của mình để không phải trả một khoản phí riêng hoặc lo lắng về việc lưu trữ blog của mình ở một vị trí khác. Bạn thậm chí có thể đăng ký một tên miền thay vì sử dụng tên miền phụ Teachable với chi phí tối thiểu để giúp bạn dễ dàng tiếp cận hơn với các sinh viên hiện tại và tiềm năng. 

Tính năng bán hàng

Nếu bạn muốn bắt đầu với các công cụ tiếp thị liên kết nhưng không biết bắt đầu từ đâu, thì Teachable là một lựa chọn tốt cho bạn. Teachable có tùy chọn thanh toán tích hợp để bạn không phải lo lắng về việc giao dịch với các chi nhánh hoặc làm việc với bộ xử lý thanh toán. 

Teachable không khấu trừ một phần thu nhập của bạn để đổi lấy, nhưng phải mất rất nhiều công sức mới có thể hiểu được rằng nó chắc chắn xứng đáng. Ngoài ra còn có các cài đặt thuế đặc biệt mà bạn có thể bật để làm cho trang web của bạn thân thiện hơn với người dùng. 

>> Cách tạo mẫu đánh giá khoá học

>> Vimeo là gì? Sự khác biệt giữa vimeo và youtube

>> Cách chỉnh sửa trang website khoá học của bạn

Các công cụ tiếp thị bổ sung

Từ một trang đăng ký đến các tài nguyên cho phép bạn bán thêm khóa học của mình khi bạn gửi trang cảm ơn tùy chỉnh, Techable cung cấp nhiều tài nguyên để giúp bạn làm cho lớp học của mình trở nên dễ tiếp thị hơn. Bạn thậm chí có thể nhúng video để cảm ơn học viên đã tham gia khóa học của bạn!

Bình luận

Một trong những phàn nàn lớn nhất mà bạn sẽ thấy về các khóa học trực tuyến không phải là điều mà bạn sẽ thấy lặp lại trong một bài đánh giá về Teachable - đó là về việc sinh viên không thể tương tác đầy đủ với tài liệu khóa học.

Với Teachable, bạn có thể dễ dàng thêm các phần thảo luận và bình luận vào khóa học của mình. Điều này không chỉ làm cho khóa học trông chuyên nghiệp hơn mà còn giúp bạn tương tác với học viên dễ dàng hơn trong giờ học.

Nhược điểm

Thời gian thanh toán lâu hơn

Nếu bạn không chọn một trong các gói trả phí Teachable, rất tiếc bạn sẽ phải đợi khá lâu để được thanh toán - trong nhiều trường hợp, có thể lên đến 30 ngày. Tuy nhiên, có nhiều lý do cho điều này có thể làm cho nó đáng giá hơn. Ví dụ: Teachable sẽ lo việc thanh toán cho các chi nhánh của bạn. Một lần nữa, nếu bạn chọn gói trả phí, đây không phải là một bất lợi mà bạn sẽ phải lo lắng. 

Phí giao dịch

Gói chuyên nghiệp không tính phí giao dịch nếu bạn sử dụng Stripe hoặc PayPal. Những bộ xử lý này tính phí riêng nhưng nó thấp hơn những gì bạn phải trả cho Teachable theo gói miễn phí. Phí này cũng khá phổ biến và về những gì sẽ được tính bởi hầu hết các thương gia để xử lý thẻ tín dụng. 

Trình tạo trang web

Mặc dù bạn sẽ có quyền truy cập vào hầu hết các tính năng bạn muốn và cần, nhưng đúng là có một số tính năng còn thiếu.

Bạn có thể sẽ đánh giá cao các công cụ dành cho các trang khóa học và trang bán hàng ở cấp độ cơ bản nhất, nhưng nếu bạn muốn nó thực sự nổi bật, bạn sẽ cần thuê một nhà thiết kế web biết cách làm việc với HTML / CSS (hoặc thử để tự làm). 

Cơ hội ít hơn để tùy chỉnh

Nếu bạn tổ chức một khóa học trực tuyến trên nền tảng của riêng mình, bạn sẽ thấy rằng có nhiều cách bạn có thể tùy chỉnh tài liệu để đáp ứng nhu cầu, mục tiêu và sở thích của riêng mình. Đó không phải là trường hợp của Teachable. Nếu bạn từng tham gia nhiều khóa học được lưu trữ trên Teachable, bạn sẽ nhận thấy rằng bố cục rất giống nhau. Một con mắt dày dạn kinh nghiệm sẽ có thể phát hiện ra rằng tất cả các trang bán hàng cũng đang ngừng hoạt động Có thể dạy được. 

Điều này có thể không liên quan dựa trên các mục tiêu nghề nghiệp của bạn , nhưng vì nó được đề cập trong mọi bài đánh giá về nền tảng Teachable, nên chắc chắn đó là điều đáng nói ở đây.

Vậy lựa chọn phần mềm nào để phù hợp với các yêu cầu về dạy học trực tuyến ở Việt Nam khi giờ đây những phần mềm khác mọc lên như nấm?

Edubit là phần mềm tiên phong trong dạy học trực tuyến. Bên cạnh những tính năng elearning chuyên nghiệp, Edubit hỗ trợ tùy chỉnh giao diện, gắn tên miền riêng dễ dàng. Thiết kế nhiều gói với nhiều mức phí đa dạng, đáp ứng nhiều yêu cầu sử dụng của khách hàng, khách hàng chỉ phải bỏ ra số tiền tiết kiệm lên tới 50% so với Teachable. 

Bên cạnh đó, chỉ với 5 phút thao tác, bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng cho mình website kinh doanh khóa học online để gia tăng thu nhập một cách hoàn toàn tự động. Sau khi bạn tạo tài khoản, đội ngũ của Edubit sẽ liên hệ và hỗ trợ bạn 24/7. Trải nghiệm phần mềm dạy học trực tuyến ngay hôm nay cùng Edubit tại: https://trial.edubit.vn/

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại