VIMEO LÀ GÌ? SỰ KHÁC BIỆT GIỮA VIMEO VÀ YOUTUBE?

Bạn có thể đã ngày càng nhận ra sự phổ biến của Vimeo. Nếu bạn đã nghe nói về nó nhưng vẫn còn tự hỏi 'Vimeo là gì?' và video khác youtube như thế nào, hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé.

Vimeo là gì?

Vimeo là một nền tảng chia sẻ video bao gồm các tính năng như phát trực tiếp và tùy chỉnh. Nền tảng này không có quảng cáo và thay vào đó, kiếm được doanh thu bằng cách cung cấp các gói đăng ký cho các doanh nghiệp và người tạo nội dung và cung cấp  phần mềm dưới dạng dịch vụ  (SaaS). Các dịch vụ này bao gồm các công cụ tạo, chỉnh sửa, phát sóng video và kết nối với khách hàng. Điểm mấu chốt là Vimeo cho phép bạn tạo video chất lượng cao, chuyên nghiệp và tiếp cận khán giả trên toàn thế giới!

Vimeo hoạt động như thế nào?

Thoạt nhìn, Vimeo khá đơn giản và không khác với các nền tảng khác như YouTube. Người dùng có thể tải lên video, xem video, tạo danh sách phát, lưu video, bình luận, v.v. Tuy nhiên, cộng đồng của Vimeo rất tích cực tham gia, khiến nó trở thành một nền tảng tuyệt vời để xây dựng cơ sở người hâm mộ.

Vậy làm thế nào để bạn bắt đầu? Tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký tài khoản Vimeo. Và khi trở thành thành viên cơ bản, bạn có thể:

- Tải lên tối đa 500 MB nội dung mỗi tuần (tổng bộ nhớ lên đến 5 GB cho mỗi tài khoản)

- Truy cập các tính năng nhúng cơ bản

- Xem một số phân tích cho video của bạn

- Tải xuống các tệp video đã chuyển đổi

- Truy cập một số biện pháp kiểm soát quyền riêng tư cho video của bạn

- Tải lên tối đa 10 video mỗi ngày

- Tạo 1 kênh, 1 nhóm và 3 chương trình giới thiệu

- Xuất bản video lên các tài khoản xã hội và thương mại điện tử

>> Thị trường ngách là gì? Làm sao để chọn thị trường ngách cho khoá học trực tuyến của bạn

>> 6 mẹo giúp giảng viên tạo video bài giảng hấp dẫn người học

>> Cách xây dựng bài giảng elearning hiệu quả

Sự khác biệt giữa Vimeo và YouTube

Vimeo và YouTube có thể là thứ đầu tiên xuất hiện trong não bạn khi nghĩ đến việc chia sẻ video, điều đó cũng dễ hiểu. Tuy nhiên, có sự khác biệt trong các nền tảng. Hãy cùng xem:

YouTube

- Phổ biến giữa các blogger video cá nhân và doanh nghiệp.

- Cung cấp một cộng đồng lớn có sự tham gia.

- Sự phổ biến của trang web thúc đẩy xếp hạng công cụ tìm kiếm cao hơn.

- Rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh.

- Giới hạn kích thước của từng video tải lên (phiên bản miễn phí).

- Có quảng cáo

Vimeo

- Phổ biến với việc quảng bá nội dung nghệ thuật, ý nghĩa. 

- Cung cấp một cộng đồng lớn có sự tham gia.

- Cung cấp tùy chọn trả phí để có chất lượng cao hơn, sử dụng ít băng thông hơn và nhiều tính năng hơn.

- Cho phép người dùng nhúng logo và thương hiệu của họ.

- Phân tích nâng cao.

- Giới hạn tải lên hàng năm.

YouTube là vua của video trực tuyến. Từ các kênh kinh doanh đến blog video cá nhân cho đến truyền hình, YouTube có tất cả. Được thành lập vào tháng 2 năm 2004, hơn 48 giờ  nội dung video do người dùng tạo được tải lên YouTube mỗi phút và trang web nhận được hơn 3 tỷ lượt xem mỗi ngày. Google mua lại YouTube vào năm 2006 với giá 1,65 tỷ USD.

Vimeo phần lớn được đặc trưng bởi nội dung được tạo và tải lên bởi các nghệ sĩ, nhạc sĩ và nhà làm phim độc lập muốn chia sẻ tác phẩm sáng tạo của họ. Mặc dù số lượng nội dung video đa dạng có hạn chế hơn một chút so với phạm vi rộng có trên YouTube, hơn 16.000 video được tải lên trang web chia sẻ video phổ biến hàng ngày.

Cả hai trang web đều là mạng chia sẻ video nơi người dùng có thể đăng ký, tải lên video miễn phí và tham gia vào cộng đồng. Về lựa chọn xem và tốc độ kết nối, hai trang này là một trong những trang tốt nhất trong số các dịch vụ cạnh tranh trên web.

Cả YouTube và Vimeo đều cung cấp cho các nhà sản xuất video và người viết blog nhiều tùy chọn sáng tạo, kiếm tiền và theo dõi. Sự lựa chọn tốt nhất của bạn phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Nếu bạn tạo nhiều video cho doanh nghiệp, bạn bè hoặc gia đình của mình, thì YouTube là con đường phù hợp. Nhưng các loại hình sáng tạo tìm kiếm phản hồi mang tính xây dựng, hữu ích và phân tích mạnh mẽ hơn sẽ đánh giá cao việc người nghệ sĩ của Vimeo tham gia vào thế giới video.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại