ĐIỀU GÌ TẠO NÊN MỘT TIÊU ĐỀ HAY CHO KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Tiêu đề là khía cạnh quan trọng nhất của một khóa học trực tuyến . Đó là bởi vì nó có thể xác định liệu khách hàng (hoặc người học tiềm năng) sẽ “nhấp vào” khóa học hay không. Một tiêu đề hay phải có khả năng thu hút sự chú ý của ai đó, khơi dậy sự tò mò của họ và phải hoạt động tốt cho mục đích SEO, để nó hiển thị trên Kết quả của Google.

Công thức để  tạo ra tiêu đề hay cho khóa học của bạn là gì? Trong bài đăng này, chúng tôi đã nghiên cứu bằng cách tìm đến một số chuyên gia trong lĩnh vực tạo khóa học trực tuyến.

Tầm quan trọng của một tiêu đề khóa học tuyệt vời

Một tiêu đề hấp dẫn và mạnh mẽ có lẽ là yếu tố cần thiết nhất của bất kỳ sản phẩm tiếp thị nào. Viết một tiêu đề eLearning hay nghe có vẻ dễ dàng, nhưng có thể khá khó khăn. Sự khác biệt giữa tiêu đề khóa học tốt và tuyệt vời có tác động đáng kể đến khách truy cập và cuối cùng là doanh số bán hàng của bạn.

Như vậy, bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn tạo một tiêu đề mô tả và hấp dẫn. Cung cấp đủ thông tin và thu hút người đọc thông qua một tiêu đề ngắn gọn và hấp dẫn là bí quyết thành công.

Nó cũng có thể là một phần không thể thiếu của thương hiệu của bạn, mang lại sự hữu hình cho một khái niệm vô hình và tạo sự khác biệt cho việc đào tạo của bạn với đối thủ. Một tên chương trình đào tạo hấp dẫn có thể tạo ra sự khác biệt.

Hãy phân tích những lợi thế của một khóa học hoặc chức danh đào tạo phổ biến:

Nhận diện thương hiệu - Một tiêu đề độc đáo với đặc điểm thương hiệu của bạn sẽ đi được một chặng đường dài trong khi bạn đang xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Sự khác biệt - Một danh hiệu duy nhất có thể khiến quá trình đào tạo của bạn trở nên khác biệt với đối thủ. Đưa thương hiệu của bạn vào để phân biệt các sản phẩm của bạn.

Mục tiêu & Kỳ vọng Học tập - Tiêu đề của một khóa học có thể đặt ra các kỳ vọng của người học và tóm tắt các mục tiêu của nó. Nhiều người quyết định trước khi họ đi vào mô tả của một khóa học miễn là họ biết họ cần gì.

10 mẹo về cách viết tên và tiêu đề hấp dẫn cho các khóa học elearning

1. Sử dụng các truy vấn tìm kiếm phổ biến

Các công cụ tìm kiếm biết nhiều hơn những người còn lại trong chúng ta biết về những suy nghĩ sâu sắc hơn của chúng ta. Một trong số đó là cách chúng ta đặt tên cho suy nghĩ của mình. Bắt đầu nhập một vài ý tưởng vào công cụ tìm kiếm và đợi tính năng tự động hoàn thành đề xuất một vài cụm từ tìm kiếm.  Bạn có thể tham khảo qua google để tìm kiếm các kết quả phổ biến và tương tự nhau.

Các truy vấn tìm kiếm phổ biến như cách thực hiện và điều gì thu hút sự chú ý của mọi người. Mọi người muốn điều gì đó hữu ích và thông thường, họ tìm kiếm trên Google để tìm thấy nó!

2. Chỉ định đối tượng của bạn

Hãy nghĩ xem bạn đang viết cho ai, ai sẽ mua khóa học này? Bạn cần tránh làm cho nó quá rộng. Cố gắng xác định người mà khóa học của bạn đang đề cập đến trong khi tất nhiên hãy cẩn thận không thu hẹp nó quá nhiều. Viết cho các nhóm khác nhau có thể yêu cầu lựa chọn từ ngữ, giọng điệu và phong cách khác nhau. Bạn sẽ không bao gồm một biểu tượng cảm xúc vào một tiêu đề dành cho ông bà, phải không?

3. Tập trung vào những lợi ích chính

Cố gắng chia sẻ đủ thông tin cần thiết để trình bày những lợi ích chính của khoá học thay vì nói cho người học biết nội dung của nó. Thu hút sự chú ý của họ trước và sau đó khiến họ đọc phần còn lại của bản tiếp thị của bạn!

4. Giữ cho nó ngắn gọn và dễ nhớ

Đảm bảo rằng tiêu đề của bạn dễ nhớ (để mọi người có thể nói với người khác). Mặc dù không có kích thước cụ thể mà tiêu đề phải có, nhưng bạn nên giữ phần hấp dẫn nhất của mình ngay từ đầu. Hãy ghi nhớ mục tiêu của học sinh của bạn. Chúng nên được phản ánh trong tiêu đề.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng Google giữ khoảng 50-60 ký tự để hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Nếu bạn hướng đến SEO, hãy đưa ra thông điệp của bạn bằng những ký tự có thể hiển thị đầu tiên. Bạn có thể viết tiêu đề hoặc phụ đề mô tả lớn hơn để truyền tải thông điệp của mình. Sử dụng “:” hoặc “-” để ngắt phần chính và thêm phụ đề.

>> Làm thế nào để nội dung video dạy học trực tuyến trở nên hấp dẫn hơn

>> Công cụ để dạy học trực tuyến hiệu quả

5. Làm cho nó chính xác

Đặt kỳ vọng phù hợp để thu hút đúng người cho khóa học của bạn. Tiêu đề của bạn càng rõ ràng càng tốt. Đặc biệt nếu bạn làm việc với một cộng đồng người học thích hợp. Có một số trường hợp bạn cần phải khái quát hóa, đặc biệt nếu bạn đang giảng dạy một chủ đề rất rộng và nhắm mục tiêu đến đối tượng nhân khẩu học rộng, trong trường hợp đó, bạn cũng có thể cần phải suy nghĩ lại về việc chia khóa học của mình thành các phần nhỏ hơn và tạo một gói khóa học cho chủ đề rộng hơn .

Đặt kỳ vọng rõ ràng và tôn trọng trải nghiệm của độc giả. Đặt kỳ vọng quá cao mà bạn không thể thực hiện có thể phản tác dụng.

6. Làm cho nó trông đẹp như âm thanh

Bạn có thể nghe thấy suy nghĩ của mình khi đọc văn bản không? Tiêu đề của bạn cần phải nghe hay như vẻ ngoài của nó. Nói to điều đó một vài lần để đảm bảo rằng bạn không bắt đầu vấp ngã. Nếu nó có vẻ tốt thì đó là tên mà bạn có thể chọn.

7. Hãy hứa với học viên của bạn

Học viên của bạn, những người học của bạn, đều có lý do. Tiêu đề của bạn phải thể hiện lời hứa của bạn với họ. Cung cấp lời hứa của bạn như một cơ hội rõ ràng mà họ sẽ không vượt qua.

8. Luôn viết có ngữ cảnh

Khóa học eLearning của bạn dành cho người mới bắt đầu trong lĩnh vực của bạn hay chuyên gia?  Hãy chọn ngữ cảnh phù hợp để đặt tiêu đề hay, ví dụ khi bạn đề cập đến những diễn giả có kinh nghiệm có thể là “Đào tạo diễn giả chuyên nghiệp: Học cách thu hút khán giả của bạn”.

9. Hãy để sự khác biệt hóa sản phẩm của bạn hướng dẫn tiêu đề khóa học của bạn

Những ý tưởng của bạn về việc phân biệt khóa học trực tuyến của bạn với tất cả những khóa học khác thực sự có thể giúp hướng dẫn bạn khi bạn suy nghĩ cách tạo tiêu đề khóa học tuyệt vời. Có ba cách bạn có thể phân biệt khóa học của mình (bạn không cần phải sử dụng cả ba) là: Xác định đối tượng cụ thể của bạn, tìm ra cách của bạn tốt hơn, xác định các khóa học của bạn không giống những người khác

10. Đặt những từ ngữ “quyền lực” vào tiêu đề của bạn

Rất nhiều chuyên gia trên mạng nói về sức mạnh của việc sử dụng những từ ngữ thuyết phục trong tên sản phẩm của bạn. Một tiêu đề hay thì không được nhàm chán, thay vào đó hãy thêm một số ngôn từ mạnh mẽ để làm nó trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn.

Hy vọng với 10 mẹo trên, bạn sẽ đặt được tiêu đề hay cho các khóa học trực tuyến của mình. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại