DUOLINGO CÓ THỂ DẠY BẠN ĐIỀU GÌ VỀ CÁCH TẠO KHOÁ HỌC GÂY NGHIỆN

Duolingo là ứng dụng giáo dục được tải xuống nhiều nhất trên thế giới, với tổng số hơn 500 triệu người dùng và 40 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng. Với mức độ nổi tiếng đó, có nghĩa là họ sẽ làm được nhiều điều đúng đắn. Duolingo đã tạo ra trải nghiệm học trực tuyến bổ ích và hiệu quả. Đây là cách áp dụng các tính năng tốt nhất của nó vào khóa học của bạn.

Và thực sự là như vậy! Duolingo không phải là không có sai sót, nhưng nó mang lại trải nghiệm học tập mang lại khả năng thử một ngôn ngữ mới dễ dàng hơn nhiều so với bất kỳ đối thủ nào của nó. Quan trọng nhất, kinh nghiệm mà nó cung cấp cũng có những bài học cho các nhà giáo dục trong các chuyên ngành khác. Nếu bạn quan tâm đến việc mang lại trải nghiệm học trực tuyến hấp dẫn hơn, Duolingo cung cấp một mô hình hấp dẫn.

Dưới đây là năm quan sát của chúng tôi mà bạn có thể áp dụng cho hầu hết mọi khóa học trực tuyến.

1. Sử dụng nhiều loại game hóa, càng nhiều càng tốt.

Gamification là khi các mục tiêu học tập được gắn với các chức năng hoặc kích hoạt nhất định theo cách thưởng cho người học hoặc truyền cảm hứng cạnh tranh. Duolingo đáng chú ý không chỉ vì sử dụng tốt trò chơi hóa mà còn triển khai trò chơi hóa theo nhiều cách khác nhau bao gồm:

Thành tích. Không muốn đánh mất kỷ lục của mình là lý do số 1 khiến bạn vẫn muốn sử dụng ứng dụng này.

Điểm. Duolingo cho phép người học đặt mục tiêu điểm hàng ngày và cũng liên kết điểm với các yếu tố trò chơi hóa khác.

Bảng xếp hạng. Bạn sẽ thấy thú vị khi phải cạnh tranh để giành vị trí dẫn đầu mỗi tuần với nhiều thử thách khác nhau.

Giải đấu. Có nhiều giải đấu để bạn tham gia học tập

Danh hiệu. Bạn phải tham gia giải đấu kim cương để giành được huy hiệu giải đấu kim cương. Sau đó, bạn phải giành chiến thắng trong giải đấu kim cương để có được huy hiệu đó. Bây giờ bạn cần giành được vương miện ở mọi kỹ năng trong một khóa học để có thể giành được huy hiệu Người chinh phục. Xem làm thế nào nó không bao giờ kết thúc?

Vương miện. Kiếm vương miện mang lại cảm giác thỏa mãn khi đạt được thành tích. Thử thách đúng lúc. Các thử thách tính thời gian thêm một mức độ khó mới, nhưng cũng cải thiện tốc độ thu hồi. Trong ngôn ngữ nói, bạn cần có khả năng tạo ra các từ theo cấu trúc ngữ pháp chính xác dưới áp lực thời gian. Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách trò chơi hóa cũng có thể phục vụ các mục tiêu học tập trong cuộc sống thực.

Edubit hỗ trợ nhiều tùy chọn trò chơi hóa này một cách nguyên bản và những tùy chọn khác có thể đạt được thông qua sửa đổi hoặc các tiện ích bổ sung khác. Chẳng hạn, người học có thể kiếm điểm từ các câu đố, điểm có thể được gắn với bảng xếp hạng, bạn có thể đặt giới hạn thời gian cho các câu đố và huy hiệu có thể được trao khi người học hoàn thành một hành động nhất định.

2. Bỏ qua những lỗi lầm.

Duolingo cũng theo dõi những lỗi sai của bạn để bạn có thể thực hành lại những câu đó để có thêm XP. Nói cách khác, luôn có cách để phục hồi trong Duolingo. Sai lầm không phải là vĩnh viễn, chúng chỉ là một lĩnh vực cần luyện tập thêm một chút. Và nếu cuộc sống cản trở việc học của bạn dù chỉ một chút, bạn không cần phải trừng phạt vì điều đó.

Trong khóa học của riêng bạn, bạn nghĩ đến việc cung cấp các câu đố thực hành hoặc để học viên làm lại các bài kiểm tra để cố gắng đạt được điểm cao hơn. Thiết lập tự động hóa email để nhắn tin hỗ trợ cho những học viên chưa đăng nhập trong vài ngày. Làm cho việc học bớt căng thẳng hơn bằng cách cung cấp nhiều hỗ trợ hơn.

>> Phương pháp dạy học là gì

>> 7 cách xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn

>> Tại sao nên tạo mã giảm giá cho khoá học trực tuyến của bạn

3. Ưu tiên tính di động và tính linh hoạt.

Các bài học trong Duoliongo hiếm khi kéo dài hơn năm phút. Điều này có nghĩa là hầu như luôn có thời gian để hoàn thành một bài học và khi bản thân nội dung hấp dẫn, hầu như luôn có lý do để làm nhiều hơn một bài.

Tuy nhiên, vì nội dung quá ngắn và quá cơ động nên cũng có lúc tôi thấy mình đang cố gắng hoàn thành bài học ở nơi công cộng, nơi có thể không thích hợp để lặp lại thành tiếng các từ của cụm từ. Duolingo khắc phục điều này bằng cách cung cấp các tùy chọn có nội dung “Tôi không thể nghe ngay bây giờ” hoặc “Tôi không thể nói ngay bây giờ”. Điều này cho phép người học tiếp tục học tập, ngay cả khi họ đang ở trong một không gian bận rộn hoặc đông đúc.

Đối với khóa học của mình, bạn có thể muốn nghĩ về cách người học sẽ tương tác với nội dung trong môi trường bận rộn. Một video dài bốn mươi phút có thể không thực hiện được, trong khi một video chỉ dài vài phút sẽ dễ xem hơn. Nếu người học không thể xem video, việc cung cấp bản chép lời có thể giúp họ tiếp tục.

4. Tham gia vào nhiều kỹ năng với nhiều hình thức học tập khác nhau.

Trước kia khi bắt đầu với Duolingo, các bài học của họ chủ yếu liên quan đến việc dịch qua lại các câu, có hoặc không có ngân hàng từ. Đôi khi tôi được yêu cầu nghe một câu và sau đó viết những gì bạn nghe được hoặc bạn được yêu cầu đọc to một câu để ứng dụng có thể kiểm tra cách phát âm của bạn. Hầu hết, các câu hỏi tuân theo một số định dạng cơ bản.

Kể từ đó, Duolingo đã mở rộng các định dạng câu hỏi và cung cấp các loại bài tập học tập mới. Các khóa học phổ biến nhất của họ bao gồm phần “câu chuyện”, bao gồm xây dựng kỹ năng đọc hiểu. Họ cũng có các bài học âm thanh để xây dựng khả năng nghe hiểu. Ngay cả những bài học thông thường giờ đây cũng bao gồm các nhiệm vụ âm thanh dài hơn, trong đó người học phải lắng nghe cẩn thận một số câu và sau đó trả lời câu hỏi về những gì họ đã nghe.

Cùng với nhau, các loại câu hỏi khác nhau này bao gồm ba trong bốn phần chính của việc học ngôn ngữ: đọc, viết, nghe và nói. Chỉ có khả năng nói, điều mà có lẽ sẽ cần đến một gia sư trò chuyện trực tiếp, là thiếu sót.

Quan trọng nhất, phạm vi loại nội dung tạo ra trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn. Nếu như trước kia, bạn nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi với việc dịch đi dịch lại các câu. Bây giờ, khi bạn cảm thấy mệt mỏi với những bài học bình thường, bạn có thể chuyển sang các loại nội dung khác.

Bạn có thể làm tương tự bằng cách cung cấp các loại nội dung khác nhau hoặc bằng cách sử dụng một loạt các loại vấn đề khi xây dựng các câu đố của mình. Edubit bao gồm một số loại câu hỏi khác nhau, bao gồm nhiều lựa chọn, một lựa chọn (đúng sai), điền vào chỗ trống, sắp xếp, nối và bài luận.

5. Luôn đổi mới.

Cuối cùng, Duolingo luôn được cải thiện. Có vẻ như mỗi tháng họ cập nhật các tính năng của mình để tạo ra trải nghiệm học tập tốt hơn. Họ đã thêm các thử thách mới, giới thiệu dàn nhân vật để làm phong phú thêm câu chuyện của họ, mở rộng huy hiệu, phát triển các định dạng câu hỏi bổ sung và đưa ra các thử thách tính điểm hàng tháng và hàng ngày, mỗi thử thách đều có phần thưởng trò chơi hóa riêng.

Với tư cách là người dùng, bạn sẽ có ấn tượng rằng cách bạn sử dụng ứng dụng nó đang tạo ra một vòng phản hồi tích cực chỉ làm tăng sự thích thú của bạn đối với ứng dụng theo thời gian. Đó là một trải nghiệm khá hấp dẫn.

Tất nhiên, hầu hết các nhà giáo dục không có đủ nguồn lực để đổ vào một ứng dụng bóng bẩy như Duolingo. Nhưng ở quy mô nhỏ hơn, bạn có thể chú ý đến người học khi họ đưa ra phản hồi và luôn nghĩ về các cách để cải thiện trải nghiệm của người học trong khóa học của bạn. Nếu bạn luôn tươi mới, bạn sẽ không mất cảnh giác trước các đối thủ cạnh tranh.

Tóm lại, không thể phủ nhận rằng Duolingo đã đầu tư nhiều hơn vào việc tạo ra trải nghiệm học tập tuyệt vời cho người dùng của mình thông qua sự tập trung ám ảnh vào UX, UI và dữ liệu người dùng. Trọng tâm này không chỉ dẫn đến một ứng dụng gây nghiện hơn mà còn là một ứng dụng thực sự giúp người học đạt được mục tiêu học tập của họ.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại