7 CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN HIỆU QUẢ

Đối với bất kỳ ai làm công việc kinh doanh thì việc xây dựng thương hiệu cá nhân đều quan trọng, và trong kinh doanh khóa học online cũng không ngoại lệ. Bất kỳ ai có quyền truy cập internet và phương tiện truyền thông xã hội đều có thể xây dựng khán giả, định vị mình như một chuyên gia và bắt đầu thu hút khách hàng cho doanh nghiệp của họ. Và đó chính xác là điều mà rất nhiều người đang làm.

Tại sao mọi doanh nhân nên xây dựng thương hiệu cá nhân:

Khi bạn đang xây dựng một doanh nghiệp xung quanh thị trường ngách của mình (với tư cách là tác giả, diễn giả, huấn luyện viên, nhà tư vấn, người làm nghề tự do, v.v.), khái niệm xây dựng thương hiệu cá nhân có thể đến với bạn một cách tự nhiên. Khi bạn là bộ mặt của doanh nghiệp, việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn có ý nghĩa hoàn hảo.

Thương hiệu là thứ phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh, giúp hình thành ấn tượng lâu dài trong tâm trí khán giả và khách hàng của bạn. Nếu không có một thương hiệu cá nhân hấp dẫn thu hút đối tượng mục tiêu, bạn có thể thấy mình đang gặp khó khăn trong việc xây dựng một doanh nghiệp có lợi nhuận và bền vững.

Nhưng ngay cả khi bạn đang xây dựng một công ty có thương hiệu riêng (ví dụ: công ty phần mềm hoặc sản phẩm vật lý), thì việc xây dựng thương hiệu cá nhân vẫn có những lợi ích của nó.

Hầu hết mọi người quan tâm đến việc theo dõi người khác  hơn là theo dõi các công ty cụ thể. Do đó, việc xây dựng khán giả cho thương hiệu cá nhân của bạn thực sự có thể giúp tăng khả năng hiển thị cho công ty của bạn.

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân:

Niềm tin và quyền hạn: Có thương hiệu cá nhân giúp tạo niềm tin với khán giả, đồng thời định vị bạn như một người có thẩm quyền và nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn.

Nổi bật trên các phương tiện truyền thông: Có thương hiệu cá nhân giúp bạn quảng cáo chiêu hàng dễ dàng hơn và được các phương tiện truyền thông tìm thấy (ấn phẩm trực tuyến, tạp chí, truyền hình, đài phát thanh, podcast, v.v.). Các phương tiện truyền thông liên tục tìm kiếm các chuyên gia có thể chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của họ với khán giả.

Xây dựng mạng lưới của bạn: Khi bạn có một thương hiệu cá nhân thể hiện rõ ràng bạn là ai, bạn làm gì và cách bạn giúp đỡ người khác, điều đó sẽ giúp những người khác và doanh nhân dễ dàng nhận thấy giá trị của việc kết nối với bạn hơn. Bạn có thể tận dụng thương hiệu cá nhân của mình để xây dựng mạng lưới của mình, cả trực tuyến và ngoại tuyến, một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thu hút nhiều khách hàng hơn: Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn trở thành chuyên gia sắp tới trong một ngành hoặc lĩnh vực cụ thể sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng lý tưởng của mình. Khi bạn được định vị là một chuyên gia, mọi người cũng dễ dàng giới thiệu khách hàng cho bạn hơn.

Định giá cao cấp: Có một thương hiệu cá nhân mạnh giúp biện minh cho việc tính giá cao cấp cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Không có thương hiệu, bạn trở thành món hàng cạnh tranh về giá. Và sẽ luôn có những đối thủ cạnh tranh có thể đánh bại giá của bạn.

Tạo nền tảng lâu dài: Theo thời gian, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển. Bạn thậm chí có thể bắt đầu nhiều công việc kinh doanh trong các ngành khác nhau trong suốt sự nghiệp của mình. Thương hiệu cá nhân của bạn luôn ở bên bạn khi bạn chuyển từ liên doanh này sang liên doanh khác.

>> Phương pháp dạy học là gì

>> 10 cách để tăng khả năng lưu trữ kiến thức trong các khoá học trực tuyến

>> Các loại nội dung cho khoá học elearning của bạn

7 bước để bạn tạo thương hiệu cá nhân hấp dẫn và có thể tạo ra lợi nhuận

1. Xây dựng nền tảng của bạn

Bước đầu tiên để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn là đặt nền tảng mà bạn có thể tự tin và xác thực xây dựng. Nguyên tắc quan trọng ở đây là tính xác thực .

Thương hiệu cá nhân của bạn không nên là một nhân cách không đích thực. Xây dựng thương hiệu không phải là định vị bản thân như một thứ gì đó không phải là bạn. Đó là việc thể hiện con người thật của bạn có mục đích và có chiến lược với khán giả và khách hàng của bạn. Thương hiệu cá nhân của bạn phải là sự phản ánh trung thực các kỹ năng, niềm đam mê, giá trị và niềm tin của bạn.

Kiểm kê các tài sản thương hiệu hiện có của bạn:

Để xây dựng nền tảng thương hiệu vững mạnh, hãy bắt đầu bằng cách kiểm kê các tài sản thương hiệu mà bạn đã có. Điểm giao nhau giữa các tài sản này là nơi bạn nên xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

- Kỹ năng & chứng chỉ của bạn: Bạn đã có được những kỹ năng gì trong suốt cuộc đời của mình? Bạn đã nhận được khóa đào tạo, chứng chỉ, chứng nhận hoặc giải thưởng nào?

- Niềm đam mê và sở thích của bạn: Những ngành và chủ đề nào bạn quan tâm nhất? Bạn đam mê điều gì?

- Giá trị cốt lõi & niềm tin: Một số giá trị cốt lõi quan trọng nhất của bạn là gì? Bạn tin vào điều gì? Bạn đại diện cho cái gì? 

Các yếu tố chính của nền tảng xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn:

Khi bạn đã xác định được nội dung thương hiệu hiện có của mình, bước tiếp theo là bắt đầu kết hợp các yếu tố chính của thương hiệu cá nhân của bạn. Những điều này sẽ giúp định hướng các quyết định của bạn khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân của mình:

- Tầm nhìn thương hiệu của bạn: Bạn muốn được biết đến vì điều gì? Nếu bạn được biết đến là chuyên gia hàng đầu thế giới về chủ đề XYZ, đó sẽ là gì?

- Sứ mệnh thương hiệu của bạn: Tại sao bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân? Mục đích của bạn là gì? Bạn muốn ảnh hưởng đến ai? Bạn muốn thực hiện những gì?

- Thông điệp thương hiệu của bạn: Thông điệp chính mà bạn muốn truyền đạt là gì? Bạn muốn củng cố thông điệp nào trong nội dung và trong hoạt động tiếp thị của mình? Nếu bạn chỉ có thể đưa ra một lời khuyên cho khán giả của mình, đó sẽ là gì?

- Tính cách thương hiệu của bạn: Một số đặc điểm và đặc điểm cá nhân mà bạn có thể đưa vào thương hiệu của mình là gì? 

2. Chọn đối tượng mục tiêu của bạn

Một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải khi xây dựng thương hiệu cá nhân là cố gắng thu hút mọi người. Trên thực tế, không phải ai cũng là khách hàng lý tưởng của bạn.

Để thu hút những khách hàng hoàn hảo của mình, bạn phải sẵn sàng đẩy lùi những người mà bạn không muốn làm việc cùng. Điều này có nghĩa là xác định một đối tượng mục tiêu cụ thể và xây dựng một thương hiệu thu hút họ .

Nó có vẻ trái ngược, nhưng nếu bạn cố gắng để được mọi người thích, bạn sẽ chẳng thu hút được ai. Không phải tất cả những người tiếp xúc với bạn hoặc nhìn thấy thông điệp của bạn sẽ thích bạn hoặc cộng hưởng với bạn, và điều đó hoàn toàn ổn. Bạn không cần phải tiếp cận tất cả mọi người để xây dựng một doanh nghiệp thành công. Bạn chỉ cần tiếp cận những khách hàng hoàn hảo của mình.

Dưới đây là một số câu hỏi để giúp bạn phát triển hồ sơ khách hàng hoàn hảo của mình:

- Nhân khẩu học: độ tuổi, giới tính, học vấn, tình trạng mối quan hệ, thu nhập, nghề nghiệp, v.v. của họ là gì?

- Mong muốn và khát vọng: tương lai mong muốn của họ là gì? Ước mơ, mục tiêu và nguyện vọng của họ là gì?

- Điểm đau và thách thức: họ đang phải vật lộn với điều gì? Điều gì đang ngăn cản họ đạt được mục tiêu?

3. Tạo một đề nghị không thể cưỡng lại

Để xây dựng một thương hiệu cá nhân có lợi nhuận, bạn cần có thứ gì đó để bán cho đối tượng mục tiêu của mình. Bạn cần một lời đề nghị không thể cưỡng lại giúp khán giả của bạn giải quyết một vấn đề cụ thể hoặc đạt được một kết quả cụ thể.

Rất nhiều doanh nhân mắc sai lầm khi tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ  muốn, chỉ để rồi phát hiện ra rằng không ai khác muốn hoặc sẵn sàng trả tiền cho nó.

Đây là lý do tại sao việc xác định khách hàng hoàn hảo của bạn trước khi  bạn tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ là rất quan trọng. Khi bạn biết chính xác người bạn muốn giúp đỡ, bạn có thể tạo một đề nghị là giải pháp hoàn hảo cho họ.

Cách tạo phiếu mua hàng mà khách hàng của bạn sẽ yêu thích:

Bước đầu tiên để tạo ra một lời đề nghị không thể cưỡng lại là định vị bản thân như một chuyên gia chứ không phải một nhà đào tạo chung chung. Hứa với khách hàng của bạn một kết quả thật cụ thể và thiết kế một đề nghị chuyên biệt để giúp họ đạt được kết quả đó. Một lời đề nghị chung chung với một lời hứa mơ hồ chắc chắn không thể cưỡng lại được.

Tiếp theo, hãy tìm sự trùng lặp giữa những gì bạn yêu thích, những gì bạn làm tốt nhất và những gì khách hàng lý tưởng của bạn mong muốn nhất. Sau đó, tạo một phiếu mua hàng nằm ở giao điểm của các tiêu chí này. Chúng tôi gọi đây là Công thức Ưu đãi Không thể cưỡng lại.

>> Trang đích là gì? Lợi ích của trang đích là gì

>> 4 kỹ năng giảng viên cần có trong thời đại 4.0

>> 8 mẹo thiết kế video chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu

Công thức ưu đãi không thể cưỡng lại:

Điều bạn thích làm + Điều bạn làm tốt nhất + Điều mà khán giả của bạn mong muốn nhất = Lời đề nghị không thể cưỡng lại

Khi bạn có một đề nghị không thể cưỡng lại, bạn cần phải trình bày rõ ràng với khán giả của mình. Đây là hai câu hỏi mà bạn cần trả lời rõ ràng và ngắn gọn:

- Bạn làm nghề gì? Câu trả lời của bạn cho câu hỏi này là đề xuất giá trị của bạn. Giá trị mà bạn cung cấp cho khách hàng của mình để đổi lấy việc tính phí họ là gì?

- Bạn làm nó như thế nào? Đặt tên riêng cho quy trình, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi bạn đặt cho nó một cái tên duy nhất, nó ngay lập tức nổi bật so với bất kỳ ưu đãi cạnh tranh nào hứa hẹn cùng một kết quả.

4. Tối ưu hóa trang web cá nhân của bạn

Có một trang web cá nhân là một thành phần quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Có một sự hiện diện mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông xã hội cũng quan trọng, nhưng bạn không sở hữu hoặc kiểm soát bất kỳ nền tảng xã hội nào mà bạn thiết lập sự hiện diện trên đó. Trang web của bạn là một nền tảng mà bạn sở hữu và kiểm soát, và trong nhiều trường hợp, truy cập trang web của bạn sẽ là một trong những bước mà đối tượng mục tiêu của bạn thực hiện để trở thành khách hàng của bạn.

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Khi đối tượng mục tiêu của bạn truy cập trang web cá nhân của bạn, họ sẽ có thể hiểu ngay bạn là ai và bạn có thể giúp họ như thế nào. Họ sẽ cảm thấy như họ đã đến đúng nơi. Nếu điều này không xảy ra trong vài giây, hầu hết khách truy cập mới sẽ rời khỏi trang web của bạn.

Có lẽ quan trọng hơn, trang web của bạn nên được tối ưu hóa để chuyển đổi khách truy cập bình thường thành khách hàng trả tiền. Có một số yếu tố chính cần thiết để thực hiện điều này và hầu hết chúng đều nằm ngay trên trang chủ của bạn.

Các yếu tố chính của trang chủ trang web của bạn:

- Một logo chuyên nghiệp: nhờ một nhà thiết kế biến tên của bạn thành một logo chuyên nghiệp. 

- Đề xuất giá trị của bạn: đảm bảo đề xuất giá trị của bạn (người bạn giúp đỡ và cách bạn giúp họ) được hiển thị nổi bật trên trang chủ của bạn, lý tưởng là ở gần đầu.

- Chụp ảnh chuyên nghiệp: nhờ một nhiếp ảnh gia chụp một vài bức ảnh về bạn. Sử dụng những bức ảnh này trên toàn bộ trang web của bạn và cả cho hồ sơ mạng xã hội của bạn.

- Bằng chứng xã hội (phương tiện truyền thông, lời chứng thực):  thêm biểu trưng của bất kỳ ấn phẩm hoặc phương tiện truyền thông nào mà bạn đã được giới thiệu, cũng như lời chứng thực từ khách hàng / khách hàng.

Lời kêu gọi hành động rõ ràng: cung cấp cho khách truy cập trang web của bạn bước tiếp theo rõ ràng, cho dù đó là tham gia danh sách email của bạn, đăng ký hội thảo trên web miễn phí hay đăng ký tư vấn miễn phí.

Các trang quan trọng khác cho trang web thương hiệu cá nhân:

Ngoài trang chủ của bạn, đây là các trang quan trọng khác mà trang web thương hiệu cá nhân của bạn nên chứa:

Giới thiệu trang: chia sẻ câu chuyện cá nhân của bạn. Bạn đã tham gia vào ngành của mình như thế nào? Bạn có kinh nghiệm và thông tin gì? Bạn giúp ai? Làm thế nào để bạn giúp họ? Tại sao bạn lại làm thế?

Sản phẩm / dịch vụ: giúp khách truy cập trang web của bạn dễ dàng trở thành khách hàng/ khách hàng. Liệt kê bất kỳ sản phẩm, chương trình, dịch vụ nào bạn có để bán hàng, cùng với các liên kết để tìm hiểu thêm về chúng hoặc mua chúng (tùy thuộc vào quy trình bán hàng của bạn là gì cho từng sản phẩm).

Nội dung và / hoặc tài nguyên miễn phí: bài đăng trên blog, tập podcast, video hữu ích hoặc danh sách tài nguyên bạn đã tạo hoặc giới thiệu.

Trang liên hệ: cung cấp cho khách truy cập trang web của bạn một cách cụ thể để liên hệ với bạn. Cung cấp cho họ các phương pháp khác nhau để liên hệ với bạn (email, mạng xã hội, v.v.) dựa trên lý do họ liên hệ với bạn.

5. Có chiến lược nội dung

Tạo và phân phối nội dung miễn phí là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng thương hiệu và giành được sự tin tưởng của khán giả mục tiêu. Thay vì cố gắng thuyết phục khán giả rằng bạn có thể giúp họ, bạn tạo ra nội dung thực sự có  ích cho họ. Điều này tạo dựng niềm tin và giúp bạn định vị như một chuyên gia và một người có thẩm quyền trong ngành của bạn.

Tạo chiến lược nội dung cho thương hiệu cá nhân của bạn:

Để tạo chiến lược nội dung cho thương hiệu cá nhân của bạn, hãy bắt đầu bằng cách tạo danh sách tất cả các chủ đề tiềm năng sẽ hữu ích cho đối tượng mục tiêu của bạn. Khi bạn đã có danh sách các chủ đề để tạo nội dung, bước tiếp theo là quyết định loại nội dung nào để tạo và nơi bạn sẽ xuất bản nội dung đó.

Các loại nội dung phổ biến:

- Văn bản / bài báo

- Video

- Podcast

- Hội thảo

- Các khóa học trực tuyến

- Hướng dẫn PDF, danh sách kiểm tra, trang tính

- Đồ họa thông tin

- Trình chiếu

- Nghiên cứu điển hình

Các phương tiện nội dung phổ biến:

- Blog / trang web của riêng bạn

- Thư mục podcast (iTunes, Stitcher, v.v.)

- YouTube

- Các blog và ấn phẩm trực tuyến khác

- Phương tiện truyền thông xã hội (LinkedIn, Facebook, v.v.)

- E-mail

- Chia sẻ trang trình bày

>> Có nên sử dụng nhóm học tập facebook trong việc giảng dạy của bạn

>> 4 mẫu kế hoạch bài học sử dụng trong các bài học trực tuyến của bạn

>> Cách chọn màu sắc cho khoá học elearning của bạn

Tập trung vào chất lượng và tính nhất quán

Để tiếp thị nội dung hoạt động, điều quan trọng là phải tập trung vào chất lượng và tính nhất quán. Không xuất bản nội dung phản ánh không tốt về thương hiệu của bạn và phù hợp với tần suất bạn xuất bản nội dung mới cho khán giả của mình. Tiếp thị nội dung là một trò chơi dài hạn, nhưng nó sẽ trả lợi tức đáng kinh ngạc khi được thực hiện đúng cách.

Việc tạo và quảng bá nội dung cũng tốn nhiều thời gian và tốn kém hơn những gì mà hầu hết mọi người nhận ra. Vì lý do đó, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với 1-2 loại nội dung chính (chẳng hạn như bài đăng trên blog hoặc video) cùng với 1-2 phương tiện nội dung chính (chẳng hạn như YouTube - để biết thêm thông tin Hướng dẫn tiếp thị của Youtube hoặc Facebook). Khi bạn bắt đầu nhận được kết quả tốt với các loại nội dung và phương tiện chính của mình, hãy tiếp tục và mở rộng sang các loại nội dung và phương tiện khác để tiếp cận nhiều người hơn.

6. Có chiến lược hiển thị

Xuất bản nội dung trên nền tảng của riêng bạn là một cách tuyệt vời để xây dựng khán giả của bạn, nhưng nó cũng mất rất nhiều thời gian. Một cách nhanh hơn để xây dựng khán giả của bạn là thông qua việc tiếp xúc với khán giả của người khác .

Dưới đây là một số cách phổ biến để tăng khả năng hiển thị của bạn:

- Phỏng vấn & PR: được phỏng vấn với tư cách là chuyên gia khách mời trên podcast, hội nghị thượng đỉnh ảo, cũng như trên các phương tiện truyền thống bao gồm TV, radio và tạp chí in.

- Viết blog của khách: viết bài cho các blog khác và các ấn phẩm trực tuyến mà đối tượng mục tiêu của bạn đọc.

- Nói trước công chúng: đăng ký phát biểu tại các sự kiện trực tiếp, các nhóm Gặp gỡ địa phương và các hội nghị mà đối tượng mục tiêu của bạn tham dự.

- Hợp tác & liên doanh: Xây dựng mối quan hệ cùng có lợi với những người và công ty khác có thể dẫn đến một số cơ hội bao gồm viết blog của khách, phỏng vấn, liên doanh, đối tác và giới thiệu khách hàng.

7. Xây dựng cộng đồng

Thay vì cố gắng xây dựng một lượng lớn và khán giả rộng rãi, hãy chuyển trọng tâm của bạn sang trở thành người lãnh đạo cộng đồng trong một thị trường ngách cụ thể. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn và xây dựng cộng đồng để họ tương tác với nhau, chia sẻ ý tưởng, hỗ trợ lẫn nhau và liên hệ trực tiếp với bạn.

Dưới đây là một số cách bạn có thể xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu và doanh nghiệp của mình:

- Nhóm Facebook: Tạo Nhóm Facebook riêng tư cho khán giả và / hoặc khách hàng của bạn. Điều này sẽ mang lại cho bạn cơ hội tham gia vào các cuộc trò chuyện có ý nghĩa với khán giả của mình hàng ngày và quan trọng là tạo cho họ một môi trường để họ có thể tương tác và hỗ trợ lẫn nhau.

- Sự kiện trực tiếp: Tổ chức các sự kiện trực tiếp để khán giả và / hoặc khách hàng của bạn có thể gặp trực tiếp bạn. Các cuộc gặp gỡ thông thường, bữa tối riêng tư, hội thảo,...đều là những cách tuyệt vời để củng cố mối quan hệ lâu dài với khán giả của bạn.

- Trang web dành cho thành viên: Tạo một trang web thành viên  để đổi lấy một khoản phí hàng tháng không đáng kể, khách hàng của bạn có thể có quyền truy cập vào nội dung độc quyền, các cuộc gọi trực tiếp và / hoặc hội thảo trên web với bạn một cách thường xuyên và khả năng tương tác với nhau thông qua một thành viên- chỉ diễn đàn hoặc nhóm.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại