TẠI SAO NÊN TẠO MÃ GIẢM GIÁ CHO KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Ưu đãi, mã giảm giá…Tất cả đều gắn liền với cuộc sống hàng ngày của chúng ta. 80% - 90% người tiêu dùng sử dụng mã giảm giá và mã giảm giá khi họ mua hàng trực tuyến. Khi tất cả người tiêu dùng tích cực tìm kiếm phiếu giảm giá để tiết kiệm chi tiêu của họ, nó sẽ trở thành một kênh tiếp thị mới để sử dụng.

Vậy mã giảm giá khoá học là gì và làm thế nào nó có thể giúp bạn quảng bá các khóa học trực tuyến của mình và bán được nhiều hơn khi làm điều đó?

Với mã giảm giá khoá học, bạn có thể vừa thu hút khách hàng mới hoặc kích hoạt lại khách hàng cũ để mua các khóa học trực tuyến mới (bán thêm).

Việc phát hành mã giảm giá khá dễ dàng, nhưng phần khó là làm cho mã mua hàng của bạn có mặt trước càng nhiều người càng tốt. Bài viết này sẽ giúp bạn bằng cách trình bày một số mẹo hay về cách tạo mã giảm giá khoá học trực tuyến của riêng bạn, cách phân phối chúng và nơi gửi chúng để tối đa hóa khả năng hiển thị của chúng.

Tại sao sử dụng mã giảm giá để bán các khóa học trực tuyến?
Việc phát hành phiếu thưởng có thể góp phần tăng doanh số bán hàng của bạn theo nhiều cách hơn bạn có thể tưởng tượng:

1. Chuyển đổi khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn
Đối với những người không biết đến thương hiệu của bạn, việc cung cấp cho bạn dù chỉ một số tiền nhỏ cũng là một trở ngại lớn. Mặc dù các khóa học miễn phí là lý tưởng để có được khách hàng tiềm năng mới, nhưng mã giảm giá là lý tưởng để chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng. Nó sẽ giúp bạn liên hệ với khách hàng của mình, khiến họ có thể sẵn sàng mua khóa học giá đầy đủ tiếp theo.

2. Khuyến khích người học mua hàng lặp lại
Mã giá cho lần mua tiếp theo của người học sẽ dễ dàng khiến bạn trở thành lựa chọn hàng đầu của họ khi mua khóa học. Hãy thử gửi một tin nhắn chào mừng đến bất kỳ ai đã mua khóa học để họ được giảm giá 20-30% trong lần mua hàng tiếp theo để thu hút họ khi họ đang có tâm trạng mua hàng.

3. Đạt được lợi thế cạnh tranh
Đưa ra một phiếu giảm giá "độc quyền" cho một số cộng đồng được chọn có thể nhận mã giảm giá của bạn nhiều hơn so với của đối thủ cạnh tranh và có thêm những khách hàng đó. Mặt khác, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đã cung cấp mã giảm giá cho các khóa học hoặc khóa đào tạo trực tuyến của họ, bạn có thể cần phải cải tiến trò chơi của mình bằng cách phù hợp với ưu đãi của họ ít nhất. Nhưng hãy nhớ rằng, đừng tham gia vào cuộc chiến về giá cả, chất lượng cao cấp và tính toàn vẹn thương hiệu của bạn cũng quan trọng như nhau.

>> Chiến lược marketing offline giúp bạn tăng doanh số bán khoá học online

>> Cách kiếm tiền từ dạy học trực tuyến

>> Phương pháp dạy học là gì?

4. Nâng cao nhận thức
Không phải lúc nào tất cả các mã giảm giá khoá học đều được đổi, nhưng phiếu giảm giá sẽ khiến ai đó tạm dừng để xem phiếu mua hàng. Xác định các cộng đồng phù hợp để đặt mã giảm giá của bạn và bạn sẽ được thưởng khi có thêm nhiều người tìm hiểu về bạn. Xây dựng thương hiệu là bước đầu tiên dẫn đến bán hàng!

5. Cung cấp tính độc quyền, tính khẩn cấp và thời gian với mã giảm giá
Bằng cách giữ giá cao, bạn giữ được chất lượng cao cho sản phẩm của mình. Sử dụng mã giảm giá, bạn có thể “thưởng” cho cộng đồng của mình vì đã trung thành với bạn và giảm giá đặc biệt cho họ. Những người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội của bạn có thể được giảm giá đặc biệt, trong khi những người đăng ký email của bạn khác.

Bạn thậm chí có thể tiếp cận cộng đồng mới, khách hàng mới và cung cấp chiết khấu độc quyền thông qua những người có ảnh hưởng của họ hoặc chỉ bằng cách tự chia sẻ. Hãy nhớ rằng mã giảm giá hoạt động tốt hơn bằng cách kết hợp tính cấp bách và thời điểm thích hợp cho chúng. Xác định thời điểm thích hợp để chia sẻ (ví dụ: các dịp đặc biệt hoặc thời gian trong ngày) và biến mã giảm giá khoá học của bạn trở thành hàng hóa độc quyền, có giới hạn về thời gian và giữ đúng lời hứa đó.

Tận dụng tâm lý giảm giá và mã giảm giá của bạn sẽ tăng doanh số bán hàng của bạn lên một tầm cao mới!

>> Làm thế nào để bắt đầu một nhóm học tập trên facebook?

>> Các cách hiệu quả để tạo lớp học tương tác hơn

>> 12 niches tốt nhất cho các khoá học trực tuyến

Ưu và nhược điểm của việc giảm giá cho các khóa học trực tuyến
Giảm giá có thể là một vũ khí mạnh mẽ để chuyển đổi và  xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Nhưng nếu không có kế hoạch phù hợp, tính năng này cuối cùng có thể gây ra thiệt hại cho thương hiệu của bạn hoặc tệ hơn là mất mát.

Ưu điểm khi giảm giá cho các khóa học trực tuyến
- Dễ dàng và nhanh chóng để triển khai bằng các ứng dụng hoặc tính năng của nền tảng lưu trữ
- Tăng lòng trung thành của khách hàng
- Tăng chuyển đổi khách hàng
- Tăng chuyển đổi
- Đáp ứng mục tiêu bán hàng

Nhược điểm khi giảm giá cho các khóa học trực tuyến
- Biên lợi nhuận và khả năng sinh lời
- Thiệt hại có thể xảy ra đối với thương hiệu
- Chuyển đổi giảm ngoài thời gian bán hàng nếu bạn huấn luyện khách truy cập chờ phiếu mua hàng
- Xu hướng thu hút người mua không trung thành (do giá cả)
- Xu hướng giảm quy mô đặt hàng trung bình

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại