5 CHIẾN LƯỢC ĐỂ CẢI THIỆN VIỆC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

Bạn chưa quen với việc giảng dạy E- Learning, hay đang tìm kiếm các chiến lược để cải thiện phương pháp giảng dạy trực tuyến của mình?

Các khóa học trực tuyến đã trở thành một hình thức học mới và phổ biến để mọi người nâng cao kiến thức. Tuy nhiên, khác với cách dạy truyền thống thì bài giảng trực tuyến đòi hỏi giảng viên phải thích nghi và phát triển các kỹ năng của họ với môi trường trực tuyến để tạo ra được bài giảng hấp dẫn, thu hút học sinh.

Hãy xem 5 chiến lược sau để biến bài học của bạn thành những trải nghiệm học tập tuyệt vời cho bạn và cả người học.

1. Tham gia trực tuyến với người học của bạn

Giảng viên luôn phải là người thu hút và hỗ trợ học viên ngay từ đầu và trong suốt quá trình học tập để tạo ra một cộng đồng học tập hiệu quả.

Bạn hãy cho học viên cảm thấy bạn luôn hiện diện bất cứ khi nào họ cần. Bên cạnh đó, hãy thông báo những khung giờ mà bạn sẽ dạy học trực tuyến để họ có thể liên lạc với bạn ngoài những khung giờ đó.

Tham gia vào cộng đồng học tập của bạn trên các diễn đàn, phương tiện truyền thông xã hội để khuyến khích sự tham gia của học viên. Bằng cách này cũng làm tăng sự gắn kết giữa giảng viên với học viên, từ đó đem đến trải nghiệm học tập tốt hơn.

>> Làm sao để tạo khóa học online và bán nó trên internet

>> Cách thu hút sự chú ý trong các video bài giảng

2. Tao môi trường học tập hỗ trợ

Là một giáo viên trực tuyến, bạn có cơ hội để tạo ra một môi trường học tập hỗ trợ cho người học của mình.

Cách tốt nhất chính là sự tham gia của giảng viên, học sinh và khuyến khích sự tương tác giữa học viên với học viên.

- Khi bắt đầu bài học, hãy tạo ra một bài giới thiệu cá nhân và khuyến khích người tham gia đóng góp tiểu sử hoặc đoạn giới thiệu ngắn

- Tạo một diễn đàn mở để mọi người dễ dàng thảo luận và hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau phát triển

- Thiết lập các nhóm nhỏ tương tự như các nhóm truyền thống để hỗ trợ tư vấn cho người học

Những chiến lược này sẽ khuyến khích người học cùng nhau học tập và hỗ trợ nhau cùng phát triển, mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

3. Sử dụng kết hợp các công cụ học tập để cùng nhau phát triển

Với xu hướng công nghệ số, chúng ta có cơ hội tạo ra môi trường học tập ảo cho phép tương tác giống như lớp học truyền thống.

Các giáo viên trực tuyến tốt nhất sử dụng kết hợp cả hoạt động đồng bộ và không đồng bộ, tạo ra sự pha trộn giữa các phong cách học trực tuyến truyền thống với các công cụ âm thanh và hình ảnh mới hơn, hợp tác hơn. Làm việc với sự kết hợp của các hoạt động làm cho nội dung trở nên thú vị và hấp dẫn hơn, tăng sự tham gia của học sinh với cả giáo viên và những người học khác.

4. Cung cấp phản hồi liên tục

Phản hồi là một yếu tố cần thiết để tạo ra một môi trường học tập hiệu quả

Là một giáo viên trực tuyến, phản hồi của bạn sẽ giúp tạo ra trải nghiệm E-learning hữu ích, hấp dẫn tạo động lực cho người học. Phản hồi của bạn phải liên tục trong quá trình học để học viên có thể xác định hành vi và kỹ năng cần cải thiện.

Bạn có thể khuyến khích phản hồi của nhóm thông qua các bài tập hợp tác, điều này cũng giúp thúc đẩy sự tham gia ngang hàng.

5. Làm cho nội dung E-Learning di động

>> Khác biệt thú vị của học online và truyền thống

Thật là khôn ngoan khi thừa nhận tầm quan trọng của việc học tập trên thiết bị di động đối với giáo viên trực tuyến, với sinh viên và nhân viên giờ đã quen với việc sử dụng các thiết bị di động của họ để học tập.

Học tập trên thiết bị di động nắm giữ những lợi thế chính cho người học, cho phép họ truy cập các tài liệu khóa học cập nhật và nội dung có liên quan ở mọi nơi, mọi lúc. Với những mẩu thông tin có kích thước vừa phải để được tiêu hóa nhanh chóng và dễ dàng, người học có thể làm việc thông qua các tài liệu khóa học theo tốc độ của riêng họ, hỗ trợ cả hiệu suất và năng suất.

Đảm bảo nội dung E-Learning của bạn có thể dễ dàng truy cập qua điện thoại thông minh, máy tính xách tay và iPad để tối đa hóa phương pháp giảng dạy của bạn. Bạn cũng sẽ chứng minh cho người học của bạn biết rằng bạn đang tiếp xúc với nhu cầu của lực lượng lao động hiện đại ngày nay và công nghệ có liên quan.

Với những chiến lược này, bạn có thể cảm thấy tự tin hơn về các kỹ năng giảng dạy trực tuyến và tài liệu học trực tuyến. Bạn cũng sẽ biết rằng bạn đang làm việc để tạo ra một môi trường học tập tích cực và hợp tác hơn cho các sinh viên của bạn.

 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại