HỌC TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG NHƯ MỘT XU HƯỚNG HỌC TRỰC TUYẾN

Một số chuyên gia chỉ ra rằng hơn 60% thời gian duyệt internet được thực hiện từ điện thoại thông minh. Vậy học trên thiết bị có phải xu hướng trong học tập trực tuyến không?

Các thiết bị di động ngày càng trở nên quan trọng, ngay cả khi thay thế việc sử dụng các thiết bị gia đình như máy tính để bàn hay thậm chí là máy tính xách tay. Học trên thiết bị di động mang lại nhiều lợi ích to lớn, đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều giáo viên bắt đầu sử dụng xu hướng này trong các lớp học của họ. Có nhiều công cụ có thể được sử dụng để củng cố việc học thông qua thiết bị di động, mà giáo viên có thể sử dụng để giới thiệu xu hướng này trong lớp học.

Điều này, cùng với làm việc từ xa và việc di dời nhiều nhóm làm việc, đã buộc các nền tảng học tập điện tử phải phát triển, điều chỉnh công nghệ và tài nguyên của họ để cung cấp trải nghiệm học tập đáp ứng 100%. Điều này có nghĩa là bất kỳ chuyên gia nào cũng có thể truy cập nội dung đào tạo hoặc giáo dục từ bất kỳ địa điểm hoặc thiết bị nào, cho dù đó là máy tính bảng, điện thoại di động hay PC.

Sự khác biệt giữa e-learning và m-learning

E-learning là việc sử dụng các thiết bị điện tử để truy cập chương trình giáo dục kỹ thuật số bên ngoài lớp học. Nội dung M-learning có xu hướng khuyến khích việc học không chính quy, tập trung vào việc trau dồi các kỹ năng như trí tuệ cảm xúc hoặc giải quyết vấn đề, trong khi e-learning được cấu trúc xung quanh nội dung chính thức hơn, chẳng hạn như các khóa học.

Thông thường, nội dung m-learning ngắn hơn và đơn giản hơn, trong khi thời gian đầu tư để tạo ra một sản phẩm e-learning dài hơn. Tài liệu học tập điện tử được thiết kế để hiển thị trên máy tính, trong khi tài liệu m-learning được hiển thị tốt nhất trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.

m-learning có thể là một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận người học bất cứ lúc nào và giúp họ học linh hoạt hơn so với trong một chương trình học trực tuyến.

>> 7 mẹo quan rlys thời gian cho sinh viên trực tuyến

>> Cách chọn màu sắc cho khoá học elearning của bạn

>> Thuận lợi và khó khăn khi dạy học trực tuyến

Ưu điểm của việc học trên thiết bị di động là gì?

Học tập trên thiết bị di động cho phép học tập phổ biến. Nói cách khác, người học có thể truy cập tài liệu và tài nguyên giáo dục từ bất cứ đâu và truy cập thông tin và kiến ​​thức ngay lập tức. Nó cũng cho phép cả việc học chính thức và không chính thức. Điều này được thực hiện bằng cách nâng cao vai trò tích cực của học sinh, do giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn.

Học tập trên thiết bị di động cũng làm cho việc giao tiếp giữa các thành viên khác nhau của cộng đồng giáo dục và các cơ sở giáo dục trở nên dễ dàng hơn. Nó cho phép tương tác tức thì giữa học sinh và giáo viên, cũng như thường xuyên hơn và tương tác với những người, tài nguyên và ứng dụng khác.

Không có chiến lược giảng dạy nào là hoàn hảo, và học trên thiết bị di động cũng vậy. Mặc dù vậy, m-learning có nhiều mặt tích cực giúp làm phong phú trải nghiệm của người học và làm cho việc giáo dục của họ trở nên linh hoạt hơn, cả trong và ngoài lớp học.

Mạng xã hội trong giáo dục

Phương tiện truyền thông xã hội thường được coi là một thứ gì đó khá tiêu cực trong lớp học, thường được coi là một sự phân tâm. Tuy nhiên, chúng ta có thể biến mạng xã hội thành một đồng minh đắc lực cho giáo dục trong và ngoài lớp học.

Ví dụ, người học sẽ có thể tải lên các đóng góp của họ dưới dạng video trực tuyến. Để sử dụng m-learning hiệu quả, không chỉ cần giới thiệu những công cụ này trong lớp học mà còn phải thực hiện những thay đổi sâu hơn có tính đến việc sử dụng các phương pháp khuyến khích sự tham gia tích cực của học sinh và sử dụng mới chiến lược học tập, tài nguyên và thích ứng đào tạo giáo viên để tận dụng tối đa lợi thế của các công nghệ này.

Bạn có nên sử dụng phương pháp học trên thiết bị di động trong các lớp học của mình không?

Tất cả những điều trên làm cho m-learning trở thành một chiến lược đủ linh hoạt cho các phong cách khác nhau và có tiềm năng lớn để duy trì mức độ tương tác cao của học sinh, do có nhiều nội dung có thể được đưa vào các chương trình này, từ văn bản, hình ảnh và video, đến các yếu tố ít phổ biến hơn như podcast, câu đố, trò chơi và hơn thế nữa.

M-learning có thể mang lại động lực cao cho học sinh, do tính đa dạng của nội dung và tính linh hoạt mà nó mang lại. Tuy nhiên, yếu tố mất tập trung có thể là một bất lợi lớn mà chúng ta cần tính đến và là một trong những trở ngại lớn nhất đối với m-learning. Học tập trên thiết bị di động không phải là tài nguyên giáo dục hoàn hảo, nhưng nó là một điểm bổ trợ và đầu vào tốt để kết hợp các công nghệ mới trong lớp học có thể cải thiện theo cấp số nhân việc giáo dục của học sinh trong tương lai.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại