7 MẸO QUẢN LÝ THỜI GIAN CHO SINH VIÊN TRỰC TUYẾN

Cho dù bạn đã chọn theo đuổi học trực tuyến hay bạn đã dấn thân vào nó, thì có những kỹ năng chính bạn sẽ cần để tận dụng tối đa giáo dục trực tuyến của mình, bao gồm cả quản lý thời gian.

Tầm quan trọng của việc quản lý thời gian đối với sinh viên

Một trong những kỹ năng quý giá nhất mà bạn có thể có khi là sinh viên trực tuyến là quản lý thời gian hiệu quả. Bạn càng quản lý thời gian tốt hơn, bạn càng dễ dàng đạt được mục tiêu của mình. Mọi người đều có 24 giờ trong một ngày như nhau, nghĩa là không phải bạn có bao nhiêu thời gian mà là bạn có thể quản lý nó tốt như thế nào .

Điều này đặc biệt quan trọng đối với sinh viên trực tuyến, việc quản lý thời gian hiệu quả là rất quan trọng để giúp bạn tập trung. Quản lý thời gian hiệu quả không chỉ giúp ích cho việc học của bạn mà còn có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trong công việc và trong cuộc sống cá nhân. Nếu bạn nghiêm túc về việc hoàn thành thành công bằng cấp trực tuyến của mình, điều quan trọng là phải tìm một hệ thống tốt để sử dụng.

Dưới đây là bảy mẹo quản lý thời gian để giúp bạn luôn dẫn đầu bài học của mình.

1. Lên kế hoạch trước.

Lịch trình bận rộn của bạn, kết hợp với sự mất tập trung hàng ngày, có thể dễ dàng cản trở việc hoàn thành công việc. Những sinh viên trực tuyến giỏi nhất biết cách dành thời gian để tập trung. Điều này bao gồm việc có thời gian và không gian làm việc nhất quán, hạn chế những phiền nhiễu đó và tránh lướt internet.

Mặc dù sự linh hoạt khi trở thành một sinh viên trực tuyến, điều quan trọng là bạn phải thường xuyên tham gia vào việc học của mình trong suốt cả tuần. Cung cấp nhiều thời gian để giải phóng các bài đọc, bài tập và thảo luận trực tuyến cần thiết của bạn.

Cân nhắc mua một lịch mà bạn có thể sử dụng để lập kế hoạch cho các bài tập hàng ngày và hàng tuần của mình, làm nổi bật:

- Bài tập đến hạn, bao gồm cả bản nháp và bản đệ trình cuối cùng

- Các hoạt động liên quan đến chương trình của bạn, chẳng hạn như họp nhóm học tập hoặc các sự kiện kết nối trong khuôn viên trường

- Giờ làm việc ảo hoặc trực tiếp với các giảng viên và cố vấn

>> Cách chọn màu sắc cho khoá học elearning của bạn

>> 10 chiến lược giảng dạy trong lớp học của bạn

2. Đừng làm nhiều việc 1 lúc khi học

Tránh đa nhiệm - điều này thực sự có thể làm giảm năng suất của bạn. Tập trung vào một bài tập tại một thời điểm và hoàn thành nhiệm vụ cụ thể trước mắt, cho dù đó là học cho một kỳ thi, đọc sách giáo khoa, gửi email cho giảng viên hay tham gia vào một diễn đàn trực tuyến. Sắp xếp các nhiệm vụ của bạn theo thứ tự quan trọng và chú ý đến ba hoặc bốn nhiệm vụ quan trọng cần nỗ lực nhiều nhất.

Nếu bạn cần trợ giúp để duy trì sự tập trung, thì hãy xem xét việc tạo danh sách bằng công cụ quản lý dự án, chẳng hạn như Trello hoặc Smartsheet, để giúp tổ chức các công việc. Nếu bạn thích một danh sách việc cần làm truyền thống, thì hãy xem các sổ ghi chép kỹ thuật số như Todoist , ClickUp hoặc Evernote .

Cuối cùng, hãy tập trung vào những việc cần phải hoàn thành trong hiện tại và tránh những việc quá xa vời. Nếu đó là một nhiệm vụ nhỏ mà bạn không cần phải giải quyết trong vài tuần, hãy ghi nó vào lịch của bạn để tập trung vào khi thời hạn sắp đến.

3. Thiết lập văn phòng ảo của bạn.

Cho dù bạn học ở nhà hay quán cà phê địa phương của bạn, điều quan trọng là phải làm việc trong môi trường tối ưu cần thiết để hoàn thành công việc của bạn. Đảm bảo có Internet tốc độ cao và bạn đang ở trong một không gian thoải mái với ánh sáng, âm thanh và không gian phù hợp. Ví dụ: một số người thích làm việc với tai nghe, trong khi những người khác thích im lặng hoặc bối cảnh xung quanh có những người đang trò chuyện lặng lẽ. Ngồi trên một chiếc ghế thoải mái và đảm bảo ánh sáng không quá mờ. Đóng cửa sổ trình duyệt của bạn và cất điện thoại đi.

Cùng với những yếu tố này, hãy đảm bảo rằng bạn có tất cả các tài liệu cần thiết, chẳng hạn như sách giáo khoa và phần mềm dành riêng cho ngành. Thiết lập càng nhiều càng tốt trước thời hạn để tiếp tục làm việc với bài tập của bạn.

>> Cách bán khoá học trực tuyến

>> Giáo án bài học là gì và cách lập giáo án như thế nào

4. Chặn sự phân tâm. 

Đảm bảo tránh lướt web quá mức. Bạn rất dễ bị phân tâm bởi tin tức hoặc trang web buôn chuyện về người nổi tiếng mà bạn yêu thích. Hãy tập trung và tránh Facebook, Zalo và các công cụ mạng xã hội khác khi bạn cần tập trung vào việc học của mình.

Nếu bạn đang đấu tranh để duy trì sự tập trung, thì hãy xem xét Phương pháp Pomodoro . Kỹ thuật này giúp tăng năng suất bằng cách sắp xếp cách bạn làm việc để tăng hiệu quả. Công cụ này được xây dựng dựa trên các phiên làm việc kéo dài 25 phút, tối ưu hóa thời gian của bạn để tập trung vào các nghiên cứu trực tuyến của bạn. Cách tốt nhất để sử dụng phương pháp này là:

- Đặt hẹn giờ trong 25 phút và làm việc không bị gián đoạn trong khoảng thời gian đã định.

- Hãy nghỉ ngơi năm phút để uống cà phê, kiểm tra email hoặc làm việc gì đó khác.

- Khi bạn đã hoàn thành bốn phiên làm việc, hãy tự thưởng cho mình một khoảng thời gian 15 phút giải lao lâu hơn.

5. Tự thưởng cho bản thân

Điều quan trọng là tự thưởng cho bản thân sau khi hoàn thành tốt công việc để tránh kiệt sức. Nếu không, bạn sẽ khó tập trung vào những công việc dù là đơn giản nhất.

Bạn có thể tự thưởng cho bản thân bằng cách ăn mừng những thành tích của mình và thưởng cho bản thân một thứ gì đó mà bạn thực sự yêu thích, cho dù đó là xem chương trình yêu thích của bạn trên Netflix hay đi ăn tối vui vẻ và xem phim. Nếu bạn đã làm một công việc được giao trong vài tháng liên tục, thì hãy nghỉ một tuần khi bạn hoàn thành.

6. Tạo sự cân bằng.

Ngoài việc tự thưởng cho bản thân, điều quan trọng là phải tìm sự cân bằng giữa bài học và các nghĩa vụ khác của bạn, đặc biệt nếu bạn đang kết hợp giữa trường học và công việc . 

Để giúp tạo ra sự cân bằng hiệu quả và tránh bị kiệt sức, hãy đảm bảo ưu tiên thời gian của bạn theo cách cho phép bạn tập trung vào trường học, công việc và cuộc sống cá nhân khi bạn cần. Tạo một lịch trình có thể dự đoán được có thể giúp bạn có được một thói quen phù hợp với lối sống của mình và cho phép bạn dành toàn bộ sự chú ý cho từng khía cạnh của cuộc sống tại một thời điểm nhất định.

7. Ngủ một giấc thật ngon.

Giấc ngủ là điều cần thiết để cơ thể được nghỉ ngơi và giúp tinh thần sảng khoái cho ngày hôm sau. Cố gắng nghỉ ngơi từ bảy đến tám giờ mỗi đêm. Kéo dài cả đêm sẽ kém hiệu quả hơn so với việc học tập một cách nhất quán. Bao gồm giấc ngủ trong lịch trình của bạn và bạn có thể gặt hái những phần thưởng lớn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại