CÔNG CỤ TẠO ĐỀ THI ONLINE, KIỂM TRA TRỰC TUYẾN TỐT NHẤT HIỆN NAY

Sử dụng công cụ tạo bài kiểm tra giúp bạn tạo bài kiểm tra trắc nghiệm hoặc bài kiểm tra trực tuyến và truyền cảm hứng học tập theo cách thú vị và hấp dẫn.

Học tập trực tuyến hiện nay không còn xa lạ đối với mọi người, nó đáp ứng hầu hết các nhu cầu về cập nhật kiến thức và mang lại sự linh hoạt đối với cả người học lẫn người dạy. Bên cạnh việc học tập trực tuyến, người học còn muốn được kiểm tra, thi online để tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn. 

Lợi ích của việc kiểm tra trực tuyến:

Thân thiện với môi trường

Các bài kiểm tra bút và giấy truyền thống có tác động bất lợi đến môi trường. Việc sử dụng hệ thống thi trực tuyến sẽ đảm bảo rằng các cơ sở và tổ chức có thể thực hiện bài thi không cần giấy tờ, không in bài thi và tạo hồ sơ giấy của người nộp đơn, v.v.

Công nghệ tiên tiến

Một trong nhiều ưu điểm của hệ thống kiểm tra trực tuyến là nó cho phép người kiểm tra mở rộng quy trình đánh giá của họ mà không gặp trục trặc. Nó cũng đang xâm nhập vào cộng đồng sinh viên vì sự dễ dàng và phổ biến đã giúp họ tiếp cận giáo dục nhiều hơn. Mức độ quen thuộc của họ với các nền tảng thi trực tuyến đang tăng lên từng ngày. Họ càng cảm thấy thoải mái với giao diện và quy trình như vậy thì hiệu quả sử dụng hệ thống của họ càng cao.

Tiết kiệm

Các quản trị viên trải nghiệm nhiều lợi ích từ kỳ thi trực tuyến. Khi xem xét chi phí con người, hậu cần và hành chính liên quan đến thiết lập bài kiểm tra truyền thống, thật dễ dàng để phân biệt hệ thống bài kiểm tra trực tuyến là hệ thống kinh tế nhất để tiến hành các bài kiểm tra trên quy mô lớn. Không cần học sinh phải tập trung trong những lớp học rộng rãi để làm bài kiểm tra. Sự linh hoạt về thời gian và địa điểm khiến các thí sinh được yêu thích đáng kể. Các kỳ thi trực tuyến không yêu cầu thuê lớp học hoặc thuê người đánh giá để giám thị thủ công.

Lợi ích của hệ thống kiểm tra trực tuyến chỉ có thể được nhận ra khi hệ thống này được áp dụng để nâng cao hiệu quả của quy trình kiểm tra. Có quá nhiều thứ liên quan đến việc thiết lập một kỳ thi – từ giáo viên vất vả quản lý kỳ thi thành công, cho đến quản trị viên phải đảm bảo sự thuận tiện tối đa cho tất cả thí sinh. Do đó, những ưu điểm của hệ thống kiểm tra trực tuyến bao gồm loại bỏ các quy trình thừa và tốn kém, củng cố lợi nhuận của một tổ chức giáo dục quản lý hệ thống.

>> Phương pháp dạy học là gì

>> Top 13 xu hướng giáo dục trong năm 2023

Thời gian quay vòng nhanh

Mọi người tham gia thiết kế, quản lý và đánh giá các bài đánh giá, từ học sinh đến giáo viên, đều biết tầm quan trọng của nhiệm vụ. Một trong những lợi ích thiết yếu của hệ thống kiểm tra trực tuyến là nó giảm thời gian đầu tư vào việc giám sát toàn bộ quá trình kiểm tra. Nền tảng bài kiểm tra giúp tiết kiệm thời gian quý báu cho cả học sinh và giáo viên, nếu không sẽ bị lãng phí cho các nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Phần mềm thi có tùy chọn thêm và nhập câu hỏi, cho phép học sinh truy cập bài thi và tạo điều kiện cho các bài thi theo đợt. 

Theo truyền thống, việc phân phối bài kiểm tra cần có đủ thời gian để quản lý từ đầu đến cuối. Ngược lại, những lợi ích của một hệ thống kiểm tra trực tuyến đã đẩy nhanh quá trình này. Giám khảo chỉ có thể tải lên id email của những người tham gia và mời họ đánh giá; khía cạnh đáng chú ý nhất là tạo ra kết quả ngay lập tức.

Bảo mật cao

Một trong những lợi ích chính của hệ thống kiểm tra trực tuyến là tăng cường quyền riêng tư cho học sinh, điều này xác nhận tính hữu ích của toàn bộ quy trình. Không có chỗ cho việc tiến hành các hoạt động độc hại nhằm thao túng hệ thống và tạo ra kết quả không chính xác, thực hiện hành vi gian lận hoặc các hành vi trái pháp luật khác. Trong một hệ thống an toàn như vậy, học sinh cũng nắm lấy kết quả mà không tranh cãi về kết quả, điều này khuyến khích sự phát triển tích cực. Mức độ bảo mật và quyền riêng tư như vậy thúc đẩy tư duy tích cực hơn đối với tổ chức giáo dục và xây dựng niềm tin lẫn nhau mạnh mẽ hơn giữa giáo viên và học sinh, đảm bảo tính minh bạch tổng thể và kết quả không thiên vị.

Xu hướng trong giảng dạy và đánh giá

Sự phổ biến của công nghệ như iPad, máy tính cá nhân, v.v. đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi nghiêm ngặt sang phần mềm kiểm tra trực tuyến. Hầu hết các trường học và cao đẳng sử dụng hệ thống quản lý học tập (LMS), đồng thời xuất bản tài liệu học tập trên đám mây.

Làm thế nào để làm cho một bài kiểm tra trực tuyến hấp dẫn hơn?

- Làm cho mọi câu hỏi rõ ràng và ngắn gọn để dễ hiểu

- Thêm mô tả dưới mỗi câu hỏi để thêm ngữ cảnh

- Làm cho thử nghiệm trở nên thú vị - thêm GIF, video hoặc hình ảnh để giúp mọi người giải trí

- Hiển thị câu trả lời đúng bằng các tính năng logic thông minh

>> Cách xây dựng bản đồ hành trình của khách hàng

>> Trang đích là gì? Lợi ích của trang đích là gì

Đâu là cách hay để tận dụng tối đa công cụ tạo bài kiểm tra?

Cảnh báo sáo rỗng, nhưng kiểm tra trực tuyến không nhất thiết phải nhàm chán, hãy sử dụng trí tưởng tượng của bạn! Giả sử bạn đang làm một bài kiểm tra từ vựng và học sinh của bạn nghĩ rằng họ biết bài tập. Tại sao không thử định dạng câu hỏi trắc nghiệm cho một nửa bài thi, sau đó kết hợp nó với câu hỏi có/không và câu trả lời điền vào chỗ trống cho phần còn lại? Hãy xem danh sách loại câu hỏi này để khơi dậy trí tưởng tượng của bạn.

Điều gì sẽ làm cho bài kiểm tra của bạn mang tính cá nhân hơn?

Hãy để bài kiểm tra hoặc bài kiểm tra của bạn phản ánh chủ đề, chủ đề hoặc tính cách của chính bạn. Với trình tạo bài kiểm tra trực tuyến của Edubit, bạn thực sự có thể tùy chỉnh mọi thứ từ màu sắc và hình nền cho đến văn bản của nút. Ngoài ra, các tính năng logic thông minh có thể làm cho bài kiểm tra ngày càng khó hơn, dễ hơn hoặc đi theo một hướng khác dựa trên câu trả lời đã cho.

Tại sao bạn nên tại bài kiểm tra trực tuyến trên Edubit:

Xây dựng nhanh chóng: Tạo bài kiểm tra của bạn là siêu dễ dàng. Chỉ cần sao chép và dán câu hỏi của bạn vào một mẫu và chia sẻ nó.

Thông minh và tương tác: Hiển thị các màn hình Cảm ơn hoặc chúc mừng khác khác nhau mà bạn có thể tự cài đặt tùy thuộc vào điểm số của học viên và dễ dàng theo dõi tiến trình của họ.

Thu hút người học: Thu hút học sinh của bạn từ đầu đến cuối bằng một bài kiểm tra thú vị và hấp dẫn trên mọi thiết bị.

Báo cáo nhanh chóng: Thiết lập tự thông báo để bạn biết khi nào mọi người hoàn thành, sau đó cung cấp kết quả cho từng người dự thi.

Công cụ Kiểm tra online của Edubit cho phép bạn dễ dàng tạo Bài kiểm tra & đánh giá trực tuyến an toàn với các cài đặt Bài kiểm tra nâng cao như giới hạn thời gian, quyền truy cập Bài kiểm tra công khai & riêng tư, chọn câu hỏi ngẫu nhiên, phản hồi tức thì, nhiều lựa chọn, so khớp, câu trả lời ngắn, video, âm thanh, tiểu luận và hơn thế nữa. Với việc tổ chức thi online trên Edubit, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí tổ chức, hơn nữa việc chấm điểm thi cũng được setup hoàn toàn tự động. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng theo dõi kết quả kiểm tra và báo cáo kết quả của học viên nhanh chóng. Còn chờ gì nữa, hãy bắt đầu các lớp học trực tuyến của bạn và tạo bài kiểm tra trên Edubit ngay hôm nay tại đây. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại