KIỂM TRA TRỰC TUYẾN LÀ GÌ VÀ HỆ THỐNG KIỂM TRA TRỰC TUYẾN HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Với lớp học thông minh và hệ thống quản lý học tập (LMS), giờ đây, giáo viên dễ dàng hơn trong việc thực hiện các buổi học tương tác, lập bản đồ kiến ​​thức của học sinh và tạo báo cáo tiến độ và đặc biệt là kiểm tra trực tuyến.

Những tiến bộ này giúp học sinh học hiệu quả dễ dàng hơn và giáo viên đánh giá học sinh với ít nỗ lực hơn và trong thời gian ngắn hơn.

Một trong những ví dụ phổ biến nhất về sự phát triển công nghệ trong giáo dục là sự thay đổi từ các kỳ thi trên lớp học/ trên giấy truyền thống sang phương thức kiểm tra trực tuyến.

Hệ thống kiểm tra trực tuyến là gì?

Hệ thống kiểm tra trực tuyến là một cách thức dựa trên công nghệ để đơn giản hóa các hoạt động kiểm tra như xác định các mẫu kỳ thi với ngân hàng câu hỏi, xác định thời gian làm bài thi, các phần câu hỏi khách quan / chủ quan, thực hiện các kỳ thi bằng máy tính hoặc thiết bị di động theo cách thức không cần giấy tờ.

Hệ thống kiểm tra trực tuyến là một cách hiệu quả về chi phí, có thể mở rộng để chuyển đổi các kỳ thi trên giấy và bút truyền thống sang chế độ trực tuyến và không cần giấy.

Thí sinh có thể tham gia kỳ thi bằng bất kỳ máy tính để bàn, máy tính xách tay hoặc thiết bị di động nào có trình duyệt. Kết quả kiểm tra có thể được tạo ngay lập tức cho loại câu hỏi khách quan.

Nó có thể đơn giản hóa việc quản lý kiểm tra tổng thể và dẫn đến hoạt động tạo ra.

Ngoài các kỳ thi đầu vào cạnh tranh, một số kỳ thi trực tuyến phổ biến nhất được quản lý thông qua các nền tảng trực tuyến là kỳ thi học kỳ / học kỳ, bài kiểm tra thử trực tuyến và các bài đánh giá khác dành cho ngành giáo dục. 

Các nhà tuyển dụng hoặc các tổ chức giáo dục có thể dễ dàng thiết lập các kỳ thi thông qua các nền tảng đánh giá trực tuyến. Có rất nhiều tùy chọn để lựa chọn, và thường một bài kiểm tra có thể được kết hợp với một bài kiểm tra khác để đánh giá nhanh các thông số khác nhau. 

Các chuyên gia cần chuẩn bị các câu hỏi kiểm tra và hầu hết các nền tảng kiểm tra trực tuyến đều có tính năng tự động đánh giá để tạo điều kiện nhanh chóng cho việc tạo kết quả.

>> Mẫu kế hoạch học tập của sinh viên

>> 9 kỹ năng và công cụ đào tạo cần thiết cho giảng viên

>> Cách tạo mẫu đánh giá khoá học

Hệ thống kiểm tra trực tuyến hoạt động như thế nào?

Tất cả các quy trình liên quan đến kỳ thi trên giấy đều được số hóa thông qua hệ thống kiểm tra trực tuyến. Ngay từ đánh giá học tập của sinh viên và đánh giá ứng viên đầu vào trong các vị trí của trường có thể được thực hiện trực tuyến.

Tại sao các cơ sở giáo dục nên chuyển sang kiểm tra trực tuyến?

Các trường học, cao đẳng và đại học đã được hưởng lợi khi chuyển sang hình thức thi trực tuyến. Nếu bạn vẫn chưa nâng cấp, các yếu tố dưới đây có thể thuyết phục bạn làm như vậy.

1. Đánh giá bài kiểm tra một cách dễ dàng:

Hầu hết các  nền tảng kiểm tra trực tuyến đều có tính năng tự động đánh giá. Các câu hỏi nổi bật chủ yếu là trắc nghiệm hoặc đúng hoặc sai. Nó giúp hệ thống tự động đánh giá các câu trả lời bằng cách so sánh nó với một tập hợp các câu trả lời được xác định trước. 

Đánh giá kỹ thuật số cải thiện độ chính xác của đánh giá và giúp các nhà giáo dục dễ dàng gửi bài kiểm tra nhanh hơn và với nỗ lực tối thiểu.

2. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc:

Với sự trợ giúp của giải pháp ôn thi trực tuyến, việc tổ chức thi trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Bạn có thể thực hiện một kỳ thi bằng cách gửi email liên kết cho các câu hỏi hoặc gửi thư mời học sinh tham gia kỳ thi. 

Học sinh không cần phải có mặt trong lớp học. Nếu họ có quyền truy cập vào thiết bị hỗ trợ web, họ có thể xuất hiện để kiểm tra từ bất kỳ vị trí nào.

3. Cải thiện bảo mật:

Học sinh xuất hiện trong kỳ thi có thể được xác minh trong quá trình kiểm tra, các thông tin đều sẽ được bảo mật tuyệt đối.

4. Cắt giảm chi phí trên giấy và tiết kiệm môi trường:

Đúng vậy, các trường học và cơ sở giáo dục sử dụng rất nhiều sản phẩm làm từ giấy như sách và tạp chí. Việc sử dụng giấy hỏi và đáp án trong các cơ sở giáo dục có thể giảm mạnh bằng cách tổ chức thi trực tuyến. 

Các bài câu hỏi trực tuyến được tạo dưới dạng kỹ thuật số và học sinh có thể trả lời những câu hỏi này trực tuyến bằng cách chọn câu trả lời đúng hoặc bằng cách nhập câu trả lời của họ.

Để quản lý một  kỳ thi trực tuyến an toàn , hãy bắt đầu bằng cách chọn loại bài kiểm tra trực tuyến mà bạn muốn cung cấp, lập bản đồ các ứng viên phải xuất hiện để kiểm tra và gửi thông báo qua email với các chi tiết về bài kiểm tra cho các ứng viên. 

Các thí sinh có thể nhấp vào liên kết được cung cấp trong email hoặc đăng nhập với thông tin chi tiết của họ và xuất hiện để làm bài thi trực tuyến.

Nền tảng kiểm tra trực tuyến Edubit có thể giúp đơn giản hóa việc quản lý kỳ thi trực tuyến 

Bạn có thể tạo tài khoản và chỉ định giáo viên tạo các câu hỏi theo chủ đề cụ thể để thêm vào hệ thống. 

Bạn có thể chọn từ một loạt các loại câu hỏi có thể giúp quá trình đánh giá đơn giản và dễ dàng. Bạn cũng có thể tạo ngân hàng câu hỏi và chỉ định các câu hỏi ngẫu nhiên cho các ứng viên khác nhau. 

Nó làm giảm đáng kể nguy cơ sơ suất xảy ra với các phiếu câu hỏi bị rò rỉ. Khi bạn đã thêm các câu hỏi, bạn có thể chia sẻ chúng trực tuyến với học sinh của mình vào ngày thi. 

Học sinh có thể chỉ cần nhấp vào liên kết, cung cấp các chi tiết cơ bản của họ và bắt đầu kỳ thi. Vì hầu hết các câu trả lời được tự động đánh giá trong vòng vài phút, học sinh có thể nhận được kết quả thi của mình trong thời gian ngắn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại