9 KỸ NĂNG VÀ CÔNG CỤ ĐÀO TẠO CẦN THIẾT CHO GIẢNG VIÊN

Phát triển các chương trình đào tạo trực tuyến là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Mặt khác, cải thiện các kỹ năng đào tạo của bạn với tư cách là một huấn luyện viên, sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn biết bắt đầu từ đâu.

Trong bài viết này, bạn sẽ biết tất cả các kỹ năng đào tạo cần thiết mà các nhà đào tạo cần có để chuyển giao kiến ​​thức và tận hưởng sự nghiệp thành công trong ngành đào tạo. Hơn nữa, bạn sẽ biết các công cụ tốt nhất để đào tạo mà các nhà đào tạo có thể sử dụng để đơn giản hóa khối lượng công việc của họ và làm cho các khóa học của họ tỏa sáng.

Các kỹ năng cần thiết cho giảng viên

Mỗi huấn luyện viên cần phải có các kỹ năng cụ thể cũng như các công cụ đào tạo và phát triển để có hiệu quả. Đầu tiên, chúng ta hãy xem danh sách sau đây bao gồm cả kỹ năng đào tạo mềm và kỹ năng cứng.

1. Kỹ năng nghiên cứu nâng cao

Một trong những kỹ năng cứng quan trọng nhất mà người huấn luyện nên thành thạo là nghiên cứu. Và vì bây giờ là năm 2022, hãy nói về nghiên cứu internet. Nghiên cứu internet tiên tiến và phân tích.

Tìm kiếm trên Google có rất nhiều bí mật, một số trong số đó bạn sẽ tìm hiểu một chút. Ví dụ: bạn có biết cách sử dụng các toán tử và ký hiệu Boolean trong các tìm kiếm của mình không?

Bắt đầu bằng cách sử dụng “và” “hoặc” và “không” trong hộp tìm kiếm nhỏ nhưng mạnh mẽ đó. Thêm dấu ngoặc kép để tìm kiếm một từ khóa cụ thể chính xác như khi bạn viết từ khóa đó và sử dụng dấu trừ để yêu cầu công cụ tìm kiếm bỏ qua cụm từ bạn đã đặt trước nó.

Loại tìm kiếm nâng cao của Google này có thể giúp bạn tìm thấy nội dung phù hợp và đáng tin cậy và tạo các khóa học trực tuyến trong một nửa thời gian. Ngoài ra, bạn sẽ có thể tìm thấy các trang web mà bạn có thể chưa từng nghe trước đây nhưng có thông tin và nội dung có thể hữu ích về lâu dài.

Tuy nhiên, bạn cần đánh giá các trang web cũng như đánh giá một cách nghiêm túc các bài nghiên cứu.

Để kiểm tra xem trang web bạn đang truy cập có đáng để bạn chú ý hay không, tất cả những gì bạn phải làm là duyệt qua tất cả các mục trong menu và kiểm tra phần chân trang để biết ngày cuối cùng nó được cập nhật.

2. Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ

Đào tạo là về con người (hay còn gọi là con người). Điều khiến chúng ta khác biệt với những sinh vật sống còn lại là chúng ta có khả năng giao tiếp với nhau một cách trực tiếp.

Đây là lý do tại sao một trong những phẩm chất và kỹ năng thiết yếu của huấn luyện viên mà bạn cần để trở thành một huấn luyện viên hiệu quả là giao tiếp. Trên thực tế, nó có thể dễ dàng tạo ra hoặc phá vỡ trải nghiệm của người học.

Hãy tưởng tượng một huấn luyện viên không giỏi trong việc giải thích các khái niệm. Hoặc ai đó không chú ý đến mối quan tâm của người học. Đây đều là những rào cản đối với việc học. Và trách nhiệm thuộc về người chịu trách nhiệm đào tạo - người huấn luyện.

Vì vậy, để trở thành một huấn luyện viên truyền cảm hứng và hấp dẫn, bạn phải thành thạo trong việc lắng nghe, đặt câu hỏi, giải thích và đưa ra phản hồi . Nói cách khác, bạn cần học cách giao tiếp mọi thứ. Những kỹ năng đào tạo này có thể được thực hành trong suốt sự nghiệp. Miễn là bạn biết giao tiếp quan trọng như thế nào, bạn càng đào tạo nhiều người, bạn sẽ trở thành người giao tiếp (và người huấn luyện) giỏi hơn.

>> 4 mô hình huấn luyện khác nhau

>> Thuận lợi và khó khăn khi dạy học trực tuyến

>> 8 kỹ năng huấn luyện chính giúp bạn đào tạo hiệu quả

3. Kỹ năng tổ chức

Kỹ năng tổ chức mạnh mẽ luôn giúp bạn tiến xa. Các kỹ năng như quản lý thời gian sẽ giúp bạn đi đúng hướng.

Trong học tập, đào tạo và phát triển, giảng viên cần hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau trước khi triển khai chương trình đào tạo. Từ việc thu thập tất cả các tài liệu cần thiết đến việc cung cấp đào tạo một cách hiệu quả, việc tổ chức thành thạo là rất quan trọng.

Một kỹ năng quan trọng khác đối với các nhà đào tạo hoàn toàn liên quan đến tổ chức là giải quyết vấn đề.

Sự thật là bạn càng có tổ chức, bạn sẽ càng chủ động giải quyết được nhiều vấn đề. Điều này sẽ dẫn đến một trải nghiệm tuyệt vời cho người học vì bạn đã lo liệu mọi thứ từ trước. Thêm vào đó, bạn sẽ bớt căng thẳng hơn.

4. Kỹ năng thích ứng

Không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra theo cách chúng ta mong đợi.

Đôi khi cuộc sống trở nên khó khăn. Sự chậm trễ, rắc rối và những trường hợp không lường trước có thể xảy ra một cách đơn giản. Vậy, bạn có thể làm gì?

Là một nhà huấn luyện, bạn cần chuẩn bị cho những điều bất ngờ. Tất nhiên, điều đó có nghĩa là bạn phải thích nghi. Có kế hoạch B cho hầu hết mọi thứ, thử nghiệm với các công cụ của bạn và xem một số tính năng có thể giúp bạn chuẩn bị như thế nào. Thứ hai, hãy tự đoán và nghĩ ra bất cứ điều gì có thể xảy ra sai sót. Bây giờ, hãy sửa chữa nó trước khi nó xảy ra.

Và trước khi bạn biết điều đó, khả năng thích ứng sẽ biến từ một kỹ năng đào tạo thành một đặc điểm tính cách.

5. Hăng hái học tập suốt đời

Việc học không bao giờ nên dừng lại đối với một người huấn luyện.

Là một phần của ngành đào tạo, bạn phải phát triển thói quen học tập suốt đời để có thể theo kịp tất cả những tiến bộ trong thị trường luôn thay đổi.

Nhưng một lý do khác khiến bạn cần đầu tư vào việc học tập suốt đời với tư cách là một nhà đào tạo là để có thể đồng cảm với người học và đặt mình vào vị trí của họ.

Đôi khi, khi các giảng viên xây dựng các khóa học hàng ngày, họ có xu hướng quên mất cảm giác thực sự khi học một điều gì đó mới. Có sợ hãi, thất vọng, phấn khích, mệt mỏi, buồn chán, và nhiều hơn thế nữa lướt qua tâm trí người học của bạn.

Và, theo thời gian, bạn cần nhìn thấu con mắt của người học để trở thành người huấn luyện hiệu quả để tạo ra những khóa học hấp dẫn, lôi cuốn.

Từ tất cả những kỹ năng dành cho giảng viên, kỹ năng này có thể là quan trọng nhất. Hãy tiếp tục học hỏi, để bạn không bao giờ quên cảm giác trở thành một người học hỏi.

Các công cụ đào tạo phải có cho giảng viên

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu, hãy cùng khám phá câu hỏi thường gặp: Công cụ đào tạo là gì ?

Các công cụ đào tạo là tất cả các chương trình, nền tảng hoặc khuôn mẫu giúp người đào tạo cung cấp khóa đào tạo của họ cho người học của họ. Trên thực tế, có hàng chục (hoặc có thể hàng trăm) công cụ đào tạo và phát triển ngoài kia.

Tóm lại, tất cả những công cụ giúp bạn làm tốt hơn công việc của một người huấn luyện tốt hơn đều là những công cụ đào tạo. Dưới đây là bốn loại công cụ đào tạo và phát triển chính mà mọi nhà đào tạo nên có trong bộ công cụ của họ:

>> Có nên sử dụng facebook trong việc giảng dạy của bạn

>> 12 niches tốt nhất cho các khoá học trực tuyến 

>> Top 5 phần mềm quản lý trường học tốt nhất hiện nay

1. Hệ thống quản lý học tập (LMS)

Công cụ đào tạo tốt nhất cho những giảng viên muốn tạo khóa học, quản lý người dùng và theo dõi hiệu suất đào tạo trực tuyến của họ và người học là LMS (Hệ thống quản lý học tập).

Các giảng viên không chỉ nên biết cách sử dụng một LMS. Họ nên biết cách tận dụng nó một cách tốt nhất mà không gặp rắc rối.

Đây là lý do tại sao Edubit là nền tảng đào tạo trực tuyến duy nhất bạn cần.

Nó dễ sử dụng (cho cả bạn và người học của bạn), bạn có thể thiết lập và chạy một khóa học trong vài phút, đồng thời hoạt động nhanh hơn hai lần so với mức trung bình của danh mục để bạn đạt được ROI ngắn hơn nhiều. Và nếu bạn chưa sẵn sàng cam kết mua, bạn có thể bắt đầu với tùy chọn LMS miễn phí để quyết định xem đây có phải là giải pháp đào tạo phù hợp với bạn hay không.

2. Công cụ tạo nội dung

Để hiểu giá trị của các công cụ tác giả eLearning, bạn cần hiểu công cụ tác giả thực sự là gì.

Về bản chất, các công cụ biên soạn là nền tảng phần mềm cho phép người huấn luyện thêm nhiều loại tệp đa phương tiện và đa phương tiện để tạo ra khóa đào tạo hấp dẫn. Ví dụ: nếu bạn muốn xây dựng các khóa học tương tác , một công cụ soạn thảo eLearning có vẻ là cách tốt nhất.

Tuy nhiên, có một giải pháp khác dễ dàng hơn.

Hiện tại, có nhiều Hệ thống quản lý học tập đi kèm với các công cụ soạn thảo tích hợp, do đó bạn không cần phải chuyển đổi giữa các nền tảng để cung cấp chương trình đào tạo chất lượng cao. Bạn chỉ cần tạo tài khoản, truy cập trung tâm đào tạo và bắt đầu xây dựng khóa học của mình ngay lập tức. Hãy thử một lần.

3. Phần mềm chỉnh sửa video

Một trong những công cụ đào tạo bị bỏ qua nhiều nhất đối với các giảng viên là phần mềm chỉnh sửa video. Lý do tại sao video mạnh mẽ là vì chúng mang lại trải nghiệm học tập sống động và hấp dẫn.

Ngày nay, bạn có thể chỉnh sửa một video hoàn chỉnh ngay cả trên điện thoại thông minh của mình (và miễn phí), do đó, việc làm cho các khóa học của bạn trở nên thú vị và hấp dẫn hơn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Chơi xung quanh với nhiều loại video khác nhau để khuấy động các khóa học của bạn. Các định dạng phổ biến nhất bao gồm:

- Video giới thiệu

- Ghi màn hình

- Bài thuyết trình video

- Video giống như phim tài liệu,...

Vì vậy, tất cả những gì bạn phải làm là tìm ra (những) cái nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn và lập kế hoạch cho phù hợp.

4. Phương tiện truyền thông xã hội

Có, mạng xã hội như một công cụ cho các nhà đào tạo.

Nghe có vẻ hơi kỳ quặc nhưng mạng xã hội có thể là công cụ đào tạo và phát triển thực sự mạnh mẽ .

Trong trường hợp bạn không nhận thấy, có một sự gia tăng mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến như Instagram, TikTok, Pinterest, Facebook, YouTube, v.v. Điều này, có nghĩa là đây là nơi người học của bạn thích đi chơi khi họ có một số thời gian để rảnh rỗi.

Là một nhà đào tạo, kết nối với người học trên các nền tảng yêu thích của họ là một cách tuyệt vời để cá nhân hóa trải nghiệm học tập.

Tích hợp công cụ truyền thông xã hội với hệ thống quản lý học tập của bạn để khuyến khích người học kết nối với những người khác có thể đã học cùng khóa học.

Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn tạo các nhóm Facebook hoặc các cộng đồng vi mô trên mạng xã hội khác để cho phép người học của bạn chia sẻ ý tưởng với nhau và tham gia vào các cuộc trò chuyện về khóa đào tạo của họ.

Và nếu bạn muốn bán các khóa học trực tuyến của mình, mạng xã hội cũng là công cụ tiếp thị khóa học tuyệt vời để tiếp cận những người học tiềm năng có thể đang tìm kiếm các khóa học mà bạn cung cấp. Thế giới chưa bao giờ được kết nối với nhau nhiều hơn. Sử dụng nó để lợi thế của bạn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại