LÀM THẾ NÀO ĐỂ DẠY - HỌC TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ HƠN

Giáo dục cũng đã chứng kiến ​​một sự thay đổi đáng kể, chuyển từ các lớp học trong thế giới thực sang một khung cảnh ảo. Khi các trường học nhanh chóng tranh giành để điều chỉnh cho phù hợp với lớp học kỹ thuật số, làm sao để dạy và học trực tuyến có thể thực sự hiệu quả?

Đặt kỳ vọng rõ ràng

Phương pháp giảng dạy trực tiếp truyền thống chủ yếu bao gồm hướng dẫn và ghi chú. Tuy nhiên, với việc chuyển đổi sang các thiết bị kỹ thuật số, cần phải thừa nhận và chấp nhận rằng lớp học ảo không thể có cùng dòng chảy của lớp học truyền thống.

Đã đến lúc chúng ta phải tìm ra điểm bình thường mới là gì. Hướng tới mô hình “học kết hợp” - kết hợp giữa một số phiên trực tuyến tương tác trong thời gian thực và một số tương tác ngoại tuyến để củng cố hoặc đi sâu hơn vào các khái niệm - có thể là một cách tiếp cận thành công.

Bắt đầu giảng dạy trực tuyến với tư duy của người học

Sự thành công của một mô hình mới phụ thuộc phần lớn vào việc nó được chấp nhận như thế nào. Các vấn đề về công nghệ hoặc mạng và thiết lập một cơ chế phản hồi mạnh mẽ là rất quan trọng. Chìa khóa là chấp nhận sự thật rằng mọi thứ có thể không hoàn hảo như chúng ta mong muốn, mặc dù chúng ta đã nỗ lực hết sức và kiên cường vượt qua thử thách.

>> 9 cách để tăng sự tương tác của sinh viên trực tuyến

>> 10 chiến lược giảng dạy trong lớp học của bạn

>> Hướng dẫn cách bán khoá học trực tuyến

Đảm bảo học tập thực sự

Việc giảng dạy trực tuyến có thể được sử dụng như một cách để xây dựng lại phương pháp giảng dạy chính khóa. Có thể thiết lập sự kết hợp giữa các phương thức dạy học đồng bộ và không đồng bộ. Đáng chú ý, đã đến lúc giáo viên đóng vai trò là người điều hành trong một mô hình phần lớn do học sinh lãnh đạo.

Tất cả các yếu tố trong thời khóa biểu của trường học nên được giải quyết một cách lý tưởng nhưng cần chú ý đến thực tế là các lớp học trực tuyến sẽ có một định dạng khác. Để giao dịch hiệu quả và hòa nhập, học sinh nên được giao bài tập trước khi đến lớp.

Tập trung vào đánh giá hình thức, thay vì tổng kết, cũng là một dấu hiệu nổi bật của giảng dạy trực tuyến. Bài kiểm tra hoặc bài tập không được đưa ra các phán đoán; nó nên thông báo các quá trình giảng dạy. Tập trung vào việc phát triển học sâu, bài kiểm tra phải là một công cụ để giáo viên đánh giá mức độ tiến bộ của mỗi học sinh và nơi học sinh cần giúp đỡ.

Hơn nữa, giao cho học sinh các nhiệm vụ có liên quan và hấp dẫn như là một phần của kế hoạch đơn vị tập trung vào học tập dựa trên khái niệm là chìa khóa cho sự thành công của học sinh. Các kế hoạch này khuyến khích và hỗ trợ việc học tập theo nhịp độ tự chủ được cá nhân hóa nhiều hơn.

Cuối cùng, để học sinh tham gia vào lớp học, cần có các hướng dẫn thích hợp. Ví dụ: “các quy tắc lớp học” đơn giản như giơ tay và cho phép giáo viên thừa nhận trước khi bật âm và các nguyên lý cơ bản khác có thể giúp đảm bảo tính trật tự trong lớp học trực tuyến một cách lâu dài. Các quy tắc như vậy cũng có thể được áp dụng để tạo điều kiện cho giao tiếp ngang hàng.

Đặt thời lượng thích hợp

Thời lượng của ngày học trực tuyến ít nhiều phải phản ánh thời lượng của một ngày học thông thường. Lưu ý rằng cần phải giới hạn thời gian sử dụng thiết bị, tùy thuộc vào độ tuổi của mỗi nhóm, lý tưởng là chỉ nên quy định từ 30 - 40 phút đến tối đa 3 giờ tương tác trực tiếp với bất kỳ thiết bị nào. Tuy nhiên, thời gian học sinh dành cho việc nghiên cứu, tìm hiểu, phản ánh, thực hành và làm bài tập mà các lớp học trực tuyến sẽ kích hoạt và hỗ trợ (cùng với việc dành thời gian cho các bữa ăn, giải lao, v.v.), là chìa khóa để học tập hiệu quả trong một mô hình trực tuyến.

Lưu ý đến các vấn đề ở nhà

Hộ gia đình và gia đình cá nhân có những vấn đề riêng của họ. Với đại dịch buộc cha mẹ phải làm việc tại nhà (và gia đình làm việc tại nhà!), Tất cả các vấn đề như số lượng thiết bị hạn chế, giới hạn thời gian sử dụng thiết bị, các vấn đề về không gian, v.v. đều phải được tính đến.

Một thời gian biểu được lập kế hoạch tốt được chia sẻ trước với cha mẹ và thiết lập các thói quen ở nhà sẽ giúp bạn giải quyết những thách thức này một cách lâu dài. Một không gian được chỉ định để tạo điều kiện cho việc học ở nhà cũng rất quan trọng để một đứa trẻ thành công trong việc học trực tuyến.

Quan tâm đến việc học toàn diện

Một cách tiếp cận toàn diện để phát triển học sinh cũng phải được giải quyết bằng mô hình trực tuyến. Do đó, điều quan trọng đối với thời gian biểu không chỉ là sự tham gia học thuật, mà còn quan trọng không kém, các sự tham gia đồng học thuật và mục vụ. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, việc lôi cuốn học sinh tham gia nghệ thuật và phong trào là nhu cầu hàng ngày không chỉ để nâng cao và làm phong phú kết quả học tập của học sinh mà còn vì mục tiêu nghệ thuật ở trường học truyền thống.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại