LỜI GIỚI THIỆU KHÓA HỌC CỦA BẠN NÊN BAO GỒM NHỮNG THÔNG TIN NÀO

Phần giới thiệu khóa học thiết lập những thông tin cho phần còn lại của khóa học của bạn. Một phần giới thiệu tốt thu hút sự quan tâm và giúp người học đạt được thành công, trong khi phần giới thiệu tồi khiến họ chán nản.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đảm bảo phần giới thiệu của bạn bao gồm mọi thứ mà người học của bạn cần để có trải nghiệm học tập tích cực? Hãy rút gọn tất cả các yếu tố chính mà bạn nên có để có một phần giới thiệu khóa học tuyệt vời. 

Người thu hút sự chú ý

Luôn luôn tốt khi bắt đầu khóa học của bạn với một thứ gì đó thu hút người học. Ví dụ: một câu hỏi kích thích tư duy, một hình ảnh động bắt mắt, một sự thật gây sốc, một kịch bản hấp dẫn… khả năng là vô tận! Điều quan trọng là thu hút sự chú ý của họ và khiến họ quan tâm đến việc tham gia khóa học của bạn.

Thời gian chạy dự kiến ​​của khóa học

Một trong những điều tuyệt vời của e-learning là người học có thể sử dụng nó bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ muốn. Nhưng làm thế nào người học có thể đưa khóa học của bạn vào lịch trình của họ nếu họ không biết sẽ mất bao lâu? Không dễ dàng! Điều quan trọng là cung cấp cho người học loại thông tin này để họ không đi được nửa chừng trong khóa học của bạn và nhận ra rằng họ sẽ không có thời gian để hoàn thành nó. Chắc chắn, họ luôn có thể quay lại với khóa học, nhưng tỷ lệ cao là một số trong số họ sẽ không. Và bạn không muốn điều đó đúng không?

Nhưng làm thế nào để đánh giá xem người học trung bình sẽ mất bao lâu để hoàn thành khóa học? Nó thực sự phụ thuộc vào khóa học. Nếu khóa học của bạn có âm thanh từ đầu đến cuối, việc tính toán thời gian chạy sẽ khá dễ dàng — chỉ cần cộng tổng thời lượng của âm thanh. Nếu khóa học của bạn chủ yếu dựa trên văn bản, bạn có thể sử dụng tổng số từ và tốc độ đọc trung bình — 250 từ một phút — để đưa ra ước tính sơ bộ.

>> Các mẹo thiết kế bài kiểm tra và câu đố khi dạy học online

>> Danh sách các phương pháp dạy học trực tuyến hiệu quả

>> Có nên sử dụng facebook trong việc giảng dạy của bạn

Mục tiêu khóa học của bạn

Mặc dù mục tiêu học tập của khóa học có vẻ hiển nhiên đối với bạn với tư cách là người tạo khóa học, nhưng điều quan trọng là bạn phải trình bày rõ ràng chúng với người học. Đó là bởi vì các mục tiêu khóa học phục vụ mục đích kép là cung cấp cho người học ý tưởng về những gì mong đợi từ khóa học và (hy vọng) thúc đẩy họ thực hiện nó.

Cách hoàn thành khóa học thành công

Nếu khóa học của bạn là bắt buộc, một điều mà người học của bạn có thể sẽ muốn biết trước là làm thế nào để nhận được tín chỉ cho khóa học. Họ có cần đơn giản xem 100 phần trăm các trang trình bày không? Họ có cần phải đạt được một số điểm nhất định trong một bài kiểm tra không? Dù yêu cầu là gì, hãy cho người học của bạn biết trên giao diện người dùng để họ có thể ghi nhớ khi tham gia khóa học.

Cần giúp đỡ để xác định số điểm mà người học phải đạt được trong bài kiểm tra để vượt qua?

Nhiêu tài nguyên hơn

Phần giới thiệu khóa học tốt giúp người học của bạn đạt được thành công. Nếu bạn đã bao gồm tất cả mọi thứ được nêu ở trên, bạn có thể tự tin rằng bạn đã làm tất cả những gì có thể để hướng dẫn họ đi đúng hướng. 

Nội dung khóa học là quan trọng để người học có thể nhớ tới bạn, nhưng phần giới thiệu khóa học cũng rất quan trọng để kéo người học đến với bạn. Chính vì thế, hãy làm cho nó thật nổi bật và hấp dẫn. Hy vọng bài biết trên sẽ giúp ích cho bạn để có một phần giới thiệu ấn tượng. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại