LỢI ÍCH CỦA VIỆC THEO DÕI TIẾN ĐỘ HỌC TẬP CỦA HỌC VIÊN

Theo dõi sự tiến bộ của học sinh là một phần quan trọng của giáo dục, và nó không chỉ dành cho học sinh! Đánh giá chính thức và không chính thức thường xuyên cung cấp cho giáo viên thông tin có giá trị về sự tiến bộ và thành tích của học sinh. Không chỉ vậy, việc theo dõi sự tiến bộ của học sinh còn mang lại cho giáo viên cơ hội để suy ngẫm về việc giảng dạy của chính họ và đánh giá tác động của các chiến lược giảng dạy mà họ sử dụng.

Những lợi ích khác của việc theo dõi sự tiến bộ của học sinh là gì? Và làm thế nào bạn có thể đánh giá học sinh theo những cách có lợi cho cả hai bên? Cùng đọc bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích của việc theo dõi sự tiến bộ của học sinh là gì?

#1 Thu thập dữ liệu hữu ích

Tiến hành đánh giá thường xuyên và thu thập các mẫu bài làm của học sinh là một cách hữu ích để thu thập dữ liệu thông tin về hiệu suất của học sinh.

Dữ liệu này rất hữu ích khi theo dõi sự tiến bộ của từng học sinh trong nhiều lĩnh vực học tập, cũng như theo dõi thành tích của họ trong suốt cả năm. Dữ liệu có thể được sử dụng để xác định vị trí của một học sinh liên quan đến mục tiêu học tập cá nhân của họ, các học sinh khác trong lớp hoặc các tiêu chuẩn mục tiêu khác. Đó cũng là thông tin có giá trị để chia sẻ trong giao tiếp giữa phụ huynh và giáo viên của bạn.

>> Cách xây dựng kênh bán hàng cho khoá học trực tuyến của bạn

>> Mẫu kế hoạch học tập của sinh viên

>> 15 xu hướng thiết kế web hàng đầu cho năm 2023

#2 Cải thiện hướng dẫn của giáo viên

Một lợi ích lớn của việc theo dõi sự tiến bộ của học sinh là nó cho phép giáo viên đánh giá hiệu quả của việc giảng dạy của chính họ. Nếu phần lớn lớp học cảm thấy khó hiểu hoặc khó thể hiện một mục tiêu cụ thể, thì đó có thể không phải là khả năng của học sinh.

Bạn có thể cần phải đánh giá lại phương pháp phân phối thông qua đó khái niệm này đang được giảng dạy. Để làm được điều này, điều đặc biệt quan trọng là giáo viên phải tự đánh giá các chiến lược giảng dạy của mình để xem liệu chúng có hiệu quả hay không.

Một bộ sưu tập các đánh giá quá trình chẳng hạn như phiếu xuất cảnh có thể chỉ ra rằng giáo viên cần phải điều chỉnh các chiến lược giảng dạy của họ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của học sinh. Đôi khi, có thể cần phải dạy lại một bài học cụ thể, điều mà các đánh giá quá trình sẽ cho bạn biết trước khi quá muộn!

#3 Khuyến khích sự phát triển của học sinh

Theo dõi sự tiến bộ của học sinh một cách thường xuyên cũng cho phép giáo viên phân tích mức độ thành tích hiện tại của học sinh, cũng như đánh giá sự phát triển trong suốt một năm học.

Ví dụ, các bài kiểm tra trước và sau khi học có thể đánh giá khả năng và kỹ năng của học sinh trước và sau khi học nội dung mới. Lưu trữ chúng một cách an toàn để tham khảo nhanh trong bìa hồ sơ, đồng thời cho các mẫu công việc và mẫu kiểm tra vào thư mục, ghi lại kết quả khi bạn di chuyển.

Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin thu thập được để cung cấp cho sinh viên những phản hồi có giá trị về sự tiến bộ của chính họ. Với phản hồi này, học sinh có trách nhiệm cá nhân hơn đối với việc học của chính mình và nhận thức rõ hơn về kết quả học tập của chính mình.

#4 Nâng cao cơ hội tạo sự khác biệt

Cuối cùng, một lợi ích quan trọng của việc theo dõi liên tục sự tiến bộ của học sinh trong lớp học là giáo viên có thể xác định những học sinh có nguy cơ và đưa ra biện pháp can thiệp khi cần thiết. Hỗ trợ và hướng dẫn bổ sung có thể được cung cấp cho những học sinh có nguy cơ và các lĩnh vực cần được dạy lại hoặc dạy theo cách khác có thể được xác định.

Theo dõi tất cả học sinh một cách thường xuyên để đảm bảo rằng không có học sinh nào “trượt qua kẽ hở” trên đường đi. Nó cũng nêu rõ những học sinh nào cần được giúp đỡ thêm hoặc có thêm những thử thách.

Edubit - giải pháp giúp bạn tạo website dạy học online dễ dàng. Theo dõi, đánh giá và phản hồi là những khía cạnh mà hầu hết các giảng viên quan tâm khi dạy học trực tuyến, đừng lo vì Edubit sẽ giúp bạn. Với những tính năng mới nhất, bạn có thể theo dõi tiến độ học tập của học sinh nhanh nhất, chi tiết nhất, không chỉ giúp bạn nắm bắt được tốc độ học của học viên mà còn giúp bạn cải thiện chất lượng giảng dạy của mình. Bạn có thể theo dõi chi tiết được tỷ lệ hoàn thành khóa học của học sinh và báo cáo xếp hạng học tập. Edubit chắc chắn sẽ là công cụ giúp bạn dạy học hiệu quả và tiết kiệm hơn. Tìm hiểu thêm về Edubit tại đây nhé.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại